Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi vì sự cố bản quyền ca khúc mới

(VOH) - Phương Mỹ Chi mới đây đã vướng phải sự cố 'hát chùa' khiến mọi chuyện xảy ra theo hướng tiêu cực.

Tối ngày 24/11, ít giờ sau khi MV Hẹn Em Kiếp Sau của Phương Mỹ Chi biến mất, đại diện nữ ca sĩ giải thích sản phẩm gặp sự cố về bản quyền. Quản lý của nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi đến khán giả và đặc biệt là Lã Thị Thùy Trang (nghệ danh Lã) - tác giả của ca khúc Hẹn Em Kiếp Sau.

Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi vì sự cố bản quyền ca khúc mới 1
Ca khúc "Hẹn Em Kiếp Sau" của Phương Mỹ Chi vướng vấn đề bản quyền

Trước đó vào ngày 23/11, Phương Mỹ Chi cho ra mắt MV Hẹn Em Kiếp Sau. Đây là một sản phẩm mới trong dự án Chi? của cô nàng. Ca khúc từng là bản hit được khán giả trẻ yêu thích với giai điệu mang âm hưởng dân ca kết hợp âm nhạc hiện đại, trẻ trung.

Tuy nhiên ra mắt MV chưa đầy một ngày, sản phẩm mới tinh của Phương Mỹ Chi biến mất. Khi truy cập đường link MV, khán giả nhận thông báo video không tồn tại do khiếu nại bản quyền của Lã Thị Thùy Trang.

Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi vì sự cố bản quyền ca khúc mới 2
Sản phẩm bị đánh dấu bản quyền bởi tác giả Lã Thị Thùy Trang

Đứng trước những cáo buộc liên quan đến bản quyền sản phẩm nghệ thuật, phía đại diện của giọng ca Quê Em Mùa Nước Lũ cuối cùng cũng đã lên tiếng. Quản lý Phương Mỹ Chi giải thích rằng trước khi sản xuất series Chi? khá lâu, anh đã liên hệ với Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam để tiến hành mua bản quyền. Phía trung tâm có tiến hành cung cấp bản quyền cho 4/5 ca khúc trong dự án. Song, ca khúc còn lại bắt buộc phải mua qua một đơn vị khác và công ty này đã cấp nhầm giấy phép cho một sản phẩm cùng tên. 

Xem thêm: Phương Mỹ Chi thành lập công ty riêng ở tuổi 19, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp

Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi vì sự cố bản quyền ca khúc mới 3
Ekip của nữ ca sĩ nhanh chóng giải thích sự việc

Sau khi các khán giả phát hiện MV mới của Phương Mỹ Chi vướng vấn đề về bản quyền, nhiều phản hồi lên tiếng chỉ trích cô nàng đã nổ ra bởi đây là sự việc gây tranh cãi và nhạy cảm có liên quan đến quá trình sáng tác nghệ thuật. Chính vì thế, nữ ca sĩ đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi chân thành đến tác giả và người hâm mộ. Cô nàng nhận lỗi về sự sai sót của ekip trong quá trình làm việc và hy vọng fan thông cảm bỏ qua cho mình.

Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi vì sự cố bản quyền ca khúc mới 4
Cô hy vọng người hâm mộ hãy bỏ qua sự thiếu sót của mình lần này

Giọng ca 10x chia sẻ: “Chi vô cùng cảm thấy có lỗi và xin gửi lời xin lỗi chân thành đến Lã, tác giả của bài hát Hẹn Em Kiếp Sau vì sai sót lần này. Qua đó, Chi cũng xin lỗi tất cả những người yêu quý bài hát, yêu quý Phương Mỹ Chi. Đây sẽ là một bài học kinh nghiệm để Chi cẩn thận hơn trong các sản phẩm tiếp theo của mình."

Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi vì sự cố bản quyền ca khúc mới 5
Ekip của nữ ca sĩ nhanh chóng xin giấy phép bài hát "Hẹn Em Kiếp Sau" của tác giả Lã
Phương Mỹ Chi lên tiếng xin lỗi vì sự cố bản quyền ca khúc mới 6
Tác giả của ca khúc chấp nhận lời xin lỗi bên phía Phương Mỹ Chi

Hiện tại phía tác giả Lã Thị Thùy Trang đã vui vẻ bỏ qua hiểu lầm. Đồng thời cô cũng chấp nhận cho ekip của Phương Mỹ Chi thời gian để hoàn thành việc cấp phép từ VCPMC theo đúng quy trình. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.