Chờ...

Hồng Phượng lên tiếng về những lùm xùm xoay quanh tài sản của cố NSƯT Vũ Linh

VOH - Đứng trước nhiều thông tin ảnh hưởng mình, Hồng Phượng chính thức lên tiếng về ồn ào tài sản của NSƯT Vũ Linh.

Ngày 16/6 vừa qua, nghệ sĩ Hồng Phượng - cháu ruột của NSƯT Vũ Linh đã chính thức lên tiếng về ồn ào tranh chấp tài sản với Hồng Loan - con gái ruột của cố nghệ sĩ. Nữ nghệ sĩ cho biết cô quyết định giải bày lúc này là vì đã qua lễ cúng 100 ngày mất của cậu ruột.

Theo lời chia sẻ của Hồng Phượng, những ngày qua cô luôn sống trong áp lực. Mặc dù đây là chuyện gia đình, nhưng mọi thứ đã đi quá xa khiến công việc và tinh thần của nữ nghệ sĩ bị ảnh hưởng. Hồng Phượng tiết lộ cô không dám nhận show diễn vì sợ khán giả quá khích sẽ tấn công. Không những vậy, nhiều bầu show cũng quyết định hủy tiết mục của cô bởi ồn ào đời tư.

Hồng Phượng nhấn mạnh: "Gia đình tôi đã phải chịu quá nhiều áp lực từ dư luận, nhiều tin đồn vu khống một cách vô căn cứ. Tất cả sự việc này không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc mà còn khiến cho tinh thần của tôi ngày nào cũng căng thẳng".

Hồng Phượng chính thức lên tiếng về những lùm xùm tài sản của cố NSƯT Vũ Linh 1
Hồng Phượng bị hủy show vì ồn ào gia đình

Trước truyền thông, Hồng Phượng cho biết cô cảm thấy buồn lòng khi phải công khai số tiền phúng điếu, thu chi trong đám tang của NSƯT Vũ Linh. Theo cô, tổng số tiền thu là 1.003.870.000 đồng. Trong đó, tiền phúng điếu là hơn 576.730.000 đồng, tiền nhận sau đám tang (trước 49 ngày) là 149.740.000 đồng và tiền nhận xây mộ là 277.400.000 đồng. Trong khi đó, số tiền chi là 1.017.900.000.

Con số cụ thể được chi cho đám tang là 610.950.000 đồng. Số tiền chi sau đám tang (trước 49 ngày) là 81.950.000 đồng và chi phí xây mộ là 325.000.000 đồng. Các số tiền chi tiêu này đã được Hồng Phượng thông báo cho con gái ruột của NSƯT Vũ Linh.

Xem thêm: Thoại Mỹ đến thắp nhang 100 ngày mất NSƯT Vũ Linh, tiết lộ thói quen khó bỏ của cố nghệ sĩ

Hồng Phượng chính thức lên tiếng về những lùm xùm tài sản của cố NSƯT Vũ Linh 2
Cô giải thích cặn kẽ số tiền chi tiêu trong đám tang của Vũ Linh

Tại buổi trò chuyện với báo chí, Hồng Phượng lý giải sự chênh lệch số tiền phúng điếu của cố nghệ sĩ. Cô khẳng định sau 21 ngày mất của cậu ruột, cả gia đình mới mở tủ tài sản của NSƯT Vũ Linh ra để kiểm tra, nhằm mục đích lấy tiền xây mộ. 

"Số tiền trong tủ của cậu có 4.100 đô, tất cả mọi người đều thấy. Tôi xin khẳng định từ lúc cậu mất đến 21 ngày sau thì mọi người mới ngồi lại để mở tủ của cậu rồi tính chuyện xây mộ. Lúc đó, có một nghệ sĩ gửi thêm 100 đô nên tổng tiền đô là 4.200 đô", cô nói.

Tuy nhiên, Hồng Phượng khẳng định cô không hề biết số tiền 13.000 đô như Hồng Loan nói với báo chí: "Tôi không làm rõ được mà Loan mới là người làm rõ. Ngày 25/3, gia đình ngồi lại mở tủ, khi đó trong tủ chỉ có 4.100 đô. Còn việc trong tủ có 13.000 đô là do Loan nói, tôi hoàn toàn không biết chuyện đó. Việc Loan lấy tiền ra sửa xe, lo chi phí tôi cũng không biết. Nếu Loan không nói, tôi và gia đình không biết có 13.000 đô".

Hồng Phượng chính thức lên tiếng về những lùm xùm tài sản của cố NSƯT Vũ Linh 3
Nữ nghệ sĩ phủ nhận số tiền 13.000 đô mà Hồng Loan nói

Đề cập đến chuyện ký hợp đồng với BH Media, Hồng Phượng giải thích đó là cách bảo vệ truyền thông đám tang của cố nghệ sĩ. Theo chia sẻ, ban đầu cô không có ý định ký kết. Tuy nhiên sau đó, cô đã hỏi ý kiến của Bình Tinh: "Tôi biết chị Bình Tinh biết về YouTube và chị Nga cũng hiểu và rõ hơn. Tôi không nghĩ việc tôi ký kết khiến Loan bức xúc. Tôi chỉ nghĩ bảo vệ hình ảnh trong đám tang và có thêm doanh thu để tiếp tục lo cho cậu".

Hiện tại, Hồng Phượng đã tạm ngừng hợp tác với BH Media. Cô cho biết những lời chỉ trích từ khán giả như: "ăn trên xác của cậu ruột", "kiếm tiền từ cố nghệ sĩ",... khiến cô cảm thấy nghẹn lòng. Hồng Phượng phủ nhận chuyện kiếm tiền từ hình ảnh của NSƯT Vũ Linh vì những việc cô làm đều xuất phát từ lý do bảo vệ hình ảnh của cậu ruột.

Hồng Phượng chính thức lên tiếng về những lùm xùm tài sản của cố NSƯT Vũ Linh 4
Hồng Phượng đau lòng về những lùm xùm sau cái chết của cậu ruột

Liên quan đến việc kiện tụng tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh, luật sư Nguyễn Quốc Cường khẳng định Hồng Phượng không phải là người khởi kiện. Tuy nhiên, trong tư cách là người có quyền lợi liên quan, nữ ca sĩ sẽ xuất hiện tại tòa án để cung cấp tài liệu, chứng cứ.

Về phía Hồng Phượng, cô nói: "Tôi đã ngăn mẹ gửi đơn kiện. Tôi nói với mẹ rằng mình đã tìm hiểu pháp luật và hai mẹ con sẽ không thể chiến thắng. Sau này, tôi cũng nhiều lần khuyên mẹ rút đơn kiện nhưng không được. Tôi nghĩ lý do để mẹ tiếp tục khởi kiện là vì tâm tư, tình cảm, bức xúc và tức giận Hồng Loan. Trong gia đình không giải quyết được nên mẹ nhờ pháp luật xử lý”.

Hồng Phượng chính thức lên tiếng về những lùm xùm tài sản của cố NSƯT Vũ Linh 5
Hồng Phượng cố gắng ngăn mẹ kiện con gái ruột của cậu

Nói về nội dung di chúc miệng trong đơn kiện của bà Nhung, Hồng Phượng khẳng định những đoạn clip ghi lại khi đó đều là tình cờ, “là kỷ niệm, tình thương dành cho cậu, không có giá trị pháp lý”. Bản thân cô cũng không nghĩ có ngày các thành viên trong gia đình lại kiện cáo tranh chấp tài sản.

Tiết lộ về ngọn nguồn của những ồn ào này, Hồng Phượng nhấn mạnh rằng mọi lý do xuất phát từ Hồng Loan. Con gái ruột của cố nghệ sĩ đã đuổi mẹ con Hồng Phượng ra khỏi nhà chỉ sau 3 ngày kể từ khi NSƯT Vũ Linh mất. Đồng thời, Hồng Loan cũng không cho bà Nga (người chăm sóc NSƯT Vũ Linh nhiều năm) sống chung nhà.

Hồng Phượng chính thức lên tiếng về những lùm xùm tài sản của cố NSƯT Vũ Linh 6
Nữ nghệ sĩ bức xúc về hành động của Hồng Loan

Hồng Phượng bức xúc: “Tại trụ sở công an phường, Hồng Loan yêu cầu mẹ con tôi ra khỏi nhà sau 3 ngày. Sau 3 ngày, Hồng Loan đổi ổ khóa bên ngoài. Mẹ tôi gọi điện cho vợ chồng Hồng Loan đều không nghe máy. Tôi không hiểu lý do vì sao Hồng Loan làm như vậy.

Theo trích xuất camera, Hồng Loan cũng tự động mở cửa phòng của tôi thu gom đồ đạc và vứt xuống. Mẹ con tôi đứng ở ngoài, la lớn lên nhưng không ai ở bên trong có động tĩnh gì. Không thể làm như vậy được, pháp luật nào cho phép vứt đồ đạc của người khác như vậy? Sau đó, chúng tôi phải ở nhờ nhà một người khác. Hiện tại, cả nhà tôi đều là người vô gia cư”.

Hiện tại, mọi thông tin do Hồng Phượng cung cấp đang thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng. Các khán giả đều hy vọng chân tướng sự việc sẽ sớm được sáng tỏ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!