Trương Thế Vinh: "Tôi lo lắng khi biết bạn diễn là Lương Bích Hữu"

VOH - Tham gia Án Mạng Lầu 4, Trương Thế Vinh cho biết bản thân khá lo lắng vì bạn diễn không có quá nhiều kinh nghiệm diễn xuất trên màn ảnh rộng.

Trở lại màn ảnh rộng sau thời gian dài vắng bóng nhưng lại là lần đầu tiên thử sức với vai nam chính, Trương Thế Vinh càng khiến khán giả tò mò liệu màn hóa thân của anh sẽ như thế nào. Đến với Chuyện Sao Kể, Trương Thế Vinh đã lần lượt giải mã những thắc mắc của người xem về vai diễn lần này. 

Không sợ ảnh hưởng danh tiếng nếu phim thất bại

Nội dung bộ phim Án Mạng Lầu 4 kể về hành trình tìm ra hung thủ gây ra cái chết cho đứa bé mà vợ chồng Thắng (Trương Thế Vinh) và Đình Đình (Lương Bích Hữu) được người hàng xóm nhờ trông hộ. Tình thế ngày càng bế tắc, căng thẳng khi hai vợ chồng đang chuẩn bị ra sân bay để đến Canada định cư nên không thể báo công an. 

chuyện sao kể trương thế vinh án mạng lầu 4 (1)
Trương Thế Vinh vẫn đồng ý xuất hiện trong tác phẩm này vì cảm thấy bị cuốn hút bởi câu chuyện "nặng đô", hấp dẫn, nhiều cú twist.

Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý - giật gân, được lấy cảm hứng từ phim điện ảnh Melbourne của Iran. Tác phẩm gốc từng đoạt được giải Kim Tự Tháp Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Cairo. Ở Việt Nam, hiếm có tác phẩm nào đoạt giải quốc tế lại có thể đảm bảo về mặt doanh thu. Vì vậy, dự án của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn vẫn gặp phải rất nhiều thách thức. 

Án Mạng Lầu 4 vốn không phải là một bộ phim giải trí đơn thuần mà nó còn xoáy sâu vào những chuyển biến tâm lý "hắc hóa" của con người khi đối mặt với nghịch cảnh. Đây là một chủ đề khán giả Việt chẳng mấy mặn mà vì tạo ra cảm giác nặng nề và mệt mỏi.

Vì vậy, khả năng bộ phim này thắng lớn ở phòng vé là khó có thể xảy ra. Dù biết trước những nguy cơ của dự án có thể ảnh hưởng đến danh tiếng, Trương Thế Vinh vẫn đồng ý xuất hiện trong tác phẩm này vì cảm thấy bị cuốn hút bởi câu chuyện "nặng đô", hấp dẫn, nhiều cú twist.

Để chuẩn bị cho màn hóa thân vào vai Thắng - một người chồng gia trưởng và có phần độc đoán, Trương Thế Vinh cho biết điểm khác biệt lớn nhất giữa anh và nhân vật đấy là tư duy: "Thắng là một người khao khát được định cư ở Canada, trong khi Trương Thế Vinh lại không". Vì vậy, anh phải tìm đủ lý do để thuyết phục bản thân tin rằng mình thực sự phải rời xa mảnh đất hình chữ S để biến nó thành chất liệu nạp vào tâm trí và hóa thân thành nhân vật một cách trọn vẹn nhất. 

chuyện sao kể trương thế vinh án mạng lầu 4 (2)

Chia sẻ thêm về việc "mất" nhiều hơn "được" nếu phim thất bại, Trương Thế Vinh thừa nhận bản thân kém may mắn ở điện ảnh, chưa phải là cái tên bảo chứng phòng vé nên không có gì để "mất".

Nam ca sĩ Tình Yêu Hoa Gió hy vọng sau vai diễn này mình sẽ có nhiều cơ hội thử thách bản thân ở môn nghệ thuật thứ bảy hơn.

Lo lắng vì Lương Bích Hữu còn non kinh nghiệm diễn xuất 

Tương tự với Trương Thế Vinh, Án Mạng Lầu 4 cũng là bộ phim đầu tiên giúp Lương Bích Hữu chạm ngõ màn ảnh rộng. Trước đây, Lương Bích Hữu chỉ từng thử sức qua một vài bộ phim truyền hình. Trong khi đó, Trương Thế Vinh chỉ mới góp mặt trong một số dự án điện ảnh với các vai phụ. Việc đặt vận mệnh của đứa con tinh thần vào tay hai nghệ sĩ đá chéo sân của Nguyễn Hữu Tuấn là một bước đi mạo hiểm.

Khi phim công chiếu, dù vấp phải khá nhiều tranh cãi về mặt nội dung nhưng không thể phủ nhận Lương Bích Hữu lẫn Trương Thế Vinh đều có màn hóa thân khá tròn vai.

Chia sẻ về người bạn diễn của mình, Trương Thế Vinh cho biết ban đầu anh khá lo lắng vì Lương Bích Hữu hầu như không có kinh nghiệm diễn xuất trên màn ảnh rộng. Nhưng sau đó, anh dần cảm thấy thoải mái và tin tưởng nữ ca sĩ Dằm Trong Tim bởi sự chuyên nghiệp và tinh thần hợp tác của cô.

chuyện sao kể trương thế vinh án mạng lầu 4 (5)

Diễn xuất của bộ đôi diễn viên nhận được nhiều lời khen của khán giả khi Trương Thế Vinh khắc họa thành công hình ảnh một người chồng dần đánh mất bản thân vì ham muốn định cư. Trong khi đó, Lương Bích Hữu lại thành công thuyết phục khán giả tin rằng mình chính là Đình Đình - một người vợ luôn phải nhẫn nhịn nhưng ẩn sâu một bên trong vẫn chất chứa một nỗi niềm khó nói. 

Hy vọng Án Mạng Lầu 4 thành công để nền điện ảnh Việt đa dạng phong cách hơn

Ban đầu, kịch bản của bộ phim vẫn còn mang hơi hướng phương Tây khá nhiều, vì vậy Trương Thế Vinh đã trao đổi với đạo diễn để chỉnh sửa Án Mạng Lầu 4 gần hơn với văn hóa Việt.

Nam diễn viên chia sẻ: "Đứng dưới góc nhìn nhân vật thì Vinh có nhiều cái muốn thêm vào nên đã xin đạo diễn để xem có thể thay đổi được hay không. May mắn là những chia sẻ của mình đều được Nguyễn Hữu Tuấn đón nhận, vì vậy kịch bản đã sửa đi khá nhiều". 

chuyện sao kể trương thế vinh án mạng lầu 4 (3)

Nhắc đến câu chuyện doanh thu, dự án của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn được xây dựng với câu chuyện và bối cảnh tương đối đơn giản khi chỉ gói gọn trong một căn hộ cũ chật hẹp. Vì vậy, bộ phim không "ngốn" quá nhiều ngân sách của các nhà đầu tư. 

Tuy dự án được sản xuất với kinh phí thấp nhưng Trương Thế Vinh vẫn gửi gắm hy vọng Án Mạng Lầu 4 sẽ tạo nên thành công nhất định để giúp nền điện ảnh Việt Nam có nhiều thể loại phim hơn cho khán giả lựa chọn. Bên cạnh đó, điều này còn trở thành động lực để các đạo diễn với những trường phái sáng tạo mới, giúp họ mạnh dạn đưa đứa con tinh thần của mình lên màn ảnh rộng. 

 

Án Mạng Lầu 4 chính thức khởi chiếu từ ngày 17/5/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke