Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời

(VOH) - Chiều ngày 7/9, phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM xác nhận thông tin diễn viên điện ảnh Thẩm Thúy Hằng đã qua đời.

Thông tin diễn viên điện ảnh Thẩm Thúy Hằng qua đời được Nguyễn Thị Thanh Thúy - phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM - xác nhận với Tuổi Trẻ Online vào chiều ngày 7/9. 

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1940 tại Hải Phòng nhưng sau đó di cư vào miền Nam, cụ thể là An Giang để sinh sống. Năm 16 tuổi, bà tham gia cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của hãng phim Mỹ Vân và đạt giải nhất. Thẩm Thúy Hằng vừa là minh tinh màn bạc, vừa là biểu tượng nhan sắc của điện ảnh miền Nam Việt Nam trước năm 1975.

Xem thêm: Nhan sắc và cuộc đời Tứ Đại Mỹ Nhân Sài Gòn xưa: người thành công rực rỡ, người biến dạng nặng nề 

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời 1
Nhan sắc thuở xuân thì của minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng

Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của Thẩm Thúy Hằng là nhân vật Tam Nương trong bộ phim Người Đẹp Bình Dương - một bộ phim đen trắng của hãng phim Mỹ Vân, do nghệ sĩ Năm Châu đạo diễn. Cũng vì sức hút và ấn tượng từ vai diễn này để lại là quá lớn, nên cái tên Thẩm Thúy Hằng cũng gắn liền với biệt danh "người đẹp Bình Dương" từ đó. 

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp yêu kiều, Thẩm Thúy Hằng nhanh chóng trở thành ngôi sao tỏa sáng của nền điện ảnh lúc bấy giờ. Bà liên tục được mời vào vai chính cho hàng loạt tác phẩm. Thẩm Thúy Hắng đóng khoảng 60 phim và là người mẫu ảnh được ưa chuộng vào thập niên 1950, 1960. Không chỉ vậy, Thẩm Thúy Hằng còn tham gia lĩnh vực sân khấu, đóng kịch và diễn cải lương. 

Xem thêm: Chuyện tình chàng 59, nàng 75 giữa Thanh Bạch và bà trùm Thúy Nga được se duyên nhờ Thẩm Thúy Hằng

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời 2
"Người đẹp Bình Dương" Thẩm Thúy Hằng
Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời 3
Nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng năm 1975
Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời 4
Thời trẻ Thẩm Thúy Hằng đã nổi bật với nhan sắc giai nhân
Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời 5
Thẩm Thúy Hằng nổi bật trên màn bạc và sân khấu miền Nam Việt Nam trước năm 1975
Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời 6
Thẩm Thúy Hằng và người chồng thứ 2 - GS Nguyễn Xuân Oánh

Có thể nói, Thẳm Thúy Hằng là những mỹ nhân có sự nghiệp vô cùng rực rỡ. Bà từng tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế tại Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia.... Thẩm Thúy Hằng cùng Thanh Nga, Kiều Chinh, Kim Cương được mệnh danh là tứ đại mỹ nhân của Sài Gòn trước năm 1975.

Sau năm 1975, Thẩm Thúy Hằng tiếp tục đóng nhiều phim: Cho Cả Ngày Mai, Ngọn Lửa Krông Jung... Ở lĩnh vực sân khấu, Thẩm Thúy Hằng có những vai diễn dáng chú ý trong Cho Tình Yêu Mai Sau, Đôi Bông Tai, Hoa Sim Gai Trắng, Biệt Thự Hoang Tàn... Vai diễn cuối cùng của Thẩm Thúy Hằng là vai Phồn Y trong vở Lôi Vũ của đoàn kịch Kim Cương. Bà đã được nhà nước Việt Nam phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời 7
Thẩm Thúy Hằng từng là biểu tượng nhan sắc xuất hiện trên các bìa báo và lịch của Sài Gòn trước năm 1975

Đến với VOH Giải Trí thường xuyên để cập nhật liên tục tin tức showbiz "đa vũ trụ" mới nhất mỗi ngày tại Tin Sao.

Ảnh: internet