Ồn ào thu lợi từ đám tang NSƯT Vũ Linh: Vũ Luân, Hồng Phượng lên tiếng

VOH - Vũ Luân khẳng định Hồng Loan, Bình Tinh và mình không hay biết việc Hồng Phượng nhận tiền livestream trong đám tang của NSƯT Vũ Linh.

Hơn 1 tháng kết thúc tang lễ NSƯT Vũ Linh, phía gia đình cố nghệ sĩ bất ngờ phát sinh những tranh cãi. Cụ thể, NSUT Vũ Luân bị vướng vào tin đồn kinh doanh trên chính đám tang của ba nuôi bằng cách thuê đội ngũ livestream. Điều này đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng, hình ảnh khiến cá nhân nên anh vô cùng bức xúc.

Theo Vũ Luân cho biết, khi NSƯT Vũ Linh ra đi, anh tập trung để lo liệu lễ tang cho ba nuôi. Vì thế, anh hoàn toàn không hay biết có hợp đồng truyền thông trong lễ tang. 

Ồn ào thu lợi từ đám tang NSƯT Vũ Linh: Vũ Luân, Hồng Phượng lên tiếng 1
Vũ Luân khẳng định bản thân không hay biết về hợp đồng livestream

Tuy nhiên đến đêm cuối của lễ tang, Vũ Luân phát hiện toàn bộ chương trình tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh phát trực tiếp trên các kênh của BH Media và trùng kênh của Vũ Luân (thuộc hệ thống của BH Media). Sự việc này khiến nam nghệ sĩ rơi vào thế bị hiểu lầm. Công chúng lúc bấy giờ bày tỏ sự nghi ngờ về mối quan hệ giữa Vũ Luân và ba nuôi. Song, vấn đề này lại xuất phát từ hợp đồng mà nghệ sĩ Hồng Phượng (cháu ruột của Vũ Linh) đã kí từ trước.

Vũ Luân lý giải: "Từ đó, mọi người đồn đại tôi đưa truyền thông vào để kiếm tiền từ đám ma của ba Linh. Khi tôi hỏi Hồng Phượng, cô ấy nói hợp đồng này là kênh quảng bá, bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ Vũ Linh trong đám ma chứ không có mục đích kinh doanh. Nhưng hôm qua, Hồng Phượng lại đăng clip nhận tiền từ BH Media. Tôi và Hồng Loan hoàn toàn bất ngờ".

Ồn ào thu lợi từ đám tang NSƯT Vũ Linh: Vũ Luân, Hồng Phượng lên tiếng 2
Nam nghệ sĩ bức xúc khi Hồng Phượng là người đã kí hợp đồng

NSƯT Vũ Luân khẳng định anh, Hồng Loan và Bình Tinh không hay biết đến hợp đồng truyền thông đám tang lẫn chuyện xây dựng mồ mả cho cha. Không những vậy, NSƯT Vũ Luân và Hồng Loan (con ruột của NSƯT Vũ Linh) còn bày tỏ sự bức xúc khi mẹ con Hồng Phượng đưa ra quyết định trong nhiều việc mà không bàn bạc với người nhà.

Trao đổi với Zing, NSƯT Vũ Luân bày tỏ: "Tại sao Hồng Phượng giao số tiền đó cho chị Nga (người chăm lo cho NSUT Vũ Linh suốt 10 năm qua). Đáng lý số tiền đó phải đưa cho Hồng Loan theo đúng pháp lý. Hồng Phượng cũng không thông báo hay sao kê số tiền mọi người quyên góp để xây mộ cho ba. Trên 600 triệu đồng tiền phúng điếu sau tang lễ cùng các khoản chi khác cũng không rõ ràng".

Ồn ào thu lợi từ đám tang NSƯT Vũ Linh: Vũ Luân, Hồng Phượng lên tiếng 3
Bình Tinh không liên quan đến những ồn ào này

Về phía Hồng Loan cũng đưa ra quan điểm tương tự với NSƯT Vũ Luân. Trong buổi trò chuyện với Zing, chị nói bản thân còn không biết chuyện liên quan đến hợp đồng truyền thông đám tang của NSƯT Vũ Linh. "Hơn 600 triệu đồng tiền phúng điếu và tiền còn lại của ba Linh khoảng 4000 USD đều do mẹ con Hồng Phượng giữ. Tôi không hay biết chuyện gì" - Hồng Loan nói.

Xem thêm: Thực hư việc nghệ sĩ Linh Tâm "đá xéo" giới streamer trước nhà NSƯT Vũ Linh?

Ồn ào thu lợi từ đám tang NSƯT Vũ Linh: Vũ Luân, Hồng Phượng lên tiếng 4
Hồng Loan tiết lộ số tiền sau đám tang đều do mẹ của Hồng Phượng giữ

Trước sự bất bình đến từ NSƯT Vũ Luân lẫn Hồng Loan, phía ca sĩ Hồng Phượng đã lên tiếng giải thích trên trang cá nhân bằng một bài viết khá dài. 

Hồng Phượng khẳng định: "Trước giờ tất cả chi phí cho công việc nói trên lẫn những khoản phát sinh trong việc thờ cúng cậu tại nhà vẫn do chị Nga tự chi trả. Tôi cam kết những giấy tờ, thông tin trên đúng sự thật và sẽ chịu trách nhiệm cho phát ngôn của mình. 

Những phát ngôn sai sự thật nhằm mục đích xúc phạm, bôi nhọ danh dự cá nhân và gia đình liên quan đến vấn đề này đều được báo cáo, xử lý và làm rõ tại cơ quan thẩm quyền của nhà nước".

Ồn ào thu lợi từ đám tang NSƯT Vũ Linh: Vũ Luân, Hồng Phượng lên tiếng 5
Hồng Phượng và cố NSƯT Vũ Linh

Vào những ngày đầu tháng 3, khán giả và người thân, gia đình thương tiếc tiễn đưa cố NSƯT Vũ Linh về nơi yên nghỉ cuối cùng. Đáng nói, lễ cúng 49 ngày của cố nghệ sĩ vừa qua chưa bao lâu, nội bộ gia đình đã bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn ồn ào. 

Thậm chí khi đó, con ruột của NSƯT Vũ Linh còn lên tiếng tố cáo những người thân trong gia đình "lật mặt", phủ nhận chuyện Hồng Loan là con ruột của cố nghệ sĩ. Đối diện với tình huống ngang trái này, Hồng Loan từng tuyên bố muốn thử ADN với chú ruột để xác minh xem cô có phải là con ruột của NSƯT Vũ Linh hay không.

Hiện tại, câu chuyện lùm xùm về mối quan hệ của các thành viên trong gia đình NSƯT Vũ Linh đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!