Chờ...

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vương cơ vì Trương Vãn Ý

VOH - Gần nửa chặng đường, câu chuyện về duyên phận dây dưa giữa Tiểu Yêu và bốn người nam nhân xuất chúng liên tục lấy đi nước mắt người xem.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Chuyển thể từ tiểu thuyết của "cây bút vàng trong làng ngược luyến" Đồng Hoa, Trường Tương Tư hiện đang là tựa phim cổ trang tiên hiệp được ủng hộ cuồng nhiệt. Với sự tham gia chính của Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ (diễn xuất đặc biệt) và Vương Hoằng Nghị, câu chuyện giữa họ khiến người xem không khỏi rung cảm mãnh liệt. 

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vì Trương Vãn Ý 1
Văn Tiểu Lục phải rời khỏi Hồi Xuân Đường tại trấn Thanh Thủy, từ biệt cuộc sống yên bình hàng chục năm qua

Tiểu Yêu lấy lại thân phận vương cơ Hạo Linh vì Thương Huyền 

Đi đến gần nửa chặng đường, mãi cho đến tập 14 thì Thương Huyền (Trương Vãn Ý) mới nhận ra Tiểu Yêu (Dương Tử). Phân cảnh chữa trị chân cho muội muội tin chắc đã khiến khán giả tiếp tục tốn không ít khăn giấy. 

Không nhiều lời, không khóc lóc inh ỏi, không ôm chầm lấy nhau… Tiểu Yêu vẫn trong hình dáng của Văn Tiểu Lục nở nụ cười tươi rói với Thương Huyền, cố gắng để đôi mắt đã sớm đỏ hoe không phải rơi lệ. Từ nét mặt của Thương Huyền, không ổn hơn bao nhiêu, hắn lặng lẽ đến gần rồi trị thương cho muội muội mặc cho tay đã rớm máu… Khó khăn lắm, hắn mới thốt ra hai chữ “đau không”, nói thêm một câu với Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) rồi lập tức rời đi. 

Từ những tập đầu tiên cho đến hiện tại, nam chính không được lòng khán giả bằng hai nam phụ Đặng Vi (Đồ Sơn Cảnh) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ).

Mỗi người đều mang nặng những thương tổn trong lòng dù là người thường hay yêu hay thần tiên, dị thú,... mỗi một người họ đều không tránh khỏi cái gọi là sự sắp đặt của số phận.

Sau khoảng thời gian tiếp xúc nhưng hoàn toàn không thể nhận ra muội muội, Thương Huyền phải đau khổ đến mức nào khi phát hiện ra sự thật Văn Tiểu Lục chính là Tiểu Yêu. Người khiến hắn ngày nhớ đêm mong, khiến hắn đi khắp tứ hải bát hoang để tìm kiếm suốt 300 năm, ấy vậy mà năm lần bảy lượt lại bị hắn làm cho thương tích đầy mình. 

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vì Trương Vãn Ý 2
Khi nhận ra ca ca Thương Huyền, Tiểu Yêu không cho phép ai làm hại hắn

Chắc chắn, Tiểu Yêu không chút oán trách ca ca. Khi nàng nhận ra Thương Huyền, nàng lựa chọn im lặng, nhẫn nhịn mà không nói ra sự thật mình chính là Tiểu Yêu. Trải qua biết bao nhiêu đau khổ về thân xác lẫn tâm hồn, Tiểu Yêu như quen với cuộc sống là Văn Tiểu Lục, không thuộc về Hạo Linh cũng không phải là người của Tây Diễm. Thế nhưng có thật là nàng sẽ ổn khi một thân một mình mãi như thế hay không?

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vì Trương Vãn Ý 3
Trên đời này không ai đợi ai cả đời, đến khi mệt rồi tự khắc sẽ rời đi thôi

Qua những gì Văn Tiểu Lục nói với Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), qua hình ảnh đau khổ vạn phần khi nhận nhầm người khác là mẫu thân, khi nhìn thấy Thương Huyền là hai mắt rưng rưng như sắp khóc, khi Diệp Thập Thất quay về với thân phận công tử Thanh Khâu Đồ Sơn Cảnh,... Văn Tiểu Yêu rất sợ cô đơn nhưng đồng thời hắn cũng sợ đau, sợ bị tổn thương gấp vạn lần... 

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vương cơ vì Trương Vãn Ý 4
Thật ra, ta rất sợ cô đơn

Vậy mà Văn Tiểu Lục sẵn sàng từ bỏ tất cả cũng chỉ vì một ý định muốn trở về Tây Diễm của Thương Huyền. Nếu như Thương Huyền đã chọn con đường chông gai đó thì nàng nhất định sẽ toàn lực đứng về phía ca ca. 

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vì Trương Vãn Ý 4
Diệp Thập Thất/Đồ Sơn Cảnh sẵn sàng làm tất cả vì Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu

Xem thêm: 
Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu?
Top 15+ bộ phim của Dương Tử hay nhất, truyền hình và điện ảnh đều có
Top 30 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất

Đồ Sơn Cảnh là "chân ái" của Tiểu Yêu

Sau phân cảnh xúc động giữa Dương Tử và Đặng Vi trong ngục Xương Rồng, khán giả dù đọc qua nguyên tác hay chưa ắt hẳn phần nào chắc chắn được ai là người trong lòng của Tiểu Yêu. Có thể kịch bản chưa đủ thể hiện rõ tình cảm Đồ Sơn Cảnh dành cho Tiểu Yêu khi hai người là Diệp Thập Thất và Văn Tiểu Lục. Nhưng trong nguyên tác, cây bút Đồng Hoa diễn tả phần tình yêu ấy chi tiết và chân thành đến mức nào và sẽ hiểu rõ tại sao hắn lại chắc chắn và kiên định với phần tình cảm này như vậy.

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vương cơ vì Trương Vãn Ý 6
Đồ Sơn Cảnh thẳng thắn bày tỏ tình cảm với Tiểu Yêu, hy vọng nàng chờ mình 15 năm

Ca ca của Đồ Sơn Cảnh không chỉ dày vò thân xác hắn mà còn dày vò cả tâm lý của đệ đệ cùng cha khác mẹ. Trong suốt 1 năm, lúc nào Đồ Sơn Hầu cũng đưa đệ đệ đã thân tàn ma dại vứt trên đường phố đông đúc. Cứ vậy hết lần này đến lần khác, tên ca ca lòng dạ độc ác hả hê nhìn đệ đệ cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ, cố gắng vùng vẫy nhưng chẳng ai ngó ngàng, nhìn một công tử Thanh Khâu cao cao tại thượng giờ đã biến thành tên ăn mày bị người người ghét bỏ. 

Đồ Sơn Hầu đợi đến khi Cảnh hoàn toàn tuyệt vọng mới vứt bỏ hắn bên bờ sông vì biết hắn đã hoàn toàn tê tâm liệt phế chẳng thể nào tiếp tục sống được nữa. Nào có ngờ, Tiểu Yêu tình cờ gặp được hắn, liền cõng hắn về nhà, cẩn thận lau sạch và chữa trị vết thương cho hắn.

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vương cơ vì Trương Vãn Ý 7
 

Một thân thể bị người ta ghét bỏ mà Tiểu Yêu không chút chê bai hắn còn chăm sóc hắn thật tỉ mỉ. Đoạn Văn Tiểu Lục tắm cho Diệp Thập Thất cũng chính là lúc nội tâm của hắn hoàn toàn thay đổi. Hắn tưởng rằng sẽ không còn ai yêu thương hắn nữa nhưng đến khi nhìn thấy Tiểu Lục ngại ngùng khi nhìn thấy cơ thể của hắn, khoảnh khắc đó khiến hắn chợt nhận ra rằng bản thân mình là một nam nhân. Đồng thời, đó cũng chính là khoảnh khắc kích hoạt lại khát khao được sống cùng lúc với tơ tình nảy sinh, trở thành điểm bắt đầu cho tình cảm kiên định của hắn dành cho Tiểu Lục. 

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vương cơ vì Trương Vãn Ý 8
Từng câu thoại quen thuộc với fan nguyên tác giờ đây dần len lỏi và làm rung động các mọt phim

Tiểu Yêu từng nói: "Ta tin chỉ có người lương thiện mới có thể đối xử lương thiện với ta cả đời, cho dù ta phạm phải sai lầm, người ấy cũng sẽ bao dung ta. Ta không tin một người tâm địa độc ác đối với mọi người sẽ đối xử với ta như một ngoại lệ, ta vẫn chưa tự tin và tự luyến đến mức độ lớn như vậy.

Sức hút lớn nhất của Đồ Sơn Cảnh chính là lương thiện, hắn tuyệt đối không phải là kiểu nam nhân có thể ra tay tàn độc một cách quả quyết, hắn chính là lựa chọn phù hợp nhất đối với Tiểu Yêu. Vì tấm lòng của hắn không chứa đựng thiên hạ, nhưng cũng không làm hại ai, hơn nữa hắn cũng không mang dã tâm, không thích chém giết, không khát khao vương quyền. Những gì hắn trải qua có phần tương đồng với Tiểu Yêu và cũng chính vì không còn xem trọng địa vị, vật chất, hắn càng phù hợp với Tiểu Yêu luôn khao khát cuộc sống yên bình, cả nhà an khang, hạnh phúc. 

Dương Tử phản hồi diễn xuất "ngũ quan bay loạn xạ"

Ngay từ khi Trường Tương Tư dần chiếm vị trí nhất định trong lòng đông đảo mọt phim, nhiệt độ ngày càng tăng cao và nhận về cơn mưa lời khen từ cả fan nguyên tác, Dương Tử và các diễn viên chính theo đó nhận được sự chú ý nhiều hơn. 

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vì Trương Vãn Ý 5
Dựa dẫm người khác chi bằng dựa vào bản thân thì hơn

Rất nhiều khán giả tán thưởng lối diễn xuất của nữ chính, khi còn là Văn Tiểu Lục, trông không khác gì một chàng trai thực thụ. Thậm chí, một số người hâm mộ còn đùa vui rằng hy vọng Dương Tử đừng quên luôn mình là con gái. Từ biểu cảm, hành động cho đến cách diễn giải, thể hiện chuyển biến cảm xúc nội tâm đều được Dương Tử kiểm soát một cách khéo léo, gần như không để xảy ra chút sơ suất nào. 

Tuy nhiên, song song với khen ngợi vẫn có một bộ phận người xem chưa thật sự hài lòng với diễn xuất của Dương Tử nói riêng và dàn cast nói chung. Mới đây, Dương Tử phản hồi về nhận xét "ngũ quan bay loạn xạ" khi diễn cảnh khóc. Cảnh khóc có thể xem là một trong những thước đo để công nhận kỹ năng của một diễn viên. Nếu diễn viên có thể khiến người xem cùng khóc với mình đồng nghĩa là họ thành công để khán giả tin và đồng cảm với số phận của nhân vật.

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vương cơ vì Trương Vãn Ý 10
Diễn xuất của Dương Tử chiếm trọn tình cảm của khán giả

Trong một cuộc phỏng vấn, Dương Tử phản hồi về nhận xét "ngũ quan bay loạn xạ" khi khóc rằng hiện nay có rất nhiều khán giả trước khi quyết định xem một tựa phim mới thường sẽ tìm kiếm những hình ảnh, ảnh động và video của diễn viên đóng chính để xem thử trước.

Nữ diễn viên sinh năm 1992 nói: "Chẳng hạn như vấn đề khóc, tôi biết mọi người đều đang nói 'ngũ quan bay loạn xạ'. Nhưng thật ra họ chỉ thông qua một ảnh động (gif) đã nói ngũ quan của bạn bay loạn xạ. Tôi hoàn toàn không tin, gặp phải chuyện đau đớn đến tột độ, bạn có thể khóc mà không có biểu cảm nào. Điều này sẽ khiến tôi suy nghĩ trong lúc diễn, tôi nên giữ vẻ đẹp của mình hay là lúc diễn những cảnh đau khỏi không cần chú ý đến biểu cảm của mình?" 

Cô khẳng định đóng phim không phải là để xem ảnh gif từ các tài khoản quảng cáo. Dương Tử cảm thấy sẽ có những khán giả nghiêm túc xem cô diễn xuất, đồng thời sẽ thấy được sự nỗ lực của cô. 

Mặt khác, nhiều người cho rằng khi xem Trường Tương Tư không nhận thấy ngũ quan của Dương Tử "bay tứ tung" ở các cảnh khóc. Khi bạn đau thương đến xé lòng bạn có còn quan tâm đến việc mình khóc đẹp hay không? Diễn viên thực sự không quan tâm mình khóc xấu hay đẹp, họ chỉ quan tâm liệu có thể tạo nên sự đồng cảm, cộng hưởng cùng khán giả hay không? Giữa việc lạm dụng ngũ quan và khóc đau thương có ranh giới rất mong manh nhưng quan trọng vẫn là khiến người xem có thể rơi nước mắt theo diễn viên. 

Trong hơn 10 tập vừa qua, không chỉ riêng Dương Tử, kể cả hai diễn viên nhí thể hiện Tiểu Yêu và Thương Huyền lúc nhỏ cùng các nhân vật khác từ chính đến phụ, đều đang thể hiện trọn vẹn vai trò của mình. Dù sở hữu ngoại hình ấn tượng hay không, dù đất diễn có nhiều hay không thì mỗi nhân vật đều mang đến cảm xúc nhất định cho khán giả.

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vì Trương Vãn Ý 6
Trường Tương Tư tiếp tục dẫn đầu số liệu trên Vân Hợp

Trường Tương Tư càng về sau càng kịch tính

Trở về với thân phận cao quý, điều gì sẽ chờ đợi Tiểu Yêu ở phía trước? Có thật sự là sẽ không ai dám làm hại nàng, nàng có thể tự tung tự tác muốn làm gì cũng được? Trước mắt, Trường Tương Tư đang chiếm lợi thế nhờ phần đầu tư dụng tâm cho bối cảnh hoành tráng, kỹ xảo mượt mà, độ chân thật cao. 

Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vì Trương Vãn Ý 7
Cảnh hôn dưới nước giữa Đàn Kiện Thứ và Dương Tử lập tức gây sốt ngay sau khi phát sóng

Phim sở hữu cốt truyện và mô típ nhiều nhân vật nam cùng thích nữ chính đã lỗi thời. Thế nhưng cho đến hiện tại, tình tiết phim rất hấp dẫn, có vui có buồn, có những chất liệu rất đời và câu thoại khiến người xem chợt phải ngẫm nghĩ rất nhiều. Chưa kể, tương tác giữa Dương Tử và các nam diễn viên cho cảm giác vừa tự nhiên vừa chứa đựng cảm xúc khó tả khiến mọt phim càng nhập tâm sâu sắc hơn vào câu chuyện của họ. 

Hiện tại, khán giả có thể đón xem Trường Tương Tư bản phụ đề và thuyết minh trên nền tảng VieON. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.