Táo Quân: thông tin nhiễu loạn, lừa đảo phe vé khắp nơi

VOH - Trước thềm Táo Quân chuẩn bị vào khâu ghi hình, người xem đã bị rối loạn vì nhiều luồng tin tiêu cực.

Những năm qua, Táo Quân đã trở thành một phần không thể thiếu trong các dịp Tết của người Việt. Và chỉ còn hai tuần nữa, buổi ghi hình Táo Quân 2024 sẽ chính thức được diễn ra. Tuy nhiên, hiện tại đã xuất hiện rất nhiều thông tin đầy nhiễu loạn xoay quanh chương trình này, bao gồm giá vé và dàn diễn viên tham gia.

Táo Quân: thông tin nhiễu loạn, lừa đảo phe vé khắp nơi 1
Những ngày qua, tin tức xoay quanh chương trình Táo Quân 2024 bị nhiễu loạn khiến người xem hiểu nhầm - Ảnh: NSX

Theo thông tin hiện tại, vé xem chương trình Táo Quân không được bán công khai mà chỉ dành cho các khách mời. Vì vậy, khán giả muốn xem trực tiếp buộc phải được tặng, nhượng lại vé hoặc phải mua vé với giá cao. Điều này dẫn đến tình trạng mua bán vé trái phép trước khi chương trình được ghi hình.

Hiện nay, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều nhóm "chợ vé Táo Quân" với số lượng thành viên lớn, có nhóm lên đến 73 nghìn người. Từ giữa tháng 12, đã có nhiều tài khoản thông báo rằng họ sẽ nhận đặt vé Táo Quân và hứa sẽ giao vé vào ngày 19 - 20/1. Để tăng thêm độ tin cậy, một số tài khoản này còn đăng tải sơ đồ chỗ ngồi với giá vé từ 1 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

Táo Quân: thông tin nhiễu loạn, lừa đảo phe vé khắp nơi 2
Hiện tượng "phe vé" lừa đảo tràn lan trên mạng xã hội - Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh những người hiếm hoi có nhu cầu rao bán vé thật, thì đa số người mua đều bị lừa. Kẻ gian nhắm vào lòng hâm mộ của khách hàng và lập tức kéo tên họ vào danh sách “chặn” ngay khi nhận được chuyển khoản. Với những trường hợp này, hầu như người mua chỉ có thể cắn răng chấp nhận chứ ít ai nhờ đến sự can thiệp của chính quyền vì ngại mất công, mất thời gian.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều tin tức liên quan đến dàn cast chương trình Táo Quân 2024. Trong đó, có thông tin cho rằng nghệ sĩ Thái Sơn sẽ thay thế NSND Công Lý để đảm nhận vai trò Bắc Đẩu. Tuy nhiên, Thái Sơn cho biết anh đang tập luyện cho chương trình Gala cười và chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến Táo Quân.

Táo Quân: thông tin nhiễu loạn, lừa đảo phe vé khắp nơi 3
Tin đồn nghệ sĩ Thái Sơn sẽ thay thế NSND Công Lý là sai sự thật - Ảnh: FBNV

Sau đó không lâu, cộng đồng mạng lại xôn xao với hình ảnh các nghệ sĩ quen thuộc của chương trình Táo Quân đang tập luyện cho năm 2024. Trong số những gương mặt quen thuộc như Quốc Khánh, Tự Long, Quang Thắng, Xuân Bắc, NSND Công Lý cũng xuất hiện và đang tập trung đọc kịch bản. Điều này khiến không ít người tin rằng "Cô Đẩu" sẽ tái xuất tại Táo Quân trong tương lai gần. Tuy nhiên, sự thật đó là hình ảnh tập luyện của các nghệ sĩ từ năm 2019. Hiện nay, thông tin về việc NSND Công Lý có quay trở lại chương trình Táo Quân hay không vẫn chưa được công bố chính thức từ phía đơn vị sản xuất. 

Táo Quân: thông tin nhiễu loạn, lừa đảo phe vé khắp nơi 4
Hình ảnh tập luyện từ 2019 bị up lại câu tương tác, đạo diễn Trần Lực (phải) cũng không tham gia sản xuất Táo Quân 2024 - Ảnh: FBNV

Trước đó còn có thông tin cho rằng nghệ sĩ Trần Lực sẽ đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho chương trình truyền hình đêm Giao thừa được mong đợi nhất. Tuy nhiên, khi trao đổi với truyền thông sau đó, anh đã xác nhận rằng mình vẫn chưa có duyên cộng tác với chương trình Táo Quân. Vì những điều trên, hy vọng khán giả sẽ cẩn thận chọn lọc thông tin từ các kênh truyền thông chính thống, cũng như hạn chế mua vé qua các cá nhân, tổ chức không uy tín để tránh mất tiền oan.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin Show.