Ricky Star: "Ngày xưa tôi lén mẹ đi theo Rap, bây giờ giàu rồi nên không bị cấm nữa"

VOH - Bất ngờ phát hành sản phẩm âm nhạc vào dịp cuối năm, Ricky Star gây ấn tượng với 4 phút hơn Free Flow Không Hút - Hook khiến rap fan choáng váng.
Ricky Star:
 

Ricky Star tên thật là Trần Tiến sinh năm 1994. Anh sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ, mang trong mình dòng máu của người dân miền Tây chân chất.

Nổi tiếng sau bản hit Lý Cây Bông, Ricky Star càng được yêu mến khi xuất hiện tại chương trình Rap Việt mùa 1 với nhiều phần trình diễn ấn tượng. 

Năm 2023, khán giả liên tục được giới nghệ sĩ "chiêu đãi" bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn thế nhưng Ricky lại khá im ắng. Phải đến tháng cuối cùng của năm, anh chàng mới bất ngờ phát hành sản phẩm âm nhạc Free Flow Không Hút, khiến người nghe không khỏi gật gù trong 4 phút thưởng thức. 

Trong buổi trò chuyện tại Interview Pick With, Ricky Star mang đến những chia sẻ vừa thú vị vừa sâu sắc không chỉ về câu chuyện âm nhạc mà còn là những góc nhìn về cuộc sống.

Ricky Star:
 

Không mục đích, không kế hoạch, cứ thế phát hành sau khi hoàn thành. Đó là câu trả lời của Ricky Star với một thái độ thoải mái và đậm ý vui trên gương mặt. 

Free Flow Không Hút là sự kết hợp của Ricky Star với producer tài năng Kriss Ngô. Khi bắt tay viết lời cho ca khúc, Ricky Star không mất quá nhiều thời gian mà chỉ làm rất nhanh trong vòng 2 đến 3 giờ đồng hồ.

Sau khi nhận được con beat "cực căng" từ Kriss Ngô, Ricky nghĩ: "Với con beat như vậy mà chỉ có 2 phút là quá bình thường, ai chơi cũng được" và ngay lập tức anh yêu cầu Kriss Ngô "gấp đôi" đoạn beat để độ khó và sự độc lạ được tăng lên. 

Ricky Star:
 

Trong năm qua, Ricky vẫn xuất hiện đâu đó ở trong các sản phẩm âm nhạc kết hợp với nhiều nghệ sĩ, tuy nhiên về hoạt động cá nhân thì gần như mất dạng. Lý giải về điều này, Ricky cho biết anh đang tập trung thời gian và công sức cho project lớn sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Vì vậy khi thực hiện Free Flow Không Hút anh chỉ đơn giản là muốn thử sức với một cái gì đó mới lạ, phá cách một chút chứ không thật sự "trông mong" quá nhiều. Sự yêu thích và hiệu ứng hưởng ứng từ khán giả cho ca khúc là một điều bất ngờ đối với Ricky Star.

Nếu theo dõi đủ lâu về con đường âm nhạc của Ricky, người hâm mộ dễ dàng nhìn thấy Free Flow Không Hút thể hiện một Ricky rất khác so với trước đây. Xuyên suốt 4 phút thuần rap không cần hook nhưng vẫn rất hút tai người nghe là điều mà trước nay hiếm rapper nào làm được.

Trong Free Flow Không Hút, Ricky đã shout out cho nhiều anh em, đồng nghiệp. Anh cho biết mỗi câu được viết ra đều đi kèm với 1 câu chuyện và 1 ngụ ý, chứ không đơn thuần là mượn tên người khác để làm nền cho lyrics của mình.

Ricky Star:
 

Tính đến thời điểm hiện tại, MV Free Flow Không Hút thu về 824N lượt xem, vẫn on top trending YouTube cùng nhiều đánh giá tích cực từ người nghe.

Ricky Star:
 

Ricky Star là một trong những cái tên nổi bật tại Rap Việt mùa 1. Anh được các Huấn luyện viên nhận xét là rapper có tính giải trí nhất trong underground với khả năng kiểm soát sân khấu tự tin, truyền tải năng lượng tốt.

Sau chương trình, tuy không nhận được giải thưởng cao nhưng với Ricky hành trình Rap Việt đã cho anh nhiều thứ hơn cả danh hiệu hay chiếc cup chiến thắng. "Cột mốc Rap Việt cho Ricky một con đường mà trước nay chưa từng đi", anh chia sẻ.

Ricky Star:
 

Hoạt động âm nhạc của Ricky càng về sau càng có nhiều sự thay đổi, bản thân anh cũng đã phát triển hơn so với trước đây. Chàng rapper trẻ có cơ hội làm việc với nhiều ekip lớn hơn, được gặp gỡ với nhiều người hơn và đặc biệt là học được nhiều điều hơn.

Ricky Star từng là một rapper với nhiều suy nghĩ sốc nổi nhưng giờ đã trưởng thành và biết lắng nghe hơn. Anh cho biết bản thân cảm thấy may mắn, biết ơn với tất cả những lời khen chê, góp ý từ khán giả hay đồng nghiệp. 

Ricky cũng bộc bạch thêm: "Mặt trái của thành công sau Rap Việt là được tôn trọng, được yêu thích nhưng các thí sinh cũng rất lo lắng nếu không làm tốt như kỳ vọng của khán giả".

Ricky Star:
 

Theo đánh giá của cá nhân Ricky, MCK và tlinh là 2 thí sinh đứng vững trên đường đua âm nhạc tốt nhất sau bước đệm Rap Việt. Cả 2 nghệ sĩ phải đối diện với nhiều thử thách trong cuộc sống lẫn âm nhạc nhưng họ đã vượt qua nó rất tốt trong khả năng của mình. Trong năm 2023, album 99% của MCK và album Ái của tlinh cũng lọt top album chất lượng được yêu thích nhất trong số các album được phát hành. 

Ricky Star:
 

Trong cuộc sống không con đường nào dẫn đến thành công mà dễ đi. Với nghệ sĩ, họ được trời phú cho tài năng về giọng hát, về tư duy nhưng không vì thế mà họ thiếu đi sự nỗ lực, trau dồi. Để có được phúc lợi từ sự nổi tiếng họ phải biết cách đối diện và vượt qua áp lực lớn. Không chỉ để tốt hơn, giỏi hơn mà còn để biết trân trọng những cái mà họ đang có được.

Quan sát Ricky trong buổi trò chuyện, tôi nhận ra chàng rapper trước mặt tôi đây tuy vẻ bề ngoài rất cá tính, phong cách bụi bặm và nói chuyện thì rất nhiệt tình, vui vẻ nhưng mặt khác anh cho tôi thấy sự trưởng thành, chín chắn của mình qua những câu trả lời của một người nghệ sĩ thực thụ.

Tinh thần cầu tiến của Ricky cũng thể hiện rất rõ qua câu nói của anh: "Mình cầu nguyện được phát triển thì thượng đế sẽ cho mình thử thách."

Ricky Star:
 

Rap là một dòng nhạc từng kén người nghe và không có chỗ đứng trong showbiz Việt, nhưng giờ đây đã trở thành xu hướng tiệm cận công chúng.

Ricky Star được xem là một trong những rapper có "thâm niên" trong nghề và chính anh cũng đã, đang ở giữa lằn ranh under và mainstream, hơn ai hết anh hiểu rõ sự khác biệt giữa 2 "thế giới" này. Hình ảnh mà Ricky có được ngày hôm nay chắc chắn đã phải đánh đổi với nhiều khó khăn, thử thách trong quá khứ.

Khi Ricky nói: "Hãy sống hết mình với âm nhạc của mình. Đến lúc nào đó sẽ được thấu hiểu và yêu quý." Tôi nhìn thấy trong mắt anh sự chân thành và kiên định. 

Ricky Star:
 

Anh cho biết, hiện tại bản thân đang tập trung xây dựng thế giới nghệ thuật của mình. Bây giờ anh đã thực sự hiểu về "cái âm nhạc" mà mình theo đuổi và lối chơi của nó.

Đánh giá về tình hình nhạc rap tại Việt Nam hiện nay, Ricky thẳng thắn: "Hoạt động rap thời nay dễ rồi, thời trước mới khó và còn bị gọi là nhạc chế. Ngày xưa mà mà kêu chơi rap kiếm tiền là người ta kêu khùng nhưng last one standing. Quả ngọt chỉ dành cho những người trụ được đến cuối cùng, vượt qua thời gian, cám dỗ và khó khăn."

Bản thân Ricky cũng từng bị gia đình cấm cản khi theo đuổi âm nhạc nhưng bây giờ "Ricky giàu rồi, ba mẹ hết cấm", anh nói vui.

Khi được hỏi về những ngày đầu đến với rap, Ricky thành thật kể: "Mình bắt đầu từ dân 2 lúa, dân miền Tây ở dưới quê lên, cũng không biết gì. Nên cứ thử tất cả mọi thứ để biết mình hợp cái gì".

Lên Sài Gòn với 2 bàn tay trắng, mỗi tuần Ricky được mẹ cho 500k để chi tiêu nhưng lúc đó còn phải "nuôi thêm thằng Sea và thằng Lăng nữa". Ricky đi học được một thời gian nhưng "học không vô" nên cũng đành thôi, nói dối ba mẹ để tham gia các hoạt động rap. Vậy mới thấy, Ricky không dễ dàng để có được ngày hôm nay. Chỉ có sự lì lợm với lòng tin vào bản thân mới giúp anh vượt qua tất cả.

Ricky Star:
 

Từng là chàng trai không có gì trong tay, Ricky Star từng bước chứng minh năng lực bản thân, cho thấy hình ảnh một nghệ sĩ với nhiều thành tích đáng nể trong hành trình sự nghiệp.

Chắc chắn Ricky Star sẽ ngày càng phát triển, không phụ lòng ủng hộ của khán giả!

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!