Cuộc sống độc thân, giản dị của NSƯT Quốc Khánh ở độ tuổi U60

VOH - Nam nghệ sĩ lựa chọn cuộc sống yên bình giản dị lúc về già khiến nhiều người ngưỡng mộ, sắp tới ông đón nhận danh hiệu NSND được phong tặng sau nghỉ hưu.

NSƯT Quốc Khánh được nhiều người biết đến từ khi đảm nhận vai Ngọc Hoàng của chương trình Táo Quân - Gặp Nhau Cuối Năm thay cho NSND Quốc Trượng từ năm 2004. Ông tạo nên một hình ảnh Ngọc Hoàng rất riêng, uy nghiêm nhưng không kém phần hóm hỉnh khiến khán giả mong chờ mỗi dịp xuân về. 

Cuộc sống độc thân, giản dị của NSƯT Quốc Khánh ở độ tuổi U60 1
Vai diễn Ngọc Hoàng gắn liền với tên tuổi ông trong 20 năm 

Những ngày đầu đến với nghề diễn viên, nam nghệ sĩ được chú ý qua 2 vở diễn Người Đá Lạc Đội Hình của đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang và Cuộc Chia Tay Tháng 6 của đạo diễn NSND Trọng Khôi.

Trong suốt hơn 40 năm cống hiến cho nghệ thuật, ông gặt hái cho mình nhiều thành tựu ở cả sân khấu và truyền hình, được khán giả yêu thương và nhớ đến. Cho đến khi nhận quyết định nghỉ hưu từ tháng 11/2022, NSƯT chia sẻ ông không có gì tiếc nuối vì đã dốc toàn lực, tận tâm với nghề, ông tâm niệm “Mình yêu và mình theo đuổi đến khi nào mình không làm được nữa thì thôi”. 

Cuộc sống độc thân, giản dị của NSƯT Quốc Khánh ở độ tuổi U60 2
Nam nghệ sĩ hết mình cống hiến cho nghệ thuật hơn 40 năm qua

Ngoài đời, NSƯT Quốc Thắng sống khá kín tiếng thế nên những câu chuyện đời thường của ông hầu hết đều được đồng nghiệp tiết lộ. 

Có một điều thú vị đó là “Ngọc Hoàng” đặc biệt yêu thích màu hồng và các vật dụng trong phòng riêng của ông hầu hết là màu này. Chia sẻ về niềm yêu thích này, ông nói vui: "Ờ, thì tôi thích màu hồng, vì nó khiến bản thân cảm thấy ấm áp trong mùa đông lạnh lẽo, ngược lại, vô cùng thoáng mát khi thời tiết vào hè".

Lên sân khấu trầm tính là thế nhưng ở ngoài đời, bạn bè hay gọi nam nghệ sĩ là “Khánh quậy” vì tính tình hài hước. Nam nghệ sĩ cũng có những thú vui cùng hội bạn như: mặc đồ jean hay đi đánh bi-da, đi câu cá,...

Cuộc sống độc thân, giản dị của NSƯT Quốc Khánh ở độ tuổi U60 3
NSƯT Quốc Thắng thường được gọi là "Khánh Quậy" vì tính cách thân thiện, hài hước

Ở độ tuổi 61, nam nghệ sĩ quyết định sống cuộc đời độc thân mà không lấy vợ. Ông cũng chia sẻ, lúc trước mẹ có ý định hối ông lấy vợ sinh con để bà yên lòng nhưng vì hiểu lòng con nên dần dần bà không ép nữa.

Với NSƯT Quốc Khánh, ông chọn cuộc sống không vợ con ràng buộc để được tự do, thoải mái nhưng cũng đồng thời hiểu được sau này về già sẽ không ai chăm lo. Hơn nữa, ông không muốn ràng buộc, làm khổ người phụ nữ phải gắn bó cả đời với người nghệ sĩ. "Mỗi người một suy nghĩ, tôi không phải chạy theo ai cả, mình cảm thấy cuộc sống của mình vui, thoải mái là được, không phải làm vừa lòng ai", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Cuộc sống độc thân, giản dị của NSƯT Quốc Khánh ở độ tuổi U60 4
Nam nghệ sĩ quyết định chọn cuộc đời độc thân

Dù cô đơn ở độ tuổi xế chiều nhưng NSƯT Quốc Khánh cảm thấy hài lòng với cuộc sống và hạnh phúc với những thú vui xung quanh. Sắp tới đây, ông đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân được phong tặng sau nghỉ hưu. 
Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!