NSƯT Đỗ Kỷ làm “Đơn cứu xét” để tự thanh minh cho chính mình

VOH - Nam nghệ sĩ mong muốn nhận được câu trả lời cho việc trượt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Theo chia sẻ của NSƯT Đỗ Kỷ với Báo Mới, ông cho biết bản thân mình làm đơn gửi cơ quan chức năng để tìm một câu trả thời thích đáng chứ không vì danh vọng.

NSƯT Đỗ Kỷ làm “Đơn cứu xét” để tự thanh minh cho chính mình 1
Nam nghệ sĩ chia sẻ câu chuyện xoay quanh việc trượt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Nghệ sĩ Đỗ Kỷ lúc còn trẻ không đam mê ngành sân khấu thế nhưng cơ duyên dẫn đường nên ông trúng tuyển vào lớp kịch nói của Nhà hát Kịch Việt Nam. Thời điểm đó, ông vô tình nghe được loa phát thanh của phường thông báo Nhà hát Kịch Việt Nam tuyển diễn viên nên muốn thử sức. Và thời điểm đó diễn viên sẽ được trợ cấp một khoản tiền và gạo nên NSƯT Đỗ Kỷ nghĩ số tiền đó có thể hỗ trợ gia đình. 

Chia sẻ về việc trượt danh hiệu NSND, Đỗ Kỷ cho biết: “Tôi là người không có nhiều tham vọng, là một người lười phấn đấu, mọi thứ cũng chỉ là 'thuận theo tự nhiên', kể cả các chức vụ tôi đã từng đảm nhiệm cũng vậy chứ không phải phấn đấu bằng mọi giá để đạt cái này hay cái kia.”

Ông cũng tâm sự rằng trong hơn 40 năm cống hiến hết mình, đến giờ ông không hối tiếc gì vì những vai diễn đều được khán giả đón nhận nhiệt tình. 

NSƯT Đỗ Kỷ làm “Đơn cứu xét” để tự thanh minh cho chính mình 2
Nam nghệ sĩ hạnh phúc vì được cống hiến hết mình cho khán giả 

Về việc ông bị trượt hồ sơ, nhiều bạn bè đồng nghiệp đã khuyên ông nên làm lại và gửi đơn thế nhưng nam nghệ sĩ suy nghĩ mãi đến ngày cuối cùng trước hết hạn mới làm.

NSƯT nói: “Tôi không tiếc về việc trượt NSND, tôi làm đơn chỉ là người dám nói lên tiếng lòng của nhiều người tương tự như trong sự việc của tôi bởi lẽ nhiều người bị lợi dụng những thời điểm nhạy cảm như thế này để tố cáo nhau. Quan trọng nhất bây giờ tôi muốn biết ai đứng đơn và người giải quyết đơn đó như thế nào cho thỏa đáng chứ không phải tôi đấu tranh vì danh hiệu. Vấn đề danh hiệu là tốt chứ, nhưng thực hiện ra nó đừng để méo mó đi, danh hiệu hay không thì tôi vẫn là Đỗ Kỷ.”

Hiện tại, Bộ VH,TT&DL chưa nhận được "Đơn cứu xét" của ông cũng là lẽ thường tình vì đơn gửi qua đường bưu điện từ ngày 24/11 nên vài ngày nữa mới đến.

NSƯT Đỗ Kỷ làm “Đơn cứu xét” để tự thanh minh cho chính mình 3
Ông mong muốn nhận được câu trả lời xác thực từ cơ quan chức năng

Ông muốn làm đơn để làm rõ việc vi phạm pháp luật và thanh minh cho chính bản thân mình bởi vì theo NSƯT Đỗ Kỷ và NSƯT Lan Hương (vợ ông) thì các danh hiệu đó được cơ quan chức năng trao tặng nên cần một câu trả lời xác đáng. 

NSƯT Đỗ Kỷ sinh năm 1961, quê gốc Hà Nội. Ông được khán giả yêu mến qua những tác phẩm nổi tiếng như: Bản Di Chúc Bí Ẩn, Gia Phả Của Đất, Trái Tim Có Nắng, Câu Hỏi Số Năm, Hương Đất, Cuồng Phong, Người Phán Xử,...  Đặc biệt phải kể đến bộ phim Nếp Nhà đóng đôi vợ chồng già với NSND Lan Hương (Hương Bông) cũng là vợ ngoài đời của ông.

NSƯT Đỗ Kỷ làm “Đơn cứu xét” để tự thanh minh cho chính mình 4
Nam nghệ sĩ kết hôn và có cuộc hôn nhân hạnh phúc với NSƯT Lan Hương 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!