Chờ...

Tiểu sử Captain Boy: GenZ đa tài của làng nhạc Việt

VOH - Bước ra từ hai cuộc thi truyền hình cực hot, Captain Boy đang ngày càng nỗ lực khẳng định tên tuổi của mình.

Captain Boy hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm trong chương trình Anh Trai Say Hi. Sau King Of RapRap Việt, nam rapper dần chứng tỏ bản thân là nhân tố đáng gờm trong tương lai của showbiz Việt. Vậy chàng trai trẻ này có điểm gì đặc biệt khiến công chúng chú ý đến vậy?

profilecaptain009
Captain Boy là một gương mặt mới triển vọng trong nền âm nhạc Việt

Captain Boy là ai?

Captain Boy tên thật là Hoàng Đức Duy, sinh năm 2003. Anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật trong mảng rap với nghệ danh Captain. Đến đầu năm 2024, anh đổi nghệ danh thành Captain Boy. Theo anh chia sẻ trên trang cá nhân, đây là một cột mốc mới trong sự nghiệp. Giọng ca gốc Hòa Bình hiện đang sống tự lập tại TP.HCM để thuận tiện cho các hoạt động âm nhạc của mình. 

Bước ra từ chương trình truyền hình

Khởi đầu với ca hát

Captain Boy bắt đầu theo đuổi niềm đam mê âm nhạc từ khi chỉ mới 12 tuổi. Khi ấy, Captain Boy là thí sinh của chương trình Giọng Hát Việt Nhí mùa 3 (2015). Ở vòng Giấu Mặt (Blind Audition), Captain Boy thể hiện ca khúc Lazy Song của Bruno Mars và giành được sự lựa chọn từ huấn luyện viên Dương Khắc Linh và Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Cuối cùng, anh trở thành mảnh ghép của đội Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang. 

profilecaptain002
Captain Boy sớm tham gia các cuộc thi để thỏa đam mê, tài năng về âm nhạc của mình

Đến vòng Đối Đầu (Battle), Captain Boy là thí sinh nằm trong lượt thi đấu đầu tiên với bài hát Lips Are Moving. Tuy nhiên, chàng ca sĩ nhí không may mắn giành được chiến thắng và phải sớm dừng chân tại chương trình. 

Sau Giọng Hát Việt Nhí, Captain Boy không tham gia thêm cuộc thi nào khác. Đến bậc đại học, anh vẫn giữ đam mê âm nhạc và theo học khoa Âm nhạc Ứng dụng tại trường Đại học Thăng Long. 

profilecaptain008
Captain Boy đạt danh hiệu thủ khoa khi theo học chuyên ngành về âm nhạc ở bậc đại học 

Thay đổi bản thân với rap

Năm 2020, Captain Boy trở lại con đường chinh phục nghệ thuật với King Of Rap. Ở tuổi 17, anh đánh dấu hình ảnh trưởng thành hơn ở một lĩnh vực mới. Captain Boy vượt qua vòng Đấu Loại (Audition) với cả 4 sự đồng ý từ ban giám khảo. 

profilecaptain003
Captain Boy thành công chinh phục được giám khảo của King Of Rap dù kinh nghiệm rap còn non nớt hơn các thí sinh khác 

Đến vòng Collaborations, Captain Boy đối đầu với rapper Nhật Hoàng trong ca khúc Huyền Thoại Mẹ. Dù phần thể hiện khá tốt nhưng Captain Boy vẫn phải dừng chân đầy tiếc nuối. Tuy không tiến sâu trong chương trình nhưng nhờ King Of Rap, tên tuổi của chàng thiếu niên đã đến gần hơn với khán giả.

Sau 3 năm, Captain Boy tái xuất với Rap Việt mùa 3, là thí sinh mở màn của vòng chinh phục. Ngay vòng đầu tiên, anh đã gây ấn tượng mạnh với khả năng rap và ca hát của mình qua tiết mục Để Anh Sang. Nam rapper nhận được đến 90% lượt bình chọn đến từ khán giả trường quay và 3 sự lựa chọn trong số 4 vị giám khảo. Kết thúc vòng thi, Captain Boy chọn về đội huấn luyện viên Bray

profilecaptain005
Nam rapper 10X là thí sinh đầu tiên của đội huấn luyện viên Bray trong Rap Việt mùa 3

Dù đã có những cải thiện về hình ảnh lẫn kỹ năng rap, viết nhạc nhưng một lần nữa Captain Boy vẫn chưa may mắn lọt vào vòng chung kết của Rap Việt. Anh dừng chân tại vòng bứt phá, chiếc vé đi tiếp khi ấy thuộc về Quang Anh Rhyder.

profilecaptain004
Captain Boy hai lần vuột mất cơ hội bước vào chung kết của hai cuộc thi về rap

Hình ảnh mới trong Anh Trai Say Hi

Với sức nóng sẵn có từ Rap Việt, Captain Boy trở lại với chương trình Anh Trai Say Hi. Tại đây, anh tái ngộ với các thí sinh từng tham gia Rap Việt 2023 là Pháp Kiều, HURRYKNG và Rhyder. Đồng thời, Captain Boy cũng là nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất trong số 30 anh trai của chương trình. 

profilecaptain011
Captain Boy trở lại với chương trình truyền hình sau bước đệm từ Rap Việt, tìm cơ hội để bộc lộ thêm các khía cạnh mới mẻ

Tại Anh Trai Say Hi, Captain Boy tiếp tục có cơ hội phô diễn thêm tài năng của mình. Chàng em út của chương trình "cân" được từ ca hát, rap đến sáng tác nhạc, nhảy và trình diễn. Anh tham gia sáng tác và phối nhạc cho ca khúc Bảnh ở liên quân 2 và livestage 1 No Far No Star. Cả hai bài hát đều giành vị trí dẫn đầu. 

profilecaptain012
Captain Boy có màn trình diễn ấn tượng cùng liên quân 2 với bài hát Bảnh
profilecaptain013
Khán giả không khỏi bất ngờ khi nam rapper đảm nhận chơi guitar điện trên sân khấu No Far No Star

Tuy nhiên, tại vòng chọn đội cho livestage 2, kết quả xếp hạng của Captain Boy lại khiến nhiều khán giả bất ngờ. Với các phần trình diễn mãn nhãn và đạt hạng 1 nhưng điểm cá nhân của nam rapper chỉ xếp hạng 28/30, thua cả các thành viên thuộc đội hạng thấp. Dù vậy Captain Boy vẫn được đội trưởng Song Luân mời vào đội và xuất sắc vượt qua vòng livestage 2, vươn lên hạng 15. Qua từng vòng, Captain Boy ngày càng là anh trai được săn đón trong các đội thi. 

profilecaptain014
Captain Boy trong phần trình diễn ca khúc You của team đội trưởng Song Luân tại livestage 2

Các sản phẩm âm nhạc

Tuy đã theo đuổi âm nhạc từ khi mới 12 tuổi nhưng phải đến gần 10 năm sau, Captain Boy mới có một sản phẩm âm nhạc đầu tay. Tháng 1/2024, anh phát hành ca khúc Quên Dần Quên. Sau Rap Việt, Captain Boy tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm hát đơn thuần với giai điệu nhẹ nhàng, ngọt ngào, không mang chất hip-hop. 

profilecaptain006
Captain Boy chứng minh bản thân có thể hoạt động với nhiều vai trò, từ ca sĩ đến rapper

Đến cuối tháng 3, Captain Boy ra mắt thêm ca khúc Mong Em Sẽ Cố Quên. Bài hát có tiết tấu nhanh, mạnh mẽ và giai điệu dễ nghe, gần gũi. Lần này, Captain Boy vẫn chú trọng vào phần hát nhưng đã thêm những phần rap, tạo thêm sự ấn tượng cho sản phẩm. 

profilecaptain007
Anh đã cho ra mắt hai sản phẩm trong năm 2024, đánh dấu bước chuyển mình đầu tiên sau Rap Việt

Tuy có chất lượng trau chuốt, chỉn chu nhưng hai ca khúc riêng của Captain Boy chưa đạt thành tích cao cũng như được nhiều khán giả biết đến. Trước đó, sản phẩm Rolling Down tại vòng Hồi Sinh của Rap Việt được đón nhận nồng nhiệt. Captain Boy thể hiện giọng hát, rap giàu cảm xúc, đặc biệt được mẹ ruột hát hỗ trợ. 

profilecaptain015
Màn trình diễn chạm đến trái tim nhiều khán giả nhưng không giúp anh được trở lại chung kết Rap Việt

Giọng ca gốc Hòa Bình nhận được sự ủng hộ từ gia đình khi theo đuổi nghệ thuật. Đồng thời, sau Rap Việt, anh nhận được nhiều sự hỗ trợ từ huấn luyện viên Bray, được tham gia biểu diễn cùng "người thầy" của mình trên các sân khấu.

profilecaptain016
Captain Boy được trao cơ hội đứng cùng sân khấu với đồng nghiệp tiền bối của mình

Hiện tại, Captain Boy đã chuyển đến TP.HCM để sinh sống, làm việc, bảo lưu việc học tại trường đại học.  Anh tập trung đẩy mạnh các hoạt động âm nhạc của mình. Các khán giả theo dõi chương trình Anh Trai Say Hi đều dành nhiều sự yêu mến cho Captain Boy bởi sự đa tài cùng cách cư xử lễ phép, dễ thương.

profilecaptain010
Captain Boy đang tích cực tham gia nhiều hoạt động âm nhạc hơn, rút ngắn khoảng cách với công chúng

Captain Boy được dự đoán sẽ ngày càng bứt phá và tiến sâu vào vòng trong của Anh Trai Say Hi. Đông đảo khán giả đều mong đợi anh sẽ sớm có những bản hit để bật lên trong thị trường âm nhạc, chứng minh được tài năng của mình sau thời gian dài nỗ lực tìm kiếm cơ hội. 

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.