Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách "đối diện" với thị trường

VOH - Trở lại với EP FTOK, Kimmese mang đến màu sắc mới lạ, thu hút sự quan tâm và yêu thích của khán giả.
Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

Là một trong những nữ rapper đời đầu tại Việt Nam, tên tuổi của Kimmese gắn liền với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Kimmese tên thật là Quách Cẩm Lê, sinh năm 1989, cô bắt đầu với nghệ thuật từ năm 16 tuổi. Nổi tiếng với chất giọng đặc trưng, có chất riêng. Không chỉ theo đuổi dòng nhạc rap, Kimmese còn khiến khán giả "điêu đứng" với những ca khúc thuộc thể loại R&B, pop. 

Sau khoảng thời gian im ắng vừa qua, Kimmese chính thức phát hành EP FTOK (For The Old Kim) mang đến dòng nhạc mới lạ, khác biệt mang đậm màu sắc cá nhân.

Xoay quanh về dự án âm nhạc, cùng những câu chuyện đời tư, Kimmese đã có những phút trải lòng thú vị tại chương trình Interview Pick With.

Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

EP FTOK gồm 5 ca khúc được Kimmese ấp ủ sáng tác cách đây 2 năm. Trong đó có 4/5 ca khúc sử dụng tiếng Anh cho phần lyrics. Hiện nay, việc nghệ sĩ Việt phát hành những ấn phẩm âm nhạc có lời tiếng Anh đã không còn quá xa lạ, nhưng với  cách làm của Kimmese cho EP lần này là một điều khá hiếm thấy.

Khi được hỏi: "Liệu Kimmese có sợ âm nhạc của mình sẽ khó tiếp cận khán giả, khi có quá nhiều bài hát tiếng Anh trong EP". Kimmese trả lời rằng bản thân đã thử qua nhiều phong cách âm nhạc và mỗi một phong cách sẽ thu hút một kiểu khán giả khác nhau. Vì vậy việc khán giả yêu thích những bản nhạc cũ của Kimmese hơn bây giờ là điều dễ hiểu, sẽ có "tệp" khán giả khác "cảm" được EP lần này. Mọi thứ đều đang thay đổi và Kim cũng thế!

Bên cạnh đó, Kimmese cũng chân thành chia sẻ bản thân có sợ thị trường, sợ người nghe sẽ khó đón nhận nhưng cô nghĩ rằng "mình nên đối xử tốt với sản phẩm của mình". Với Kimmese, bài hát nào cũng đặc biệt theo cách riêng của nó.

Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

Cô tâm sự như vậy bởi lẽ những ca khúc trong EP được viết trước đợt dịch Covid và đã bị cô cất vào "góc tủ" từ lâu. Nhưng khi chứng kiến những điều xảy ra sau dịch, cô cảm thấy mọi thứ đều xứng đáng được trân trọng và đó là lý do EP FTOK được phát hành.

Concept mà Kimmese lựa chọn cho EP lần này mang đậm tính hip-hop về phần nhìn và cũng rất ẩn ý về thông điệp. Cô xuất hiện trước truyền thông với chiếc mũ len màu sắc che kín gương mặt, chỉ để lộ phần mắt và giải thích rằng hình tượng này tương trưng cho quá khứ của cô.

Với riêng tôi khi được lắng nghe và quan sát Kim trong buổi phỏng vấn, tôi cảm nhận rằng Kim đã có sự thay đổi khá rõ với trước đây. Kim thận trọng hơn và chậm rãi hơn khi đưa ra câu trả lời.

Kimmese bày tỏ: "Bây giờ mình đã học được cách đối diện với sự tiêu cực trong showbiz, học được cách nhìn mọi thứ khách quan hơn và tốt nhất là không nên để tâm quá nhiều. Với những bình luận không hay, nó cũng như những viên đá nhỏ ném vào mặt hồ."

Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

Nếu theo dõi Kim đủ lâu, chắc hẳn khán giả cũng đã biết những vấp váp mà Kim gặp phải, những "sự kiện" đó có thể xem là một "tai nạn" trong quá trình làm nghề của nữ nghệ sĩ và cô cũng đã nhanh chóng đưa ra phản hồi ngay sau đó. Có người trách Kim, cũng có người ủng hộ Kim. Về khía cạnh này, tôi nghĩ rằng, một người nghệ sĩ biết "quay đầu" và vẫn chăm chỉ, tâm huyết với nghệ thuật là một người xứng đáng được đón nhận!

Hơn 10 năm làm nghề, Kimmese đóng góp không ít những tác phẩm nghệ thuật cho nền âm nhạc Việt, góp phần nâng cao giá trị tinh thần, phát triển tư duy người nghe. Mỗi giai đoạn trong sự nghiệp của nữ rapper có lúc thăng cũng có lúc trầm, khán giả có quyền ở lại hoặc rời đi. Và dù có điều gì thay đổi, Kimmese vẫn sẽ tiếp tục sáng tạo, mang đến những sản phẩm chất lượng dành cho khán giả.

Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

"Mình ước rằng mình có thể bớt sợ, có thể can đảm hơn và phiêu liêu hơn để sự sáng tạo của mình được ra mắt sớm hơn.", Kimmese bày tỏ.

Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

Khoảng thời gian từ năm 2020 trở về trước, Kimmese và Đen Vâu là bộ đôi phủ sóng rầm rộ trên các nền tảng âm nhạc với những bản mashup, sản phẩm âm nhạc thời thượng. Thời điểm đó có thể xem là cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp Kimmese, nhưng càng về sau mọi người dường như không còn thấy bóng dáng của cô trên đường đua.

Trải lòng về điều này, Kimmese nói: "Khi bạn làm ở trong 1 môi trường quá lâu sẽ bị cảm giác lạc lối, đôi lúc cần phải chạy khỏi đó, đi lang thang 1 chút. Khi quay trở lại sẽ nhìn rõ mọi thứ hơn!".

Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

Kimmese là một trong số ít nghệ sĩ từng thừa nhận bản thân mang trong mình căn bệnh trầm cảm. Việc cô cho bản thân thời gian nghỉ ngơi, dừng chân đúng lúc sau những thành công với Đen Vâu là một lựa chọn phù hợp với sức khỏe tinh thần và cả "sức khỏe âm nhạc".

Trong lúc đó, Kim cũng dành thời gian tìm hiểu chính mình nhiều hơn, củng cố nội tâm để tìm thấy điều mà cô thật sự yêu thích. Về việc tái hợp với Đen Vâu, Kimmese phản hồi: "Mọi chuyện tùy duyên!".

Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

Ngoài Đen Vâu, Kimmese còn gắn liền với SpaceSpeakers trong nhiều hoạt động âm nhạc. Cô là bóng hồng duy nhất của SpaceSpearkers đứng cùng hàng ngũ với những cái tên đình đám như: Touliver, JustaTee, Rhymastic, Soobin, Binz, Cường Seven, Kiên Ứng, SlimV, Tín Lê và Triple D.

Hiện tại, Kimmese đang phát triển con đường sự nghiệp riêng và vẫn giữ mối quan hệ tốt với các thành viên. Cô cho biết bản thân thuộc tuýp người lowkey nên không thường xuyên xuất hiện trước ống kính như các nghệ sĩ khác.

Thời gian qua, Kimmese cũng đã học được cách cho phép bản thân yếu đuối, cô nhận ra rằng: "Nếu còn khóc được là một điều may mắn. Khi chúng ta dồn nén quá lâu sẽ trở nên lãnh cảm với mọi thứ. Và đôi lúc cũng cần sự can đảm để trở nên yếu đuối".

Kimmese giờ đã trầm hơn, biết cách

Ngoài ra, cô cũng kiểm soát những nguồn tin mà bản thân tiếp nhận, thay đổi chế độ ăn uống khoa học và "xanh" hơn. Những điều này giúp tinh thần của cô tốt hơn, cảm thấy tích cực hơn trong cuộc sống.

Trong năm 2023, ban tổ chức Rap Việt mùa 3 đã có lời mời Kimmese cho vị trí Huấn luyện viên nhưng cô từ chối vì bận hoàn thành EP. Nếu có mùa 4 và tiếp tục được mời, cô nhất định sẽ gật đầu đồng ý. Nhìn thấy sự phát triển và đón nhận của đông đảo khán giả về dòng nhạc rap, Kimmese vui vẻ nhận xét: "Cuối cùng ngày này cũng đã đến". 

Sau EP FTOK, Kimmese sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới. Mong rằng "Queen of Rap" của chúng ta sẽ ngày càng phát triển, ngày càng đậm chất riêng!

Cùng đón chờ và ủng hộ cho Kimmese nhé!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.