Coldzy mời Tlinh hát nhạc 18+ trong album mới, phản ứng ra sao trước bàn luận của “thiên hạ”?

VOH - Trở lại sau dấu ấn Rap Việt mùa 2, Coldzy gây bất ngờ khi tung album mới 12 bài cực chất, kết hợp cùng Hoàng Dũng và Tlinh.

Tháng 6/2024, rap fan chào đón sự trở lại của "nam thần Rap Việt mùa 2" Coldzy sau 4 năm vắng bóng trên đường đua. Album Medicine được anh chàng ấp ủ thực hiện trong vòng 4 năm gồm 12 bài hát, nổi bật trong số đó là: Báo Thức, Đi Bão, Fever. Các bài hát này được khán giả yêu thích replay trong nhiều ngày qua.

Album trở lại khắc họa rõ nét sự chuyển biến của Coldzy trong âm nhạc. Để hiểu rõ hơn về những gì đã xảy ra, đã tạo nên Medicine, Coldzy đã có mặt trong buổi phỏng vấn Chuyện Sao Kể của VOH FM 95.6 MHz, mang đến những câu chuyện chân thật và gần gũi nhất!

coldzy-album-medicine-CSK-006

"Tôi mông lung, không biết mình phải làm thế nào để tiếp tục câu chuyện còn dang dở”

Trong 4 năm dành hết tâm huyết cho album Medicine, Coldzy đã vừa làm vừa học, cho phép bản thân trải nghiệm thêm nhiều va vấp trong cuộc sống, đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm về kiến thức âm nhạc. Bản thân Coldzy là một người khá cầu toàn nên trong suốt 4 năm đã có rất nhiều phiên bản demo của album ra đời, trải qua nhiều buổi thảo luận với ekip mới thống nhất lựa chọn cuối cùng.

 

Trong quá trình tham gia Rap Việt, Coldzy đã mang đến nhiều phần trình diễn ấn tượng qua các vòng, tuy không đi đến Chung Kết nhưng dấu ấn anh để lại không hề nhỏ. Khán giả đặt kỳ vọng sau chương trình anh sẽ “tấn công” thị trường bằng những sản phẩm âm nhạc mới, nhưng điều bất ngờ là anh đã “ở ẩn” trong suốt 2 năm sau đó. 

Bản thân Coldzy trong quá trình thực hiện album Medicine cũng rất lo lắng và áp lực rằng khán giả sẽ quên mình, nhưng đó cũng chính là động lực để anh cố gắng hết sức cho album trở lại. 

coldzy-album-medicine-CSK-001
Coldzy đã có 4 năm "vật lộn" nhưng cũng rất ý nghĩa để hoàn thành album Medicine

Hẳn nhiên việc thực hiện album với 12 bài là điều không hề dễ dàng với bất kỳ nghệ sĩ nào và Coldzy cũng không ngoại lệ, anh cho biết: “Khó khăn nhất trong quá trình làm album là bị writer’s block và stuck ý tưởng. Tôi mông lung, không biết mình phải làm thế nào để tiếp tục nối tiếp câu chuyện còn đang dang dở”. 

Tiến Anh (quản lý của Coldzy) nói thêm: “Một cái khó khăn nữa là Coldzy thì ở Hà Nội còn producer Minsicko thì ở Sài Gòn thế nên việc trao đổi gặp nhiều cản trở. Cả hai đã rất kiên trì và cùng cố gắng để đi đến thống nhất cho những bài hát trong album”.

Tlinh hát nhạc "lời tục", Hoàng Dũng lần đầu "đóng tune" có phải là "chiêu trò" như đồn đại?

Điều đặc biệt trong album Medicine chính là màn góp giọng của ca sĩ Hoàng Dũng trong bài Cold Lạc Bộ. Sự kết hợp độc đáo khiến người nghe rất bất ngờ vì không chỉ lần đầu thấy Hoàng Dũng xuất hiện trong album của một rapper, mà anh còn “đóng tune” cực chất trong lần thể hiện này. 

“Lựa chọn anh Hoàng Dũng vì chất giọng của anh ấy rất bay bổng, trong trẻo, sự đối lập giữa nguồn năng của tôi và anh Hoàng Dũng rất phù hợp với ý nghĩa của bài Cold Lạc Bộ”, chia sẻ từ Coldzy.

Ngoài ra, Tlinh cũng là cái tên gây chú ý khi kết hợp cùng Coldzy trong bài Fever. Chia sẻ trong buổi phỏng vấn, Coldzy cho biết không quá lo ngại về những sự việc trước đó của Tlinh, anh khẳng định: “Không phải Tlinh trong bài Fever thì không thể là ai khác”.

Anh cũng nói thêm: “Tôi trau chuốt về mặt ngôn từ, tin rằng nó đủ tinh tế, đủ đẹp để truyền tải và Tlinh đã khiến bài hát hoàn thiện hơn.”

Bóc tách chuyện tình yêu thầm kín của Coldzy

Coldzy là một nghệ sĩ khá kín tiếng trong chuyện đời tư tình cảm. Từ trước đến nay khán giả chỉ thấy hình ảnh một chàng rapper đóng tune cực chiến kể chuyện tình yêu, chứ chưa bao giờ thật sự được nhìn thấy hình dáng của anh khi yêu sẽ như thế nào, hay một bóng hồng nào đó xuất hiện cùng anh trên các phương tiện mạng xã hội. Lần đầu nhắc đến chuyện tình yêu trên một chương trình, Coldzy thừa nhận: “Trong tình yêu tôi là một người khá nhạy cảm. Tôi thường giải bày những tâm sự, những điều khó nói vào âm nhạc.”

coldzy-album-medicine-CSK-002
Hiện tại Coldzy đang có mối quan hệ tình cảm sâu sắc với... âm nhạc, còn người thật thì chắc khán giả phải chờ!

Có mặt trong buổi trò chuyện với Coldzy, tôi nhận thấy anh còn là một người khá trầm tính, thậm chí thuộc tuýp “overthinking” qua những chia sẻ về công việc. Tuy nhiên điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là sự đối lập về con người của anh ở ngoài đời và trong âm nhạc. Bề ngoài Coldzy điềm tĩnh, trầm lắng bao nhiêu thì những bài nhạc của anh lại thể hiện chất ngông, đậm cá tính bấy nhiêu. 

“Tôi sẽ luôn dùng auto tune như một công cụ, vì đó là đặc trưng trong âm nhạc của Coldzy"

Bắt đầu tiếp cận văn hóa và âm nhạc hiphop từ lúc chỉ mới 16 tuổi, Coldzy đã có khoảng thời gian dài tìm hiểu, va chạm và cho ra đời rất nhiều bản track phô diễn tài năng. Anh được nhớ đến nhiều với thể loại rap melody sử dụng auto tune gần như toàn bộ trong các sản phẩm của mình. 

Ở thời điểm hiện tại, khi dòng nhạc này đang ngày càng được chú ý, đòi hỏi khả năng live của các rapper không thể quá chênh lệch so với bản official. Đây cũng là điều mà Coldzy đang tập trung cải thiện, tuy là đặc trưng trong âm nhạc của mình nhưng anh cho biết sẽ cố gắng trau dồi bản thân nhiều hơn để những sân khấu tiếp theo có thể live bằng giọng thật mà không cần sự hỗ trợ từ công cụ nào khác.

“Tôi sẽ luôn dùng auto tune như một công cụ vì đó là đặc trưng trong âm nhạc của Coldzy. Nhưng sẽ luôn trau dồi giọng hát để đảm bảo việc live trên sân khấu.”

coldzy-album-medicine-CSK-003
Là "tune thủ" trong nhiều năm nhưng Coldzy đang dần thay đổi để cải thiện khả năng live bằng giọng thật

Coldzy tên thật là Đỗ Hoàng Hải, sinh năm 2000, là chủ nhân của những bản hit vang bóng trong giới underground như: Loop, If You Sad So, Bad Performance…. 

Khác với 4 năm trước đây, hiện tại anh không còn “đơn thân độc mã” trên đường đua âm nhạc mà đã đầu quân về The First Management. Việc trở thành nghệ sĩ thuộc quản lý của Công ty gồm nhiều cái tên đình đám trong showbiz như: Chi Pu, Trang Pháp, MC – Á hậu Hoàng Oanh, JayKii,... cho thấy Coldzy đã sẵn sàng bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Trong năm 2024, Coldzy sẽ mang đến thêm nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, hứa hẹn khiến khán giả bất ngờ cùng nhiều kế hoạch phát hành. Cùng đón chờ và ủng hộ chàng trai này nhé!

coldzy-album-medicine-CSK-004

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 MHz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke