Rapper Jombie (G5R): "Muốn kiếm lời từ MV được đầu tư nhiều là điều hơi... khó!"

VOH - Đánh dấu cột mốc 12 năm sự nghiệp, rapper Jombie phát hành MV Hồn Cửu Long với kinh phí thực hiện ấn tượng. Không quan trọng chuyện lấy lời, anh chàng "cháy" hết mình cho đứa con tinh thần.
Rapper Jombie (G5R):
 

Rapper Jombie tên thật là Nguyễn Cường Thịnh, anh đồng thời còn là thủ lĩnh của tổ đội G5R - nổi tiếng với những bản rap miền Tây. 

Trong giới underground, Jombie là một cái tên đình đám được nhiều người biết đến và kính nể. Anh có mối quan hệ thân thiết với nhiều rapper và từng nhiều lần hợp tác tổ chức các giải rap.

Đánh dấu cột mốc 12 năm sự nghiệp, Jombie chính thức phát hành MV Hồn Cửu Long đậm chất tinh thần Việt, tô vẽ nét đẹp của miền Tây sông nước.

Rapper Jombie (G5R):
 

Hồn Cửu Long đến với Jombie trong một lần khá tình cờ, ca khúc do người em thân thiết của Jombie là Hoon viết cho khách, nhưng sau khi hoàn thành lại thấy phù hợp với màu sắc âm nhạc của Jombie hơn nên đã quyết định dành nó cho anh.

Trong 1 năm dành thời gian và công sức để hoàn thành MV Hồn Cửu Long, Jombie cho biết giai đoạn khó khăn nhất là tìm ý tưởng cho con beat. Cả tổ đội đã cùng ngồi lại để góp sức cho sản phẩm, giúp Jombie trong mọi công đoạn để kịp ngày phát hành.

Jombie rất cảm kích khi có sự đồng hành của mọi người, niềm tự hào và hành diện của anh cũng bộc lộ rõ trong thái độ khi chia sẻ với chúng tôi tại buổi trò chuyện. Nhận xét về đứa con tinh thân của mình, Jombie vui vẻ nói: "Hài lòng 100% về Hồn Cửu Long, đặc biệt là được việc với tổ đội."

Rapper Jombie (G5R):
 

Hồn Cửu Long là sản phẩm solo của Jombie nên dự định ban đầu của anh sẽ không có giọng ca thứ 2 xuất hiện. Tuy nhiên khi đưa đoạn hát cho nữ ca sĩ Bean cũng là một trong những thành viên của G5R thử sức thì lại thấy rất phù hợp, góp phần làm ca khúc trở nên đặc biệt và hay ho hơn.

Với Jombie, khi làm ra một sản phẩm âm nhạc chỉ cần các thành viên có đủ khả năng anh sẽ không ngần ngại trao cơ hội cho họ, anh luôn vì cái chung của tổ đội nhiều hơn là cái riêng của một mình ai. Cũng nhờ có tinh thần này của anh mà G5R đã đạt được những thành công trong suốt thời gian qua.

Rapper Jombie (G5R):
 

MV Hồn Cửu Long là sản phẩm âm nhạc được đầu tư nhiều về kinh phí sản xuất và ý tưởng thực hiện. Dù vậy Jombie lại không quá chú trọng vào việc "kiếm lời", bởi anh chỉ muốn làm cho hết sức mình, thỏa mãn được mong muốn của bản thân. "Đầu từ 1 MV như Hồn Cửu Long mà muốn kiếm lời thì.. hơi khó!", anh nói thêm.

Mặc dù gốc là người Bắc nhưng ba mẹ đã sớm di chuyển vào Nam để sinh sống, đặc biệt là khoảng thời gian cư trú tại miền Tây, Jombie chịu sự ảnh hưởng nhiều từ lối sống đến tính cách. Với anh, khi nhắc đến miền Tây không thể không nhắc đến sự chân thành, chất phát của mảnh đất và con người nơi đây. Đó cũng là lý do ngay từ những bước đi đầu tiên của Jombie trong con đường âm nhạc đều gắn liền với hai chữ "miền Tây".

Rapper Jombie (G5R):
 

Quả thật Jombie đã làm rất tốt ở vai trò thủ lĩnh của G5R khi giúp tổ đội có được chỗ đứng như ngày hôm nay, trong giới underground G5R là một trong những cái tên có vị thế nhất định, thể hiện được màu sắc âm nhạc cá nhân rõ nét.

Một nghệ sĩ như Jombie trong từng đó thời gian theo đuổi nghệ thuật có lúc thăng cũng có lúc trầm, có lúc vinh quang thành công cũng có lúc khó khăn không ai thấu nỗi lòng. Cột mốc 12 năm không chỉ nói lên thời gian anh đồng hành cùng âm nhạc, mà còn thể hiện sự kiên trì, nhiệt huyết của một người nghệ sĩ yêu nghề.

Rapper Jombie (G5R):
 

Có thể lúc này đây Jombie không phải là một cái tên được công chúng biết đến nhiều như các rapper đã lên mainstream. Nhưng đối với các rapper dù đã có tên tuổi trong showbiz hay vẫn đang hoạt động underground đều biết đến anh, dành cho anh sự tôn trọng.

Rapper Jombie (G5R):
 

Trong giới underground G5R là tổ đội đứng ngang hàng cùng nhiều cái tên như 95G, Tổ Quạ, OTĐ,... Sự tồn tại và phát triển của G5R có thể nói là rất bền bỉ bởi Jombie không gò bó tổ đội trong khuôn khổ nhạc rap, mà để các thành viên thỏa sức đóng góp dù ở dòng nhạc nào.

Nền móng của G5R là rap nhưng để cái nền ngày càng vững chắc thì bản thân Jombie phải có sự định hướng, tính toán đúng đắn và phù hợp. Hiện tại, G5R được biết đến nhiều hơn ở vai trò sản xuất, phát hành âm nhạc. Jombie cũng đã thành lập công ty lấy tên G5R, dẫn dắt các anh em, thành viên trong nhóm.

Thủ lĩnh của G5R bộc bạch rằng khó khăn nhất trong việc theo đuổi dòng nhạc rap là không tìm được người hiểu mình ở thời gian đầu. Từ gia đình, bạn bè đến những người xung quanh đều không hiểu rap là gì và tại sao Jombie lại "đâm đầu" vào con đường này.

Rapper Jombie (G5R):
 

Đồng thời, ở nơi mà Jombie và các thành viên trong tổ đội sinh sống cũng không có nhiều điều kiện trong việc thu âm, sản xuất. G5R đã trải qua những ngày tháng như thế và ngày hôm nay dù cho họ không phải là một cái tên bật nhất nhưng cũng đủ khiến nhiều người "ngã mũ cúi đầu".

Trong quá khứ, G5R và OTĐ cũng từng đụng độ không tìm được tiếng nói chung, sự bất hòa cũng chỉ đơn thuân là xuất phát những xích mích và háo thắng của đám thành niên trẻ tuổi. Hiện tại, 2 tổ đội dành cho nhau sự tôn trọng, duy trì mỗi quan hệ tốt trên tinh thần âm nhạc. "Trong âm nhạc ai ngồi lại cuối cùng thì người đó là bạn" - Jombie chia sẻ quan điểm.

Rapper Jombie (G5R):
 

Ngoài ra, trong buổi trò chuyện Jombie cũng nhắc về người em từng đồng hành với G5R là Jack. Anh cho biết cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt sau nhiều chuyện, luôn ủng hộ nhau trên con đường sự nghiệp. Về chuyện cá nhân của Jack, Jombie nói: "Mỗi người đều có câu chuyện riêng, anh em ngồi với nhau tâm sự, còn lại hãy biết tự lo cho chính mình."

Rapper Jombie (G5R):
 

Nhìn lại chặng đường đã qua của G5R và riêng cá nhân Jombie, điều thành công nhất mà họ đạt được chính là vẫn còn đứng cùng nhau trong tổ đội. Không biết chắc trong tương lai sẽ có gì thay đổi nhưng với những gì G5R làm được từ quá khứ đến nay, hy vọng rằng họ sẽ ngày càng phát triển và Jombie sẽ ngày càng vượt trội, vững chãi đôi chân trong hành trình sắp tới.

Hãy theo dõi và ủng hộ Jombie trong những sản phẩm âm nhạc trong tương lai nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.