Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi

VOH - Không ngừng tỏa ra sức hút mãnh liệt, Dương Tử cùng dàn nam thần hợp tác ăn ý đến mức mọt phim hy vọng CP nào cũng sẽ HE.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Trường Tương Tư là tựa phim tiên hiệp chiếu mạng đang có thành tích ấn tượng nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Phim sở hữu kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, chất lượng hình ảnh đầu tư chỉn chu. Đặc biệt, sự góp mặt của Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ và Vương Hoằng Nghị là điểm cộng rất lớn để tạo nên sức hút cho Trường Tương Tư

Ngoài nhan sắc và tạo hình "bổ mắt", lối diễn thể hiện phong cách nhân vật của dàn diễn viên chính khiến người xem không khỏi nhập tâm và đắm chìm vào câu chuyện của họ. Mối quan hệ day dứt giữa Tiểu Yêu (Dương Tử) và Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Diệp Thập Thất/Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu/Phòng Phong Bội (Đàn Kiện Thứ) và Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị) định sẵn kết cục ra sao hẳn phần lớn khán giả đều rõ.

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 1
 

Xem thêm: 
Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?
Review Trường Tương Tư tập 21-22: Tương Liễu đổi giao diện, Tiểu Yêu có nhận ra hay không?

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 1
Khi nào Tiểu Yêu mới khẳng định Phòng Phong Bội chính là Tương Liễu?

Hiện tại, Tương Liễu đang dùng thân phận Phòng Phong Bội để đến bên cạnh Tiểu Yêu, để có thể được sống thật với tình cảm mình dành cho nàng.

Song song với tuyến tình cảm và con đường trưởng thành đầy mưa máu gió tanh chính là cuộc chiến giành thiên hạ của Thương Huyền.

"Yêu ai yêu cả đường đi", bởi vì tình yêu mãnh liệt dành cho Tiểu Yêu, Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) đặc biệt khuyên bạn tốt Xích Thủy Phong Long (Vương Hoành Nghị) đầu quân cho Thương Huyền (Trương Vãn Ý). 

Một số khán giả cho rằng, Đồ Sơn Cảnh yêu Tiểu Yêu vì ơn cứu mạng, Thương Huyền yêu Tiểu Yêu vì chấp niệm, chỉ có Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) yêu Tiểu Yêu vì chính tinh thần tự do, độc lập của nàng ấy. 

Tình cảm Tương Liễu dành cho Tiểu Yêu

Thật ra, tình cảm của Tương Liễu so với hai nam nhân còn lại khác ở chỗ không bao giờ nói ra, tất cả những gì hy sinh vì đối phương chỉ đơn giản là muốn tốt với nàng ấy. Rất lặng lẽ.

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 2
Đồ Sơn Cảnh là người đầu tiên nhận ra thân phận nữ nhi của Tiểu Yêu, bày tỏ tình cảm và hứa hẹn với nàng

Đồ Sơn Cảnh nhanh chóng tỏ tình, đưa ra lời ước hẹn với Tiểu Yêu nhưng tuyệt đối không dễ dàng để thực hiện. Thậm chí, Cảnh vì gia tộc Đồ Sơn vì Phòng Phong Ý Anh vô tình phụ đi tình cảm, sự tin tưởng và chờ đợi của Tiểu Yêu.

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 3
Thương Huyền vốn là người đầu tiên xuất hiện trong cuộc đời của Tiểu Yêu

Thương Huyền xem trọng quyền lực, tình cảm của hắn là thật nhưng liệu hắn có hay không đang lợi dụng Tiểu Yêu để đạt được mục đích? Đầu tiên là thân phận đại vương cơ (công chúa) của Tiểu Yêu, sau là đẩy nàng cho Phong Long - thế lực liên minh với hắn. Sau cùng, khi Tiểu Yêu sắp có thể an an ổn ổn ở bên cạnh Cảnh, hắn lại muốn giành lấy nàng. Tình cảm của Thương Huyền bị bao phủ bởi sự lợi dụng, toan tính và chiếm đoạt, hắn chưa từng tôn trọng Tiểu Yêu.

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 4
Chỉ có Tương Liễu mới yêu Tiểu Yêu bằng sự phóng khoáng, bằng cảm xúc đơn thuần

Về phần Tương Liễu, tình cảm của hắn dành cho Tiểu Yêu từ đầu đến cuối là tự nguyện hy sinh, tự nguyện cho đi mà không cần hồi đáp. Hắn sợ tình yêu của mình sẽ trở thành gánh nặng cho nàng, tình cảm luôn chôn chặt trong lòng và thậm chí ngụy trang thành giao dịch. Tình yêu của Tương Liễu là thành toàn, là buông tay, là kìm nén...

Trailer Trường Tương Tư tập 23-24 - Tiểu Yêu vui vẻ khi ở bên cạnh Phòng Phong Bội:

Tương Liễu sớm đã phải lòng Tiểu Yêu

Từ khi Tiểu Yêu còn là Văn Tiểu Lục, Tương Liễu đối xử rất đặc biệt với nàng, tin tưởng tuyệt đối dù chỉ mới gặp qua vài lần. Rõ ràng, mỗi lần chạm mặt đều "đấu võ mồm", không thì phải hành hạ Tiểu Lục một phen. Thế nhưng cũng chính là Tương Liễu, không chút phòng bị ở trước mặt Tiểu Yêu vận công trị thương. Tiểu Yêu phá hỏng chuyện lớn của Tương Liễu, hắn cũng nhẹ nhàng cho qua.

Bản thân bị thương nặng vẫn đi làm nhiệm vụ sát thủ để đổi lấy thuốc cho Tiểu Yêu, vẫn dùng nội đan để chữa trị cho nàng. Hành động này đâu giống với một Tương Liễu 9 mạng "không tim không phổi" như lời đồn đại.

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 5
 

Hắn năm lần bảy lượt vì Tiểu Yêu mà vượt qua giới hạn của bản thân. Tương Liễu vốn đối đầu với Thương Huyền, hoặc là hắn phải hạ Thương Huyền hoặc sau này Thương Huyền cũng sẽ giết hắn. Nhưng vì Tiểu Yêu, Tương Liễu nhiều lần bỏ qua cơ hội tốt để ra tay, còn cứu mạng Thương Huyền. Biết rõ tình cổ là gì nhưng chỉ vì một câu nói của nàng, hắn sẵn sàng dẫn tình cổ từ người Thương Huyền vào mình. 

Lập trường và tình yêu 

Từ khoảnh khắc biết được thân phận thật sự của Tiểu Yêu, Tương Liễu càng chắc chắn giữa hai người là hoàn toàn không có khả năng nói chi đến kết cục. Trên người hắn còn mang trọng trách và sứ mệnh, nhưng hắn vẫn không thể nào dứt khoát buông bỏ phần tình cảm này. 

Tương Liễu dùng cách của mình để chăm sóc Tiểu Yêu, kết cục ra sao vẫn bất chấp tất cả chạy đến bên cạnh Tiểu Yêu. Hẳn Tương Liễu phải vùng vẫy, đấu tranh nội tâm nhiều đến mức nào mới có thể vì Tiểu Yêu mà hy sinh cả tính mạng. 

Hắn biết hắn không thể bảo vệ nàng cả đời, cho nên chỉ có thể dùng thân phận Phòng Phong Bội bầu bạn một khoảng thời gian. Hắn dạy nàng bắn cung để nàng có thể tự bảo vệ mình, hắn cho nàng có nơi để đi, lại dùng mạng mình cứu lấy Cảnh để nàng có người nương tựa...

Gần 37 năm bên cạnh Tiểu Yêu, đối với thần và yêu, từng ấy năm chỉ như một cái chớp mắt nhưng đối với con người mà nói, khoảng thời gian đó tựa như một đời. 

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 6
 

Tương Liễu có đến 9 mạng sống, nhưng gần như chỉ có một mạng sống dành cho mình, tất cả đều dành cho trung nghĩa, cho tình yêu. Rõ ràng có nhiều mạng sống nhất nhưng cuối cùng lại có kết cục thê thảm nhất, đến cả xương cốt cũng chẳng để lại. 

Tại sao Tương Liễu lại liên tục thử độc, xem độc dược như thức ăn cho vào người không chút do dự? Bởi vì, Tương Liễu muốn biến bản thân trở thành độc dược, dù có chết đi cũng sẽ kéo theo không ít kẻ địch trong lúc chiến đấu. Đến cả thân xác của hắn, hắn cũng tính toán như vậy...

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư tập 19-20: Tiểu Yêu lần đầu hẹn hò Đồ Sơn Cảnh lại bị hại
Review Trường Tương Tư tập 17-18: Tiểu Yêu lấy lại dung mạo, nam nhân mới xuất hiện

Tương Liễu cố gắng che giấu, kìm nén tình cảm 

Ai rồi cũng sẽ chết, nhưng là binh sĩ, tốt nhất vẫn nên chết trên sa trường. Ngay từ đầu, Tương Liễu dự đoán được kết cục của bản thân, hắn không thể bầu bạn với Tiểu Yêu cũng không thể cho nàng cuộc sống mà nàng muốn, tình cảm với nàng cũng chẳng thể nào nói ra.

Hắn dùng thân phận Phòng Phong Bội để tiếp cận Tiểu Yêu, tất cả những gì Liễu không thể nói, Bội có thể! Phòng Phong Bội không ngừng bày tỏ tình cảm với Tiểu Yêu, thật thật giả giả, vừa si tình vừa thê lương. Hắn tỉ mỉ chu đáo, ân cần ấm áp ở bên cạnh khiến nàng vui. Tiểu Lục từng nói "không thể nương tựa một đời, có thể bầu bạn một lúc cũng tốt..." vậy là hắn trở thành Phong Phong Bội ở bên cạnh nàng mấy chục năm. 

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 8
 

Trường Tương Tư liên tục đạt thành tích cao sau 24 tập phim

Ngay từ ngày đầu công chiếu, Trường Tương Tư nhanh chóng đạt nhiều thành tích ấn tượng về chỉ số phát sóng, nhiệt độ và nhân vật trên các nền tảng. Cơn mưa lời khen không ngớt đến từ khán giả và cả fan nguyên tác cũng hài lòng với kịch bản chuyển thể, cải biên phù hợp trong khi vẫn bám sát nguyên tác. 

Nhờ vào nhiệt độ của bộ phim, lượng fan của các nam chính cũng tăng lên đáng kể. Trong đó, Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi đang trở thành hai gương mặt được khán giả đặc biệt yêu thích.

Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi 7
 Nhiệt độ trên Tencent phá 33.000 và liên tục xếp Top 1 trên các nền tảng tổng hợp nhiệt độ phát sóng

Dương Tử và dàn nam thần thành công chiếm được tình cảm của người xem nhờ diễn xuất nhập vai, giàu cảm xúc của mình. Mọt phim hy vọng càng đến kết thúc mùa một sẽ càng thấy được sự phát huy của các diễn viên.

Khán giả có thể xem Trường Tương Tư trên Tencent Video, WeTV và VieON. Từ ngày 7/8, phim sẽ cập nhật 2 tập mới mỗi thứ hai đến tư và mùa một sẽ kết thúc ở tập 39.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.