Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, lấn sân rapper tại Rap Việt

VOH - Sau 10 năm thành công tại sân khấu The Voice Kids mùa đầu tiên, Quang Anh "lột xác" hoàn toàn tại Rap Việt mùa 3.

Quang Anh (The Voice Kids) - Quang Anh Rhyder gây sốt mạng xã hội khi xuất hiện tại Rap Việt mùa 3. Khán giả không khỏi bất ngờ trước sự thay đổi ngoạn mục từ diện mạo đến phong cách âm nhạc của anh chàng. 

Cùng VOH tìm hiểu về Quang Anh trong bài viết ngay dưới sau đây nhé!

Quang Anh Rhyder là ai?

  • Tên thật: Nguyễn Quang Anh
  • Ngày tháng năm sinh: 18/03/2001
  • Quê quán: Thanh Hóa
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Học vấn: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
  • Facebook: Nguyễn Quang Anh
  • Instagram: rhyder.dgh
  • Youtube: Quang Anh Rhyder Official
  • Tik tok: rhyder.dgh
  • Các bản hit: Em Đang Làm Gì Đấy (2020), Chợt Tỉnh Giấc (2021), Mưa Nắng Hạ (2022),…
Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, thay đổi diện mạo, suýt bỏ nghề về quê bán trà sữa 1
Quang Anh Rhyder

Quanh Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình eo hẹp về kinh tế, có anh trai và mẹ đều là nghệ sĩ chèo tại Thanh Hóa. Cũng vì thế mà từ nhỏ Quang Anh đã có được khả năng cảm thụ âm nhạc vượt bậc. Vì hoàn cảnh khó khăn nên Quang Anh không được đi học nhạc chuyện nghiệp, mà thường ở nhà luyện tập với mẹ và anh trai dạy.

Tại quê nhà, Quang Anh tham gia nhiều cuộc thi ca hát và các hoạt động văn nghệ từ trường lớp đến thôn xã, hết đám tiệc này sang đám tiệc khác. Năm 2011, Quang Anh nhận giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp tại Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ của thành phố Thanh Hoá. Với ca khúc Lý Kéo Chài, Quang Anh dành được giải Nhất của cuộc thi.

Hành trình sự nghiệp Quang Anh Rhyder

Cột mốc tỏa sáng tại Giọng hát Việt nhí (The Voice Kids)

Năm 2013, Quang Anh tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Thời điểm này, mẹ Quang Anh đã phải chạy vạy khắp nơi để hỗ trợ con trai vào TP. HCM tham gia cuộc thi. Xuyên suốt hành trình dài, anh trai Nguyễn Quang Thắng (sinh năm 1992) là người trực tiếp chăm sóc, đưa đón Quang Anh đi tập luyện, phỏng vấn và dự thi.

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, lấn sân rapper tại Rap Việt 2
Quang Anh có một bệ phóng về âm nhạc khá tốt nhưng kinh tế gia đình lại khá khó khăn

Quang Anh vào đội của cặp đôi Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang, gây ấn tượng bởi giọng hát nội lực và kỹ thuật trình diễn vô cùng thuyết phục. Bên cạnh đó, Quanh Anh còn chinh phục được rất nhiều thể loại nhạc như: rock pop, dance-pop, dân gian đương đại... Đó cũng là lý do vì sao cậu bé 12 tuổi năm nào nhận được sự yêu thích, ủng hộ từ dàn Huấn luyện viên cũng như khán giả nhiều đến thế.

Quang Anh xuất sắc vượt mặt Phương Mỹ Chi nắm giữ danh hiệu Quán quân, với kết quả chung cuộc có lượt vote cao từ người xem trên toàn quốc. Với giá trị giải thưởng là 500 triệu, Quang Anh đưa hết cho mẹ để tu sửa nhà cửa và chi trả cho việc học tập của mình sau này. 

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, thay đổi diện mạo, suýt bỏ nghề về quê bán trà sữa 2
Cậu bé 12 tuổi năm ấy đã xuất sắc giành giải Quán quân Giọng hát Việt nhí

Sau cuộc thi, Quang Anh trở lại con đường dùi mài kinh sử để hoàn thành các chương trình cấp 2 và cấp 3. Mặc dù nhận được nhiều lời mời biểu diễn nhưng gia đình chỉ cho cậu đi hát vào cuối tuần, tránh ảnh hướng đến việc học.

Sự nghiệp bấp bênh, từng muốn bỏ nghề về quê bán trà sữa

Giành chiến thắng khi tuổi đời còn quá nhỏ, Quang Anh bị cuốn theo guồng quay "chạy show" một thời gian khá dài. Trong buổi phỏng vấn với Dân Trí, Quang Anh từng chia sẻ: "Hối hận duy nhất là tôi phải đánh đổi quãng thời gian tuổi thơ để làm người nổi tiếng. Thời gian đó chỉ biết kiếm tiền, không hẳn là trang trải cuộc sống nhưng cũng suy nghĩ phải lo cho gia đình, sắm sửa cho mẹ. Tôi không được vui chơi thoải mái như các bạn".

Mặc dù nhận được tình cảm, sự ngưỡng mộ và tung hô từ mọi người nhưng "mặt chìm" mà Quang Anh phải đối diện là những áp lực quá lớn khi đặt chân vào giới showbiz. Vừa đăng quang xong, Quán quân nhỏ tuổi không còn được sống hồn nhiên như bạn bè cùng trang lứa mà phải học cách làm người lớn. Đi đâu cũng phải đeo khẩu trang, nói hay làm gì cũng phải giữ ý tứ.

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, thay đổi diện mạo, suýt bỏ nghề về quê bán trà sữa 3
Quang Anh từng áp lực vì nổi tiếng quá sớm

Trong suốt 2 năm 2013 và 2014, Quang Anh tham gia rất nhiều liveshow ca hát, được gặp mặt vô số nghệ sĩ gạo cội trong giới showbiz. Cũng trong cùng năm 2014, anh đã ôn luyện chăm chỉ và đỗ vào Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam khoa nhạc Jazz.  

Độ nhiệt của cái tên Quang Anh dần suy giảm khi bước vào giai đoạn trưởng thành, như bao thanh thiếu niên khác anh chàng cũng phải trải qua với quá trình dậy thì và bị bể giọng. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc hát khiến Quang Anh hoài nghi và lo sợ về tài năng của mình. Thời điểm này, Quang Anh từng nghĩ đến việc từ bỏ sự nghiệp âm nhạc để về quê mở tiệm trà sữa hoặc kinh doanh quần áo. Dù vậy, ngọn lửa đam mê vẫn luôn sôi sục trong trái tim anh. Sau những đắn đo và trăn trở nghĩ suy, Quang Anh quyết định tiếp tục theo đuổi con đường sự nghiệp dang dở.

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, thay đổi diện mạo, suýt bỏ nghề về quê bán trà sữa 4
Gặp nhiều khó khăn về tâm lý lẫn sự nghiệp sau chương trình

Quang Anh bắt đầu tập trung luyện thanh, tìm lại giọng hát của mình. Những bước đi kế tiếp của Quang Anh trong âm nhạc đã giúp anh ngày càng mạnh dạn, hiểu rõ bản thân hơn. Điều quan trọng là Quang Anh đã tìm thấy "mảnh đất" phù hợp với mình sau nhiều vấp ngã và biến cố.

Thay đổi diện mạo, quyết tâm theo đuổi âm nhạc bằng cái tên mới

Cuối năm 2018, Quán quân The Voice Kids 2013 phát hành sáng tác đầu tay mang tên Anh Quen Với Cô Đơn, ca khúc cũng đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của anh sau 4 năm im ắng. Cùng lúc đó, giọng ca trẻ chính thức đổi nghệ danh thành Quang Anh Rhyder. 

Bên cạnh cái tên mới, Quang Anh còn quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện bề ngoài hơn. Chia sẻ với báo VnExpress, Quán quân The Voice Kids cho biết: "Tôi là người yêu cái đẹp nên cảm thấy việc thay đổi ngoại hình là điều tích cực". Với những thay đổi táo bạo như vậy, có thể thấy được sự nghiêm túc và quyết tâm của chàng ca sĩ trẻ.

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, thay đổi diện mạo, suýt bỏ nghề về quê bán trà sữa 5
Quyết định thay đổi diện mạo là một sự thay đổi ngoạn mục của Quang Anh

Đầu năm 2021, sau khi hoàn thành việc học Quang Anh vào Sài Gòn phát triển sự nghiệp. Ở môi trường mới Quang Anh bắt đầu thử sức với rap, cùng bạn bè chung đam mê thành lập tổ đội DaGoats House để có thể học hỏi cũng như hỗ trợ lẫn nhau trong âm nhạc. Chia Sẻ Lên là sản phẩm âm nhạc đầu tiên mà giọng ca gốc Thanh Hóa xuất hiện trong vai trò rapper được phát hành. Với một "tân binh" trong làng nhạc rap như Quang Anh thì việc ra nhạc bị "flop" là điều không quá xa lạ, đồng thời cũng cho thấy anh chàng cần phải cố gắng rèn dũa hơn nữa.

Tháng 6/2022, Quang Anh đăng ký dự thi chương trình Cùng Hát Lên Nào. Dù đã cố gắng hoàn thành và vượt qua nhiều vòng thi nhưng Quang Anh đã không giành được giải thưởng tại vòng chung cuộc. Tiếp đến vào tháng 8/2022, anh xuất hiện tại Bài Hát Hay Nhất (Big Song Big Deal) và một số chương trình nhỏ lẻ khác nhưng không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Một lần nữa, sự trở lại của Quang Anh trở nên lu mờ và dường như con đường âm nhạc của anh theo đuổi cũng dần đuối sức.

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, lấn sân rapper tại Rap Việt 7
Bắt đầu với dòng nhạc mới giúp Quang Anh hiểu chính mình hơn

Từ ngày Nam tiến, Quang Anh phải tự bươn chải nuôi sống bản thân bằng nhiều cách. Dù khó khăn chồng chất nhưng Quang Anh chưa từng từ bỏ âm nhạc mà luôn cố gắng xây dựng sự nghiệp. Cậu bé Quán quân năm nào giờ đã thật sự trưởng thành, tự đứng trên đôi chân của mình dù còn nhiều chông gai phải đối mặt. Cũng vì vậy mà Quang Anh dành được sự quý mến của khán giả cũng như các đàn anh, đàn chị trong nghề. 

Màn trở lại ấn tượng trên sân khấu Rap Việt, nhân tố tiềm năng thuộc team HLV Andree Right Hand

Năm 2023, Quang Anh bất ngờ xuất hiện tại sân khấu của Rap Việt mùa 3 mang đến một phần trình diễn ấn tượng, chinh phục được cả 4 Huấn luyện viên và 98% bình chọn của khán giả tại trường quay. Đã 10 năm trôi qua, Quang Anh cuối cùng cũng được tỏa sáng một lần nữa, ca khúc Để Anh Một Mình là một sáng tác mới toanh của anh chàng lấy cảm hứng từ ca khúc gốc của nhóm FB Boiz.

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, lấn sân rapper tại Rap Việt 8
Phần trình diễn của Quang Anh tại sân khấu Rap Việt mùa 3 thu hút lượt xem ấn tượng từ khán giả

Nam rapper chọn màu sắc Melodic pha Rn’B, với thế mạnh giọng hát có sẵn Quang Anh “cân” cả phần hát hook, thay vì nhờ Anh Tú hỗ trợ như phần lớn thí sinh khác. Màn trình diễn của Quang Anh khiến cả trường quay gần như bùng nổ, hứa hẹn sẽ là một nhân tố đáng gờm của chương trình.

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, lấn sân rapper tại Rap Việt 9
Quang Anh vào team HLV Andree Right Hand

Trước đó, Quang Anh từng tham gia casting Rap Việt mùa 2 nhưng bị đánh rớt vì kỹ năng còn quá non nớt. “Tôi từng thi Rap Việt mùa 2 rồi nhưng bị loại từ vòng gửi xe. Đợt đấy tôi cũng chủ quan, nhận thông tin casting khi chỉ còn 3-4 ngày nữa diễn ra nên viết lời khá vội vàng”, Quang Anh tâm sự. Với lần trở lại này mặc dù khả năng rap của Quang Anh chưa được bộc lộ rõ rệt, nhưng cũng cho thấy sự cố gắng của anh chàng trong suốt thời gian qua.

Mối quan hệ của Quang Anh Rhyder và Á quân Phương Mỹ Chi

Bước ra từ chương trình Giọng hát Việt Nhí, cả Quang Anh và Phương Mỹ Chi đều nhận được sự ủng hộ rầm rộ từ khán giả. Tuy nhiên, xét về mức độ thành công thì Phương Mỹ Chi lại nổi trội hơn rất nhiều dù chỉ là Á quân. Cả hai đã có những lối đi và cách phát triển riêng trong sự nghiệp, nhưng vẫn luôn giữ liên lạc, ủng hộ nhau trong mọi hoạt động. 

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, lấn sân rapper tại Rap Việt 10
Quang Anh và Phương Mỹ Chi luôn giữ mối quan hệ thân thiết từ Giọng hát Việt cho đến nay

Trong buổi họp báo ra mắt MV Vũ Trụ Có Anh của Phương Mỹ Chi mới đây, Quang Anh đã đến chúc mừng người bạn thân lâu năm cho thấy mối quan hệ thân thiết giữa cả hai.

Quang Anh Rhyder profile: Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên, lấn sân rapper tại Rap Việt 11
Quang Anh đến chúc mừng Phương Mỹ Chi tại họp báo ra mắt MV

Lâu nay, Quang Anh luôn phải chật vật thoát khỏi cái bóng quá lớn từ quá khứ vì luôn bị so sánh với hình ảnh ngày xưa. Với sự thay đổi ở hiện tại hy vọng Quang Anh Rhyder sẽ thành công trên con đường mà mình lựa chọn. 

Cập nhật thêm tiểu sử các người nổi tiếng khác tại Tiểu Sử Sao.