"Ngọc Hoàng" Táo Quân - Quốc Khánh đón nhận tin vui sau khi nghỉ hưu

VOH - NSƯT Quốc Khánh được phong Nghệ sĩ Nhân dân sau nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Sau quãng đường dài đóng góp cho nền nghệ thuật, Quốc Khánh cũng đón nhận tin vui được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) lần thứ 10, theo quyết định 724/QĐ-CTN do Chủ tịch nước ký ngày 22/6.

Nam nghệ sĩ đã gắn bó với nghệ thuật và Nhà hát Kịch Việt Nam suốt hơn 40 năm. Ông cảm thấy bản thân không còn tiếc nuối khi nhận quyết định nghỉ hưu cuối tháng 11/2022 sau hành trình dài dốc toàn lực cho sân khấu, truyền hình và điện ảnh.

“Ngọc Hoàng” của Táo Quân - Quốc Khánh được phong Nghệ sĩ Nhân dân sau khi nghỉ hưu 1
NSƯT Quốc Khánh đã cống hiến cho nghệ thuật hơn 40 năm - Ảnh: Internet

Những ngày đầu đến với nghiệp diễn, ông được chú ý qua 2 vở diễn Người Đá Lạc Đội Hình của đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang và Cuộc Chia Tay Tháng 6 của đạo diễn NSND Trọng Khôi.

Đối với khán giả cả nước, nghệ sĩ Quốc Thắng được biết đến và mong chờ mỗi lần Tết đến qua nhân vật Ngọc Hoàng của chương trình Táo Quân - Gặp Nhau Cuối Năm thay cho NSND Quốc Trượng từ năm 2004. Ông gây ấn tượng bởi sự đĩnh đạc, uy nghi nhưng cũng rất dí dỏm, hài hước mặc dù là người cai quản thiên đình.

“Ngọc Hoàng” của Táo Quân - Quốc Khánh được phong Nghệ sĩ Nhân dân sau khi nghỉ hưu 2
Vai diễn Ngọc Hoàng gắn bó với ông hơn 20 năm mỗi khi Tết đến Xuân về - Ảnh: Internet

Không chỉ thành công ở lĩnh vực sân khấu, nam nghệ sĩ còn gặt hái được nhiều thành tích ở lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Năm 2006, ông xuất sắc giành Giải thưởng Cánh Diều Vàng hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ vai Gù trong phim điện ảnh Áo Lụa Hà Đông, để lại nhiều ấn tượng trong các tiểu phẩm như Gặp Nhau Cuối Tuần, phim Tết Này Ai Đến Xông Nhà, Ghen...

"Ngọc Hoàng" Táo Quân - Quốc Khánh đón nhận tin vui sau khi nghỉ hưu 3
 NSƯT Quốc Khánh trong vở Nghêu Sò Ốc Hến - Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam

Hiện tại nam nghệ sĩ đã bước qua tuổi 60, ông trung thành với lối sống giản dị, kín tiếng và độc thân. "Ngọc Hoàng" chia sẻ: "Mỗi người một suy nghĩ, không phải chạy theo ai cả, mình cảm thấy cuộc sống vui vẻ, thoải mái thì mình theo".

Đồng thời, ông không muốn ràng buộc, làm khổ người phụ nữ phải gắn bó cả đời với người nghệ sĩ. Mặc dù, nhiều lúc ông tự nhủ sau này khi tuổi già ập đến mới nếm trải hết sự cô đơn và buồn khổ, nhưng hiện tại ông vẫn rất hài lòng với cuộc sống độc thân.

“Ngọc Hoàng” của Táo Quân - Quốc Khánh được phong Nghệ sĩ Nhân dân sau khi nghỉ hưu 4
Tập thể Nhà hát Kịch Việt Nam mở tiệc mừng cho nghệ sĩ Quốc Khánh - Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam
NSƯT Quốc Khánh sinh năm 1962, là người gốc Hà Nội. Nam nghệ sĩ được biết đến là một trong những gương mặt nổi bật của Lớp diễn viên khóa I của Nhà hát Kịch Việt Nam (1978-1982) cùng với NSND Trung Anh, NSND Lan Hương, NSND Việt Thắng,... Trong hành trình sự nghiệp, ông được khán giả nhớ đến bởi lối diễn mộc mạc, chân thành và hóm hỉnh, đặc biệt là vai diễn Ngọc Hoàng. Ông được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2012.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!