Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile: "Nam thần thế hệ mới" của mạng xã hội Việt Nam

VOH - Không chỉ nổi bật trong mảng kinh doanh, ông Trần Hùng Huy còn khiến dân mạng dậy sóng 2 ngày qua với màn trình diễn đầy cuốn hút trong buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng ACB.

Ông Trần Hùng Huy hiện đang là Chủ tịch Ngân hàng ACB với hơn 10 năm nắm giữ chức vụ. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng ông đã sớm gặt hái được nhiều thành công ấn tượng trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, ông Trần Hùng Huy còn gây chú ý khi sở hữu vẻ ngoài điển trai không khác gì nam thần.

Cùng VOH tìm hiểu về Trần Hùng Huy trong bài viết dưới đây nhé!

Trần Hùng Huy là ai?

  • Ngày tháng năm sinh: 4/12/1978
  • Cung hoàng đạo: Nhân Mã
  • Quê quán: Tiền Giang
  • Facebook: Trần Hùng Huy
  • Instagram: jonathanhuy.tran
  • Trình độ học vấn: Thạc sỹ - Đại học Chapman - Hoa Kỳ (2002);  Tiến sỹ - Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ (2011)
  • Ngày bổ nhiệm chức chủ tịch ACB: 18/9/2012
Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile:
Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB - Trần Hùng Huy

Trần Hùng Huy sinh ra và lớn lên trong một gia đình "trâm anh thế phiệt", được nuôi dạy kỹ lưỡng về mọi mặt. Ông có ba là Trần Mộng Hùng - người sáng lập Ngân hàng ACB, mẹ là bà Đặng Thị Thu Thủy nắm giữ vị trí trong Hội đồng quản trị Ngân hàng.

Con đường học tập của vị Chủ tịch trẻ cũng rất ấn tượng với 3 tấm bằng cử nhân 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000. Năm 2002, ông nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Chapman, bang California (Mỹ). Đến năm 33 tuổi, ông Trần Hùng Huy lấy bằng Tiến sĩ Kinh tế, Đại học Golden Gate, Mỹ.

Ngoài giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông còn đảm nhận nhiều vai trò khác như: Phó chủ nhiệm ủy ban quản lý rủi ro, Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự, thành viên của Ủy ban Chiến lược.

Quá trình hoạt động của ông Trần Hùng Huy tại Ngân hàng ACB

Trước khi đảm nhận chức vụ Chủ tịch Ngân hàng ACB như hiện nay, ông Trần Hùng Huy từng trải qua 4 vị trí khác trong Ngân hàng như:

  • Năm 2002: chuyên viên nghiên cứu thị trường tài chính 
  • Năm 2004: Giám đốc Marketing 
  • Năm 2008: thành viên Hội đồng quản trị 
  • Năm 2010: Phó tổng Giám đốc
  • Năm 2012 đến hiện nay: Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB

Khối tài sản khổng lồ của Chủ tịch ACB - Trần Hùng Huy

Là một lãnh đạo lớn của ngân hàng, đồng thời còn là người rất giỏi trong kinh doanh, ông Trần Hùng Huy từ sớm đã bộc lộ khả năng kiếm tiền đầy ấn tượng. Tài sản của ông tính đến thời điểm hiện tại là những con số không hề nhỏ.

Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile:
Vị Chủ tịch trẻ sở hữu khối tài sản khổng lồ

Tại ACB, ông Trần Hùng Huy đang sở hữu 115,7 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 3,43% vốn điều lệ ngân hàng. Dù cổ phiếu ở ACB có biến động nhưng ông vẫn chưa có ý định mua thêm hay bán bớt. Vì vậy, ông luôn nằm trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay.

Ngoài ACB thì ông Trần Hùng Huy cũng có vai trò chủ chốt tại nhiều doanh nghiệp khác như: Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản ACB (ACBA), Công ty Cho thuê tài chính ACB (ACBL), Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Giang Sen, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Vân Môn và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Bách Thanh.

Con đường đưa ACB vượt qua khủng hoảng của Trần Hùng Huy

Năm 2008, ông Trần Mộng Hùng thông báo thôi giữ chức vụ Chủ tịch ngân hàng ACB, lui về làm hậu phương ở vị trí cố vấn quản trị. Trần Hùng Huy khi ấy chuyển từ vị trí Phó Giám đốc Ngân hàng lên đảm nhận vị trí Chủ tịch sau biến cố của bầu Kiên. Năm ấy ông Huy 34 tuổi, trở thành Chủ tịch HĐQT trẻ nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam.

Trần Hùng Huy đã phải đối diện với rất nhiều khó khăn và khủng hoảng khi đảm nhận "ghế nóng". Ông may mắn được cha mình và các cộng sự giúp đỡ nhiều trong công việc, từng bước đưa ACB thoát khỏi vấp ngã chỉ trong 6 tháng ngắn ngủi.

Sau những lần họp đại hội cổ đông, ông Huy vẫn tiếp tục giữ vị trí “ghế nóng”, có lẽ vì những kết quả kinh doanh ở ACB đã chứng minh được ông là một người có năng lực. Ngày 20/11/2020, Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã chấp thuận niêm yết cổ phiếu cho Ngân hàng ACB với mã ngân hàng là ACB và có số lượng niêm yết là hơn 2,16 tỷ đơn vị.

Đời tư Chủ tịch Ngân hàng ACB - Trần Hùng Huy

Dù công việc bận rộn nhưng vị Chủ tịch trẻ luôn dành thời gian để rèn luyện thể thao, ông chơi giỏi và biết nhiều môn như: bơi lội, gym, yoga, bắn cung, đạp xe, chèo, SUP, kayak, lướt ván, leo núi, patin,… Đặc biệt, ông cũng không ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc đời thường lên mạng xã hội, thu hút hàng chục ngàn lượt like từ cộng đồng mạng. 

Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile:
Trần Hùng Huy đam mê nhiều bộ môn thể thao

Ngoài ra, Trần Hùng Huy còn là người tiên phong trong các hoạt động team building của tập thể ACB. Ông thường có những hoạt động team building ở các tỉnh thành trên cả nước. 

Trong giới banker tính đến thời điểm hiện nay, Trần Hùng Huy là vị Chủ tịch duy nhất tại Việt Nam công khai mạng xã hội Facebook và Instagram. Không những vậy, ông còn sở hữu lượt follow khủng từ người dùng. 

Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile:
Nhờ chăm chỉ tập luyện, Trần Hùng Huy có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh

Theo một nguồn tin (chưa xác nhận), ông Trần Hùng Huy vừa lập gia đình cách đây không lâu, danh tính của đối phương hoàn toàn được giữ kín. Lâu nay, ông vẫn luôn nổi tiếng là một nam thần tài sắc vẹn toàn nhưng mãi vẫn luôn độc thân, vì vậy không ít lần vướng vào tin đồn thuộc giới LGBT. Giờ đây, thông tin "hoa đã có chủ" được tung ra tuy khiến nhiều khán giả nữ không khỏi tiếc nuối, nhưng cũng mừng cho ông vì đã có người bên cạnh.

Cơn sốt "nam thần" Trần Hùng Huy - vị Chủ tịch trẻ tuổi khiến bao chị em mê mẩn

Năm 2018, khi ACB tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập, ông Trần Hùng Huy từng“gây sốt” mạng xã hội khi thể hiện tài năng âm nhạc của mình, trình diễn loạt bài hát như: Ngày Mai Em Đi, Uptown Funk, Attention...

Sau 5 năm, cũng trong buổi lễ kỷ niệm của ACB, vị Chủ tịch trẻ một lần nữa chiếm sóng mạng xã hội với phần trình diễn đã được đầu tư hơn. Ông vừa hát, vừa nhảy dưới màn mưa nhân tạo làm ướt đẫm chiếc sơ mi trắng, khoe trọn cơ thể quyến rũ, khiến toàn thể nhân viên có mặt tại khán phòng cũng như những người xem trên mạng không khỏi phấn khích, thích thú.

Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile:
Màn trình diễn "đốn gục" chị em phụ nữ của Chủ tịch Trần Hùng Huy vừa qua

Nhiều cư dân mạng và những người làm việc trong ngành ngân hàng cho rằng, nếu như không nối nghiệp gia đình kinh doanh thì biết đâu với ngoại hình sáng cùng tài năng cả về hát lẫn trình diễn vũ đạo, ông Huy có thể sẽ phát triển tốt trong showbiz.

Cũng có người cho rằng việc khẳng định được vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực ngân hàng, đồng thời vẫn có thể dành thời gian cho các sở thích cá nhân, truyền được cảm hứng cho nhân viên thông qua hình tượng trẻ trung, nhiệt huyết cho thấy ông Huy đã "thắng trên mọi mặt trận" - điều không phải ai cũng làm được.

Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile:
Từ khóa Trần Hùng Huy lọt top trending Việt Nam

Theo báo cáo tài chính, năm 2022, ACB ghi nhận lãi trước thuế 17.114 tỷ đồng, tăng 42,6% so với năm trước đó. Kết thúc quý I vừa qua, ngân hàng này đạt gần 5.157 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất, tăng 25% so với cùng kỳ, hoàn thành 26% kế hoạch kinh doanh năm 2023. Cho đến nay, trong giới lãnh đạo ngân hàng vẫn chưa có ai đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch ở tuổi đời trẻ như ông Trần Hùng Huy thời điểm 11 năm về trước.

Cập nhật thêm tiểu sử các người nổi tiếng khác tại Tiểu Sử Sao.