Pháp Kiều: "Sau Rap Việt tôi không thể viết nhạc..."

VOH - Pháp Kiều đã khiến công chúng "đứng ngồi không yên" khi xuất hiện tại Rap Việt mùa 3. Nhưng Pháp Kiều có thật sự thoải mái với những gì đã và đang trải qua?

Pháp Kiều ra sao từ sau Rap Việt?

Pháp Kiều đã không thể viết nhạc... vì quá áp lực!

Trước khi tham gia Rap Việt, 1 bài rap chỉ cần 2 ngày là Pháp Kiều có thể hoàn thành nhưng sau khi bước ra từ chương trình thì lại rất khó để có thể làm tương tự.

“Thi xong Pháp Kiều bị áp lực rất nhiều, khi đặt viết xuống thì mình bắt đầu nghĩ là giờ nhiều người nghe mình hơn rồi, nên là không suy nghĩ ra được ý tưởng gì hết luôn”. Những lúc như vậy, Pháp Kiều cảm thấy may mắn vì luôn có FC đồng hành, làm niềm động lực lớn để cố gắng phát triển hơn từng ngày.

phap-kieu-khong-the-viet-nhac-sau-RV-0002
Bước ra từ Rap Việt, Pháp Kiều ý thức rằng được chú ý nhiều hơn đồng thời cũng vì vậy mà "mất khả năng" viết nhạc trong một khoảng thời gian

Trong suốt hành trình sự nghiệp của Pháp Kiều, Big Daddy và Emily là 2 nhân vật gần như chứng kiến hết tất cả những thăng trầm mà nam rapper đã trải qua. Sau Rap Việt, cặp đôi không chỉ đơn thuần giúp đỡ Pháp Kiều như một thành viên trong team mà còn tận tình chỉ bảo, hỗ trợ rất nhiều điều trong công việc lẫn cuộc sống. Bản thân Pháp Kiều luôn ý thức được điều này, cảm kích với tình cảm mà mình nhận được.

“Đối với Pháp Kiều, anh Big như một người thầy như cái hồi mình còn đi học vậy. Tất cả những bài thi Rap Việt, bài DOC hay những bài demo kế tiếp mình đều gửi cho anh Big nghe qua. Những ngày đầu vào nghề mà Pháp Kiều gặp được anh Big và chị Ly là một điều rất may mắn”.

phap-kieu-khong-the-viet-nhac-sau-RV-0009
Big Daddy như một người cha, người anh của Pháp Kiều

Phát hành MV DOC - cột mốc "debut" trong sự nghiệp

Sau gần 1 năm từ lúc xuất hiện trên sân khấu Rap Việt, ngày 18/6/2024, Pháp Kiều chính thức phát hành MV official đầu tay trong sự nghiệp. DOC là ca khúc do chính Pháp Kiều sáng tác, ý tưởng được tiết lộ là do một bạn fan trong FC của nam rapper gợi ý, kết hợp cùng ekip và sự hỗ trợ từ Big Daddy, DOC được hoàn thiện sau khoảng vài tháng chuẩn bị.

phap-kieu-khong-the-viet-nhac-sau-RV-0010
Tạo hình cá tính của Pháp Kiều trong MV DOC gây ấn tượng mạnh

Lần đầu tiên thực hiện MV cho một bài nhạc, Pháp Kiều rất bỡ ngỡ, gặp khá nhiều trở ngại, phải tự thân sắp xếp các công đoạn. Mặc dù có công ty hỗ trợ nhưng vẫn cảm thấy khá bối rối, đối với một nghệ sĩ mới vào nghề như Pháp Kiều thì đây là những điều không thể tránh khỏi.

“DOC được phát hành trễ vì Pháp Kiều cũng mới vào nghề không được bao lâu, muốn sản phẩm phải chỉn chu nhất có thể”, Pháp Kiều chia sẻ.

Hiện tại, điều khiến Pháp Kiều cảm thấy áp lực nhất là cân bằng cái tôi cá nhân và tính đại chúng âm nhạc của mình, làm sao để bản thân không bị mất chất nhưng vẫn tồn tại được trong sân chơi này. Khi đặt bút cho DOC, Pháp Kiều đã “nương” theo thị trường âm nhạc Việt Nam để khán giả dễ đón nhận hơn. Nhưng thật chất, vì Pháp Kiều bị ảnh hưởng Nicki Minaj nên rất thích kiểu rap nhanh, một kiểu rap khá kén chọn đối với phần lớn khán giả tại Việt Nam.

phap-kieu-khong-the-viet-nhac-sau-RV-0008
"Áp lực nhất là cân bằng cái tôi cá nhân và tính đại chúng trong âm nhạc"

Pháp Kiểu tưởng mình đang mơ khi tham gia Anh Trai "Say Hi"

Trong năm 2024, Pháp Kiều gây bất ngờ khi góp mặt trong dàn 30 anh trai chương trình Anh Trai “Say Hi”. Tự đánh giá mình là người có khả năng rap - hát - nhảy, Pháp Kiều mong rằng qua sân chơi này có thể cho khán giả thấy được trọn vẹn năng lực của mình. “Cho mọi người biết đến mình có nhiều với cái khác nữa chứ không phải là rap không”, Pháp Kiều bày tỏ.

Đặc biệt hơn, tham gia chương trình còn là cơ hội để Pháp Kiều được gặp gỡ và học hỏi những tên tuổi lâu năm trong nghề, những nghệ sĩ từng là thần tượng của Pháp Kiều. Với sự linh hoạt, bản lĩnh và không ngại va chạm, nam rapper hy vọng sẽ để lại ấn tượng với khán giả cũng như những đồng nghiệp cùng góp mặt trong dàn 30 anh trai. 

phap-kieu-khong-the-viet-nhac-sau-RV-0003
Dù ở chương trình nào, Pháp Kiều cũng "chơi" hết mình

"Nhiều khi em tưởng em kiểu em đang mơ, tại vì lúc trước là em là một người bình thường. Tham gia chương trình được tiếp xúc với nhiều ngôi sao là một niềm vinh hạnh cũng như một cái ước mơ của em."

Dù đứng trước nhiều đàn anh, bậc tiền bối tài năng nhưng Pháp Kiều không cảm thấy áp lực, bởi mỗi người sẽ có một thế mạnh khác nhau để thể hiện và tỏa sáng. 

Đã mấy năm Pháp Kiều không rơi nước mắt

Bước ra từ Rap Việt, không chỉ cuộc sống mà bản thân Pháp Kiều đã thay đổi rất nhiều. Gia đình vẫn luôn ở bên ủng hộ và động viên Pháp Kiều trong suốt thời gian qua. “Mẹ ngày nào cũng bật điện thoại ngồi coi, nghe nhạc thì từ sáng tới chiều”, Pháo Kiều kể.

Nhiều bạn bè, người thân, hàng xóm đều yêu thương Pháp Kiều, dù vậy vẫn không thể tránh khỏi những phản ứng trái chiều từ một số người. Đối diện với điều này, Pháp Kiều có buồn nhưng không khóc, cũng không bận tâm quá nhiều, bởi không riêng gì Pháp Kiều mà những người làm nghề trong showbiz chắc hẳn cũng không thể đáp ứng hết mong muốn của mọi người.

"Mấy năm rồi Pháp Kiều rớt một giọt nước mắt nào hết. Mình vẫn có cảm xúc, vẫn buồn nhưng mà để trong lòng thôi", nam rapper bộc bạch.

phap-kieu-khong-the-viet-nhac-sau-RV-0006
phap-kieu-khong-the-viet-nhac-sau-RV-0005
Đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ là một nội tâm đầy tâm sự

Nhận thức được sự ảnh hưởng của mình trong cộng đồng LGBT, Pháp Kiều nhắn gửi: "Pháp Kiều mong rằng có thể truyền cảm hứng, truyền cái lửa cho những bạn không chỉ thuộc cộng đồng LGBT mà dù bạn mà trai hay gái, hãy mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn của mình để thực hiện đam mê. Hãy sống hết mình."

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí