Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại

VOH - Quang Hùng MasterD đang là nam ca sĩ Việt có lượng fan hâm mộ quốc tế đông đảo. Nhưng để có được thành công như hiện tại, anh đã phải trải qua tháng ngày đầy vất vả, nỗ lực trong quá khứ.

Quang Hùng MasterD tên thật là Lê Quang Hùng, sinh năm 1997, hiện đang là nam ca sĩ trẻ đầy triển vọng của làng nhạc Việt. Tên tuổi của Quang Hùng MasterD gắn với những ca khúc như: Đừng Khóc Một Mình, Đừng Vì Anh Mà Khóc, Dễ Đến Dễ Đi, Thủy Triều,... 

Anh là một trong số ít những ca sĩ Việt được nhiều fan quốc tế biết đến và yêu mến. Đặc biệt, lượng fan Thái Lan đông đảo và tình cảm của mọi người dành cho Quang Hùng MasterD là điều khiến nhiều người phải choáng ngợp. 

Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ ở Sài Gòn và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại 1
Quang Hùng MasterD là giọng ca trẻ sở hữu nhiều bản hit

Tuy nhiên, để có được những "quả ngọt" hiện tại, Quang Hùng MasterD đã từng phải trải qua nhiều thăng trầm trong quá khứ. Từ việc chứng minh bản thân trước sự ngăn cản của bố mẹ, cố gắng bám trụ ở TPHCM để theo đuổi đam mê cho đến việc giữ vững sơ tâm trước những cám dỗ. 

Tham gia chương trình Chuyện Sao Kể được phát trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, Quang Hùng MasterD đã có những tiết lộ về hành trình sự nghiệp đầy chông gai nhưng vô cùng xứng đáng. Thông qua đó, khán giả cũng có thể hiểu hơn về một Quang Hùng MasterD đầy tài năng, thu hút nhưng vẫn rất khiêm nhường. 

Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ ở Sài Gòn và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại 2
Quang Hùng MasterD và host Hải Linh tại Chuyện Sao Kể

Ca khúc Thủy Triều và kế hoạch thực hiện album đầy màu sắc

Thời gian gần đây, một ca khúc của Quang Hùng MasterD đang rất được khán giả yêu mến chính là Thủy Triều. Dù chỉ mới phát hành phiên bản Visualizer, nhưng MV ca khúc đã đạt được 8 triệu view trên Youtube và "xâm chiếm" nền tảng Tiktok. 

Chia sẻ tại Chuyện Sao Kể, Quang Hùng MasterD cho biết ca khúc chỉ mới được anh viết trong thời gian gần đây. Đáng nói, ý tưởng và nguồn cảm hứng viết nên ca khúc cũng đến một cách ngẫu nhiên và bất ngờ.  

"Hôm đó Hùng đi diễn ở Vũng Tàu, trên đường về nhìn ra biển và thấy nước biển đang dâng cao. Lúc đó, trong đầu mình liền nghĩ đến hình ảnh ánh trăng là chàng trai còn thủy triều là cô gái. Với dòng suy nghĩ này, ngay khi về đến thành phố là Quang Hùng liền bắt tay vào viết nên ca khúc Thủy Triều" - Giọng ca sinh năm 1997 chia sẻ. 

Quang Hùng cho biết Thủy Triều là ca khúc được anh hoàn thiện nhanh nhất trong số các ca khúc của mình. Dù cũng có một số ý kiến cho rằng điệp khúc "cấn cấn", nhưng anh vẫn thấy tâm đắc và thường xuyên ngân nga mọi lúc mọi nơi.

Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ ở Sài Gòn và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại 3
Quang Hùng chia sẻ ca khúc Thủy Triều đến với mình rất ngẫu hứng

Sau lần đầu tiên trình diễn tại chương trình 2 Ngày 1 Đêm và phát hành demo trên Tiktok, Thủy Triều đã nhận được được rất nhiều phản hồi tích cực. Thậm chí mỗi sáng thức dậy, nam ca sĩ đều nhận được những tin nhắn kêu gọi phát hành ca khúc hoàn chỉnh.

Nhưng vì ngay Tết, không thể thực hiện MV nên ekip của Quang Hùng MasterD quyết định phát hành MV lyric để gửi đến mọi người trước. Hiện tại, anh và ekip đang trong giai đoạn thực hiện MV cho ca khúc Thủy Triều và một phiên bản Thái Lan, dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong thời gian sớm nhất. 

Chia sẻ về lý do thực hiện phiên bản tiếng Thái cho Thủy Triều, Quang Hùng MasterD nói: "Bản thân tôi cũng muốn làm gì đó để các fan Thái của mình có thể thấy rằng, dù ở Việt Nam nhưng âm nhạc của Quang Hùng MasterD vẫn rất gần với các bạn". 

Đặc biệt, Quang Hùng MasterD cũng cho biết Thủy Triều chính là "phát súng" đầu tiên trong album mới nên anh và ekip muốn chuẩn bị mọi thứ thật chỉn chu, kỹ lưỡng. Dù không thể chia sẻ cụ thể về tên album mới, nhưng nam ca sĩ cho biết thời gian dự kiến phát hành album là vào tháng 5, chậm nhất là tháng 6. 

Tiết lộ về ý tưởng thực hiện album, giọng ca sinh năm 1997 chia sẻ: "Khi nhìn lên bầu trời sau mưa, chúng ta sẽ thấy được cầu vồng. Bản thân tôi mong muốn album của mình cũng sẽ đa dạng, rực rỡ như màu sắc cầu vồng. Trong đó, Thủy Triều sẽ là đại diện cho màu xanh". 

Qua những chia sẻ có thể thấy, Quang Hùng MasterD là một chàng trai có khả năng quan sát rất thú vị. Từ những hình ảnh, hiện tượng rất gần gũi trong cuộc sống, nhưng nam ca sĩ vẫn có thể liên tưởng đến những điều hết sức thi vị. Điều này lại càng khiến khán giả thêm trông đợi vào album mới và những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của anh chàng. 

Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ ở Sài Gòn và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại 4
Nam ca sĩ đang ấp ủ kế hoạch thực hiện album mới

Từng bị bố dọa đuổi khỏi nhà vì quá mê nhạc

Trò chuyện cùng Host Hải Linh tại Chuyện Sao Kể, Quang Hùng MasterD cũng có dịp nhìn lại những ngày đầu khi mới theo đuổi đam mê âm nhạc. Theo đó, nam ca sĩ cho biết từ năm 14, 15 tuổi, anh đã thích nghe nhạc và bắt đầu tập tành đàn ghi-ta. Sau đó, Quang Hùng MasterD được một người anh cho nghe thử bản nhạc tự làm nên đã rất tò mò. Nhưng chính câu nói "không chỉ đâu" của người anh này đã khiến giọng ca sinh năm 1997 càng quyết tâm tìm hiểu cho đến cùng. 

Thời điểm đó, nam ca sĩ thường xuyên trốn ra quán net để làm nhạc và khiến bố mẹ hiểu lầm rằng mình ham chơi nên bị ăn đòn rất nhiều. Sau đó vì thấy được sự đam mê của con trai nên bố mẹ đã quyết định mua cho Quang Hùng một chiếc máy tính, với điều kiện không được bỏ bê chuyện học hành. Dù đã hứa với bố mẹ nhưng cuối cùng, Quang Hùng vẫn hoàn toàn chìm đắm trong âm nhạc, khiến việc học bị ảnh hưởng nên chiến tranh lạnh đã xảy ra trong gia đình. 

Nam ca sĩ thừa nhận bản thân đã quá bồng bột khi nói với bố mẹ rằng sẽ bỏ học nếu không cho phép mình làm nhạc. Đáp lại, bố của nam ca sĩ vẫn kiên quyết rằng nếu không đi học thì anh phải ra khỏi nhà. Cuối cùng, chính mẹ của Quang Hùng đã phải ra mặt giảng hòa khi khuyên anh rằng dù theo đuổi âm nhạc cũng không được bỏ bê học hành. 

Sau khi cân bằng được chuyện học và làm nhạc, Quang Hùng MasterD thực hiện bản 30 Mashup, quay video ca hát và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nhưng dù đã kiếm được những khoảng tiền đầu tiên, nhưng bố mẹ của nam ca sĩ vẫn không hài lòng vì muốn anh tập trung vào chuyện học hành nhiều hơn. Chính điều này càng khiến Quang Hùng MasterD thêm nỗ lực để bố mẹ có thể tin tưởng và đón nhận đam mê của mình. 

Sau khi những video đầu tiên thu hút được sự chú ý, Quang Hùng MasterD được một công ty gọi điện mời vào TPHCM để bước tiếp con đường âm nhạc. Khi nghe con trai chia sẻ về ý định này, bố mẹ của Quang Hùng cũng đã khóc và buồn, nhưng vì đây là ước mơ của con trai nên họ không thể làm gì khác hơn. 

Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ ở Sài Gòn và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại 5
Nam ca sĩ từng cãi lời bố mẹ để theo đuổi âm nhạc

Từng bế tắc đến mức muốn rời Sài Gòn và cú điện thoại giúp Quang Hùng MasterD "đổi đời"

Tưởng chừng bản thân đã có khởi đầu thuận lợi, chàng trai 18 tuổi từ Huế vào Sài Gòn năm ấy không ngờ rằng thực tế mọi thứ lại không dễ dàng như mình mong muốn. Nam ca sĩ gọi về cho mẹ và than thở: “Mẹ ơi con mệt quá, mọi thứ không như con tưởng tượng, cuộc sống khắc nghiệt quá!". Đáp lại, mẹ ruột Quang Hùng MasterD liền đề nghị: "Thôi về đây đi con".

Tuy nhiên, những nỗ lực và ước mơ ban đầu không cho phép anh từ bỏ một cách dễ dàng như vậy. Sau cuộc gọi, Quang Hùng MasterD vẫn cố gắng bám trụ ở Sài Gòn, miệt mài làm Producer để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhưng rồi anh nhận ra, nếu cứ làm công việc này thì câu chuyện ca hát của mình sẽ không thể nào giải quyết.

Quang Hùng MasterD quyết định viết nhạc để bán bài hát cho ca sĩ, rồi lấy tiền lương đó đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc của mình. Mỗi ngày, anh đều ở lại công ty đến khuya để viết nhạc, dành dụm cho những đứa con tinh thần nhưng mọi thứ vẫn không có nhiều tiến triển, bản thân anh thì gần như kiệt quệ vì mệt mỏi. 

Giọng ca sinh năm 1997 lại tìm một công ty quản lý nghệ sĩ để đầu quân. Nhưng không ngờ rằng chỉ sau 2 tháng anh gia nhập thì công ty lại chuyển sang định hướng khác, không làm quản lý ca sĩ nữa. Điều này khiến cho Quang Hùng MasterD hoàn toàn bế tắc, cánh cửa ước mơ cũng hoàn toàn đóng sập. 

Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ ở Sài Gòn và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại 6
Nam ca sĩ từng phải trải qua khoảng thời gian đầy bế tắc để theo đuổi đam mê

Nam ca sĩ xúc động khi nhớ lại khoảng thời gian này: "Lúc đó Hùng thật sự bế tắc, lại còn nhận được cuộc gọi nhắc đóng tiền tái ký hợp đồng từ cô chủ nhà nên bản thân đã nghĩ rằng chắc mình phải về Huế thật rồi. Ngồi trong căn phòng, mình vu vơ hát “đừng khóc một mình Hùng ơi, vì những câu chuyện đâu ai hiểu được”. Đó là ca khúc Đừng Khóc Một Mình mà Hùng đã viết cho bản thân mình trước khi về Huế, không hoạt động ở Sài Gòn nữa. 

Đúng lúc đó thì có 1 số điện thoại gọi tới, Hùng cứ nghĩ chắc là cô chủ nhà lại gọi đến nên lúc bắt máy rất dè chừng. Không ngờ đó là cuộc gọi từ một anh đạo diễn phim, ngỏ ý về việc sử dụng sáng tác của mình cho phim mới. Ngay lập tức, Hùng đã gửi cho anh nghe và may mắn là ca khúc đã được duyệt, anh còn đề nghị Hùng là người hát luôn ca khúc. 

Lúc đó, anh đạo diễn cũng đưa ra một mức lương đủ để mình tiếp tục ở lại Sài Gòn. Có thể nói, cuộc gọi lúc đó thật sự giống như cái phao cứu sinh, để mình có thêm động lực để tiếp tục cố gắng". 

Sau khi Đừng Khóc Một Mình được ra mắt và ghi nhận những thành tích đáng kể, Quang Hùng MasterD đã dành tiền để thực hiện MV Đừng Vì Anh Mà Khóc. Sau đó, ca khúc Dễ Đến Dễ Đi ra đời và trở thành một bước ngoặt để có Quang Hùng MasterD thành công ở hiện tại. 

Nhìn lại những khó khăn trong quá khứ, Quang Hùng MasterD cho rằng chính những điều đó đã cho anh rất nhiều kinh nghiệm quý giá để bản thân có thể hoàn thiện hơn. 

Nam ca sĩ chia sẻ: "Nếu thành công đến quá sớm thì chắc chắn mình sẽ không thể suy nghĩ chín chắn hơn. Mình sẽ không biết cách quan sát mọi thứ mà cứ nghĩ mọi chuyện dễ dàng. Hùng cảm ơn cuộc đời vì đã cho mình nhiều lần vấp ngã như vậy, để Hùng biết là mình phải cố gắng khắc phục những gì. Đó thật sự là những kinh nghiệm quý báu mà Hùng nghĩ là không thể dùng tiền mua được". 

Quang Hùng MasterD: Từng sợ nghe điện thoại nhắc tiền nhà, nhưng đổi đời nhờ một cú điện thoại lạ:

Quang Hùng MasterD xúc động vì được Muzik yêu thương như gia đình

Bên cạnh những ca khúc có giai điệu lôi cuốn, dễ tạo trend, Quang Hùng MasterD còn được biết đến là nam ca sĩ có "hậu cung" đông đảo từ trong ra đến ngoài nước. Thậm chí, sự ủng hộ của các fan dành cho nam ca sĩ là điều mà không phải bất cứ nghệ sĩ nào cũng may mắn có được. 

Chia sẻ về cái tên FC Muzik, Quang Hùng MasterD cho biết thời điểm đó, bản thân anh chưa có gì trong tay, tên tuổi cũng chưa được nhiều người biết đến nhưng đã được các bạn FC đặt cho cái tên Muzik. Đáng nói, Muzik lại là cái tên từng gắn bó với Quang Hùng ngay từ những ngày đầu tập tành đến với âm nhạc nên anh thấy rất trân trọng. 

Nam ca sĩ tự hào khi nói về FC của mình: "Những ngày tháng đó là khoảng thời gian mà các bạn rất yêu thương, ủng hộ dù cho bản thân mình vẫn chưa biết sẽ như thế nào. Việc các bạn lập ra cái tên Muzik như để nhắn nhủ với mình rằng thật ra Hùng không cô đơn đâu, mặc dù Hùng có gặp khó khăn trong sự nghiệp, hay thậm chí có lúc stress thì sau lưng Hùng vẫn có các bạn Muzik. Đó là điều mà Hùng cảm thấy rất xúc động. 

Đặc biệt, các bạn fan của Hùng cũng rất dễ thương, nhiệt tình, một khi đã ủng hộ thì sẽ thương rất nhiều. Hùng cảm giác được trong FC của Hùng, dù là ở Việt Nam hay Thái Lan thì các bạn đều quan tâm đến mình như người thân trong gia đình. Dù mình đi diễn ở đâu thì các bạn vẫn đều có mặt để chào đón. Thật sự điều đó khiến Hùng cảm thấy như mình đang được yêu thương, đối xử như người trong gia đình. Vì chỉ có gia đình mới có thể yêu thương mình vô điều kiện như vậy thôi!" 

Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ ở Sài Gòn và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại 7
Quang Hùng MasterD xúc động vì được fan yêu thương như gia đình

Ngoài ra, một sự kiện không thể thiếu khi nhắc đến FC của Quang Hùng MasterD chính là lần đầu tiên anh đặt chân đến Thái Lan. Thời điểm đó, Quang Hùng MasterD vẫn chưa được khán giả Việt Nam biết đến nhiều, nhưng lại được người hâm mộ Thái Lan nhiệt tình săn đón. Thậm chí, nhiều người còn gọi anh là "con cưng quốc tế" vì lượng fan Thái quá đông đảo. 

Nhắc về kỷ niệm khó quên này, Quang Hùng MasterD cho biết anh vẫn chưa hết bồi hồi khi nhớ lại. "Hôm đó, lúc bước chân ra sân bay và thấy quá nhiều bạn fan Thái chờ sẵn, mình còn nghĩ chắc có ca sĩ nổi tiếng nào đó. Nhưng khi Hùng đi tới thì các bạn đều hô to và rõ tên Quang Hùng khiến mình rất bất ngờ. Thật sự hôm đó rất là đông, vượt quá sự mong đợi và mình cũng không ngờ có thể nghe tên của mình ở ngay tại sân bay như vậy. Cảm giác lúc đó thật sự rất vỡ òa" - Nam ca sĩ chia sẻ. 

Xem thêm: Sức hút của Quang Hùng MasterD: fan Thái cất công sang Việt Nam xem show, tặng quà toàn tiền

Quang Hùng MasterD: Từng bị đuổi khỏi nhà vì mê nhạc, dù thất bại vẫn cố bám trụ ở Sài Gòn và đổi đời nhờ 1 cú điện thoại 8
Quang Hùng MasterD được fan Thái săn đón nhiệt tình khi lần đầu đặt chân đến xứ Chùa vàng

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Khánh Vân:

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!