Top Social Trend tuần 1 tháng 6 - chuỗi xu hướng nổi bật nhất năm 2023

VOH - Từ lóng “Over hợp”, màn trình diễn “dưới mưa” của Chủ tịch Ngân hàng ACB, Tập 2 Rap Việt mùa 3 và loạt trend khuấy đảo mạng xã hội những ngày vừa qua.

Bên cạnh cập nhật tin tức, giao tiếp với bạn bè, mạng xã hội còn được xem là cái nôi sản sinh ra nhiều xu hướng. Từ xã hội, giải trí đến ẩm thực, các sự kiện đời thường đều “nổi như cồn” chỉ sau một đêm nhờ lượt tương tác cao.

Social Trend Film

Trong 7 ngày qua, các tác phẩm nước ngoài dường như bị yếu thế trên thị trường Việt Nam. Đứng đầu bảng xếp hạng xu hướng phim ảnh trong những ngày vừa qua là bộ phim truyền hình Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình với tổng lượt tương tác lên đến hơn 850.000.

Điểm lại top Social Trend tuần 1 tháng 6 cùng VOH 1
Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đứng đầu xu hướng phim ảnh

Bộ phim đề tài gia đình của đài VTV hiện thu hút sự quan tâm của người xem khi đề cập đến những rắc rối diễn ra trong gia đình ba thế hệ và mang đến những bài học đắt giá về trách nhiệm, tình thân… Nhìn chung, kể từ khi ra mắt, bộ phim đã nhận được sự yêu thích của khán giả truyền hình. Tính đến nay, tổng lượt tương tác kể từ khi phim được công chiếu đã lên đến gần 4 triệu lượt, tổng lượt thảo luận cũng đạt mốc 85,42K và vẫn còn dấu hiệu tăng lên.

Xem thêm: Nguyên nhân cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng tham gia phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Xếp hạng 2, hạng 3 cũng là hai tác phẩm Việt Nam mang tên Cuộc Đời Vẫn Đẹp SaoNơi Giấc Mơ Tìm Về. Hai bộ phim phủ sóng mạng xã hội với tổng lượng tương tác lần lượt là 650,2K và 460,24K.

Điểm lại top Social Trend tuần 1 tháng 6 cùng VOH 2
Nơi Giấc Mơ Tìm Về đạt 460,24K lượt tương tác

Top 5 Social Trend Film có sự xuất hiện mờ nhạt của các tác phẩm nước ngoài. Phim Hoa Nhung đến từ Trung Quốc và The Little Mermaid là hai cái tên duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng.

Social Trend Music

Trong tuần này, mạng xã hội bị khuấy đảo bởi Tập 2 - Rap Việt mùa 3 và màn trình diễn “cực hot” của Chủ tịch Ngân hàng ACB - Trần Hùng Huy.

Chiếm lĩnh Top 1 Social Trend Music là Rap Việt mùa 3. Không thể phủ nhận sức nóng của chương trình đã tăng lên ngay từ khi dàn thí sinh và ban giám khảo được công bố. Ở tập 2, hai thí sinh Alen và Dubbie gây chú ý với thành tích gây tranh cãi của mình. Cụ thể, Alen với concept rõ ràng, lyrics với thông điệp ý nghĩa cũng như kỹ năng chuyên môn tốt nhưng chỉ có 48% lựa chọn từ khán giả.

Điểm lại top Social Trend tuần 1 tháng 6 cùng VOH 3
Alen và Dubbie là hai cái tên gây xôn xao tại Rap Việt mùa 3, tập 2

Trong khi đó, Dubbie, thí sinh với câu rap nhạy cảm về lịch sử lại nhận về lượt bình chọn lớn. Từ đây, tranh cãi về việc Rap Việt đang cố tình câu view, không kiểm soát kỹ nội dung cũng như liệu khán giả có đủ chuyên môn để chấm điểm thí sinh là câu hỏi lớn được đặt ra.

Màn trình diễn “dưới mưa” của Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy tại Gala kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng Á Châu tối 4/6 cũng là điểm nóng lôi kéo sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.  

Điểm lại top Social Trend tuần 1 tháng 6 cùng VOH 4
Nhiều người bình luận rằng, ông Trần Hùng Huy chính là vị Chủ tịch trong truyền thuyết

Tổng lượt tương tác của các bài viết liên quan đến chàng Chủ tịch Giàu - Đẹp - Giỏi đạt 1,28 triệu lượt. Bài viết từ các trang CafeF, SaoStarTri Thức Trẻ 24h đứng đầu về phân mục tương tác với trung bình hơn 4 nghìn lượt like.

Xem thêm: Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB profile: "Nam thần thế hệ mới" của mạng xã hội Việt Nam

Social Trend News

Tuần này nổi bật với sự kiện Apple WWDC 2023, chính thức diễn ra vào ngày 6/6. Đây là hội nghị các nhà phát triển toàn cầu Apple được tổ chức hàng năm. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động ra mắt các sản phẩm mới, cung cấp tổng quan về các công cụ và công nghệ mới trên nền tảng Apple và Lễ trao Giải thưởng thiết kế của tập đoàn công nghệ nổi tiếng. 

Điểm lại top Social Trend tuần 1 tháng 6 cùng VOH 5
WWDC 2023, một trong những sự kiện về công nghệ được đón chờ nhất năm 2023

Bài viết liên quan đến chủ đề này đa phần đến từ các thành viên Schannel. Bài đăng của Duy Thẩm, Đặng Nam Hải Triều, những cái tên nổi bật trong làng review các sản phẩm điện tử, đạt lượng tương tác lớn với trung bình hơn 14 nghìn lượt like.

Bên cạnh đó, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cũng là một sự kiện thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Sau hai năm tạm hoãn do dịch Covid-19, chương trình dự kiến là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến thành phố đáng sống nhất Việt Nam vào dịp hè này.

Social Trend Slang

Tik Tok không hổ là là cái nôi của những cụm từ trendy. Loạt câu nói như “Kiwi kiwi”, “Cà nhính” và  “Over hợp” bất ngờ xuất hiện khắp các trang mạng, khiến nhiều người xôn xao và khó hiểu khi chưa hiểu được ý nghĩa.

Điểm lại top Social Trend tuần 1 tháng 6 cùng VOH 6
Cho đến hiện tại, nhiều người không biết "Kiwi kiwi" có nghĩa là "ngon"

Cụ thể, “Kiwi kiwi” là cụm từ bắt nguồn từ video thử nước kiwi của Mixue. Tiktoker này đã thay thế từ “ngon” thành “Kiwi kiwi” và thế là mạng xã hội có một cách khách để đánh giá món ăn. Từ khóa “Kiwi kiwi” hiện đạt 206,394 lượt tương tác trên tiktok và hơn 10k lượt thảo luận trên mạng xã hội.

Nối tiếp “Kiwi Kiwi” là các keyword “xin vía”, “thời tới”, “khum”, “dữ chưa” vốn nổi tiếng với cư dân mạng và có lượt tương tác khá ổn định với hơn 4k lượt tương tác mỗi cụm từ.

Social Trend Food

Nổi bật nhất ở hạng mục này có thể kể đến Lễ công bố Michelin Guide, sự kiện tôn vinh ẩm thực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo đó, Việt Nam chính thức có 4 nhà hàng 1 sao Michelin gồm Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị. Ngoài ra, 70 nhà hàng/quán ăn lọt vào danh sách Michelin Selected 29 nhà hàng Bib Gourmand và 3 cá nhân nhận giải Michelin Guide Special Award.

Điểm lại top Social Trend tuần 1 tháng 6 cùng VOH 7
Lễ công bố Michelin Guide diễn ra vào ngày 6/6 vừa qua

Bên cạnh hệ thống xếp hạng sao Michelin danh giá, Michelin Guide còn có hạng mục giải thưởng Bib Gourmand dành cho các nhà hàng/quán ăn mang đến món ăn chuẩn vị với giá cả phải chăng. Những nơi được chọn đều thông qua vòng kiểm tra từ các thẩm định viên ẩn danh nổi tiếng của Michelin.

Quá trình thẩm định đều dựa trên 5 tiêu chí nhất quán: Chất lượng sản phẩm; Tài nghệ nấu ăn; Sự hài hòa hương vị; Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn và sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: sưu tầm