Chờ...

Con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh nộp đơn phản tố

VOH - Hiện tại, TAND quận Phú Nhuận đã tiếp nhận đơn phản tố của bà Hồng Loan (con gái ruột của NSƯT Vũ Linh).

Theo báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, chiều ngày 25/07, TAND quận Phú Nhuận cho biết phía bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (con gái của cố NSƯT Vũ Linh) đã có mặt tại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, vụ việc tranh chấp di sản thừa kế của ông Võ Văn Ngoan vẫn đang trong quá trình xét xử. 

Luật sư của bà Hồng Loan chia sẻ với báo Pháp Luật TPHCM, bà đã gửi đơn phản tố đến toà án, yêu cầu bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái của cố NSƯT Vũ Linh) và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận. Nhận được đơn phản tố, phía TAND quận Phú Nhuận thông báo sẽ xem xét để thụ lý.

Con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh nộp đơn phản tố 2
Tòa án tiếp nhận đơn của Hồng Loan - Ảnh: Tiền Phong

Trước đó vào ngày 21/7, phía nguyên đơn là bà Hồng Nhung và người có liên quan đến vụ việc là bà Hồng Phượng đã đến toà làm việc. Cả hai mẹ con bà Hồng Nhung được yêu cầu cung cấp các giấy tờ đại diện theo ủy quyền và yêu cầu luật sư.

Cách đó 1 tháng, tại lần làm việc theo triệu tập của tòa án vào ngày 22/6, bà Hồng Nhung đã có mặt ở toà để cung cấp lời khai và các giấy tờ liên quan đến vụ kiện. Tuy nhiên, bà Hồng Phượng và bà Hồng Loan không đến toà. 

Con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh nộp đơn phản tố 3
Bà Hồng Nhung đã đến tòa để cung cấp thêm thông tin

Theo đơn khởi kiện, bà Hồng Nhung đề nghị tòa huỷ văn bản khai nhận di sản thừa kế cố NSƯT Vũ Linh do Hồng Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (quận Bình Thạnh). Theo di chúc của cố nghệ sĩ, các tài sản đã được sang tên cho con gái, gồm: Nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận; Quyền sử dụng đất đối với hai thửa đất tại phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức và một chiếc xe ô tô.

Con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh nộp đơn phản tố 4
Vụ tranh chấp tài sản của cố NSƯT Vũ Linh đang được khán giả quan tâm

Ngoài ra, bà Hồng Nhung còn đề nghị hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm; quyền sử dụng 2 thửa đất tại phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức. Sau đó, bà Hồng Nhung yêu cầu chia tài sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với 2 thửa đất cho mình và ông Nhiêu (anh của bà Nhung). Bà Nhung yêu cầu hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà NSƯT Vũ Linh đã lập di chúc miệng cho bà Phượng. Số tiền tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỉ đồng.

Đã 4 tháng trôi qua kể từ khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, nhưng những ồn ào tranh chấp tài sản vẫn chưa dừng lại. Câu chuyện gia đình cố nghệ sĩ cũng trở thành chủ đề bị cư dân mạng bàn tán suốt thời gian qua. Hiện tại, nhiều người đang thể hiện ủng hộ Hồng Loan, còn Hồng Phượng thì nhận về không ít lời chỉ trích và phản ứng dữ dội từ khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!