Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dương Dương, Vương Sở Nhiên “lép vế” trước Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân

VOH - Sở hữu visual không phải dạng vừa nhưng Dương Dương và Vương Sở Nhiên vẫn bị cho là lép vế trước bạn diễn. Đâu là nguyên do khiến Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi chỉ ‘cháy’ được giai đoạn đầu?

Dù được dự đoán là bộ phim hot nhất hè 2023 nhưng càng về sau, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi càng khiến khán giả thất vọng: Kịch bản không tìm được sự đột phá; Diễn xuất của Dương Dương một lần nữa trở thành tâm điểm bàn luận; Thậm chí, nhan sắc của cặp đôi chính Vương Sở Nhiên và Dương Dương còn bị cho là bị Ngụy Đại Huân và Trương Bân Bân lấn át… Thực hư ra sao, mời bạn cùng VOH tìm hiểu nhé!

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - Dương Dương, Vương Sở Nhiên

Dương Dương diễn xuất “quá gồng”

Sở hữu nhiều tác phẩm đình đám nhưng nhìn chung, Dương Dương vẫn chưa thoát khỏi cái mác “mỹ nam mặt đơ” vì diễn xuất quá gượng. Dương Dương sinh năm 1991, đã qua tuổi 30 nhưng vẫn giữ được vẻ phong độ và trẻ trung. Nhờ có đường nét khuôn mặt tinh tế, nam tính, kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, nhan sắc của Dương Dương làm biết bao chị em phải xuýt xoa.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 1
Nhan sắc 100 điểm của Dương Dương

Thế mạnh nhan sắc lại vô tình tạo cho nam diễn viên một gánh nặng khó bỏ xuống. Trong mọi cảnh quay, Dương Dương đều cố hết sức để lên hình thật hoàn mỹ, nhưng cuối cùng chỉ tạo nên cảm giác gượng ép không tự nhiên khi lên hình.

Thường thấy nhất trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là các biểu cảm cau mày, đôi mắt sắc lạnh đầy căng thẳng, dáng người thẳng đơ của nhân vật Tống Diệm. Biểu cảm của Dương Dương khi hóa thân thành lính cứu hỏa Tống Diệm cũng chỉ gói gọn ở việc mím chặt môi, hay nhăn mặt còn không thì trưng ra nét mặt lạnh lùng ngàn năm. 

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 2
Biểu cảm có phần 1 màu của Dương Dương
Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 3
Xuyên suốt các tập phim khán giả quá quen thuộc với đôi mày chau
Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 4
Ngầu thì có nhưng xem hoài thì không hay
Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 5
 
Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 6
 

Chẳng hạn như lúc bị đau răng, đầu mày Tống Diệm liên tục cau lại, lấy tay ấn mạnh vào hàm, hơi há miệng,... hành động này bị khán giả nhận xét là cố ý để khoe ra xương hàm của mình một cách thiếu tinh tế. Hay lúc nằm ngủ, tư thế của Tống Diệm làm cho người xem phải mỏi giùm vì cả người cứng đờ, cổ không chạm gối. Dưới phần bình luận nhiều người thắc mắc: “ Ngủ như thế được sao? Làm sao có thể thoải mái với tư thế đó.” Trải dài suốt bộ phim không thiếu những lần như thế làm cho trải nghiệm xem phim của khán giả cũng phải “căng thẳng” theo nét diễn của Dương Dương.

Dương Dương trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Xem thêm: Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính

Diễn xuất và nhan sắc của Trương Bân Bân và Ngụy Đại Huân

Trái lại, 2 nam phụ của Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi khá được lòng khán giả. Với Ngụy Đại Huân thường “tấu hài” trên các show giải trí nay lại mang một diện mạo lạnh lùng của tổng tài không khỏi khiến khán giả tò mò và thấy mới mẻ.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 7
Diện mạo mới toanh của Ngụy Đại Huân

Không chỉ vậy, ánh mắt vô định, trống rỗng, không định hướng của Mạnh Thời Yên khi cả cuộc đời chỉ sống theo sắp đặt của người mẹ không ít lần khiến khán giả cảm động. Phải nói rằng, vai diễn này đã đem đến sự lột xác mới cho Ngụy Đại Huân. Từ nay, “hậu cung” của chị em lại có thêm một nam thần mới.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 8
 
Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 9
 
Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 10
Ngắm lại nhan sắc khiến chị em mê mệt của Ngụy Đại Huân

Bên cạnh đó là Trương Bân Bân trong vai Sách Tuấn cũng không hề kém cạnh. Trương Bân Bân được đánh giá rất cao về diễn xuất khi có biểu cảm linh hoạt, nhất là khi đối diễn với Dương Dương. Anh cho khán giả thấy được một người chỉ huy ấm áp luôn quan tâm đồng nghiệp và người bạn của mình.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 11
Bạn diễn Trương Bân Bân được khán giả đánh giá cao 

Phân cảnh Sách Tuấn bị thương và phải rời khỏi đội lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Nhìn chung, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi quy tụ được dàn diễn viên vô cùng chất lượng, là bữa tiệc nhan sắc hoành tráng được cư dân mạng đánh giá cao.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà nếu không cố gắng, nhân vật chính có thể dễ dàng bị các tuyến nhân vật phụ lấn át. Đặc biệt là trong diễn xuất, Dương Dương cần cải thiện nhiều hơn để mang đến cho khán giả cảm xúc thoải mái khi xem.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 12
Sách Tuấn là nhân vật được yêu thích của bộ phim

Vương Sở Nhiên chọn sai thiết lập nhân vật

Nói về nữ chính Vương Sở Nhiên, nhan sắc của nàng “tiểu Lưu Diệc Phi” có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều. Diễn xuất so với một gương mặt khá mới trong làng giải trí cũng xem như tạm ổn. Nhưng vấn đề lớn nhất nằm ở cách thiết lập nhân vật Hứa Thấm của Vương Sở Nhiên.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 13
Vương Sở Nhiên vai Hứa Thấm

Vốn là đứa bé được nhận nuôi, Hứa Thấm mang mặc cảm từ nhỏ, mỗi ngày đều phải nhìn nét mặt của ba mẹ nuôi, làm hài lòng họ khiến tính cách của cô ngày càng rụt rè và thiếu quyết đoán. Bản thân Hứa Thấm cũng nhận thức được điều đó và nguyên nhân khiến chuyện tình của cô và Tống Diệm đi vào ngõ cụt.

Nhưng hết lần này đến lần khác, Hứa Thấm quyết tâm “gương vỡ lại lành” với Tống Diệm, cho anh hy vọng. Rồi bản thân cô lại không vượt qua được rào cản gia đình mà bỏ mặc Tống Diệm, tổn thương anh hết lần này đến lần khác. 

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 14
Nhan sắc không phải bàn của Vương Sở Nhiên

Cô không muốn rời xa ba mẹ, không muốn mất Tống Diệm nhưng cô không đủ nghị lực và sự mạnh mẽ đứng lên bảo vệ tình yêu của mình. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến nhân vật Hứa Thấm không được lòng người xem. Phải chăng về sau sẽ có một sự kiện có thể làm Hứa Thấm thức tỉnh và quyết đoán hơn? Cùng theo dõi những diễn biến kế tiếp và xem tiếp hành trình trưởng thành và theo đuổi tình yêu của Hứa Thấm trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi nhé!

Chuyện tình gây tranh cãi của Tống Diệm và Hứa Thấm

Xem thêm: Review Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - Hứa hẹn một "siêu phẩm" bùng nổ dịp hè 2023

Kịch bản vẫn chưa tìm được điểm đột phá

Mặc dù có dàn cast xịn sò và được đầu tư khủng, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi được dự đoán sẽ là “hắc mã” mùa hè 2023 nay ngày càng hạ nhiệt. Không dừng lại ở sự thất vọng do cặp đôi chính Dương Dương và Vương Sở Nhiên mà còn nằm ở kịch bản bộ phim.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 15
Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi thành công khắc họa cuộc sống người lính cứu hỏa đầy gian truân và những góc khuất cảm động. Tuy nhiên, cứ hễ đề cập đến tình cảm của cặp đôi Tống Diệm và Hứa Thấm thì mạch phim lại bắt đầu lê thê không hồi kết. Tình yêu của họ phải chăng ngay từ lúc đầu đã không mạnh mẽ vượt qua những thử thách, bỏ lỡ nhau 10 năm. 10 năm sau lại vì hiểu lầm vì sợ hãi, vì nhiều lý do lại không thể đến được với nhau.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 16
Khắc họa trọn vẹn chân dung, cuộc sống người lính cứu hỏa

Hơn nửa bộ phim, tuyến tình cảm của cả hai dường như khiến khán giả phải mệt mỏi hộ. Không những không tạo được sự đồng cảm mà còn khiến mạch phim trở nên lang mang, nhàm chán.

Dương Dương, Vương Sở Nhiên bị “lép vế” trước nhan sắc của dàn phụ Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân 17
Còn cần thêm điểm đột phá

Vậy mới thấy, để có thể tạo nên một tác phẩm ghi điểm trong lòng khán giả, diễn viên đẹp, kỹ xảo hay, câu chuyện ổn thôi là chưa đủ. Kịch bản phải đủ xúc tích để đi vào lòng người, các yếu tố cũng phải kết hợp hài hòa. Với những điều trên, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi trong lòng bạn được bao nhiêu điểm?

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Tổng hợp