Tên gọi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam tiếp tục bị tranh chấp

VOH - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam kiện công ty Sen Vàng vì sử dụng tên gọi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam khi chưa được phép.

Mới đây, tòa án Nhân dân TP.HCM đã gửi văn bản xác nhận thụ lý vụ kiện giữa Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam (nguyên đơn) với Công ty cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng và bà Phạm Thị Kim Dung (bị đơn) liên quan đến việc tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ. Theo đó, phía Minh Khang Việt Nam kiện phía Sen Vàng vì đã sử dụng tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam trái phép.

Bắt đầu từ năm 2022, giữa hai công ty đã có tranh chấp về tên gọi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Lý do là vì cả cuộc thi Miss Peace Vietnam (do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam tổ chức) và cuộc thi Miss Grand Vietnam (do Công ty cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng tổ chức) đều sử dụng tên gọi này khi Việt hóa tên cuộc thi.

Tên gọi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam tiếp tục bị tranh chấp 1
Miss Peace và Miss Grand đều sử dụng tên tiếng Việt là Hoa hậu Hoà Bình Việt Nam - Ảnh: FBNV

Bên phía Minh Khang yêu cầu Sen Vàng và bà Kim Dung chấm dứt sử dụng, xoá bỏ nhãn hiệu Hoa hậu Hòa bình trên các phương tiện kinh doanh, các cơ sở và trên các poster, website… Công ty Minh Khang cũng yêu cầu Sen Vàng phải xin lỗi, đính chính với báo đài, mở cuộc họp với truyền thông để làm sáng tỏ sự việc này, đồng thời chấm dứt hành vi vi phạm. 

Tên gọi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam tiếp tục bị tranh chấp 2
Bà Thuỳ Dương cho biết công ty sẽ theo vụ kiện đến cùng - Ảnh: Báo Thanh Niên

Bà Thuỳ Dương - đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam chia sẻ: “Tiến trình khởi kiện vẫn đang thực hiện bình thường. Hiện tại, tòa đã chấp nhận thụ lý vụ án". Ngoài ra, bà còn cho biết phía Minh Khang sẽ theo vụ kiện này đến cùng:  “Từ năm ngoái chúng tôi đợi xem bên tranh chấp có thiện chí với mình không, nếu không thì mình sẽ đưa ra tòa. Bây giờ chúng tôi phải đòi lại quyền lợi chính đáng”. 

Tên gọi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam tiếp tục bị tranh chấp 3
Miss Peace Vietnam dự định 2 năm tổ chức một lần nhưng đang gián đoạn do xảy ra tranh chấp - Ảnh: Báo Thanh niên

Hơn nữa, việc tranh chấp thời gian dài khiến công ty chịu ảnh hướng lớn. “Cuộc thi của chúng tôi đang bị một số đối tượng đưa các thông tin không chính xác, những người tham gia cũng bị tấn công. Cũng may mắn những người thực hiện chương trình và thí sinh cũng hiểu nên không bị ảnh hưởng nhiều về tư tưởng. Nhưng ngoài danh dự, uy tín thì chúng tôi còn bị thiệt hại về kinh tế", bà nói thêm. 

Sau khi xảy ra tranh chấp, phía Sen Vàng cũng đã lên tiếng rằng vào ngày khởi động Miss Grand Vietnam 2023, công ty đã được Sở Văn hóa Thể thao TPHCM cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. 

Tên gọi Hoa hậu Hoà bình Việt Nam tiếp tục bị tranh chấp 4
Bà Phạm Kim Dung khẳng định đã được Sở Văn hóa Thể thao TPHCM cấp phép tổ chức cuộc thi và sử dụng tên gọi này - Ảnh: FBNV

Hiện tại, vụ kiện vẫn đang được tiếp tục và toà án sau thời gian xem xét sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về các show trong và ngoài nước tại chuyên mục tin show.