Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi

(VOH) - Dù sở hữu vẻ ngoài điển trai và không ngừng nỗ lực, nhưng con đường sự nghiệp của Song Luân trong nhiều năm qua lại vô cùng lận đận. Đáng nói, chuyện tình cảm của anh chàng cũng không khá hơn.

Đầu năm 2023, Nhà Bà Nữ trở thành bộ phim điện ảnh hot nhất màn ảnh rộng Việt Nam. Sau 11 ngày công chiếu, tác phẩm đã thu về doanh thu 300 tỷ đồng, bỏ xa "người anh ruột" Bố Già trước đó. Cùng với độ hot của Nhà Bà Nữ, thông tin về dàn diễn viên phim cũng nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Trong đó, nam chính Song Luân (vai John) là cái tên gây nhiều tiếc nuối vì sở hữu cả nhan sắc, tài năng và sự nỗ lực nhưng lại lận đận trong sự nghiệp lẫn tình duyên. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 1
Song Luân trong Nhà Bà Nữ. Ảnh: ĐPCC

Song Luân - nỗ lực suốt hơn 10 năm, cuối cùng cũng gặt được "trái ngọt" trong âm nhạc

Nổi tiếng với những vai diễn trên phim nhưng ít ai biết rằng Song Luân vốn có xuất thân là ca sĩ. Năm 2010, anh gia nhập công ty giải trí của bà bầu Thúy Minh và cho ra mắt những MV đầu tay như: Tạm Chia Tay, Nếu Em Không Về. Tưởng chừng gương mặt điển trai, chiều cao 1m8 sẽ giúp Song Luân chiếm được cảm tình của công chúng, nhưng sự non nớt trong âm nhạc đã khiến những tác phẩm của vô cùng mờ nhạt. 

Sau thất bại lần đầu tại Giọng Hát Việt 2013, Song Luân quyết không bỏ cuộc mà còn nỗ lực luyện tập và ghi danh vào năm 2015. Dù không thành công, nhưng Song Luân vẫn không nản lòng khi tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 2
Song Luân từng có xuất thân ban đầu là ca sĩ. Ảnh: FBNV

Năm 2016, Song Luân đầu quân cho công ty của Ông Cao Thắng - Đông Nhi và được đào tạo thêm về thanh nhạc, vũ đạo. Lúc này, anh bắt đầu nhận được sự chú ý hơn khi ra mắt MV Đẹp Trai Thì Mới Có Nhiều Đứa Yêu. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp âm nhạc của Song Luân trong suốt những năm qua vẫn khá mờ nhạt, không tạo được tiếng vang. 

Đẹp Trai Thì Mới Có Nhiều Đứa Yêu | Song Luân:

Đến năm 2022, Song Luân tham gia chương trình The Masked Singer Viet Nam và hóa thân thành mascot Nhím Uiza. Tại đây, anh đã mang đến ca khúc Đổi Hạnh Phúc Lấy Cô Đơn do chính mình cùng viết với một người anh cách đây 4 năm. Song Luân cũng hiếm hoi tiết lộ chuyện đời tư khi cho biết đó là thời điểm mà anh chia tay với người yêu cũ. 

Sự xuất hiện tại Ca Sĩ Mặt Nạ đã giúp cái tên Song Luân hot trở lại. Khán giả cũng nhận ra nhiều nét tính cách đặc biệt của anh qua những màn pha trò, đối đáp đầy hóm hỉnh với các cố vấn. Đặc biệt, chương trình cũng giúp khán giả nhớ ra rằng Song Luân cũng là một ca sĩ chứ không chỉ là một diễn viên. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 3
The Masked Singer đã giúp tên tuổi Song Luân hot trở lại. Ảnh: NSX

Phim của Song Luân: Sự nghiệp diễn xuất ngày càng thăng tiến

Trái ngược với con đường âm nhạc mãi "dậm chân tại chỗ", sự nghiệp diễn xuất của Song Luân lại may mắn hơn nhiều. Không chỉ ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ, Song Luân còn được khán giả nhớ đến qua những vai diễn đa dạng trên màn ảnh rộng. 

Phim điện ảnh

Năm 2016, Song Luân có vai diễn đầu tiên trong phim điện ảnh Hộp Sắt. Sau đó, nam diễn viên gây ấn tượng mạnh với khán giả qua cảnh nóng táo bạo với Thanh Hằng trong Mẹ Chồng (2017). Đến năm 2018, anh đảm nhận vai chính đầu tiên trong phim Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết cùng Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn. Cũng trong năm này, Song Luân tham gia phim tình cảm Quý Cô Thừa Kế, đóng cặp cùng diễn viên Ngân Khánh. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 4
 
Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 5
Cảnh nóng gây sốt của Song Luân và Thanh Hằng trong Mẹ Chồng. Ảnh: ĐPCC

Sau nhiều năm vắng bóng màn ảnh rộng để tham gia phim truyền hình, Song Luân đã có màn tái xuất đầy ấn tượng trong bộ phim Nhà Bà Nữ. Đây là tác phẩm do Trấn Thành đảm nhiệm vai trò đạo diễn và sản xuất, đạt được doanh thu cực khủng trong dịp Tết 2023. Trong phim, Song Luân vào vai John, người yêu của Ngọc Nhi (Uyển Ân). Chuyện tình của cả hai trải qua nhiều thăng trầm bởi sự cấm cản từ bà Nữ (Lê Giang) - mẹ ruột của Ngọc Nhi. Thông qua vai diễn lần này, tên tuổi Song Luân cũng ngày càng đến gần hơn với công chúng, nam diễn viên cũng chứng minh được khả năng diễn xuất tiến bộ của mình. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 6
Song Luân và Uyển Ân tình tứ trong Nhà Bà Nữ. Ảnh: ĐPCC

Phim truyền hình

So với phim điện ảnh, số lượng vai diễn truyền hình của Song Luân có phần khiêm tốn hơn. Dù vậy nhưng những vai diễn của anh đều để lại ấn tượng mạnh với khán giả. 

Năm 2018, Song Luân tham gia dự án Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt với vai nam chính Duy Kiên. Mặc dù tác phẩm nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng vai diễn này đã giúp Song Luân đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" khu vực Việt Nam tại Giải thưởng Hàn lâm sáng tạo châu Á 2019.

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 7
Vai nam chính trong Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt đã giúp Song Luân nhận được giải thưởng về diễn xuất

Sau đó, nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong dự án phim Gạo Nếp Gạo Tẻ phần 2. Trong phim, anh vào vai người bạn thân đã "dính thính" của Thúy Ngân nhưng không dám ngỏ lời. Vai diễn lần này đã mang đến hình ảnh một Song Luân đẹp trai, sáng sủa và rất giỏi tấu hài. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 8
Song Luân và Thúy Ngân trong Gạo Nếp Gạo Tẻ 2

Gần đây nhất, tên tuổi của Song Luân càng được chú ý với vai Dư trong bộ phim Cây Táo Nở Hoa. Dư là cậu em út có vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói nhưng mang trái tim ấm áp, mạnh mẽ trong gia đình có nhiều anh chị em. Lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc cùng ngoại hình sáng đã giúp Song Luân ghi điểm trong lòng khán giả. Ai nấy đều hy vọng anh sẽ có thêm nhiều cơ hội diễn xuất hơn sau vai diễn lần này. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 9
Song Luân diễn xuất "lên tay" trong Cây Táo Nở Hoa

Đường tình duyên của Song Luân

Không chỉ sự nghiệp mà đường tình duyên của Song Luân cũng khá lận đận. Nam diễn viên chia sẻ mình từng trải qua nhiều va vấp trong tình yêu, hiện giờ vẫn chưa sẵn sàng bước vào cuộc tình mới vì chưa tìm được người phù hợp.

Song Luân từng hẹn hò em gái Khắc Việt

Trong một chương trình truyền hình, Song Luân đã tiết lộ rằng mình từng có khoảng thời gian hẹn hò với em gái Khắc Việt. Chính giọng ca Yêu Lại Từ Đầu cũng đã nhiều lần dỗ dành Song Luân mỗi khi chuyện tình của hai người gặp trục trặc. Nhưng đến thời điểm không thể cứu vãn, Khắc Việt đã ra "tối hậu thư", không cho Song Luân tiếp tục hẹn hò em gái mình nữa. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 10
Song Luân từng có mối tình không thành với em gái Khắc Việt

Vướng tin đồn hẹn hò Thùy Chi

Vào thời điểm tham gia chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ, Song Luân được khán giả nhiệt tình ghép đôi với "Tí Nâu" Thùy Chi bởi những khoảnh khắc ngọt ngào của cả hai trên sân khấu lẫn hậu trường. Trên mạng xã hội, cả hai cũng tích cực tương tác với nhau khiến khán giả không ngừng "đẩy thuyền". 

Trước những nghi vấn về mối quan hệ của hai người, Song Luân cho biết Thùy Chi là một cô nàng rất đặc biệt. Anh đã chủ động kết bạn với Thùy Chi, một điều mà anh rất hiếm khi làm với các nghệ sĩ nữ. Nam diễn viên cũng cho biết mối quan hệ giữa anh và Thùy Chi rất "hấp dẫn". Chính những điều này đã khiến người hâm mộ hy vọng cả hai sẽ sớm thành cặp đôi mới của Vbiz. 

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 11
Những khoảnh khắc đáng yêu của Song Luân và Thùy Chi tại Ca Sĩ Mặt Nạ

Nghi vấn "phim giả tình thật" với em gái Trấn Thành

Sau thành công của Nhà Bà Nữ, Song Luân và Uyển Ân cũng trở thành cặp đôi được khán giả vô cùng yêu thích. Nhiều người hâm mộ còn nhiệt tình "đẩy thuyền" cho cặp đôi ở ngoài đời thật vì quá đẹp đôi. Trong bộ ảnh quảng bá cho phim, Song Luân và Uyển Ân đã thể hiện hết sức tự nhiên, tình cảm tựa như một cặp đôi thật sự. 

Chia sẻ về bạn diễn, Song Luân cho biết Uyển Ân là người có tính cách tự nhiên, nhiệt huyết nên anh rất quý mến. Cả hai thường xuyên trao đổi với nhau để tạo nên nguồn năng lượng tích cực, sự thân thiết nên cũng dễ nhập vai hơn.

Xem thêm: 
Nhà Bà Nữ lập kỷ lục khủng, Song Luân - Uyển Ân tung bộ ảnh cực tình cảm
Vì sao "soái ca John" Song Luân trong Nhà Bà Nữ khiến dân tình mê mệt?

Song Luân profile: 10 năm lận đận sự nghiệp, từng vướng tin đồn tình cảm với Thùy Chi 12
Khoảnh khắc tình tứ của Song Luân và Uyển Ân

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng sau đó đã soi ra bằng chứng hẹn hò giữa Uyển Ân và Lý Hạo Mạnh Quỳnh - nam phụ của Nhà Bà Nữ. Như vậy là nghi vấn "phim giả tình thật" giữa Song Luân và em gái Trấn Thành có lẽ chỉ là niềm hy vọng của khán giả. 

Sau nhiều năm nỗ lực, Song Luân đã từng bước tạo được dấu ấn trong lòng công chúng. Hy vọng rằng đường tình duyên của anh sau này cũng sẽ không còn lận đận như trước. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các nghệ sĩ khác, hãy theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao của VOH Giải trí nhé.