Chờ...

Review Trường Tương Tư tập 25-26: Tiểu Yêu nhận ra Tương Liễu

VOH - Đan xen với nỗi bi thương giằng xé tâm can là những khoảnh khắc không thể nhịn cười giữa Tiểu Yêu và "bốn tình địch".

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Sau tập 24 Trường Tương Tư, khán giả càng thêm ấn tượng với khả năng diễn xuất của dàn cast chính. Đặc biệt là Dương Tử, Đàn Kiện Thứ và Trương Vãn Ý khi đối mặt với nội tâm phức tạp, cảm xúc kìm nén, day dứt. 

Nổi bật nhất trong dàn mỹ nam Trường Tương Tư đến thời điểm hiện tại, Đàn Kiện Thứ trong vai Tương Liễu/Phòng Phong Bội luôn thể hiện nhân vật của mình đầy mê hoặc. Từ Tương Liễu "9 mạng" lạnh lùng, kỷ cương, tàn nhẫn trở thành Phòng Phong Bội phóng túng, dịu dàng, dáng vẻ cà lơ phất phơ… trong ánh mắt, nét mặt và từng cử chỉ, nam diễn viên gần như đều có thể kiểm soát uyển chuyển để tạo nên sự khác biệt giữa tính cách của hai thân phận này. 

Review Trường Tương Tư tập 25-26: Tiểu Yêu lại bị Thương Huyền đánh? 1
Phòng Phong Bội/Tương Liễu do Đàn Kiện Thứ đảm nhận để lại ấn tượng mạnh nhất phim

Trương Vãn Ý vốn là nam chính ít được chú ý nhất nhưng trong tập vừa qua, phân cảnh Thương Huyền cố hết sức để che đậy sự ghen tuông không bộc phát, tưởng chừng như sắp phát điên trước mặt Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ.

Review Trường Tương Tư tập 25-26: Tiểu Yêu bị đánh khi giúp Thương Huyền bỏ thuốc 1
Thương Huyền cảnh cáo Đồ Sơn Cảnh trong tập 24

Thật ra nam diễn viên sinh năm 1994 ngay từ đầu phim luôn thể hiện tốt thiết lập nhân vật của mình. Một người luôn phải che giấu tâm tư, luôn phải nhẫn nhịn, cam chịu sỉ nhục và không ngừng tính toán từng đường đi nước bước, lấy lòng liên minh... để đạt được quyền lực mà mình muốn có, để bảo vệ người mà mình muốn bảo vệ.

Không gì khó hơn phải đóng kịch trước tất cả mọi người mà không để lộ chút sơ hở. Nếu các nhân vật khác chỉ đang diễn nhân vật của họ thì Trương Vãn Ý phải diễn trong chính nhân vật của mình. Mặc dù anh chỉ có đúng một thân phận Thương Huyền, nhưng anh vẫn luôn phải thể hiện sao cho người khác không thể nhìn thấu bản chất con người thật sự của anh.

Review Trường Tương Tư tập 25-26: Tiểu Yêu bị đánh khi giúp Thương Huyền bỏ thuốc 2
Thương Huyền không chỉ muốn một ngọn núi Tây Diễm, thứ hắn nhắm đến là cả Trung Nguyên

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người
Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi

Trong Trường Tương Tư tập 25-26, hẳn khán giả sẽ lại được một phen tốn nước mắt trước phân cảnh Tiểu Yêu túc trực bên cạnh Thương Huyền nhằm giúp hắn vượt qua cơn nghiện thuốc.

Sau thời gian dài đóng kịch, Thương Huyền dù có tự tin đến mức nào cũng không thể không có lúc bất chợt sợ hãi quên mất đi chính mình, giả giả thật thật không thể nào phân rõ. Hắn tự tin sẽ không nghiện loại thuốc có hại cho sức khỏe đó nhưng cuối cùng vẫn phải chật vật từng chút, gắng gượng vượt qua cơn thèm muốn, thậm chí đánh mất lý trí, lần nữa làm tổn hại Tiểu Yêu. 

Trailer Trường Tương Tư tập 25-26, đại hội tình địch chạm mặt 

Dương Tử chia sẻ, phân cảnh này đoàn phim và mọi người phải quay trong 1 ngày. Nữ diễn viên trong thời gian quay phim gần như hoàn toàn sống trong thế giới của Tiểu Yêu, quay 1 ngày thì Tiểu Yêu khóc 1 ngày.

Cặp đôi diễn viên trước đó từng khiến khán giả không khỏi xuýt xoa, hết lời khen ngợi cho độ truyền tải cảm xúc mãnh liệt đến người xem ở cảnh Thương Huyền bị tập kích ám sát. 

Review Trường Tương Tư tập 25-26: Tiểu Yêu bị đánh khi giúp Thương Huyền bỏ thuốc 3
Dương Tử nhận về loạt khen ngợi cho vai nữ chính lần này

Trong các nam nhân phải lòng Tiểu Yêu, Tương Liễu "không đánh không quen biết", không yêu nàng đến mức hy sinh cả tính mạng. Đến bên Tiểu Yêu bằng thân phận Phòng Phong Bội, mỗi lần Tiểu Yêu hỏi hắn "ngươi rốt cuộc là ai", câu trả lời luôn là "cô hy vọng ta là ai" với thái độ mong chờ và giễu cợt chính bản thân mình. "Rắn con" đáng thương, hắn đã phải nhẫn nhịn phần tình cảm "sai trái" này đến mức nào. Nét diễn của Đàn Kiện Thứ càng khiến cho khán giả mê đắm nhân vật này hơn. Quả thật, hắn không chỉ là "con cưng" của tác giả mà còn là nhân vật khiến đông đảo mọt phim phải tương tư khó dứt.

Nguyên tác Trường Tương Tư vốn vốn được độc giả đánh giá rất cao. Sau khi cải biên thành phim với kịch bản được trau chuốt bởi chính tác giả Đồng Hoa càng tăng thêm độ tin cậy và chất lượng nội dung.

Phần lớn fan nguyên tác nhận xét bộ phim có độ hoàn nguyên cao, bám sát nguyên tác. Các chi tiết tinh hoa nhất trong sách được tái hiện tương đối trọn vẹn và lời thoại giữ nguyên từng câu chữ khiến người xem bồi hồi, cảm xúc lâng lâng khó tả. 

Trong phim, cả bốn nam nhân Thương Huyền, Đồ Sơn Cảnh, Tương Liễu và Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị) đều yêu Tiểu Yêu. Nhưng những người vì nàng hy sinh nhiều nhất, vì nàng mà bất chấp tất cả vẫn có sự lựa chọn khác quan trọng hơn, vẫn có thể chọn từ bỏ nàng bất cứ lúc nào.

Review Trường Tương Tư tập 25-26: Tiểu Yêu lại bị Thương Huyền đánh? 5
Đồ Sơn Cảnh không hờn không trách, không thắc mắc nhiều lời dù Tiểu Yêu có ở cạnh nam nhân khác

Nhân vật Tiểu Yêu khiến cho khán giả nhất là khán giả nữ cảm nhận được tinh thần tự lập, tự cường, làm chủ cuộc đời mình mà người phụ nữ nhất định không thể thiếu. Trường Tương Tư mang đến câu chuyện nhiều xúc cảm trong mối quan hệ của từng cặp đôi, tình cảnh của mỗi nhân vật và hành trình mà họ từng bước vượt qua các biến cố, trưởng thành và đi đến kết cục. Trong hành trình dưới bối cảnh thần thoại được lồng ghép rất nhiều câu nói, hình ảnh và chất liệu giàu giá trị tinh thần liên kết chặt chẽ với thời buổi hiện đại. 

Càng về sau, song song với tuyến tình cảm, yếu tố quyền đấu và gia đấu tin chắc sẽ giúp cho câu chuyện trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mọt phim có thể đón theo dõi Trường Tương Tư trên Tencent Video, WeTV và VieON. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.

Ảnh: Tencent Video