Phương Mỹ Chi ‘lột xác’ trong sản phẩm âm nhạc mới

(VOH) - Không hổ danh là 'thần đồng dân ca' gen Z, Phương Mỹ Chi tự tin làm mới những ca khúc xưa với phong cách năng động, trẻ trung. Người đẹp gây bất ngờ với nhan sắc xinh đẹp trong MV mới.

Mới đây trên kênh YouTube cá nhân, Phương Mỹ Chi đã cho ra mắt MV Mùa Thu Cho Em. Đây là ca khúc trữ tình được nhạc sĩ Ngô Thụy Miên sáng tác vào năm 1968 và từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện. Sau thời gian im ắng, cô bé dân ca thông báo trở lại với làng nhạc với series âm nhạc mang tên Chi? gồm các bài hát như: Mùa Thu Cho Em, Dư Âm, Nắng Chiều, Hoa Dại, Hẹn Em Kiếp Sau.

Phương Mỹ Chi ‘lột xác’ trong sản phẩm âm nhạc mới 1
Phương Mỹ Chi xuất hiện nhí nhảnh trong MV mới

Không giống với cách thể hiện của đàn chị đi trước, ca sĩ 19 tuổi đã làm mới lại bài hát đình đám một thời. Trước khi lựa chọn ca khúc, Phương Mỹ Chi đã dành thời gian xem và cảm nhận từng phiên bản khác nhau. Theo nữ ca sĩ, các thế hệ đi trước chọn cách hát nhẹ nhàng, tình cảm để truyền tải bức tranh mùa thu đẹp dịu dàng, ngập tràn tình yêu nhưng giọng ca 10x quyết định đem đến một bản phối mới và năng động hơn.

Xem thêm: Hậu giảm cân thành công, Phương Mỹ Chi tự tin diện hẳn "cây hồng" khoe dáng trên biển

Phương Mỹ Chi ‘lột xác’ trong sản phẩm âm nhạc mới 2
Nữ ca sĩ 19 tuổi quyết định làm mới ca khúc một thời

Mùa Thu Cho Em của Phương Mỹ Chi mang đến một sắc màu mới với góc nhìn khác hơn khi vẽ nên một khung cảnh mùa thu đầy rộn ràng, có phần tinh nghịch qua bàn tay hòa âm phối khí của DTAP. Nói về ý tưởng này, giọng ca Quê Em Mùa Nước Lũ cho biết: "Bản thân là người yêu truyền thống và tôn trọng những giá trị xưa cũ, vì thế, Chi thực sự tiếc nuối khi những bài hát trữ tình huyền thoại chỉ được cất trong kho tàng âm nhạc của Việt Nam, khiến nhiều người nghĩ rằng các bài hát đã lỗi thời.

Âm nhạc với Chi không có rào cản, thế nên Chi mong muốn được "may áo mới" cho những ca khúc xưa cũ. Điều đó giúp khán giả ở bất kì độ tuổi nào cũng có thể thưởng thức, yêu thích và trân trọng những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật bất hủ".

Phương Mỹ Chi ‘lột xác’ trong sản phẩm âm nhạc mới 3
Cô không ngại thử thách bản thân và xóa bỏ những rào cản âm nhạc

Không chỉ đổi mới giai điệu, Phương Mỹ Chi còn xây dựng hình ảnh trong MV theo phong cách trẻ trung, nhí nhảnh. Nữ ca sĩ sinh năm 2003 hóa thân thành cô nàng cổ điển và diện trang phục sặc sỡ. Phương Mỹ Chi đã thay đổi 360 độ khi xuất hiện với phong cách retro của những thập niên 60-70, từ một cô nàng bẽn lẽn, rụt rè mỗi khi gần crush đến vui tươi, nghịch ngợm theo đúng độ tuổi của mình. Ngoài ra, Phương Mỹ Chi cũng mạnh dạn thể hiện vũ đạo cũng như tạo không khí vui vẻ bằng loạt biểu cảm hài hước.

Phương Mỹ Chi ‘lột xác’ trong sản phẩm âm nhạc mới 4
Người đẹp nhí nhảnh trong bộ cánh mang phong cách retro

Chia sẻ về chiến lược ồ ạt ra mắt sản phẩm trong thời gian ngắn, Phương Mỹ Chi cho biết điều này sẽ giúp khán giả dễ thả hồn theo cảm xúc được khéo léo gửi gắm trong từng bài hát, tạo thành một mạch liên tục. Các MV được sản xuất chủ yếu ở studio nên không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Dẫu vậy, nữ ca sĩ vẫn hướng đến việc đầu tư các sản phẩm chỉn chu, đẹp mắt.

Phương Mỹ Chi ‘lột xác’ trong sản phẩm âm nhạc mới 5
 
Phương Mỹ Chi ‘lột xác’ trong sản phẩm âm nhạc mới 6
Dù thực hiện trong thời gian ngắn nhưng MV của Phương Mỹ Chi được đầu tư công phu

Đúng như danh xưng "thần đồng dân ca", Phương Mỹ Chi đã khẳng định được thực lực trong giọng hát của mình khi truyền tải được "cái hồn" của ca khúc lẫn xử lý khéo léo từng nốt cao, thậm chí những câu hát luyến láy, bỏ nhỏ đòi hỏi phải thuần thục và điêu luyện. Qua đó, các khán giả có thể thấy được nữ ca sĩ đã dành nhiều tâm huyết cho sản phẩm âm nhạc lần này.

MV "Mùa Thu Cho Em" của Phương Mỹ Chi (Nguồn: Phương Mỹ Chi)

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh: Internet.