Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

ADN của con gái ruột cố NSƯT Vũ Linh đã được xác nhận?

VOH - Đã có kết quả xét nghiệm ADN của Võ Thị Hồng Loan (người luôn được biết đến là con gái của cố NSƯT Vũ Linh). Chuyện huyết thống gia đình đã được làm sáng tỏ?

Ca sĩ Nguyên Vũ và ca sĩ Trương Bảo Xuyên đã chia sẻ công khai chuyện kết quả xét nghiệm ADN của con gái cố NSƯT Vũ Linh - chị Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi).

Thời gian qua Hồng Loan bị vướng vào sự việc ồn ào tranh chấp tài sản với mẹ con nữ ca sĩ Hồng Phượng. Từ đó cư dân mạng đã đồn thổi với nhau rằng Hồng Loan không phải con gái ruột của cố nghệ sĩ.

Chị Loan lần đầu lộ diện trước công chúng trong đám tang của ba mình. Chị đã xác nhận với báo Dân trí, mình chính là người con máu mủ ruột thịt của "ông hoàng cải lương". Hồng Loan đồng thời cho biết bản thân không theo đuổi ánh hào quang sân khấu nên cố nghệ sĩ đã luôn cố gắng giấu kín thân phận của chị để tránh thị phi không đáng có.

Con gái ruột cố NSƯT Vũ Linh đã được xác nhận qua xét nghiệm ADN? 1
Hồng Loan cùng cố NSƯT Vũ Linh - Ảnh: FBNV.

Mới đây, ca sĩ Nguyên Vũ chính thức lên tiếng về việc đã có người thách đố Hồng Loan xét nghiệm ADN để chứng thực tính huyết thống của mình với cố nghệ sĩ Vũ Linh. Nam ca sĩ cho biết đã có kết quả xét nghiệm ADN và kết quả sẽ được công bố với công chúng khi cần thiết vì anh tôn trọng con gái của "ông hoàng cải lương Hồ Quảng". 

Cụ thể, trên trang mạng xã hội cá nhân, nam ca sĩ viết: "Việc xét nghiệm ADN đã được Vũ và Ni thực hiện trong âm thầm từ lâu khi có sự đồng ý của Võ Thị Hồng Loan. Kết quả cũng sẽ được tung ra trong phút cuối quyết định khi cần và được sự cho phép từ người lớn bên ngoại Hồng Loan.

Việc này chỉ có riêng Vũ - Ni - Loan biết. Ngay cả Bùm Bum - Thành Mỹ hay Bình Tinh, Vũ Luân không một ai biết. Nhưng hôm nay thấy có người lại thách đố nữa thì Vũ không thể không lên tiếng. Muốn thì xin mời nhé đã đến lúc…".

Con gái ruột cố NSƯT Vũ Linh đã được xác nhận qua xét nghiệm ADN? 2
Ca sĩ Nguyên Vũ lên tiếng về việc xét nghiệm ADN của con gái cố nghệ sĩ - Ảnh: Chụp màn hình.

"Xuyên lúc đầu còn lo sợ khi Loan một thân một mình giữa ồn ào này nên Xuyên tâm tình với chị Ni để phụ giúp cho ái nữ duy nhất của "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" Vũ Linh. May mắn thay chị Ni đã quyết định đúng đắn khi đồng ý ở bên cạnh Loan đến thời điểm này và hơn nữa là còn rất nhiều người xung quanh đều ở bên Loan bây giờ và sau này.

Bây giờ thì Xuyên mừng thêm khi mọi việc dường như bước ra ánh sáng. Nay, thân thế của Loan được xác nhận, gạt đi những định kiến, dẹp tan hết những dấu chấm hỏi hoài nghi… để Hồng Loan được đường đường chính chính là con gái ruột của nghệ sĩ Vũ Linh" - Trương Bảo Xuyên cũng cho biết thêm.

Ngoài ra, Trương Bảo Xuyên cũng cho rằng chị Loan không phải là tuýp người tham lam và quan tâm đến danh tiếng xa hoa, hay tiền tài danh vọng. Đối với anh, con gái của cố nghệ sĩ cải lương luôn đặt sự quan tâm hàng đầu dành cho người ba thân yêu của mình.

Con gái ruột cố NSƯT Vũ Linh đã được xác nhận qua xét nghiệm ADN? 3
Ca sĩ Trương Bảo Xuyên cũng đã lên tiếng về vụ việc này - Ảnh: Chụp màn hình.

Không chỉ Nguyên Vũ hay Trương Bảo Xuyên, đại diện phát ngôn của Võ Thị Hồng Loan cũng đề cập đến chuyện xét nghiệm ADN một cách chắc chắn rằng: "Bé Loan yêu thương ba mình và muốn bảo vệ ba mình thôi. Còn những cái ngoài luồng, không liên quan đến hồ sơ pháp lý, bé Loan không chủ động. Ni nói như vậy để mọi người hiểu.

Còn vấn đề ADN, ai ở bên đó mà thách thức, mọi người phải hiểu là nhiễm sắc thể của Loan là phải xét nghiệm với chú Năm hoặc bà nội, chứ không thể xét nghiệm với chú Bảy hay cô Sáu được.

Nhưng những mẫu mô còn lưu trữ, mẫu máu còn lưu trữ lại của chú có thể xét nghiệm với Loan ra kết quả. Từ mẫu máu đó, mẫu mô đó xét nghiệm với anh em ruột của chú Năm sẽ ra kết quả.

Sau đó lấy hai bên đối chiếu lại với nhau, nếu bên nào thách đố thì cần sự chứng kiến của hai bên. Theo luật, ADN không cần bổ sung vào hồ sơ pháp lý, Loan là con hợp pháp của chú Năm trên giấy tờ rõ ràng, không cần bổ sung ADN".

Con gái ruột cố NSƯT Vũ Linh đã được xác nhận qua xét nghiệm ADN? 4
Sự việc dần được đưa ra ánh sáng - Ảnh: FBNV.

Trải qua những ngày tháng đau buồn, Hồng Loan cho biết cô chỉ mong mọi tranh chấp sớm được giải quyết ổn thỏa để cô tập trung lo cho cuộc sống gia đình, đồng thời để cố NSƯT Vũ Linh được thanh thản ra đi.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!