Tiểu sử Dương Dương: Năng lực có hạn nhưng nhan sắc có thừa, toàn đóng cặp cùng mỹ nhân hàng đầu

(VOH) – ‘Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên’ không chỉ là tác phẩm đã làm nên tên tuổi cho Trịnh Sảng mà còn giúp Dương Dương một bước thành sao, trở thành tiểu sinh lưu lượng hàng đầu làng giải trí Cbiz.

Dương Dương là ai?

  • Tên: 杨洋 (Yáng yáng)
  • Ngày sinh: 9/9/1991
  • Chiều cao: 1.80m
  • Học vấn: Học viện nghệ thuật quân giải phóng nhân dân Trung Quốc
  • Năm hoạt động: 2007 - nay
  • Công ty quản lý: Duyệt Khải Ngu Lạc/ Yuekai Entertainment (悦凯娱乐)

Dương Dương là một trong những nam diễn viên thuộc thế hệ đầu 9x nổi tiếng nhất nhì Cbiz hiện nay, anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Từ nhỏ đã được ba mẹ cho học múa ballet, cho nên khi vào đại học, Dương Dương tiếp tục nộp đơn vào khoa múa của Học viện Nghệ thuật Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc vì niềm đam mê với quân phục.

VOH-Tieu-su-Duong-Duong-anh1
Có thể thấy, Dương Dương chính là một trong số rất ít ngôi sao bước ra từ trường đại học của quân đội.

Dương Dương là một chiến sĩ văn nghệ với tư cách và thành tích học tập xuất sắc. Năm 2 đại học, Dương Dương đã đạt hạng nhất trong cuộc thi văn nghệ lớn nhất toàn trường. Đồng thời là người đại diện cho Học Viện Nghệ Thuật Quân Giải Phóng tham gia nhiều cuộc thi khiêu vũ trong nước và quốc tế.

Cơ duyên nghề nghiệp: Trước Lễ hội mùa xuân năm 2007, đoàn làm phim Tân Hồng Lâu Mộng của đạo diễn Lý Thiếu Trung đã chọn ra 15 diễn viên ứng cử từ Học viện Nghệ thuật Quân Giải phóng Nhân dân và sau đó chỉ chọn lại 6 diễn viên, trong đó có Dương Dương. Sau hai tháng đào tạo chuyên nghiệp của đoàn phim, Dương Dương được đạo diễn Lý Thiếu Trung chọn mặt gửi vàng cho vai nam chính Giả Bảo Ngọc. Từ đó chính thức bước vào làng giải trí.

VOH-Tieu-su-Duong-Duong-anh2
Với gương mặt vừa thư sinh vừa lạnh lùng cùng chiều cao 1.80m lý tưởng, Dương Dương trở thành “chàng trai trong mơ” của nhiều fan nữ.

Hành trình sự nghiệp của Dương Dương

Năm 2007–2015: Từ ‘Tân Hồng Lâu Mộng’ cho đến ‘Thiếu Nữ Toàn Phong’

Năm 2007, Dương Dương nhận bộ phim đầu tay Hồng Lâu Mộng (红楼梦) của đạo diễn Lý Thiếu Trung, một bộ phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần. Bộ phim này cũng là bộ phim mang tính ‘khởi nghiệp’ của nhiều ngôi sao tên tuổi như Dương Mịch (Hình Văn), Triệu Lệ Dĩnh (Hình Tụ Yên lúc nhỏ), Lý Thấm (Tiết Bảo Thoa lúc nhỏ), Tưởng Mộng Tiệp (Lâm Đại Ngọc), Bạch Băng (Tiết Bảo Thoa)…

Vì cũng sở hữu ngoại hình thư sinh, non nớt mà Giả Bảo Ngọc của Dương Dương được bình chọn là một trong những phiên bản Giả Bảo Ngọc đẹp trai nhất trong tất cả các tác phẩm chuyển thể của Hồng Lâu Mộng.

Dương Dương tuy lần đầu đóng phim đã được giao vai nam chính nhưng cũng khó có thể vừa vào nghề liền nổi tiếng. Sau Hồng Lâu Mộng, anh đã phải “thất nghiệp” đến tận 3 năm mới nhận được kịch bản mới.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh1
Mặc dù chuyển thể từ quyển tiểu thuyết kinh điển nhưng Hồng Lâu Mộng lại không thể trở thành bộ phim kinh điển.

Hồng Lâu Mộng phát sóng vào 3 năm sau, tức năm 2010, tuy không phải là tác phẩm nổi tiếng hàng đầu của năm nhưng lại giúp Dương Dương giành được không ít giải thưởng như: 

  • Diễn viên mới xuất sắc nhất tại BQ Hồng Nhân Bảng lần thứ 4 (gđ 2009 -2012)
  • Gương mặt mới của năm tại Lễ trao giải thường niên do Sohu tổ chức (20/1/2011)
  • Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ hội người hâm mộ (Golden Eagle Network) do Mango TV tổ chức (2/1/2011)

Năm 2010, Dương Dương còn tham gia vào bộ phim điện ảnh Kiến Đảng Vỹ Nghiệp (建党伟业), vai Dương Kha Trí và bộ phim truyền hình Giai Điệu Tuổi Trẻ (青春旋律), vai Ninh Hạo. Hai bộ phim này cũng nhanh chóng được chiếu vào năm 2011 nhưng lại không mang đến sự chú ý cho Dương Dương.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh2
Kết thúc năm 2010 với chút thành công nhỏ nhờ vai diễn đầu tay trong Hồng Lâu Mộng

Năm 2011, Dương Dương may mắn nhận được 2 kịch bản là Chiến Tranh Không Tin Nưc Mt (战争不相信眼泪), vai Đỗ Trường Hữu và Hoa Khai Bán H (花开半夏) vai Lục Nguyên. Hai bộ phim này cũng lần được phát sóng vào năm 2012 và 2013, nhưng vẫn là những tác phẩm khá mờ nhạt, không có ích cho sự nghiệp của Dương Dương.

Năm 2012, Dương Dương tăng tốc làm việc khi gia nhập vào 6 đoàn phim liên tiếp, đóng 5 bộ truyền hình: Đi Mi 3 + 7 (刷新3+7), Tân Lc Thn (新洛神), Vô Gian Đo (武间道), Hoa Đăng Mãn Thành (花灯满城), Tiu Thi Đi chi Chiết Ch Thi Đi (小时代之折纸时代) và 1 bộ điện ảnh là Ẩm Thực Nam Nữ (饮食男女). Những bộ phim này cũng lần lượt được phát sóng vào năm 2012, 2013 và 2014. Giai đoạn những năm đầu khởi nghiệp quả nhiên không hề dễ dàng với bất cứ một ai. Không một tác phẩm nào trong danh sách này được lọt vào top những bộ phim nổi tiếng của năm. Hơn nữa, Dương Dương cũng không nhận được các vai quan trọng trong các tác phẩm này, đa phần đều là nam phụ ít đất diễn.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh3
Ở giai đoạn 2011 – 2012, Dương Dương vẫn chưa thể thành công nâng cấp bản thân sau sự khởi đầu tốt đẹp của Giả Bảo Ngọc. 

Năm 2013, Dương Dương đóng Thiếu Niên T Đi Danh B (少年四大名捕) và Kin Trn K Duyên (茧镇奇缘). Tuy nhiên, phải đến tận năm 2015 nhân vật Vô Tình của Dương Dương trong Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ mới được ra mắt khán giả. Kiển Trấn Kỳ Duyên còn bị “ngâm giấm” lâu hơn nữa, tận 5 năm sau khán giả mới được nhìn thấy Hoàng Mạc Như của anh qua màn ảnh.

Cùng năm 2013, Hoa Khai Bán Hạ, Vô Gian ĐạoTân Lạc Thần lên sóng, khán giả cũng được nhìn thấy Lục Nguyên, Bạch Niệm Sinh và Tào Thực của Dương Dương qua màn hình tivi. Nhân vật Tào Thực trong Tân Lạc Thần của Dương Dương nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, nhìn lại thì mặc dù năm đó Tào Thực được nhiều người biết đến và yêu mến nhưng sức hút vẫn chưa đủ lớn để có thể giúp Dương Dương vươn lên hàng sao hạng A.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh4
Năm 2013, chúng tôi đã được gặp một Tào Thực như vậy

Năm 2014, Dương Dương đóng 2 bộ phim điện ảnh là Tai Trái (左耳) và Bảo Tẩu Thần Thám (暴走神探). Đồng thời nhận thêm bộ phim truyền hình là Đo M Bút Ký (盗墓笔记).

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh5
Hứa Dực trong Tai Trái và...

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh6
...Chiêm Sĩ Ngô trong Bảo Tẩu Thần Thám cũng nhanh chóng diện kiến khán giả vào năm 2015

Năm 2015, Dương Dương quay Thiếu N Toàn Phong (旋风少女) và Yêu Em T Cái Nhìn Đu Tiên (微微一笑很倾城) cùng phim điện ảnh Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa (三生三世十里桃花). Hầu hết những tác phẩm mà Dương Dương chọn đóng vào năm này đều trở nên nổi tiếng sau khi phát sóng.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh7
Năm 2015, không chỉ có Trương Khởi Linh của Đạo Mộ Bút Ký lên ra mắt khán giả.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh8
...mà Thiếu Nữ Toàn Phong cũng nhanh chóng được phát hành và mang về không ít thành tựu cho Dương Dương.

Các giải thưởng mà Dương Dương nhận được trong năm 2015:

  • Nam diễn viên trẻ được yêu thích nhất trong Danh sách Văn học và Nghệ thuật Cơ sở Trung Quốc năm 2015 với Thiếu Nữ Toàn Phong
  • Ngôi sao quyn lc nht của Lễ hội người hâm mộ Baidu Tieba lần thứ 1 (29/9/2015)
  • Lễ trao giải Ngôi sao thu hút hàng năm của Bazaar Men’s Man (13/11/2015)
  • Nam diễn viên có ảnh hưởng nhất trên tất cả các phương tiện truyền thông tại Liên hoan phim Quốc gia (19/12/2015)
  • Nam diễn viên ni tiếng nhất trong năm của Liên hoan phim Quốc gia (19/12/2015)
  • Nam diễn viên nổi tiếng của năm tại Đêm hội la hét Iqiyi (Iqiyi Screaming Night) (5/12/2015)

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh9
Kể từ sau sự “vào nghề thành công” ở Tân Hồng Lâu Mộng, 5 năm sau Dương Dương mới có cơ hội tiếp tục đứng trên các lễ trao giải cuối năm để nhận giải.

Mặc dù Thiếu Nữ Toàn Phong mang về cho Dương Dương nhiều giải thưởng nhưng bộ phim khiến tên tuổi của Dương Dương được quan tâm và tỏa sáng lại là Đạo Mộ Bút Ký. Đạo Mộ Bút Ký là một tác phẩm khá được quan tâm vào năm 2015 do Dương Dương, Lý Dịch Phong và Đường Yên đảm nhận vai chính.

Mặc dù vừa ra mắt đã nhanh chóng nhận phải nhiều bình luận trái chiều do cải biên quá đà, khiến nhân vật Ngô Tà của Lý Dịch Phong và Trương Khởi Linh của Dương Dương trở thành hai con người quá khác so với tác phẩm gốc. Đạo Mộ Bút Ký còn trở thành bộ phim đứng đầu bảng bình chọn “Những bộ phim phá hoại nguyên tác”. Nhưng vẫn không thể phủ nhận, bộ phim có tiếng mà không có miếng này đã góp phần đưa tên tuổi của Dương Dương trở nên phổ biến hơn nhờ sự kết hợp ăn ý với dàn diễn viên đang hot nhất thời bấy giờ.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh10
Dương Dương và Đường Yên tại Lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 28 (2016)

Năm 2016: Đại bạo với ‘Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên’ trở thành cái tên không thể tách rời cùng Trịnh Sảng

Tháng 8 năm 2015, khi Dương Dương gia nhập đoàn phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên cùng với Trịnh Sảng, có lẽ cũng không ngờ là phim có thể tạo ra một đợt “sóng gió” lớn đến vậy. Không chỉ là bộ phim được yêu thích nhất năm 2016, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên còn là trở thành bộ phim ngôn tình được khán giả trong lẫn ngoài Trung Quốc dành nhiều tình cảm nhất từ đó đến nay.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh11
Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên lên sóng vào ngày 22/8/2016.

Nhờ vai diễn Tiêu Nại trong phim này mà Dương Dương chính thức bước chân vào giới minh tinh lưu lượng. Thành tích của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên dĩ nhiên cũng vô cùng tốt, rating cao ngất, lượt xem online chạm nóc, được nhiều nhà đài nước ngoài mua bản quyền phát sóng.

Xem thêm: 

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh12
Dương Dương thành danh chính nhờ vai Tiêu Nại trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Dù đạt thành tích ấn tượng nhưng diễn xuất của cả Dương Dương lẫn Trịnh Sảng đều không được đánh giá cao. Dương Dương chỉ dừng ở mức tròn vai và không tạo được đột phá so với những nhân vật trước đó. Sina từng đưa ra đánh giá gay gắt về Dương Dương: “Gương mặt ăn ảnh nhưng khả năng diễn xuất phải xem lại. Trong 360 độ góc quay, anh chỉ có một biểu cảm. Xem Dương Dương diễn không tạo được sự chân thực, giống như gồng mình vào vai Tiêu Nại”.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh13
Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp đúng chuẩn nam thần ngôn tình bước ra tiểu thuyết của Dương Dương.

Điểm cộng lớn nhất của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên chính là phản ứng hóa học giữa Dương Dương và Trịnh Sảng. Hai người đã đẹp đôi đến mức khiến khán giả bất chấp gán ghép, bất chấp chèo thuyền. Thậm chí, cả hai còn vướng tin đồn hẹn hò sau khi bộ phim kết thúc.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh14
Sau phim, Dương Dương và Trịnh Sảng liên tục bị đồn “phim giả tình thật”

Ngoài sự bùng nổ của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, năm 2016, Dương Dương còn quay một tác phẩm khác là Ngang Qua Thế Giới Của Em (从你的全世界路过), bộ cũng nhanh chóng được trình chiếu trong năm vào ngày 29/9. Trong phim, Dương Dương đóng vai Mao Thập Bát.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh15
Mao Thập Bát trong Ngang Qua Thế Giới Của Em

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh16

Các giải thưởng trong năm 2016 của Dương Dương:

  • Nam diễn viên được yêu thích nhất của Đêm thời trang (30/10/2016)
  • Nghệ sĩ nam giá trị nhất hàng năm tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Baidu MOMENTS  (2019/11/2016)
  • Ngôi sao nam nổi tiếng hàng năm tại Lễ hội thời trang Sohu (23/12/2016)
  • Giá tr thương mi cao nht tại Giải thưởng Mr. Fashion Artist của năm lần thứ 13 (712/2016)

Trong năm 2016, Dương còn tham gia phim Vũ Động Càn Khôn chi Anh Hùng Xuất Thiếu Niên (武动乾坤之英雄出少年) vai Lâm Động.

Năm 2017: Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa bản điện ảnh 

Phim điện ảnh Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa do Dương Dương và Lưu Diệc Phi đóng chính ra mắt vào thời điểm bản truyền hình của Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đã thành công vang dội. Chính vì vậy, nhiều khán giả kỳ vọng bản điện ảnh sẽ vượt qua cái bóng quá lớn của tác phẩm cũ khi sở hữu dàn diễn viên chính đang thắng thế nhan sắc.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh17
Dương Dương vai Dạ Hoa. Lưu Diệc Phi vai Bạch Thiển.

Tuy nhiên, sau khi công chiếu, Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa nhận về hàng loạt chỉ trích. Dương Dương trở thành đối tượng bị khán giả mỉa mai vì diễn xuất dở tệ, thua xa Triệu Hựu Đình - người đảm nhận vai Dạ Hoa trong bản truyền hình. Đặt lên bàn cân với Triệu Hựu Đình, Dương Dương càng lộ rõ sự thiếu hụt diễn xuất khi mặt nào cũng thể hiện không tốt bằng ông xã Cao Viên Viên.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh18
So sánh với Triệu Hựu Đình, Dương Dương bị nhận xét đang cố gồng mình để thể hiện nhân vật thái tthiên tộc.

Đặc biệt, tình tiết Dương Dương thể hiện tài nghệ nấu nướng vẫn được liệt vào danh sách những phân cảnh diễn tệ nhất trên màn ảnh Hoa Ngữ. Sau hai năm kể từ khi bộ phim kết thúc, Dương Dương đã lên tiếng giải thích về cảnh quay gây tranh cãi trong buổi phỏng vấn với tạp chí Harper’s Bazaar: “Điệu múa mì năm ấy có ảnh hưởng rất lớn với tôi. Thật ra, tôi từng từ chối diễn đoạn đó, cảm thấy vừa nhảy múa vừa làm mì thì không hay cho lắm. Nhưng vì đạo diễn người nước ngoài cảm thấy như vậy mới thú vị, kết quả là làm khán giả chê cười”.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh19
Mặc dù không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng nhờ thần thái “quý tộc” mà Dương Dương vẫn được khán giả yêu mến.

Các giải thưởng trong năm 2017 của Dương Dương:

  • Ngôi sao phim truyền hình nổi tiếng hàng năm tại Lễ trao giải chất lượng phim truyền hình Trung Quốc lần thứ 2 (2/3/2017) với Tiêu Nại trong Yêu Em T Cái Nhìn Đu Tiên.
  • VIP Star tại Tencent Video Starlight Awards  (3/12/2017)
  • Nghệ sĩ của năm trong Lễ vinh danh MAHB lần thứ 14 (22/11/2017)
  • Mr. of the Year MAHB Lễ vinh danh MAHB lần thứ 14 (22/11/2017)
  • #5 trên Forbes China Celebrity List (25/9/2017)
  • Thanh niên tiêu biểu của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản năm 2018 (4/5/2017)

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh20

Năm 2018-2019: Trở lại thành công với ‘Toàn Chức Cao Thủ’

Năm 2018, bộ phim truyền hình Vũ Động Càn Khôn của Dương Dương phát sóng, tuy vẫn giữ vững phong độ “đỉnh cấp lưu lượng” của mình nhưng vai diễn Lâm Động này cũng chưa đủ sức trở thành vai diễn khiến nhiều người nhớ đến của Dương Dương. Cùng năm, anh nhận vai chính trong phim truyền hình Toàn Chức Cao Thủ (全职高手) và phim điện ảnh Cấp Tiên Phong (急先锋).

Năm 2019, Lôi Chấn Vũ của Cấp Tiên Phong và Diệp Tu của Toàn Chức Cao Thủ chính thức diện kiến vạn gia. Tuy Cấp Tiên Phong không phải là đối tượng thu hút của các phòng vé nhưng Toàn Chức Cao Thủ lại là siêu phẩm truyền hình chiếu mạng rất ăn khách của Tencent TV.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh21
Lại một lần nữa, game thủ Dương Dương khiến nhiều thiếu nữ trở nên “u mê”

Gần đây, Toàn Chức Cao Thủ đã giành chiến thắng trong danh sách Phim truyền hình chiếu mạng tại Hội nghị thượng đỉnh Điện ảnh và Truyền hình Internet Quốc tế Thượng Hải lần thứ 26 (5/8/2020). Được Hiệp hội sản xuất Trung Quốc trao giải Tiết mục xuất sắc nhất của năm. Phim còn đạt giải bộ phim hay nhất trong năm tại Liên hoan phim truyền hình Trung - Mỹ hay lần thứ 15 và tại Lễ trao giải Thiên thần vàng, Nhà sản xuất chính Dương Hiểu Bồi giành được giải nhà sản xuất xuất sắc nhất của năm và Giang Sơ Ảnh đã giành được nữ diễn viên xuất sắc nhất của năm. 

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh22

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh23

Các giải thưởng của Dương Dương trong giai đoạn 2018-2019:

  • Siêu sao giá trị tại Đại lễ Youku YC (30/3/2018)
  • Diễn viên trẻ xuất sắc của Giải thưởng Hoa Tháng Năm (30/4/2018)
  • Danh hiệu Thanh niên tốt, tốt do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản trao tặng (3/5/2018)
  • Nghệ sĩ Đại lục xuất sắc của năm tại Lễ trao giải MAHB Mr. of the Year lần thứ 15
  • VIP Star tại Tinh Quang Đại Thưởng (Tencent Video Starlight) (18/12/2018)
  • #27 trong Danh sách Người nổi tiếng của Forbes Trung Quốc năm 2019 
  • Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất năm (14/12/2019)
  • VIP Star tại Tinh Quang Đại Thưởng (Tencent Video All Star Awards) (30/12/2019)

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh24

Năm 2019, Dương Dương bất ngờ xuống tóc và lập tức gây bão bởi hình ảnh của một “Dương Dương đầu đinh” độc nhất vô nhị, trước nay chưa từng thấy. Với tốc độ ánh sáng, hashtag “Dương Dương cắt tóc ngắn” lập tức leo lên top đầu hot-search. 

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh25
Dương Dương xưa nay luôn gắn liền với hình ảnh thư sinh nho nhã, tóc mái thời trang, nay lại đột ngột trở nên nam tính như thế, thật khiến ai cũng bất ngờ.

Ngay sau đó, hậu viện hội cũng cho biết lí do lần này Dương Dương cắt tóc ngắn không phải vì muốn thay đổi hình tượng mà vì anh đã nhận vai Yên Phá Nhạc trong Đặc Chiến Vinh Diệu (特战荣耀) của đạo diễn Từ Giai Châu. Vì đây là phim quân sự, để phù hợp với hình ảnh của người cảnh sát vũ trang, Dương Dương đã xuống tóc và vô tình mang đến một hình tượng vô cùng cuốn hút. Đây được cho là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi ngoại hình phi thường hoàn mỹ của nam diễn viên.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh26
Hiện tại, mọi người đang ngày đêm đếm ngược, trông chờ Đặc Chiến Vinh Diệu lên sóng và không ngừng truy tìm hình ảnh "Dương Dương tóc ngắn"

Năm 2020: Cùng Địch Lệ Nhiệt Ba gây sốt với dự án ‘Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh’ 

Sau bao đồn đoán về dàn diễn viên tham gia Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh (你是我的荣耀) diễn ra liên tục suốt hơn một năm trời, cuối cùng tại Hội nghị thường niên của Tencent TV diễn ra vào ngày 2/8/2020, ekip đã chính thức xác nhận vai nam chính, nữ chính đã giao cho Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba. Tại đây, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng bắt đầu tuyên truyền và chiêu thương cho dự án. Dương Dương vì không đến được do có lịch trình khác nên đã xác nhận thông tin qua internet. 

VOH-Tieu-su-Duong-Duong-anh3
Đây là lần thứ 2 Dương Dương trở thành nam thần của Cố Mạn sau Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Phải nói, Dương Dương là rất có duyên với nhà văn Cố Mạn, chính là ‘chàng thơ’ đời thật bước ra từ tiểu thuyết Cố Mạn vì dù là Tiêu Nại hay Vu Đồ, thì ngoại hình và thần thái của Dương Dương đều được nhận xét là vô cùng tương hòa với nhân vật.

VOH-Tieu-su-Duong-Duong-anh4
Dương Dương đóng vai Vu Đồ, Nhiệt Ba nhận vai Kiều Tinh Tinh trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Dự án lần này cũng rất được xem trọng và có nhiệt độ rất cao. Bởi cả Dương Dương lẫn Địch Lệ Nhiệt Ba đều là những minh tinh rất có sức hút, nhan sắc chẳng những xuất chúng mà còn “dư thừa”. Người đẹp kết hợp cùng người đẹp, phi thường đáng xem. Tuy nhiên, các non-fan lại bày tỏ sự quan ngại sâu sắc cho tác phẩm vì dù Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương rất nổi tiếng nhưng khả năng diễn xuất của hai người chưa bao giờ được công nhận.

VOH-Tieu-su-Duong-Duong-anh5
Một trong những tấm ảnh hiếm hoi mà Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba chụp chung vào năm 2018

Xem thêm: 'Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh' chuyển thể rồi, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ chọn Dương Dương hay Tiêu Chiến

Trở lại với chương trình truyền hình sau 5 năm qua ‘Ca Ca Tràn Đầy Nguyên Khí’

Trước đây Dương Dương từng nói anh không thích tham gia gameshow vì cảm thấy rất mệt. Cụ thể, Dương Dương từng chia sẻ: “Em đã tham gia một chương trình thực tế. Thật mệt mỏi. Thế nên đi đóng phim cho tốt là được!”. Vì thế trong suốt 5 năm qua, mọi người rất hiếm khi thấy Dương Dương xuất hiện trong các chương trình tống nghệ, dù chỉ là khách mời 1 tập. Chương trình duy nhất anh tham gia từ năm 2016 đến nay chính là Khoái Lạc Bản Doanh, đến cùng với các đồng nghiệp khác để quảng bá phim. 

Tuy nhiên, năm nay Dương Dương lại bất ngờ đến với chương trình Ca Ca Tràn Đầy Nguyên Khí, chính điều này đã làm cho nhiều fangirl hú hét không ngừng.

VOH-Tieu-su-Duong-Duong-anh6
Dương Dương trong Ca Ca Tràn Đầy Nguyên Khí

Diễn xuất của Dương Dương

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh27

Lưu lượng của Dương Dương trong làng giải trí rất đáng nể nhưng diễn xuất của Dương Dương lúc nào cũng gây ra nhiều tranh cãi. Nhất là qua vai diễn  Dạ Hoa thái tử trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa bản điện ảnh và vai diễn nổi đình nổi đám, giúp anh một bước thành sao - Tiêu Nại trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. 

“Đơ như chào cờ” chính là tất cả những gì mọi người muốn dùng để miêu tả về diễn xuất của Dương Dương. Nhiều người còn nửa thật nửa đùa rằng chẳng lẽ Dương Dương học quá lâu trong trường quân đội nên đi diễn cũng đơ như đi lính? Lúc nào cũng thật là nghiêm nghị và lạnh lùng. Biểu cảm ít đến cực kỳ. Tuy nhiên, với các fan của Dương Dương thì đấy chính là nét đặc trưng của anh, cái thần thái ngạo kiều đó toát ra một sức hút mê hồn, không phải ai cũng có thể cảm nhận được. 

Những tin đồn hẹn hò của Dương Dương

Dương Dương, Trịnh Sảng

Sau khi đóng phim chung, vì ăn ý và đẹp đôi mà Dương Dương và Trịnh Sảng liên tục dính tin đồn hẹn hò. Càng trùng hợp hơn, trong họp báo tuyên truyền phim Ngang Qua Thế Giới Của Em, Dương Dương tiết lộ hình mẫu lý tưởng là một gái “có chút ngốc nghếch” để bản thân luôn “tạo được cảm giác an toàn” cho người ấy. Nam diễn viên còn cho biết Cảm thấy kết hôn cũng khá tốt, phát ngôn này xuất hiện vào thời điểm Trịnh Sảng cũng tuyên bố muốn lập gia đình trong chương trình Hoa TĐ. Sóng gió lại tiếp tục nổi lên.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh27

Thậm chí, đến tận bây giờ, dù đã 4 năm trôi qua, Trịnh Sảng cũng đã công khai không ít “người đàn ông đời mình” nhưng khán giả cứ vẫn chèo thuyền cho cô và Dương Dương

Những mối tình ồn ào của Trịnh Sảng: 

Dương Dương, Tống Thiến

Tháng 4 năm 2016, Phong Hành tung ra một loạt ảnh của Dương Dương và Tống Thiến cùng nhau vào một khách sạn, tiết lộ họ đã ở chung phòng. Cụ thể, thời gian đó Tống Thiến đang quay phim Huyễn Thành, sau khi kết thúc công việc thì cùng trợ lý về khách sạn nghỉ ngơi, không lâu sau đó paparazzi chụp được ảnh một nam thanh niên che kín mặt, bước ra từ trong phòng Tống Thiến.

Sau khi hoàn toàn rời khỏi khách sạn thì paparazzi đã chụp được tấm ảnh thanh niên này bỏ mũ xuống và xác nhận đây chính là nam diễn viên Dương Dương. 

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh29

Vì cả Dương Dương và Tống Thiến đều là nghệ sĩ của Giải Trí Duyệt Khải nên việc phát sinh tình cảm giữa hai người cũng không phải là không có căn cứ. Vì thế, thông tin này đã gây ra một cuộc chấn động vào năm đó. Tuy nhiên, cả hai phía chưa từng thừa nhận tin đồn này.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh30

Dương Dương, Lưu Diệc Phi

Mặc dù diễn xuất của cả Dương Dương và Lưu Diệc Phi đều bị chê bai nhưng vì đều là trai đẹp, gái xinh, khá ư là xứng lứa vừa đôi nên cặp đôi Dương Dương, Lưu Diệc Phi cũng được cộng đồng fan ship nhiệt tình không kém gì Dương Dương, Trịnh Sảng. Nhất là trong buổi quảng bá phim Thập Lí Đào Hoa, Lưu Diệc Phi và Dương Dương đều khiến dân tình “đứng ngồi không yên” vì luôn dành cho đối phương những cử chỉ thân mật, ngọt ngào.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh31
Trong suốt những sự kiện, Dương Dương luôn ở bên, chăm chú nhìn Lưu Diệc Phi.

Những tháng đầu năm 2020, tin đồn Dương Dương và Lưu Diệc Phi đã đăng ký kết hôn bất ngờ xuất hiện. Thậm chí còn có tin đồn họ đang chuẩn bị hôn lễ vào tháng 3 năm sau. Tuy nhiên sau đó, hậu viện hội của hai bên đã thay mặt phòng làm việc bác bỏ tin đồn này.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh32

Dương Dương, Kiều Hân

Tháng 5 năm 2019, Dương Dương lại tiếp tục vướng tin đồn tình ái với nữ diễn viên có gia thế khủng - Kiều Hân. Kiều Hân có biệt danh là “công chúa Thượng Hải” bởi gia thế, tài sản của bố mẹ cô ít ai bì kịp. Vì Dương Dương cũng là người Thượng Hải nên nhiều người cũng tin rằng có lẽ cả hai đã tìm được sự đồng điệu từ việc này mà nảy sinh tình cảm với nhau. 

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh33

Sau đó, quản lý Dương Dương đã lên tiếng phủ nhận: “Không có chuyện đó, làm sao có thể. Hai người họ là bạn học nhiều năm, nếu thành thì sớm đã thành rồi”.

Tài khoản weibo của Dương Dương

Hiện tại, weibo cá nhân của Dương Dương đã vượt mốc 5 triệu lượt theo dõi. Tuy không phải là một diễn viên nghiện mạng nhưng Dương Dương cũng thường hay đăng ảnh đời thường của mình trên đây. Những khoảnh khắc mặt mộc của anh chàng luôn là tiêu điểm quan tâm của mọi người.

VOH-Hanh-trinh-su-nghiep-va-cac-giai-thuong-cua-Duong-Duong-anh34
Link Weibo Dương Dương: 杨洋 (设置备注)

Vì thường xuyên bị chê diễn kém nên có lẽ bản thân Dương Dương cũng biết được hạn chế của mình và đang không ngừng cố gắng cải thiện điều đó. Cụ thể là vai Vu Đồ trong Toàn Chức Cao Thủ, diễn xuất của anh đã phần nào ít bị ném đá hơn. Hi vọng trong các dự án mới, Dương Dương sẽ lật ngược được thế cờ, để mọi người công nhận anh. Không còn là bình hoa di động nữa.