Miss Peace Vietnam 2022 bị phạt 55 triệu đồng, đại sứ H'Hen Niê có động thái gây chú ý

(VOH) - Sau khi Ban Tổ chức Miss Peace Vietnam 2022 phải chịu phạt hành chính 55 triệu đồng vì tổ chức không có giấy phép, Hoa hậu H'Hen Niê đã cập nhật trạng thái mới.

Vào ngày 6/9 vừa qua, Trang Thông tin điện tử Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đăng tải quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam về hành vi tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận. Tin tức trên đã khiến nhiều người yêu mến các cuộc thi nhan sắc ngỡ ngàng vì không ngờ một cuộc thi mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê làm đại sứ lại vướng vào lùm xùm.

Động thái mới nhất của H'Hen Niê sau khi cuộc thi Miss Peace 2022 bị phạt 55 triệu đồng 1
Cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 do Hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ đã bị phạt

Cụ thể, theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết từ ngày 31/7 đến ngày 2/8 vừa qua, tại địa chỉ số 202 đường Lý Chính Thắng, P.9, Q.3 Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam đã tổ chức thực hiện vòng sơ tuyển online và offline cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam - Miss Peace Vietnam 2022 mà không có sự xin phép. Với vi phạm trên, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam bị xử phạt hành chính với số tiền 55 triệu đồng.

Động thái mới nhất của H'Hen Niê sau khi cuộc thi Miss Peace 2022 bị phạt 55 triệu đồng 2
Quyết định xử phạt

Đứng trước những lùm xùm về vi phạm của công ty tổ chức cuộc thi, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê không có những chia sẻ đặc biệt liên quan đến Miss Peace Vietnam 2022. Thậm chí, người đẹp chỉ vô tư đăng tải những khoảnh khắc đời thường của mình lên mạng xã hội. Cô hoàn toàn giữ im lặng về các vấn đề có liên quan đến cuộc thi do mình làm đại sứ.

Xem thêm: Hoa hậu H'Hen Niê để mặt mộc, quần ống cao ống thấp chụp ảnh CCCD

Động thái mới nhất của H'Hen Niê sau khi cuộc thi Miss Peace 2022 bị phạt 55 triệu đồng 3
Nàng hậu hoàn toàn giữ im lặng.

Trước đó, vào trưa ngày 6/9, H’Hen Niê đã tham gia tình nguyện cùng top 60 cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022. Nàng hậu cho biết dù lịch trình bận rộn nhưng cô luôn cố gắng tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Thêm vào đó, Ban Tổ chức cùng các nhà tài trợ của cuộc thi cũng trao những suất học bổng khuyến học cho các trẻ em làng SOS.

Thậm chí, bà Thùy Dương, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cũng hé lộ trong thời gian sắp tới sẽ tổ chức buổi đấu giá bức tranh của các bạn nhỏ đã tự tay vẽ vào đêm Gala tri ân và quyên góp toàn bộ số tiền cho trung tâm.

Động thái mới nhất của H'Hen Niê sau khi cuộc thi Miss Peace 2022 bị phạt 55 triệu đồng 4
Các người đẹp được đến làng trẻ em SOS để tham gia hoạt động từ thiện

Được biết mới đây, bà Thùy Dương cũng đã có những chia sẻ chính thức về việc cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 bị xử phạt vì tổ chức thi khi không có sự cho phép của phía cơ quan chức năng. Theo bà Dương, hoạt động vừa qua của cuộc thi chỉ tập trung vào hình thức online và quy mô nhỏ.

Động thái mới nhất của H'Hen Niê sau khi cuộc thi Miss Peace 2022 bị phạt 55 triệu đồng 5
Đại sứ H'Hen Niê giản dị khi làm từ thiện

Do đó, Ban Tổ chức không biết cần phải xin thêm giấy phép: "Chúng tôi có giấy phép cuộc thi "Miss Peace Vietnam - Hoa hậu hoà bình Việt Nam" đã được UBND TP Đà Nẵng cấp phép và cuộc thi vẫn đang được tổ chức đúng tiến độ theo Nghị định 144. Bản chất của vòng sơ tuyển online và offline để hướng dẫn thí sinh về tiêu chí cuộc thi vì chúng tôi đòi hỏi cao trong việc tuyển chọn như không thẩm mỹ, không làm răng, làm mũi. Các buổi làm việc chủ yếu làm online và chỉ có một số thí sinh TPHCM đến trực tiếp. Chúng tôi nhận định rằng hoạt động diễn ra từ ngày 31/7 đến 2/8 chỉ mang tính chất tư vấn thí sinh, nhỏ lẻ, thuộc khuôn khổ cuộc thi, công ty không xin phép thêm cơ quan chức năng tại TPHCM”.

Động thái mới nhất của H'Hen Niê sau khi cuộc thi Miss Peace 2022 bị phạt 55 triệu đồng 6
Trước đó, cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 đã có vòng sơ tuyển theo hình thức chủ yếu là online

Cuối cùng, dù bị phạt hành chính nhưng đại diện Miss Peace Vietnam 2022 khẳng định cuộc thi vẫn được diễn ra như kế hoạch. Thậm chí, Ban Tổ chức hy vọng các khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ cho chương trình và các thí sinh: “Cuối cùng, chúng tôi khẳng định cuộc thi vẫn đang tổ chức các hoạt động thử thách tại Nhà chung cho Top 60 thí sinh và sẽ tổ chức đêm chung kết vào ngày 11/9 tại Nhà Hát Trưng Vương - Thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi "Miss Peace Vietnam 2022" chuẩn bị đi đến đêm chung kết, chúng tôi hy vọng quý vị khán giả nhìn nhận sự việc khách quan, công tâm và ủng hộ các thí sinh tự tin bước vào đêm chung kết”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.