Quang Hùng MasterD tiểu sử: Hành trình đến với danh xưng "con cưng quốc tế"

(VOH) - Tham gia hoạt động âm nhạc đã lâu và cầm trong tay rất nhiều ca khúc ấn tượng nhưng mãi đến bây giờ Quang Hùng MasterD mới ghi được những "bàn thắng" đầu tiên.

Quang Hùng MasterD vốn nổi lên từ một hiện tượng mạng khi sở hữu trong tay bản mashup 30 bài hit Vpop rầm rộ vào năm 2015. Ba năm sau, anh tham gia chương trình The Debut với hy vọng đây sẽ là bàn đạp ổn định cho sự nghiệp ca hát của mình. Tuy nhiên vào thời điểm này, có lẽ anh chàng vẫn chưa đủ may mắn để tạo ra cú "hit" đánh bậc tên tuổi.

Suốt khoảng thời gian sau đó, Quang Hùng lùi về phía sau sân khấu, tập trung vào sáng tác nhạc. Nam ca sĩ cũng là người đứng sau rất nhiều bản hit ấn tượng. Mặc dù về quê nhà chẳng ai biết anh nhưng ở đấu trường quốc tế, cụ thể là Thái Lan thì anh chẳng khác gì "một quốc bảo" được săn đón rất nồng nhiệt. 

Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
 

Quang Hùng MasterD là ai?

  • Tên thật: Lê Quang Hùng
  • Ngày sinh: 07/10/1997
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Quê quán:  Thừa Thiên Huế
  • Học vấn: chưa rõ 
  • Chiều cao: 1m68
  • Cân nặng: 50kg
  • Thể loại nhạc: R&B, ballad, pop ballad
  • Khả năng: hát, sáng tác
  • Instagram: quanghung.masterd
  • Facebook: Quang Hùng Lê
  • Youtube: Quang Hùng MasterD

Con đường sự nghiệp

Quang Hùng MasterD và Rum - đôi bạn đồng hành từ những bước chân đầu tiên trên con đường âm nhạc

Năm 2010, Quang Hùng vẫn còn là cậu học sinh cấp 2 nhận thấy bản thân yêu thích ca hát nên đã tham gia vào một nhóm nhạc nhỏ tại đây với tên gọi HowFEEL Production. Thời điểm này anh cùng những người bạn có chung niềm đam mê thường xuyên cover những bản hit của các ca sĩ nổi tiếng và đăng tải lên mạng xã hội, trở thành một trào lưu được nhiều người quan tâm.

Cũng trong khoảng thời gian này, Quang Hùng vẫn miệt mài luyện hát và tự học sáng tác cùng bạn bè của mình. Năm 2015, anh chính thức có được sự nhận diện từ công chúng khi tung ra bản mashup cover 30 bài hit Vpop thực hiện cùng ca sĩ Rum. Video đã "bỏ túi" hơn 17 triệu lượt xem, cho thấy sức hút của bộ đôi trong lòng công chúng. 

 

Ba năm sau, Quang Hùng bắt đầu có bước tiến mạnh dạn hơn trong sự nghiệp. Anh tham gia chương trình The Debut với nhiều sáng tác cá nhân khá ấn tượng như: Thiệp Cưới Trên Bàn, Lỡ Lầm, Ký Ức, Tìm Lại Nỗi Nhớ, Xin Em Đừng Về Nơi Này, Giá Như Anh Lặng Im. Mặc dù nhận được lời khen từ ban giám khảo và trở thành nhân tố ấn tượng tại chương trình nhưng anh vẫn chưa đủ lực để thu hút khán giả. 

 

Hoạt động độc lập, khẳng định bản thân và dần có chỗ đứng

Quang Hùng MasterD sau khi tham gia The Debut đã đầu quân về với công ty của Only C. Giai đoạn này, nam ca sĩ được va chạm và trải nghiệm nhiều hơn nhờ có đàn anh dìu dắt. Cũng trong khoảng thời gian này, anh chàng chính là người đã chắp bút cho nhiều bản hit của loạt ca sĩ nổi tiếng như: Vì Yêu Là Nhớ (Han Sara), Em Lỡ Yêu Sai Anh (Jin Ju), Là Bạn Không Thể Yêu (Lou Hoàng). Có thể thấy Quang Hùng ngoài khả năng ca hát, anh còn có thế mạnh về sáng tác và làm nhạc. 

Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
Ít ai biết rằng Quang Hùng MasterD chính là "cha đẻ" của các các khúc hot hit này

Tiếp đến, sau khi dồn sức tạo hit cho người khác thì cuối cùng, bản thân anh cũng có được bản hit để đời đầu tiên. Vào ngày 28/06/2019, Quang Hùng MasterD tung bản chính thức ca khúc Đừng Khóc Một Mình (OST Thiếu Gia Ở Đợ) thu hút đông đảo lượt nghe trên khắp cả nước.

Cũng trong cùng năm, anh tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc Đừng Vì Anh Mà Khóc. Cả hai ca khúc đã gây tiếng vang lớn, tô đậm tên tuổi của Quang Hùng MasterD vào thời điểm đó.

Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
 

Phải nói rằng hai chữ "may mắn" sinh ra không để dành cho Quang Hùng MasterD khi anh tiếp tục mất nhiệt sau hai bản hit năm 2019. Điều mà ít ai biết là anh từng đi hát không catxe trong suốt 7 năm liền. Thậm chí, nam ca sĩ còn buộc phải bán những "đứa con tinh thần" là những ca khúc mà mình đã mất rất nhiều công sức, thời gian để sáng tạo, với mục đích có thể tồn tại ở Sài Gòn, tiếp tục theo đuổi đam mê. 

Một thời gian sau, nam ca sĩ quyết định hoạt động độc lập và chính thức tạo được sự bùng nổ đầu tiên vào năm 2021 với ca khúc Dễ Đến Dễ Đi do chính anh sáng tác và thể hiện. Ca khúc đã tạo nên một cơn sốt lan rộng trên khắp các trang mạng xã hội và được khán giả ở các nước khác "mê mệt". Đây cũng chính là lúc tên tuổi của anh mới thật sự bước sang một trang mới.

 

Trở thành 'quốc bảo' Thái Lan sau bản hit Dễ Đến Dễ Đi

Có thể nói Quang Hùng MasterD là một "hiện tượng" cực độc lạ tại Việt Nam. Dù bản hit Dễ Đến Dễ Đi đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với khán giả nhưng tiếc rằng đó lại là bộ phận người hâm mộ tại Thái Lan thay vì Việt Nam. Bằng chứng là dù ở Việt Nam, Quang Hùng MasterD vẫn chưa phải là cái tên quá nổi trội, nhưng ở xứ chùa Vàng, anh chàng đã sở hữu một lượng fan vô cùng đông đảo. Ở mỗi sự kiện, Quang Hùng MasterD cũng luôn nhận được sự ủng hộ cực lớn từ phía fan Thái.

Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
Một trong những project sinh nhật của anh được fan quốc tế tổ chức với quy mô ấn tượng

Gần đây nhất, hình ảnh trái ngược hoàn toàn khi nam ca sĩ xuất hiện tại sân bay Việt Nam và Thái Lan đã phản ánh sức ảnh hưởng của anh là vô cùng khác biệt. Thậm chí dù đã sở hữu hit riêng cho mình nhưng nhiều khán giả tại Việt Nam vẫn còn cảm thấy khá xa lạ khi nhắc đến cái tên Quang Hùng MasterD. 

Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
Hình ảnh đối lập khi Quang Hùng MasterD đáp sân bay Thái Lan và sân bay Việt Nam

Quang Hùng MasterD nổi tiếng ở Thái Lan như thế nào?

Giờ đây, sau nhiều năm loay hoay với những bước đi chập chững trong hành trình theo đuổi đam mê, anh cũng đã xác định được con đường đi trong tương lai. Dựa vào thế mạnh được khán giả Thái yêu thích đặc biệt, Quang Hùng bắt đầu cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc phù hợp với thị hiếu người nghe tại đây.

Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
Nam ca sĩ collab cùng rapper người Thái F.HERO trong sản phẩm âm nhạc mới

Tối ngày 24/5/2022, Quang Hùng MasterD kết hợp cùng rapper người Thái F.HERO cho ra mắt MV Chỉ Còn Một Đêm. Phần lời của bài hát được thể hiện bằng tiếng Việt nhưng phần giai điệu thì được phối khí sáng tác theo thị trường âm nhạc Thái hoàn toàn.

Có thể khẳng định, đây chính là đường đi nước bước mà Quang Hùng MasterD lựa chọn đồng hành thay vì tìm cách chinh phục khán giả nước nhà. Thái Lan chính là một tệp khán giả quốc tế đầy tiềm năng và "màu mỡ' dành cho ham ca sĩ người Huế.

Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
Buổi fan meeting gần đây của nam ca sĩ
Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
Tổ chức tại phòng kín với sự có mặt của nhiều người hâm mộ

Xem thêm: Quang Hùng MasterD tổ chức fanmeeting hoành tráng tại Thái Lan, rơi nước mắt trước tình cảm chân thành của fan quốc tế

Trong show diễn tại Đà Lạt “Amazing Show” mới đây, Quang Hùng MasterD nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ đông đảo khán giả có mặt. Ấn tượng nhất là anh còn nhận được một băng rôn làm bằng tiền mặt và vô số những món quà từ các fan Thái đã lặn lội đường xa qua Việt Nam để "đu idol". Sau khi nhận được món quà bất ngờ từ phía khán giả, Quang Hùng MasterD liên tục bày tỏ sự lúng túng và bày tỏ: “Chưa hát xong mà đã có cát-xê rồi hả”.

Quang Hùng MasterD tiểu sử: Từ
Hành động bất ngờ của người hâm mộ khiến anh không khỏi ngạc nhiên và xúc động

Trong tương lai Quang Hùng MasterD hy vọng sẽ sớm trở thành "con ruột" của tất cả mọi người, chứ không còn bị gắn mác "con ghẻ quốc dân" như bao lâu nay. Mọi nỗ lực của nam ca sĩ cuối cùng cũng sẽ được đền đáp xứng đáng, cùng đón chờ những dự án mới trong tương lai của anh nhé!

Những bài hát của Quang Hùng MasterD

  • Ký Ức
  • Lỡ Lầm
  • Xuân An Lành
  • Nỗi Nhớ Lặng Im
  • Thiệp Cưới Trên Bàn
  • Sao Ai Vẫn Chưa Về
  • Tìm Lại Nỗi Nhớ
  • Xin Em Đừng Về Nơi Này
  • Hoa Bất Tử
  • Dễ Đến Dễ Đi
  • Đừng Khóc Một Mình
  • Đừng Vì Anh Mà Khóc
  • Giá Như Anh Lặng Im
  • Chỉ Còn Một Đêm

Cùng VOH Giải Trí cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!

Ảnh và video: Internet