NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn gửi cơ quan chức năng sau khi "trượt" danh hiệu NSND

VOH - Nam nghệ sĩ mong muốn được giải đáp các thắc mắc xoay quanh việc không được công nhận danh hiệu NSND.

Sáng ngày 24/11, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Đỗ Kỷ đăng tải một bức ảnh chụp đơn xin cứu xét được gửi đến cơ quan và lãnh đạo có thẩm quyền. Trong đơn, nam nghệ sĩ trình bày vào ngày 22/11, mình nhận được thông báo về kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10.

NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn gửi cơ quan chức năng sau khi
NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn gửi cơ quan chức năng - Ảnh: FBNV

Trong hồ sơ có ghi rõ: "Hồ sơ này Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư trình Thủ tướng Chính phủ tạm để lại do: cá nhân có đơn thư và ý kiến của Bộ Công an; không đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10. Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi thông tin đến NSƯT Phạm Đỗ Kỷ được biết".

NSƯT Đỗ Kỷ có nhiều thắc mắc xoay quanh hồ sơ này nên đã quyết định làm đơn gửi cơ quan chức năng. Ông muốn được giải đáp những vấn đề như “Ai là người đứng đơn thư tố cáo?”, “Nội dung đơn thư tố cáo là gì?”, “Hồ sơ của ông có bao gồm ý kiến từ công an hay không?” .

NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn gửi cơ quan chức năng sau khi
NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương hy vọng được phản hồi thỏa đáng - Ảnh: FBNV

Theo lời Đỗ Kỷ, trong 44 năm học tập và làm việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam, Phòng Nghệ thuật - Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL), bản thân ông chưa từng có hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, ông khẳng định mình luôn chủ động chấp hành làm tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà Nước. 

Nam nghệ sĩ bày tỏ nỗi niềm: “Liệu việc tạm để lại hồ sơ của tôi có thật sự thỏa đáng hay không khi hồ sơ vốn dĩ đang được các cấp cơ sở xác nhận đủ tiêu chuẩn". Thậm chí, đơn thư khiến hồ sơ bị tạm giữ đã được Cục Nghệ thuật làm rõ là không có cơ sở. Vì vậy, ông mong được giải đáp những thắc mắc trên vì cảm thấy trường hợp của mình có phần chưa thỏa đáng.

Ông viết đơn xin cứu xét không phải vì muốn có danh hiệu NSND. Ông chỉ lo ngại thông tin hồ sơ bị tạm gác vì có đơn thư từ bộ Công An sẽ gây ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của mình.

NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn gửi cơ quan chức năng sau khi
NSƯT Đỗ Kỷ mong sớm nhận được phản hồi cho những thắc mắc của mình - Ảnh: FBNV

Vợ của ông, NSND Lan Hương rất lo lắng khi biết chuyện này và cảm thấy buồn vì nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm từ bạn bè. Việc có một chữ "có ý kiến của Bộ Công an" trong văn bản thông báo đã gây ảnh hưởng đến tâm lý cả gia đình bà trong suốt mấy ngày qua.

NSND Đỗ Doãn Châu, nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ với báo Thanh Niên, ông không ngủ được khi nghe tin NSƯT Đỗ Kỷ bị "trượt" danh hiệu NSND. Ông và nghệ sĩ Đỗ Kỷ từng làm việc cùng nhau trong nhiều năm. Ông cảm thấy nghệ sĩ Đỗ Kỷ là một người hòa nhã, luôn hết mình trong công việc và đã có đóng góp không nhỏ cho nền văn hóa nghệ thuật của đất nước nói chung và Nhà hát kịch Việt Nam nói riêng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!