Thực hư việc nghệ sĩ Linh Tâm "đá xéo" giới streamer trước nhà NSƯT Vũ Linh?

(VOH) - Tình trạng 'câu view', dựng chuyện trước nhà NSƯT Vũ Linh vẫn tiếp tục diễn ra, khiến nghệ sĩ Linh Tâm phải lên tiếng.

Mới đây, lễ cúng thất thứ tư của cố nghệ sĩ Vũ Linh đã diễn ra tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TPHCM. Bình Tinh - con nuôi của "ông hoàng cải lương" Vũ Linh - đã gửi lời xin lỗi vì không thể có mặt vì phải đi diễn ở Sóc Trăng. Vũ Luân - con nuôi của cố nghệ sĩ cùng với những người thân thiết và gia đình là ca sĩ Hồng Phượng, NS Hồng Nhung, NS Linh Tâm,... đã có mặt và chuẩn bị làm lễ cúng cho "ông hoàng cải lương".

Mặc dù đây là lễ cúng thất, song cái tên NSƯT Vũ Linh vẫn khiến nhiều khán giả quan tâm chú ý. Đông đảo bà con hàng xóm, khán giả từ phương xa và cả các Youtuber/Tiktoker đều có mặt trước cổng nhà của cố nghệ sĩ, khiến khung cảnh trở nên hỗn loạn. 

Nghệ sĩ Linh Tâm bức xúc trước hành động 'câu view' của streamer trước nhà NSƯT Vũ Linh 1
Lễ cúng thất thứ tư của NSƯT Vũ Linh

Điều đáng nói ở đây chính là lượng lớn Youtuber/Tiktoker bất ngờ livestream ồn ào. Những người này tụ tập để quay video, cười nói, tạo dựng câu chuyện trong ngày lễ cúng thất thứ tư của NSƯT Vũ Linh, ngay trước nhà riêng của cố nghệ sĩ trong lúc mọi người đang cử hành nghi lễ đầy trang nghiêm. Thậm chí, họ còn cố gắng bắt chuyện cùng các nghệ sĩ xuất hiện tại đây nhằm mục đích câu tương tác, kiếm tiền trên các nền tảng mạng xã hội. Hành động này của bộ phận streamer trên đã nhận về nhiều tranh cãi trái chiều.

Nghệ sĩ Linh Tâm đã chứng kiến sự việc và kể lại: "Khoảng gần 10 người đến từ sớm, đợi hơn 4 tiếng đồng hồ trước nhà anh Năm (tên thân mật đồng nghiệp thường gọi NS Vũ Linh - PV). Nhưng lần này họ cũng đỡ hơn, không quá quấy rối, chỉ đứng bên kia đường chỉa máy vào nhà livestream thôi. Bởi thế gia đình cũng không phản ứng nhiều vì không ảnh hưởng đến lễ thất".

Xem thêm: Bình Tinh nói gì về thông tin lấy hết tài sản của cha nuôi Vũ Linh

Nghệ sĩ Linh Tâm bức xúc trước hành động 'câu view' của streamer trước nhà NSƯT Vũ Linh 2
Nhiều Youtuber có mặt tại cổng nhà của cố nghệ sĩ

Trước tình huống ồn ào, nghệ sĩ Linh Tâm đã có sự nhắc nhở khéo léo dành cho đối tượng muốn mượn chuyện buồn của gia đình để “câu view” trên mạng xã hội. Một đoạn clip ghi lại cho thấy ông đang ngồi ăn cơm cùng một số người thân thì quay sang đối diện, trò chuyện trực tiếp với những người đang chĩa máy quay vào nhà.

Người em thân thiết của NSƯT Vũ Linh mở lời: “Ăn chay không? Mấy anh YouTuber ăn cơm chay không?” Khi thấy đám đông đã phản ứng lại lời của mình, sao nam tiếp tục: “Ăn cơm chay lòng lương thiện xuống. Bớt ác chút.” Vừa dứt lời, ông mỉm cười, làm một số người thân có mặt tại buổi lễ cúng cũng bật cười theo. 

Nghệ sĩ Linh Tâm bức xúc trước hành động 'câu view' của streamer trước nhà NSƯT Vũ Linh 3
 
Nghệ sĩ Linh Tâm bức xúc trước hành động 'câu view' của streamer trước nhà NSƯT Vũ Linh 4
Nghệ sĩ Linh Tâm gửi lời nhắn nhủ tới các Youtuber

Tuy chỉ là khoảnh khắc nhắc nhở bộ phận hiếu kỳ, song đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nghệ sĩ Linh Tâm nhắn gửi đến các YouTuber đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều netizen cho rằng đây là lời "đá xéo" hướng vào giới streamer bởi nam nghệ sĩ cũng như các thành viên trong gia đình đã rất bức xúc trước những hành động không đẹp của họ tại đám tang của cố NSƯT Vũ Linh vừa qua. 

Chia sẻ với truyền thông về sự việc này, Linh Tâm phủ nhận những lời của mình mang ý chỉ trích giới Youtuber/Tiktoker. Anh lý giải đó chỉ là những lời nói đùa: "Tôi thấy các em đứng đội nắng bên ngoài hơn 4 giờ, tội và thương nên mời vào ăn cơm nhưng họ không vào. Họ cũng muốn video đăng trên YouTube, TikTok có người xem. Nhưng cũng có một vài người đặt chuyện, đưa thông tin sai sự thật về Hồng Phượng, Hồng Nhung, Bình Tinh,... và chuyện tài sản. Họ đặt điều tội mấy đứa nhỏ nhà anh Năm".

Nghệ sĩ Linh Tâm bức xúc trước hành động 'câu view' của streamer trước nhà NSƯT Vũ Linh 5
Hành động của anh khiến nhiều fan thích thú

Còn nhớ trước đó, trong ngày lễ động quan và di quan cố nghệ sĩ, tình trạng chen lấn, xô đẩy đã diễn ra khiến người thân, đồng nghiệp của cố nghệ sĩ bối rối. Nhiều khán giả bất chấp đứng trên mộ phần những người đã khuất xung quanh, giẫm đạp lên các chậu cây và xả rác thải ra môi trường. Đáng chú ý, sự việc này đã khiến phần mộ của cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ gần đó bị hư hỏng nặng.

Tuy đã bị lên án nhưng đến nay, hành động phản cảm của bộ phận người dân, streamer, Youtuber vẫn tiếp tục diễn ra, gây tranh cãi và nhận chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội.

Người dân chen lấn để quay các nghệ sĩ có mặt tại nhà NSƯT Vũ Linh

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!