Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu?

VOH - Xem đến tập 10, ngoài bất ngờ trước diễn xuất của Dương Tử và dàn cast, mối quan hệ rắc rối "1 nữ 4 nam" trong phim khiến người xem vừa phấn khích vừa tò mò.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Sau cơn sốt của những bộ phim ngôn tình hiện đại, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tiếp tục “giải cơn khát” cổ trang với 3 siêu phẩm được kỳ vọng từ sớm - An Lạc Truyện, Liên Hoa LâuTrường Tương Tư. Trong đó có thể nhận thấy rõ bộ phim của Dương Tử đóng chính đang chiếm ưu thế và có sức hút hơn cả.

Trường Tương Tư do Tencent phát hành, khai thác đề tài huyền huyễn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cây bút nổi tiếng Đồng Hoa. Đồng thời đây là phần hậu truyện của tiểu thuyết Từng Thề Ước (đồng tác giả), kể về đời sau của Tây Lăng Hành và Hạo Linh Thiếu Hạo. 

Mối quan hệ “1 nữ 4 nam” đầy rối ren trong phim được thể hiện bởi Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ, dần xâm chiếm tâm trí khán giả. Sau này còn thêm 1 nam phụ xuất hiện khiến người xem "đau đầu", sốt ruột không biết liệu ai mới là nam chính, ai mới là chân ái của nữ chính. 

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 1
Đừng thấy ảnh vui mà tưởng "phim hài"

Một số danh xưng trong phim được thay đổi so với nguyên tác vì vấn đề kiểm duyệt. Hạo Linh, Thần Vinh, Tây Diễm lần lượt là Cao Tân, Thần Nông và Hiên Viên trong thần thoại cổ đại Trung Hoa. Tương tự, Hồng Giang là Cung Công, Thương Huyền là Chuyên Húc. Ông ngoại của Tiểu Yêu và cũng là ông nội của Thương Huyền là hoàng đế, Đồ Sơn và Xích Thủy là hai trong số bốn đại gia tộc ngoài ba đại thần tộc. 

Mối quan hệ dây mơ rễ má, ngược luyến tàn tâm giữa 1 nữ và 4 nam

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu tóm tắt về đời phụ mẫu của Tiểu Yêu (Dương Tử) để có thể hiểu rõ hơn về thân phận và bối cảnh của nữ chính. 

Tây Lăng Hành và Thiếu Hạo (Hạo Linh vương)

Tây Lăng Hành - mẫu thân của Tiểu Yêu, là con gái út của Tây Diễm vương và Tây Lăng Hiệt, cũng chính là vương cơ cao quý nhất, được kính trọng nhất của Tây Diễm. Trong lúc Tây Lăng Hành lén xuống núi, tình cờ gặp được đại tướng quân Xích Thần của Thần Vinh. Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, dưới gốc cây anh đào, họ thề ước bên nhau đời đời kiếp kiếp.

Nhưng ân oán giữa Tây Diễm và Thần Vinh buộc hai người phải chia lìa. Tây Diễm vương gả Tây Lăng Hành cho con trai trưởng của Hạo Linh vương là Thiếu Hạo và hai tộc liên minh từ đây, hợp tác để đối phó với Thần Vinh.

Giữa Tây Lăng Hành và Thiếu Hạo chỉ là mối quan hệ liên hôn. Do phụ thân của Thiếu Hạo thiên vị, yêu thương con thứ nhiều hơn khiến cho Thiếu Hạo suýt mất mạng hết lần này đến lần khác nên hai người giao ước với nhau “chỉ làm bạn đồng minh không làm phu thê”. Nhờ sự giúp đỡ của Tây Lăng Hành, Thiếu Hạo thành công đoạt được ngôi vị đế vương. 

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 2
Tiểu Yêu mang thân phận cao quý nhưng cuộc đời lắm thăng trầm

Ban đầu, Thiếu Hạo không có tình cảm với Lăng Hành. Thế nhưng, số phận trêu đùa, khi Thiếu Hạo phải lòng Lăng Hành thì trái tim cô sớm đã thuộc về Xích Thần, hai người họ có với nhau đứa con gái chính là Tiểu Yêu. 

Đến khi chiến tranh giữa Thần Vinh và Tây Diễm nổ ra, Xích Thần dẫn quân đánh đến thành Tây Diễm, binh lính áp sát, Tây Diễm vương ra lệnh Tây Lăng Hành thân chinh. Ông vốn định để Tây Lăng Hành khống chế Xích Thần, nào ngờ kết quả lại không như ông tính toán. 

Điều chẳng ai ngờ đến, trong lúc đánh nhau với Xích Thần, sức mạnh Mặt Trời trong người Tây Lăng Hành thức tỉnh, giết chết Xích Thần, bản thân trở thành yêu ma. 

Tiểu Yêu/Văn Tiểu Lục 

Tên thật của Tiểu Yêu là Hạo Linh Cửu Dao, là đại vương cơ trên danh nghĩa, là con gái của Hạo Linh vương và Tây Lăng Hành. Nhưng thực chất, nàng là con gái của Tây Lăng Hành và Xích Thần. 

Sau khi Tây Lăng Hành và Hạo Linh vương hòa ly, cô đưa Tiểu Yêu đến núi Tây Diễm. Tiểu Yêu về sau được đưa đến chỗ vương mẫu Ngọc Sơn để tu luyện. 

Vương mẫu rất nghiêm khắc với Tiểu Yêu, ngày ngày đốc thúc cô luyện công. Tiểu Yêu cảm thấy quá chán ghét nên lén xuống núi, nào ngờ lại gặp ngay một tên nhà giàu muốn làm hại mình. Tiểu Yêu lỡ tay giết chết hắn ta sau đó bỏ trốn, sống cuộc sống trốn chui trốn nhủi, nay đây mai đó. 

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 3
Rũ bỏ thân phận cao quý, nữ cải nam trang sống ẩn dật nơi hoang dã

Đứa cháu gái được sủng ái nhất mất tích, Hạo Linh vương cơ và Tây Diễm vương liền chiếu cáo thiên hạ phải tìm cho bằng được Tiểu Yêu. Nhưng cũng chính vì vậy mà Tiểu Yêu gặp phải vô số phiền phức, có người mang ý đồ bất chính tiếp cận nàng, có người muốn giết nàng báo thù.

Để trốn chạy khỏi truy sát, Tiểu Yêu trốn vào nơi núi rừng hoang vu, sống cuộc sống không khác gì dã thú. Sau này bị hồ ly chín đuôi nhốt vào lòng, bị nuôi như một nô lệ hiến máu.

Khi Tiểu Yêu trốn thoát được rồi lang thang đến trấn Thanh Thủy, cải nam trang thành Văn Tiểu Lục. Nàng mở một y quán, sống vô lo vô nghĩ, ngày ngày chữa bệnh kiếm tiền. Mãi cho đến khi Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) lần lượt xuất hiện thì cuộc sống yên bình của Tiểu Yêu dần bị phá vỡ.

Xem thêm: 
Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?
Trường Tương Tư của Dương Tử "đá bay" các siêu phẩm cổ trang S+ khác

Đồ Sơn Cảnh/Diệp Thập Thất

Tại trấn Thanh Thủy, Tiểu Yêu thu nhận lão Mộc, Ma tử và Xuyến tử cùng nhau quản lý y quán, kiếm sống qua ngày. Sau này lại tiếp tục “lượm” Đồ Sơn Cảnh bên bờ sông về. Đồ Sơn Cảnh vốn là nhị thiếu chủ của tộc hồ ly cao quý Đồ Sơn, tài hoa xuất chúng, rất được lòng lão phu nhân.

Người càng được yêu thương càng dễ bị đố kỵ và trở thành cái gai trong mắt kẻ ác. Đồ Sơn Cảnh bị ca ca Đồ Sơn Hầu đánh lừa, khi tỉnh lại thấy mình bị nhốt trong địa lao, bị đánh đập thê thảm, trên người chằng chịt những vết thương lớn nhỏ, xương cốt cũng không còn nguyên vẹn như ban đầu. Đồ Sơn Hầu vứt Cảnh tại một con phố sầm uất, khiến cho hắn hệt như ăn xin bị người người ghét bỏ, mất hết tự tôn, không còn chút ý chí sinh tồn. 

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 4
Đồ Sơn Cảnh được Tiểu Yêu cứu mạng

Chính thảm cảnh này khiến cho Sơn Cảnh nhận ra, khi không còn thân phận cao quý, khi cởi bỏ phục sức hoa lệ trên người ra thì hắn chẳng là gì cả. Sau cùng, Đồ Sơn Hầu vứt Cảnh bên cạnh con sông ở trấn Thanh Thủy để hắn tự sinh tự diệt. May mắn thay, hắn được Văn Tiểu Lục cứu sống. 

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 5
Tình yêu dần chớm nở cũng là lúc sóng gió không ngừng ập đến

Tại trấn Thanh Thủy, hắn lấy tên là Diệp Thập Thất, ngoan ngoãn theo sau Tiểu Lục. Đồ Sơn Cảnh từng chút cảm nhận được sự ấm áp của thế gian chưa từng có khi ở bên cạnh Tiểu Lục. Hắn cũng chính là người nhanh chóng nhận ra thân phận nữ nhi của Tiểu Lục, quyết định cả đời này sẽ không rời bỏ nàng, nhất định phải bảo vệ nàng thật chu toàn.

Nhưng thế sự khôn lường, dù là người, tiên, yêu hay ma đều không thể tránh được sự an bày của số phận…

Thương Huyền và A Niệm 

Thương Huyền là cháu nội của Tây Diễm vương, phụ thân của hắn là con trai thứ tư được Tây Diễm Vương xem trọng. Tuy nhiên, khi còn nhỏ, phụ thân Thương Huyền dẫn binh xuất chinh bị cửu đệ hại chết, thê tử sau khi báo thù cũng tự vẫn tuẫn táng theo chồng. Từ đó, Thương Huyền bỗng trở thành đứa trẻ hoang không cha không mẹ yêu thương. Nhờ có sự bảo vệ và bầu bạn của Tiểu Yêu, Thương Huyền cảm thấy nhẹ lòng hơn nhưng không bao lâu sau, Tiểu Yêu cũng rời đi để đến Ngọc Sơn tu luyện.

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 6
Người mang dã tâm quyền lực chỉ có thể Trường Tương Tư

Sau khi ông bà nội lần lượt qua đời, cuộc sống của Thương Huyền càng trở nên khó khăn, chật vật khi thế lực của ngũ vương thúc ngày càng bành trướng. Để tự bảo vệ mình, Thương Huyền xin được đến Hạo Linh làm chất tử (dùng để chỉ “con tin” được đưa đến một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ của kẻ địch ở thời cổ đại, thường là những người có thân phận cao quý như con cái của vua và quý tộc).

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 7
A Niệm kiêu căng, hống hách

Tại Hạo Linh, Thương Huyền gặp nhị vương cơ A Niệm - con gái của Hạo Linh vương và nữ nhân có dung mạo giống hệt như mẫu thân của Tiểu Yêu. Hạo Linh vương sau khi thành thân với nữ tử này chỉ có duy nhất A Niệm, về sau không cưới thêm bất kì ai và cũng không có thêm con cái. 

Không chỉ Thương Huyền, cả Hạo Linh vương cũng xem A Niệm như Tiểu Yêu mà bù đắp cho nhị vương cơ này tất cả những gì họ nợ Tiểu Yêu. Ngay từ nhỏ, A Niệm được nuôi nấng bằng “cẩm y ngọc thực", chiều chuộng quen thói, tính cách kiêu căng, ngạo mạn và độc đoán vô cùng.

Tương Liễu

Sau khi Thần Vinh diệt vong, Hồng Giang dẫn binh chiếm đóng trấn Thanh Thủy, chống đối với Tây Diễm vương suốt hàng trăm năm. Tương Liễu là đại tướng quân của Hồng Giang, hắn là rắn 9 đầu hay còn được biết với biệt danh là "Tương Liễu 9 mạng". Tương Liễu luôn xuất hiện với một thân y phục trắng phao hơn tuyết, màu tóc bạc đầy mê hoặc và bí ẩn. 

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 8
Tương Liễu gặp được Tiểu Yêu cũng là lúc trái tim băng giá của hắn bắt đầu tan chảy

Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh gặp Tương Liễu trong lúc đi hái thuốc. Tiểu Yêu vốn mang thể chất đặc biệt, máu của nàng có thể trị thương cứu người nên Tương Liễu liền có chủ ý muốn giữ Tiểu Yêu bên mình.

Hai người không đánh không quen biết, tuy ban đầu như nước với lửa, quan hệ gay gắt như muốn "ta sống ngươi chết" nhưng Tương Liễu lúc nào cũng kịp thời ra tay cứu lấy Tiểu Yêu trong lúc nguy cấp, giải cổ độc cho nàng, trị thương cho nàng, thậm chí giúp nàng hồi sinh Đồ Sơn Cảnh…

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 9
Quan hệ dây dưa, có thể xuống tay được nhưng cũng không nỡ nhìn thấy Tiểu Lục mất mạng

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 7/2023: cuộc so tài giữa các "siêu phẩm" cổ trang

Thương Huyền mãi vẫn chưa nhận ra Tiểu Yêu 

Sau 10 tập phim của Trường Tương Tư, khán giả có thể nhận ra mối quan hệ giữa Tiểu Yêu - Thương Huyền - Đồ Sơn Cảnh - Tương Liễu.

Khởi đầu cho mối duyên phận ngang trái khác nhau nhưng cùng gặp gỡ phiên bản Tiểu Yêu nam - Văn Tiểu Lục tại trấn Thanh Thủy. Ngoài ra, ba vị nam nhân kiệt xuất đều hết lần này đến lần khác hoặc vô tình hoặc cố ý làm tổn thương Tiểu Yêu về mặt thể xác lẫn tinh thần. 

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, trong số họ có thể thấy rõ Đồ Sơn Cảnh là người đối xử tốt với Tiểu Yêu nhất và chưa từng động thủ với nàng. Hắn chỉ lo sợ thân phận bị bại lộ nên vô tình khiến cho Tiểu Yêu bị đánh trọng thương và buồn lòng. 

Theo nguyên tác, Tiểu Yêu đem lòng yêu Cảnh, hai người còn chuẩn bị thành thân, sống cuộc sống như mong ước. Vậy nhưng nào có ngờ, vị biểu ca Thương Huyền không thể thắng nổi khao khát có được người hắn trân trọng nhất đời này, nên quyết định ra tay hãm hại Cảnh. 

Trên hành trình tìm kiếm biểu muội gần hơn 300 năm qua, Thương Huyền sống trong nỗi dằn vặt, nhớ nhung Tiểu Yêu tột cùng, muội muội mà hắn để "lạc" mất khi còn nhỏ.

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 10
Hoa Phượng Hoàng rất ngọn chỉ là trong lòng của ca ca đắng cay quá không cảm nhận được vị ngọt nữa...

Thương Huyền không sai khi không thể nhận ra Tiểu Yêu ngay từ lần đầu chạm mặt. Cả hai biết nhau từ thuở nhỏ, có thể xem là thanh mai trúc mã, có không ít kỷ niệm cả vui lẫn bi thương. Nhưng họ không bao lâu lại chia xa, chưa từng gặp lại nhau hay có được tin tức của đối phương thì sao với thân phận Văn Tiểu Lục, Thương Huyền có thể nhận ra muội muội?

A Niệm là một cái "hố đen"

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 11
Nếu không có A Niệm, Thương Huyền cũng không có cơ hội ra tay tàn độc với Tiểu Lục

Thương Huyền bảo vệ, che chắn, dung túng cho A Niệm chỉ đơn giản là vì xem cô như thế thân của Tiểu Yêu. Những gì Thương Huyền nợ Tiểu Yêu đều bù đắp gấp bội phần lên người A Niệm. Xui xẻo cho Thương Huyền, A Niệm lại là "công chúa ngang bướng" chính hiệu, đi đến đâu là gây chuyện đến đó. Trùng hợp hay nói đúng hơn là theo sự an bày của số phận (số phận ở đây là do Đồng Hoa một tay sắp đặt tỉ mỉ), đối tượng gây sự của A Niệm lại là Tiểu Yêu trong thân phận Văn Tiểu Lục. 

Lựa chọn của Thương Huyền

Ở cương vị là khán giả, tất nhiên chúng ta đều biết rõ thân phận của từng nhân vật dù có phần phức tạp. Thế nhưng, ở cương vị của Thương Huyền, A Niệm mới là muội muội hiện tại của hắn, Tiểu Yêu bây giờ cũng chỉ là tên thường dân đáng ngờ hay đúng hơn là "thầy thuốc lưu manh", tại một trấn nhỏ. Xét về tình về logic mà nói, Thương Huyền bảo vệ A Niệm hoàn toàn hợp lý? Nhưng có điều sẽ khiến cho hắn thêm dằn vặt và đau đớn nhiều hơn trong tương lai.

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 12
Cảnh Tiểu Lục bắt nạt A Niệm đập vào mắt Thương Huyền

Vấn đề lớn nhất vẫn là ở A Niệm, Thương Huyền quả thật là ca ca xui xẻo nhất trần đời, liên tục phải theo sau dọn dẹp tàn cuộc mà cô nàng kiêu căng này gây ra. Hành động đồng ý hạ mình mang rượu đến y quán tạ lỗi với lão Mộc phần nào cho thấy nhân cách của Thương Huyền, vẫn biết đạo lý làm người, có phong phạm quân tử và chắc chắn sẽ làm nên đại sự. Nếu không có cái "hố đen" tên A Niệm, xung đột giữa Tiểu Yêu và Thương Huyền sẽ không tệ hại đến mức đó.

Thương Huyền là ca ca tốt

Ngay trong cách đối đãi với A Niệm đủ để thấy Thương Huyền là ca ca tốt cỡ nào. Hắn càng tức giận, càng hận Văn Tiểu Lục càng chứng tỏ mình là ca ca yêu thương muội muội vô bờ bến. Thương Huyền bao dung A Niệm vô điều kiện, cưng chiều đến chín tầng mây, thậm chí làm những việc không xứng với thân phận cao quý của mình chút nào.

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 13
Cái giá phải trả quá đắt

Tất nhiên, một số khán giả cảm thấy chán ghét Thương Huyền là điều không thể tránh khỏi vì hắn làm tổn thương Tiểu Yêu quá nặng nề, đến mức thừa sống thiếu chết, suýt chút tính mạng cũng chẳng còn. Nhưng sao có thể trách hắn khi nữ chính vẫn đang nữ cải nam trang, còn uy hiếp A Niệm, trở nên thân thiết với Tương Liễu trong khi Tương Liễu và Thương Huyền là kẻ thù của nhau. Tiểu Lục còn giúp Tương Liễu tìm dược liệu khiến hắn càng thêm nghi ngờ thân phận của Tiểu Lục. Cho nên Thương Huyền phải đề cao cảnh giác đối với "tiểu lưu manh" đang che giấu thân phận Hạo Linh đại vương cơ.

Thủ hạ của Thương Huyền quá vô dụng

Mạng lưới tình báo của Thương Huyền không phải dạng tầm thường, điều tra thân phận của một người là điều dễ như trở bàn tay nhưng công thức "càng muốn tìm càng chẳng thể nào tìm ra", "xa tận chân trời gần ngay trước mắt" được vận dụng để không cho phép Thương Huyền dễ dàng nhận ra Tiểu yêu.

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 14
 

Tác giả hẳn đã phí rất nhiều tâm tư để ngược nữ chính đây mà. Chỉ có điều tại sao Văn Tiểu Lục không chút linh lực lại hết lần này đến lần khác lấy "trứng chọi đá", lừa gạt Thương Huyền là mình hạ độc A Niệm, còn đợi Thương Huyền đến bắt... Rõ ràng là đang chọc tới giới hạn "nổi cơn tam bành" của Thương Huyền. 

Tiểu Yêu bắt cóc A Niệm đổi lại "sống không bằng chết"

Muội muội bị bắt cóc, còn bị hạ độc đã chạm tới giới hạn, Thương Huyền còn không dám lấy mạng muội muội ra đánh cược. Cho dù Tiểu Lục chỉ muốn dọa A Niệm nhưng điều này khán giả biết, hắn thì không.

Tiểu Lục trở thành tên tội phạm bắt cóc trong mắt hắn, không những thế, còn chứng minh những gì hắn suy đoán trước đây là đúng. Tiểu Lục hoàn toàn trở thành kẻ xấu xa khi bắt cóc A Niệm, cùng muội muội trân bảo của hắn trải qua một đêm.

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 15
 

Thương Huyền là người làm chuyện lớn

Thiết lập nhân vật Thương Huyền không phù hợp để đi theo tuyến "đâm đầu vào tình cảm", chỉ mình Đồ Sơn Cảnh si tình đã đủ. Thật ra, tâm tư của Thương Huyền không chỉ đặt vào Tiểu Yêu, hắn là người có dã tâm. Lúc nhỏ, Thương Huyền từng nói với ông nội muốn làm vua của Tây Diễm. Nhưng sinh ra trong dòng dõi đế vương, tình cảm nam nữ và giang sơn xã tắc chỉ có thể chọn một trong hai. 

Trường Tương Tư: mối quan hệ dây mơ rễ má và khi nào Thương Huyền mới nhận ra Tiểu Yêu? 16
 

Thương Huyền và Tiểu Yêu đều là hai đứa trẻ đáng thương. Thuở nhở, phụ thân Thương Huyền tử chiến sa trường, mẫu thân tự sát ngay trước mặt Thương Huyền sau khi bà tự tay trả thù cho chồng. Bấy nhiêu đủ để lại nỗi ám ảnh khó xóa nhòa trong lòng Thương Huyền. Theo đuổi vương quyền thật ra cũng chỉ là cách để xoa dịu, chữa lành tổn thương tâm hồn thuở bé của hắn. Quyền lực cho hắn cảm giác an toàn, một khi đã chạm tay đến rất khó lòng buông bỏ. Tóm lại với tính cách của Thương Huyền càng thích hợp để làm hoàng đế, mở rộng bờ cõi, không phải để ở bên cạnh một người.

Tiểu Yêu là người nhận ra Thương Huyền ca ca trước và không bao lâu nữa Thương Huyền cũng sẽ nhận ra muội muội mà hắn khổ sở tìm kiếm trong suốt 300 năm qua. Trở về thân phận đại vương cơ, liệu Tiểu Yêu có được hạnh phúc hay không hẳn mọt phim ít nhiều cũng sớm biết được câu trả lời.

Trường Tương Tư là câu chuyện bi thương đến tột cùng, ngay từ tập đầu tiên đã khiến người xem khóc hết nước mắt thì những ngày tháng sau này của Tiểu Yêu và các nhân vật khác cũng chẳng hề dễ thở. Tuy nhiên, song song với những nỗi đau dày xé tâm can vẫn chứa đựng những gam màu tươi vui và ngọt ngào của tình yêu, tình thân, tình bằng hữu,... Tin chắc, mọt phim ngược luyến sẽ không muốn bỏ qua câu chuyện đặc sắc này. Trường Tương Tư hiện đã có mặt trên VieON với bản phụ đề và thuyết minh. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.

Theo Sohu - Ảnh: weibo