Mẹ ruột Hồng Phượng kiện con gái cố NSƯT Vũ Linh, yêu cầu được chia tài sản

VOH - Liên quan đến vụ tranh chấp tài sản của cố NSƯT Vũ Linh, em gái Hồng Nhung đã kiện con gái cố nghệ sĩ là Hồng Loan ra tòa.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TPHCM vào sáng ngày 7/6, TAND quận Phú Nhuận, TPHCM đang thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh (tên thật Võ Văn Ngoan). 

Mẹ ruột Hồng Phượng kiện con gái cố NSƯT Vũ Linh, yêu cầu chia quyền sử dụng đất 1
Gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh kiện nhau tranh chấp thừa kế

Nguyên đơn khởi kiện là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái cố NSƯT Vũ Linh) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, con gái của cố NSƯT Vũ Linh). Theo nội dung đơn khởi kiện, bà Hồng Nhung đã đề nghị tòa huỷ văn bản khai nhận di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh. Văn bản này do Hồng Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến. Trong đó bao gồm các tài liệu:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa chỉ số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận) do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015. 
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87 và 88, trên tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, do UBND Thủ Đức cấp ngày 19/12/1998 và một chiếc ô tô. Những tài sản này đều đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Xem thêm: Em gái NSƯT Vũ Linh phủ nhận làm mất 5 căn nhà, tiết lộ anh trai chỉ nói đùa, mình vẫn là cục vàng

Mẹ ruột Hồng Phượng kiện con gái cố NSƯT Vũ Linh, yêu cầu chia quyền sử dụng đất 2
Mẹ ruột Hồng Phượng, cũng là em gái cố NSƯT Vũ Linh kiện con gái của anh trai

Trong đơn khởi kiện, em gái cố NSƯT Vũ Linh đã đề nghị hủy phần nội dung sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các tài sản nêu trên. Bà Võ Thị Hồng Nhung cũng yêu cầu chia thừa kế đối với 2 thửa đất số 87, 88 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho mình và ông Võ Thành Nhiêu.

Đồng thời, Bà Hồng Nhung yêu cầu được hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà ông Ngoan (NSƯT Vũ Linh) đã lập di chúc miệng cho cháu gái của mình bà Lê Thị Hồng Phượng. Giá trị tài sản tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỉ đồng. 

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện gồm: Bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh), ông Võ Thành Nhiêu (em trai của cố NSƯT Vũ Linh) và Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (phường 14, quận Bình Thạnh). 

Mẹ ruột Hồng Phượng kiện con gái cố NSƯT Vũ Linh, yêu cầu chia quyền sử dụng đất 3
Bà Võ Thị Hồng Nhung đề nghị hủy phần sang tên cho Hồng Loan trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thông tin vụ kiện sau khi được công bố đã khiến nhiều người quan tâm. Đã hơn 3 tháng kể từ khi NSƯT Vũ Linh qua đời, nhưng những ồn ào xoay quanh việc tranh chấp tiền bạc và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình ông vẫn chưa thể giải quyết. 

Trước đó, con gái của cố nghệ sĩ là Hồng Loan đã lên tiếng tố bị mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng chèn ép, chiếm đoạt tài sản. Cùng với đó, con nuôi "ông hoàng cải lương Hồ quảng" là NSƯT Vũ Luân cũng chịu tiếng oan vì bị nghi là người cho các đơn vị quay hình đến livestream trục lợi từ đám tang của ba nuôi.

Mẹ ruột Hồng Phượng kiện con gái cố NSƯT Vũ Linh, yêu cầu chia quyền sử dụng đất 4
Hồng Loan cho biết mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng chưa bao giờ xem cô là con ruột NSƯT Vũ Linh

Liên quan đến vụ việc, nghệ sĩ Vũ Luân cho biết khi ba nuôi ra đi, anh chỉ tập trung để lo liệu lễ tang nên hoàn toàn không hay biết có hợp đồng truyền thông trong tang lễ. Về phía Hồng Loan, cô cũng đưa ra quan điểm tương tự với NSƯT Vũ Luân, đồng thời bày tỏ bức xúc khi mẹ con Hồng Phượng tự ý đưa ra quyết định mà không bàn bạc với người nhà.

Mẹ ruột Hồng Phượng kiện con gái cố NSƯT Vũ Linh, yêu cầu chia quyền sử dụng đất 5
Nghệ sĩ Vũ Luân cũng bị ảnh hưởng hình ảnh bởi những thông tin tiêu cực

Trước sự bất bình đến từ NSƯT Vũ Luân lẫn Hồng Loan, phía ca sĩ Hồng Phượng đã lên tiếng thừa nhận có ký hợp đồng nhưng nhằm mục đích bảo vệ hình ảnh của cố NS Vũ Linh trong suốt đám tang.

Nữ ca sĩ khẳng định tất cả số tiền thu được đã bàn giao cho chị Nga - người đã kề cận chăm sóc NSƯT Vũ Linh trong nhiều năm qua để lo chuyện hương khói, đám tiệc cho cố nghệ sĩ. "Tôi cam kết những giấy tờ, thông tin trên đúng sự thật và sẽ chịu trách nhiệm cho phát ngôn của mình" - Hồng Phượng nói. 

Mẹ ruột Hồng Phượng kiện con gái cố NSƯT Vũ Linh, yêu cầu chia quyền sử dụng đất 6
Hồng Phượng cho biết việc cô ký hợp đồng truyền thông tang lễ là vì muốn giữ hình ảnh cho nghệ sĩ Vũ Linh

Hiện tại, những lùm xùm xoay quanh các thành viên trong gia đình NSƯT Vũ Linh vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!