Khánh Phương tiết lộ cuộc sống sau biến cố, thừa nhận đã không sáng suốt

VOH - Nam ca sĩ khẳng định đã sai khi thiếu minh mẫn khi đưa ra những quyết định.

Sự thật về con số 1 tỷ cho dự án Không Đủ Nhẫn Tâm

Tối 22/5, MV Không Đủ Nhẫn Tâm của Khánh Phương chính thức phát hành. Sản phẩm âm nhạc là sáng tác của nhạc sĩ Đông Thiên Đức với ca từ, giai điệu sâu lắng đi vào lòng người. 

Trở lại với dự án lần này, Khánh Phương cho biết đã dành nhiều thời gian, tâm huyết và kinh phí để đầu tư thực hiện.

"Khánh Phương đã ấp ủ gần một năm để cho ra mắt Không Đủ Nhẫn Tâm từ khâu lên ý tưởng, thực hiện và hoàn thành MV. Mới đầu Khánh Phương nghe bài hát này thì thấy ca từ hơi hoa mỹ, có chút gì gọi là khó hiểu, mong muốn Đông Thiên Đức đổi bài khác nhưng sau khi nghe thêm lần 2 lần 3 thì dần thấy phù hợp, nhanh chóng bắt nhịp và hòa quyện với ca khúc", anh chia sẻ.

Nhiều thông tin cho rằng Khánh Phương đã đầu tư 1 tỷ để thực hiện MV, trong buổi phỏng vấn tại Chuyện Sao Kể, anh hé lộ: "Một tỷ thì hơi quá. Dự án do Khánh Phương và Nam Việt Media kết hợp nên vấn đề đầu tư thực hiện cũng đã chia phần trăm rõ ràng phần cho 2 bên. Để dự án thành công là sự nỗ lực của cả hai bên."

khanh-phuong-chuyen-sao-ke-001

Kết hợp với nhạc sĩ chuyên tạo hit nhưng Khánh Phương không đặt tham vọng cho ca khúc của mình, chỉ cần được khán giả yêu thích và lắng nghe đã là món quà to lớn đối với anh.

Không Đủ Nhẫn Tâm được Khánh Phương đánh giá cao về mọi mặt, tuy nhiên điều khiến anh không hài lòng nhất chính là tình yêu mù quáng của nam chính trong MV. Mặc dù hình tượng đó khá giống với Khánh Phương trong âm nhạc nhưng ở ngoài đời tính cách của Khánh Phương rất dứt khoát. Anh khẳng định không bao giờ để bản thân mình rơi vào hoàn cảnh bế tắc, mà luôn tìm thấy con đường an toàn.

Kể về quá trình quay MV, Khánh Phương cho biết: "MV quay vào tháng 12/2023 đúng vào dịp Noel, Khánh Phương và ekip đã phải mất một ngày từ 6h sáng đến 11h tối mới hoàn thành các cảnh quay. Ngoài ra còn mất thêm mấy ngày để quay những video quảng bá cho ca khúc trên các nền tảng mạng xã hội. Quá trình quay khá vất vả nhưng cũng có rất nhiều kỷ niệm đẹp".

Khánh Phương cũng tiết lộ thêm anh và ekip đã mất gần nửa năm chờ đợi để chọn ngày phát hành MV mặc dù hậu kỳ chỉ mất 1 tháng, tức tháng 1/2024 MV đã có thể phát hành nhưng phải dời đến tháng 5. Vì trước đó Khánh Phương cũng đã cho ra mắt 1 ca khúc, nếu cùng 1 lúc có 2 ca khúc ra mắt sẽ ảnh hưởng nhiều đến độ tương tác. 

Khánh Phương: "Tôi đã không sáng suốt trong những quyết định của mình"

Tháng 9/2023, Khánh Phương dính vào ồn ào liên quan đời tư, thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Khánh Phương ngày sau đó đã đưa ra những phản hồi cụ thể, nhưng hiện tại nhiều người vẫn còn rất quan tâm đến cuộc sống của anh. 

Tại Chuyện Sao Kể, nam ca sĩ tâm sự: "Khánh Phương đã có khoảng thời gian tĩnh lặng để nghĩ xem là mình đã làm điều gì đúng làm điều gì chưa đúng để có  cái kết quả như ngày hôm nay. Khánh Phương nhận ra một điều là trong cuộc sống này, đôi khi chúng ta phải chậm lại trong những cái quyết định lớn nếu không sẽ dẫn đến sai lầm, hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lâu dài."

“Đã có lúc Khánh Phương đưa ra những quyết định lớn trong cuộc đời nhưng lại không đủ sáng suốt và giữ được điềm tĩnh. Đó là một cái sai mà Khánh Phương rút ra bài học cho bản thân. Hiện tại, Khánh Phương vẫn đang phải xử lý khá nhiều việc nhưng cuộc sống đã ổn hơn”, anh nói thêm.

Sau tất cả mọi chuyện, điều quan trọng nhất với Khánh Phương ở hiện tại là tìm được sự bình yên trong mọi hoàn cảnh. Anh cho biết: "Đôi khi một người có quyền, có tiền chưa chắc đã có được cảm giác bình yên."

khanh-phuong-chuyen-sao-ke-003

Khánh Phương: "Nguồn bài hát đến với tôi không còn nhiều, nhạc sĩ bây giờ thường chọn các ca sĩ trẻ"

Ra mắt năm 2006, tên tuổi Khánh Phương phủ sóng khắp mọi nơi với nhiều ca khúc hot hit một thời.

Không ít khán giả đến hiện tại vẫn thường xuyên nghe lại những bài hát cũ của anh. Đó là những ca khúc đã gắn liền với bao kỉ niệm tuổi trẻ, tình yêu một thời, mà có lẽ thời gian dù có trôi qua bao lâu thì khi những giai điệu ấy vang lên, trong tim mỗi người đều không khỏi bồi hồi. 

Khánh Phương hạnh phúc với tình cảm của khán giả dành cho mình và bài hát của mình, anh biết rằng: “Những bài hát đó gọi là never die trong lòng của khán giả, đến Khánh Phương cũng bị chính bài hát của mình ám ảnh (cười lớn)”.

Trong số các bản tình ca đình đám, Chiếc Khăn Gió Ấm là sản phẩm âm nhạc làm mưa làm gió một thời gian dài, đồng thời cũng là bước ngoặt làm thay đổi cả sự nghiệp của nam ca sĩ.

Thành công là thế nhưng không tránh khỏi những lúc anh trăn trở vì miệt mài làm nhạc nhưng khán giả chỉ nhớ đến anh với bản hit cũ, và rồi sau cùng anh nhận ra rằng cứ tiếp tục làm hết sức, hết khả năng, chăm chỉ và nỗ lực rồi "hit sẽ lại đến".

Quả thật, đôi khi để vượt qua cái bóng của người khác cũng không khó bằng vượt qua cái bóng của chính mình.

khanh-phuong-chuyen-sao-ke-002

Nhìn nhận thị trường âm nhạc hiện tại, Khánh Phương đánh giá cao các bạn nghệ sĩ trẻ. So với cách đây hơn chục năm, họ tài năng hơn các thế hệ đi trước rất nhiều, không chỉ trong tư duy âm nhạc mà về phong cách trình diễn và gu thời trang đều cho thấy sự chuyện nghiệp, sáng tạo. Họ biết cách xuất hiện và gây ấn tượng rất tốt. 

Khánh Phương bộc bạch: "Bây giờ nguồn bài đến với Khánh Phương không còn nhiều như ngày xưa, các nhạc sĩ bây giờ có xu hướng đưa bài cho ca sĩ trẻ. Đó là một quy luật rất bình thường, vì vậy Khánh Phương cố gắng viết nhạc, để có thể phát huy tốt nhất giọng hát của mình".

Sở hữu chất giọng trầm - khàn đậm chất riêng, Khánh Phương từng được góp ý thử sức ở thể loại rock ballad nhưng anh từ chối vì không có hứng thú, mặc dù biết rằng có thể bản thân sẽ thành công khi dám lựa chọn. Với anh, nếu gượng ép bản thân làm điều không muốn chẳng khác gì cực hình, bởi âm nhạc là để phiêu và truyền tải cảm xúc chân thật nhất.

Ngày xưa đi diễn tuy vất vả nhưng vui hơn bây giờ!

Hơn 15 năm làm nghề, Khánh Phương đã nếm trải đủ những đắng cay của người nghệ sĩ. Dù là chuyện buồn hay vui thì bây giờ khi nhìn lại chỉ còn là những kỷ niệm đẹp. Tất cả những khoảnh khắc trong quá khứ đều tạo nên Khánh Phương của ngày hôm nay. “Khánh Phương vẫn nhớ cách đây mười mấy năm, cái thời mình đi diễn rong ruổi mọi nẻo đường tổ quốc, khắp các tỉnh thành, ở đâu mình cũng đến. Tuy vất vả nhưng vui hơn bây giờ”, anh nói.

khanh-phuong-chuyen-sao-ke-004

Điều tiếc nuối nhất có lẽ là giai đoạn Khánh Phương phải tự quản lý công việc, không có người hỗ trợ nên phải mất rất nhiều thời gian để sắp xếp, định hình bản thân. Anh ngậm ngùi nhớ lại: “Có những khoảng thời gian Khánh Phương đi hát nhiều quá, không kịp bình tâm nhìn lại chính mình, định hướng lại âm nhạc và hình tượng. Vì khi đó Khánh Phương không có quản lý, phải tự lo hết nên phải mất khoảng thời gian quá dài, nếu có người hỗ trợ thì Khánh Phương đã phát triển nhanh hơn nhiều”.

Qua đó, Khánh Phương cũng nhắn nhủ với các bạn nghệ sĩ bây giờ rằng: “Sau 2 năm đi hát thì nên nghỉ ngơi vài tháng để review lại mọi thứ. Đánh giá xem mọi thứ đã ổn chưa, điều gì nên cần cải thiện, thay đổi. Đừng tiếc một vài tháng đó, nếu không có thể mất thêm vài năm nữa.”

Giọng ca Không Đủ Nhẫn Tâm tiết lộ sẽ phát hành thêm 2-3 ca khúc nữa trong năm nay. Đặc biệt hơn, nam ca sĩ còn có màn kết hợp đầy mong đợi với Quách Beem - chủ nhân của nhiều bản hit: Gánh Mẹ, Cha, Đạo Làm Người,...

Về kế hoạch tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm đi hát, Khánh Phương ấp ủ dự định vào năm 2023 nhưng vì “sự cố” nên không thể thực hiện. Trong năm 2024, khán giả sẽ sớm được gặp Khánh Phương tại liveshow ở Tokyo (Nhật Bản) với quy mô 1000-2000 chỗ ngồi. 

 

Cùng đón chờ và ủng hộ những dự án âm nhạc tiếp theo của Khánh Phương nhé!

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke