Nghe The First Management kể chuyện "thâm cung bí sử" nghề quản lý nghệ sĩ

VOH - Mới đây, VOH có dịp gặp gỡ và trò chuyện với ekip của The First Management và biết được nhiều câu chuyện thú vị đằng sau sự thành công của những nghệ sĩ nổi tiếng.

The First Management đang là cái tên rất hot dạo gầy đây khi sở hữu trong tay dàn sao đình đám như: Chi Pu, Trang Pháp, MC Hoàng Oanh, ca sĩ JayKii, người mẫu Mai Anh, biên đạo múa Đăng Quân, ca sĩ Ngụy Thùy Linh, rapper Coldzy, ca sĩ Tú Tú và ca sĩ Vy Vy. 

The First Management thành lập từ tháng 11/2022 với mục tiêu đầu tư, đào tạo, quản lý và phát triển tài năng nghệ sĩ trong ngành giải trí một cách toàn diện. Đơn vị sở hữu đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm để đồng hành với nghệ sĩ xây dựng sự nghiệp, định hướng hình ảnh, khai thác giá trị thương mại và nâng cao vị thế.

Mới đây, The First Management đã có một buổi chia sẻ về nghề quản lý nghệ sĩ cũng như là cơ duyên đưa họ đến với nhau tại chương trình Thắp Lửa Đam Mê. Đến với VOH lần này là CEO Nguyễn Hữu Anh và hai Senior Manager bao gồm Như Phan và Louis Nguyễn.

Hãy cùng khám phá những câu chuyện của họ trong hành trình thành lập công ty The First Management nhé!

Lý do và cơ duyên bắt đầu công việc quản lý nghệ sĩ?

Nguyễn Hữu Anh

Được tiếp xúc với văn hóa nghệ thuật và được nghe nhạc từ nhỏ. Khi Nguyễn Hữu Anh học Đại học năm 2, anh đã tham gia vào các chương trình âm nhạc do trường tổ chức. Khi đó, anh có cơ hội được tiếp xúc và làm việc với những anh chị nghệ sĩ nhiều hơn.  

Ngoài ra, Nguyễn Hữu Anh còn tham gia vào quá trình truyền thông của các sự kiện lớn nhỏ tại trường. Song song đó, anh còn hợp tác với bên báo chí truyền thông bên ngoài để hỗ trợ cho công việc của mình.

Khi làm những công việc trên, Nguyễn Hữu Anh nhận ra rằng anh có hứng thú và đam mê với truyền thông. Vì thế, anh đã chọn cách đồng hành cùng với nghệ sĩ để phát triển sự nghiệp bản thân. Anh gọi Như Phan và Louis Nguyễn là talent vì: “Công ty phải có những nhân sự và họ phải tài giỏi để phát triển công ty”.

Nghe The First Management kể chuyện

Như Phan

Trước đây, Như Phan là trưởng fanclub của Chi Pu. Như Phan và Nguyễn Hữu Anh có cơ hội gặp nhau khi Chi Pu vào miền Nam lập nghiệp. Những ngày đầu, Như Phan đã gặp Nguyễn Hữu Anh và có đề xuất giúp đỡ anh trong công việc dù đó là việc không liên quan đến Chi Pu. Đối với Như Phan, đây là lần đầu tiên cô mở lời với một người anh vì cô khá khép kín. 

Lý do Nguyễn Hữu Anh chọn Như Phan là người quản lý cho các nghệ sĩ vì: “Anh tin vào con người, vào những gì mà anh tiếp xúc đầu tiên khiến mình cảm thấy sự chân thành, tiềm năng trong quá trình anh làm việc”.

Trải qua khoảng thời gian dài đồng hành trong công việc trong suốt 10 năm, Như Phan đã trở thành quản lý cho các talent (nghệ sĩ) của The First Management do Nguyễn Hữu Anh làm CEO.

Nghe The First Management kể chuyện

Louis Nguyễn

Khác với Như Phan, Louis Nguyễn chỉ mới đồng hành cùng Nguyễn Hữu Anh được 5 năm. Trước đó, anh đã trải qua nhiều công việc khác nhau từ việc pha chế, dọn dẹp đến giáo viên.

Louis Nguyễn từng trải qua khoảng thời gian mất phương hướng trong công việc dù đã thử qua nhiều vị trí khác nhau sau khi tốt nghiệp đại học như kỹ sư, truyền thông điện tử. Sau khi gặp được team của Nguyễn Hữu Anh, anh đã quyết định cùng mọi người phát triển công ty.

Trong thời gian làm việc tại The First Management, Louis Nguyễn đã nhận được offer từ công ty khác với vị trí cao hơn. Ban đầu, anh có ý định rời khỏi team của Nguyễn Hữu Anh để làm việc tại công ty mới. Tuy nhiên, anh đã đổi ý vì anh mong muốn học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn là một công việc có “chức danh”.

Louis Nguyễn nhấn mạnh: “Thay vì mình có một profile quá tốt thì mình nên tìm những người đồng đội có thể đi với mình từ con số 0 đến con số 1, con số 1 hiện tại là The First Management”.

Nghe The First Management kể chuyện

Điều gì quan trọng nhất trong việc quyết định chọn một công việc?

CEO của The First Management đã trải lòng về những người sếp cũ của anh trong quá khứ và nhấn mạnh rằng việc có những leader tâm lý rất quan trọng. Họ là những người dẫn dắt Nguyễn Hữu Anh lúc anh mới ra trường.

Ngoài ra, Nguyễn Hữu Anh còn bày tỏ: “Môi trường là điều quan trọng quyết định sự gắn bó của bản thân với một công ty”. Nguyễn Hữu Anh: “Điều khiến mình mỗi ngày vui vẻ mỗi ngày đến công ty sẽ quan trọng hơn việc mình ở công ty đó vì thu nhập hay địa vị”.

Nghe The First Management kể chuyện


Như Phan chia sẻ rằng lúc cô học Đại học, ngành mà cô lựa chọn theo học không phải là công việc mà cô thích. Tuy nhiên, cô vẫn tiếp tục học mặc dù có nhiều bạn đồng trang lứa đã từ bỏ nếu ngành học không đúng những cái mà họ muốn theo đuổi.

Cô nói rằng ngành học của cô có thể không đúng với đam mê của mình nhưng công việc mà cô theo đuổi phải là thứ khiến cô hứng thú. Như Phan tâm sự rằng chưa từng coi Nguyễn Hữu Anh là một người sếp mà xem anh là một mentor trong công việc của mình.

Như Phan bày tỏ: “Người dẫn dắt mình ở những năm tháng mới vào nghề rất quan trọng vì đó là những viên gạch đầu tiên xây nên hệ tư tưởng làm nghề của mình”.

Nghe The First Management kể chuyện

Về phía Louis Nguyễn, anh có niềm đam mê tuyệt đối với back-stage. Ngoài việc biết bản thân thích gì thì anh còn hạnh phúc khi nhìn thấy gương mặt hài lòng của người nghệ sĩ sau những buổi biểu diễn do anh phụ trách.

Louis Nguyễn còn thừa nhận rằng anh luôn tìm kiếm những người đồng nghiệp phù hợp để đồng hành với anh trong công việc. Vì thế, anh khá nhạy cảm khi xem xét một người có phải là người đồng hành của mình hay không.

The First Management có khác gì với công ty khác không?

Hiện nay, có nhiều công ty giải trí khác nhau với những cách quản lý khác nhau. Thậm chí, có những nghệ sĩ còn tự lập cho mình một công ty riêng và chiêu mộ các nghệ sĩ khác về. Lý do mà The First Management ra đời vì muốn hỗ trợ các nghệ sĩ trên con đường nghệ thuật của họ.

Một ngày nào đó, người nghệ sĩ sẽ muốn bản thân được tỏa sáng hơn, họ cần những ekip tận tâm, những đội ngũ đông hơn đến giúp đỡ họ truyền thông hay ra mắt các sản phẩm mới. Ngoài ra, The First Management còn hỗ trợ người nghệ sĩ ở những lĩnh vực khác như tâm tư, tình cảm hoặc những dự án riêng của họ.

Nguyễn Hữu Anh còn nhấn mạnh: “Anh rất vui khi nhìn thấy thành công của người khác. Bản thân mình cũng vui vì mình đứng sau hào quang của một người nghệ sĩ nào đó. Cả ba người bọn anh đều cảm thấy bản thân thuộc về back-stage (phía sau sân khấu/hậu cần)”.

Nghe The First Management kể chuyện

Làm sao để giải quyết những mâu thuẫn giữa nghệ sĩ và công ty?

The First Management luôn tôn trọng người nghệ sĩ bao gồm những cá tính và màu sắc riêng của họ. Đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn luôn hỗ trợ nghệ sĩ tỏa sáng hết mình trong những dự án cũng như giúp họ thoải mái hơn khi làm nghệ thuật.

Ngược lại, nghệ sĩ cũng dành cho The First Management một sự tôn trọng nhất định. Cụ thể, người nghệ sĩ luôn chia sẻ những suy nghĩ cũng như những công việc mà quản lý của họ đảm nhận.

Louis Nguyễn nhấn mạnh những người nghệ sĩ đến với The First Management đều có một sự tin tưởng nhất định và đúng thời điểm. Nếu The First Management ra mắt sớm hơn thì chắc chắn sẽ không thể có được danh sách nghệ sĩ “khủng” như vậy.

Louis Nguyễn bày tỏ: “The First Management luôn muốn mang lại hào quang cho người nghệ sĩ”. Đó cũng là tôn chỉ khi làm nghề của nhân sự tại The First Management.

Nghe The First Management kể chuyện

Đồng hành cũng với một người nghệ sĩ là một chặng đường dài bởi vì người nghệ sĩ cần thời gian để tỏa sáng. The First Management cũng không ngoại lệ, là công ty sẽ đồng hành cũng với các nghệ sĩ sau này trên con đường làm nghệ thuật của họ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Show nhé!