Tái xuất sau Rap Việt, Pháp Kiều liệu có bứt phá?

VOH - Sau 9 tháng kể từ đêm chung kết Rap Việt mùa 3, rapper Pháp Kiều chính thức tung ra sản phẩm riêng đầu tiên trong sự nghiệp.

Tối ngày 18/6, Pháp Kiều trình làng MV đầu tay mang tên DOC (viết cách điệu của từ "độc"). Vẫn giữ nét kiêu kỳ đặc trưng khi tham gia rap Việt, Pháp Kiều hóa thân thành "xà nữ" đầy mê hoặc và quyến rũ. Đúng như tên ca khúc, nam rapper thể hiện rõ chất "độc" của mình với các tạo hình phá cách cùng giai điệu rap mạnh mẽ pha trộn với âm hưởng nhạc Ấn Độ. 

phapkieudoc005-20240619-093114
Pháp Kiều đem đến cho người hâm mộ các tạo hình độc đáo, "không đụng hàng"

Tuy có tên là DOC (độc) nhưng bài hát có ca từ tích cực, truyền tải thông điệp hãy luôn là chính mình, bỏ qua tất cả những lời dèm pha thị phi. Ca khúc như thể hiện chính con đường sự nghiệp của Pháp Kiều, vượt qua các định kiến để tự tin bộc lộ cá tính. DOC còn được phát hành trong Pride Month (Tháng tự hào) như một sự khẳng định bản sắc khó có thể trùng lẫn với bất kỳ ai của Pháp Kiều. 

phapkieudoc002-20240619-093114
"Barbie Kiều" tự tin thể hiện bản sắc riêng của mình

DOC giúp Pháp Kiều thể hiện được điểm mạnh của bản thân trong rap. Anh có cách nhấn nhá chữ đặc biệt, tạo điểm nhấn cho bài hát. Ngay từ những ngày đầu tham gia Rap Việt, Pháp Kiều đã gây ấn tượng với flow rap nhanh nhưng vẫn phát âm rõ chữ. Ưu điểm này được phát huy trong DOC. Nam rapper còn có những màn vũ đạo "bốc lửa", đậm chất ma mị của một nữ hoàng. 

phapkieudoc004-20240619-093114
Kỹ năng rap của Pháp Kiều được đánh giá tốt
phapkieudoc007-20240619-093249
Vũ đạo là phần không thể thiếu trong các màn trình diễn của nam rapper

MV đầu tay của Pháp Kiều có sự đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh. Anh chọn hình ảnh rắn đưa vào MV với ý ẩn dụ cho những kẻ buông lời cay độc, xấu xa. Pháp Kiều được thay đổi nhiều layout trang điểm, quần áo với phong cách khác nhau. Các cú chuyển góc máy cùng hiệu ứng hình ảnh được chăm chút, tạo sự mãn nhãn cho người xem. 

phapkieudoc006-20240619-093114
Phong cách của Pháp Kiều nổi bật giữa làng rap Việt

Dù có nhiều ưu điểm nhưng sản phẩm này có giúp Pháp Kiều bứt phá hay không sẽ là câu hỏi lớn. Giai điệu của DOC khá giống với Lối Đi Riêng - một ca khúc được Pháp Kiều trình diễn trên sân khấu Rap Việt, tạo hiệu ứng viral trên mạng xã hội. Điểm chung của DOCLối Đi Riêng là concept có hình ảnh rắn và điệu nhạc có đệm tiếng sáo như các bản nhạc Ấn Độ cổ. Ca từ ở phần điệp khúc liên tục lặp lại tên của bài hát. Đây dường như là "công thức" chung trong đa phần các sản phẩm của Pháp Kiều. Ngoài ra, dù có các đoạn rap ấn tượng nhưng thời lượng khá ít trong khi điệp khúc và đoạn hát dẫn chiếm phần nhiều. 

phapkieudoc008-20240619-093428
Pháp Kiều có đang theo một "lối mòn" trong âm nhạc?

Tuy vậy, DOC vẫn là một sản phẩm âm nhạc tốt về phần nghe lẫn phần nhìn dành cho khán giả. Đối với một rapper chỉ mới học rap trong 3 năm, Pháp Kiều xứng đáng được công nhận về kỹ thuật rap lẫn kỹ năng viết lyrics, sáng tác bài hát cho mình. Nếu muốn bứt phá giữa làng rap tại Việt Nam hiện tại, Pháp Kiều vẫn cần nhiều thời gian trau dồi bản thân và chất lượng âm nhạc hơn nữa. 

phapkieudoc003-20240619-093114
Pháp Kiều luôn có sự nghiêm túc, chỉn chu trong các sản phẩm

Hiện tại, ngoài việc hoạt động âm nhạc, Pháp Kiều còn tham gia chương trình truyền hình thực tế Anh Trai Say Hi. Anh tham gia "chinh chiến" cùng các nam nghệ sĩ nổi bật tại Vbiz như Issac, HIEUTHUHAI, Anh Tú Atus, Quang Hùng MasterD, Đức Phúc, Erik... Dàn nghệ sĩ vừa chính thức ra mắt khán giả trong tập 1, phát sóng ngày 15/6 vừa qua. Đây có thể là cơ hội để Pháp Kiều thể hiện thêm nhiều tài năng, khía cạnh của bản thân, tiếp cận gần hơn với công chúng. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí