Cùng là "đỉnh lưu hoa 90", Dương Tử áp đảo Địch Lệ Nhiệt Ba nhờ Trường Tương Tư?

VOH - Cùng lúc trở lại màn ảnh nhỏ với thể loại phim cổ trang, thực tế đang cho thấy nữ diễn viên nào mới là người tài năng hơn.

Giai đoạn nửa cuối dịp hè 2023 trở thành "sàn đấu sôi nổi" của các bộ phim cổ trang thần tượng. Điều đặc biệt đáng chú ý là màn "đụng độ" giữa Địch Lệ Nhiệt Ba trong An Lạc Truyện và Dương Tử trong Trường Tương Tư.

Mặc dù thuộc thể loại cổ trang nhưng hai bộ phim khai thác đề tài khác nhau. Hơn nữa, hai nữ diễn viên xinh đẹp đều được công nhận thuộc hàng đỉnh lưu trong lứa tiểu hoa 90, danh tiếng không hề nhỏ cộng thêm lượng người hâm mộ đông đảo nên việc so sánh giữa họ là điều khó lòng tránh khỏi.

Trên con đường phát triển sự nghiệp diễn xuất cho đến nay, cùng lúc An Lạc TruyệnTrường Tương Tư đang phát sóng đã phần nào cho thấy sự chênh lệch và rõ ràng Dương Tử đang cho Địch Lệ Nhiệt Ba "ngửi khói".

Cùng là
Hai nàng tiểu hoa đỉnh lưu của Cbiz

Dương Tử có nhiều phim "bạo khoản"

Trong hàng tiểu hoa lứa 90 của Cbiz, có thể khẳng định Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba đang sở hữu danh tiếng và sức ảnh hưởng bậc nhất nên rất khó để tránh khỏi bị đem ra so sánh với nhau.

Cùng là
Tạo hình của Dương Tử trong Trường Tương Tư
Cùng là
Vào vai nữ cải nam trang "xuất thần"

Trong vài năm trở lại đây, nàng "Cẩm Mịch" đã tích góp cho mình không ít tác phẩm bạo khoản (tạo được tiếng vang lớn và giá trị thương mại cao). Độ nhận diện truyền miệng và nhiệt độ phát sóng của các bộ phim hiện đại hay cổ trang của Dương Tử đều tương đối cao chẳng hạn như Thân Ái Nhiệt Ái (2019), Hương Mật Tựa Khói Sương (2018), Trầm Vụn Hương Phai (2022), Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn (2022),... 

Cùng là
Phim nhanh chóng phá nhiệt độ 30000 và đang không ngừng tăng cao

Đáng nói, Trường Tương Tư đã trở thành bộ phim dài tập phá mức nhiệt độ 27.000 nhanh nhất. Nhiệt độ trong ngày đầu tiên phát sóng cao hơn cả Ngọc Cốt Dao của sao nam đỉnh lưu Tiêu Chiến. 

Hơn nữa, phần lớn các chỉ số phát sóng được ghi nhận đều cho thấy hiệu ứng và chứng minh Trường Tương Tư đặt một chân vào vòng "bạo khoản".

Cùng là
Trường Tương Tư dẫn đầu bảng xếp hạng siêu thoại ở mục phim

Xem thêm: 
Trường Tương Tư của Dương Tử "đá bay" các siêu phẩm cổ trang S+ khác
Review An Lạc Truyện: CP Nhiệt Ba - Cung Tuấn vừa mở màn đã phát “cẩu lương” liên tục

Trái ngược với phong độ của Dương Tử hiện tại, "mỹ nhân Tân Cương" trong thời gian gần đây liên tục mất đi phong độ sau Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Từ màn thay đổi hình tượng thất bại trong Công Tố cho đến vai diễn nữ cường trong phim cổ trang An Lạc Truyện. Tuy những ngày đầu phát sóng vẫn tạo được sự chú ý mạnh mẽ nhưng chỉ sau đó không lâu lại bắt đầu "tuột dốc không phanh". 

Kết hợp với gương mặt nam chính đáng tin cậy Đồng Đại Vỹ, Công Tố là tác phẩm đầy kỳ vọng để chuyển đổi hình tượng của Địch Lệ Nhiệt Ba. Đồng thời bộ phim còn được bảo chứng bởi dàn cast thực lực và sản xuất với mức kinh phí cao. Thế nhưng, rating khi phát sóng của Công Tố chẳng chút lý tưởng nếu không nói thất bại thảm hại, mức rating trung bình sau khi chiếu xong chỉ dừng lại ở 0,633%. 

Về phần An Lạc Truyện, số phận của đại IP này cũng không mấy khả quan, vẫn chưa mở điểm đánh giá nhưng bộ phim đã có danh tiếng "bất ổn". Rất nhiều ý kiến tiêu cực, đánh giá thấp ngay sau khi bộ phim lên sóng được vài tập. Trong đó phần lớn là cốt truyện nhàm chán đến mức khiến người xem buồn ngủ. 

Cùng là
Nhân vật Nhậm An Lạc/Đế Tử Nguyên do "mỹ nhân Tân Cương" thủ vai

Là tác phẩm thuộc cấp S+ nhưng bối cảnh trong An Lạc Truyện rất sơ sài, kém chân thực. Thể loại cổ trang truyền kỳ không cần quá nhiều đến hiệu ứng kỹ xảo thế nhưng bộ phim lại khiến người xem phải ngán ngẩm với những cảnh quay hành động đi kèm hiệu ứng chẳng được "5 xu".

Cùng là
 

Bước qua tuần phát sóng thứ hai và sau đó nhiệt độ cũng như mức độ thảo luận giảm đi nhanh chóng, như "lặn mất tăm" để nhường lại vùng trời cho các đại tác khác "tung hoành".

Ngay ngày đầu tiên phát sóng, Trường Tương Tư đã bỏ xa An Lạc Truyện và dựa trên thành tích với các số liệu ghi nhận cho thấy, Dương Tử đang "thắng thế" trước Địch Lệ Nhiệt Ba. 

Cùng là
 

Xem thêm: Top những nhan sắc vai phụ lấn lướt vai chính: Ngụy Đại Huân "đè bẹp" Dương Dương...

Địch Lệ Nhiệt Ba "có tiếng không có miếng"

Theo dõi giới giải trí Hoa ngữ, hẳn khán giả ít nhiều đều biết Dương Tử xuất thân là diễn viên nhí, từ nhỏ đã bắt đầu tham gia đóng phim. Ngoại hình sáng cùng diễn xuất tự nhiên giúp Dương Tử nhận được sự yêu mến lớn của khán giả, diễn xuất thường xuyên được công nhận hơn là chỉ trích. 

Ngoài ra, nữ diễn viên sinh năm 1992 rất ít khi vướng phải những tin đồn tình ái với bạn diễn khác giới. Nếu nói về chuyện tình cảm riêng tư, người hâm mộ chỉ biết mối quan hệ duy nhất của cô với Tần Tuấn Kiệt. Cô nàng tương đối kín tiếng và chăm chỉ nâng cao kỹ năng diễn xuất ngày càng chuyên nghiệp và vững chắc hơn. 

Cùng là
Một cảnh khóc trong Trường Ca Hành được cho là "ngũ quan bay tứ tung"

Nói đến diễn xuất, cảnh khóc do Dương tử thể hiện thường xuyên trở thành đề tài thảo luận đối với cộng đồng mọt phim. Từ cách khống chế biểu cảm, kiểm soát cơ mặt cho đến rơi nước mắt khiến người xem đồng cảm mãnh liệt và không kìm lòng được mà khóc theo.

Thời điểm ra mắt làng giải trí xứ tỷ dân, Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng được chú ý và tạo được thiện cảm với công chúng. Nhưng sau khi vụt sáng trở thành đỉnh lưu, "mỹ nhân Tân Cương" biến đổi rất nhiều. Tin đồn tình ái với Hoàng Cảnh Du là một trong những tin tức gây sốc công chúng, không phủ nhận cũng không thừa nhận, thái độ im lặng của Địch Lệ Nhiệt Ba khiến fan "đứng ngồi không yên". Đồng thời, tin tức này ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh của nữ diễn viên.

Ngoài ra, khi bàn về kỹ năng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba ở hiện tại và khi mới debut, khó để phủ nhận rằng chưa thấy sự tiến bộ rõ rệt, thậm chí còn có phần thụt lùi. Vẫn còn nhớ nàng Phượng Cửu và Cao Văn, diễn xuất tự nhiên, nhập vai, tương thích cao với nhân vật, vừa nhìn thấy đã không khỏi rung động, khó quên. 

Cùng là
Phượng Cửu - Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Cao Văn - Người Tình Kim Cương

Mấy năm vừa qua, Trường Ca Hành hay Ngự Giao Ký, cảm giác mà Địch Lệ Nhiệt Ba mang lại là ngũ quan vặn vẹo. Cảnh khóc không phải là thước đo để đánh giá một diễn viên giỏi nhưng có thể đánh giá một phần kỹ năng của diễn viên, phần lớn các cảnh khóc sau này của Nhiệt Ba không còn cảm giác khiến người ta đau lòng, muốn ngay lập tức đến che chở cho nàng nữa.

Cùng là
Trường Ca Hành, Ngự Giao Ký

Nhiệt Ba thực sự rất xinh đẹp, đường nét ngũ quan tinh tế, nét đẹp sắc sảo không thể chê vào đâu được. Nhưng nét đẹp đó cũng mang không ít phiền phức đến cho Nhiệt Ba, tạo hình không khéo, trang điểm không phù hợp dễ khiến nữ diễn viên trông kém sắc và già hơn thấy rõ. Trạng thái thất thường trong xuyên suốt một bộ phim cũng là điều thường hay xảy ra. 

Trong khi đó, Dương Tử với khung mặt tương đối tròn hơn, dù đã bước qua tuổi 30 nhưng vẫn còn trẻ trung và tạo được nét đáng yêu cần thiết cho nhân vật mình thể hiện. Ngoài ra cũng sẽ hiếm khi vô tình bị "dìm" bởi tổ tạo hình. 

Cùng là
 

Tài nguyên thời trang của Dương Tử dần nâng cấp

Chính nhờ vào gương mặt thời thượng và vóc dáng đáng ao ước của không biết bao nhiêu cô gái mà tài nguyên đại diện thời trang của Địch Lệ Nhiệt Ba luôn thuộc hàng top. Năng lực biểu diễn thời trang, chụp ảnh bìa tạp chí nổi trội nên ở đại diện thương hiệu thời trang đình đám ít có tiểu hoa cùng lứa nào có thể sánh ngang với Nhiệt Ba.

Cùng là
Gương mặt và vóc dáng không kém cạnh người mẫu chuyên nghiệp

Trước đây, các thương hiệu đại diện thời trang của Dương Tử vẫn luôn rất khiêm tốn, nhưng thời gian này đã nâng cấp thấy rõ, liên tục xuất hiện trên các trang bìa tạp chí đình đám. 

Cùng là
 

Nhận ra tài nguyên thời trang có thể hỗ trợ cho con đường phát triển của mình, Dương tử từng hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện nay dần tham gia các hoạt động thời trang nhiều hơn. Phong cách thời trang của Dương Tử cũng ngày càng thời thượng, khí chất hơn xưa. 

Cùng là
Dương Tử tại một sự kiện thời trang của Pháp

Đối với một diễn viên, điều quan trọng cần thiết để được công nhận vẫn là các tác phẩm phim ảnh. Dương Dương là một ví dụ điển hình cho việc ngôi sao đỉnh lưu vẫn dễ dàng để cho nam phụ (Ngụy Đại Huân) trong phim hoàn toàn lấn lướt vì thiếu kỹ năng diễn xuất.

Trong các tập tiếp theo, Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba có thay đổi về lối diễn. Để biết thêm chi tiết, mời các bạn đón xem Trường Tương TưAn Lạc Truyện được phát sóng với phụ đề/thuyết minh trên VieON - đơn vị duy nhất của Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng 2 bộ phim này.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.

Ảnh: Tổng hợp weibo - baidu