Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh

(VOH) - Sáng 9/3, linh cữu ông hoàng cải lương tuồng cổ an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Sáng ngày 9/3, đoàn nghệ sĩ, người thân của Vũ Linh đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương. Đêm trước đó, những ai có mặt tại nhà nghệ sĩ Vũ Linh để tiễn biệt đều khó kìm nổi cảm xúc trước những giọng hát da diết, đau thương bao trùm con phố nhỏ.

Trong con hẻm nhỏ trên đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận có rất đông khán giả đứng vây quanh. Có người đến vì tò mò, cũng có người là fan hâm mộ lâu năm đến để tiễn đưa "ông hoàng cải lương" một lần cuối. 

Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh 1
Người dân tham gia tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh

Nếu những đêm trước do còn bất ngờ, bối rối khiến khán giả đứng đông kẹt kín đường thì đêm nay, dòng người trật tự xếp hàng thẳng tắp tạo nên không khí trang nghiêm. Nhiều người còn bồi hồi nhớ khoảnh khắc này giống với những đêm hát chầu, cúng đình mà lúc đương thời, Vũ Linh biểu diễn trước khán giả.

NSƯT Vũ Luân nghẹn ngào: "Tôi không ngờ tình thương khán giả dành cho ba lại nhiều đến vậy. Trong bốn đêm, mấy nghìn người đến viếng, bản thân tôi có lúc kiệt sức, nhưng tôi rất trân trọng khán giả. Họ dành thời gian, có người ở miền Tây đến để thắp hương cho ba lần cuối

Hy vọng ba an lạc vì tình thương khán giả dành cho mình quá lớn. Lúc biết mình không qua khỏi, ba có nói với Bình Tinh, Hồng Phượng, cô sáu Hồng Nhung muốn được về nhà. Nhiều khán giả thắc mắc lý do không đưa ba vào nhà tang lễ, nhưng gia đình chỉ làm tròn nguyện ước của ba là luôn muốn ở nhà của mình”.

Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh 3
NSND Bạch Tuyết hát tiễn biệt NSƯT Vũ Linh
Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh 4
Ngọc Huyền không kiềm được xúc động trong đêm cuối tiễn đưa

Nhiều nghệ sĩ khóc nghẹn tiễn đưa Vũ Linh, trong đó có em gái Hồng Nhung - người ở cùng NSƯT Vũ Linh những năm tháng cuối đời. 

"Hồng Nhung gửi lời cảm ơn chính quyền hỗ trợ gia đình tổ chức đám tang. Hồng Nhung cảm ơn đồng nghiệp, khán giả thân thương. Còn Hồng Phượng gửi lời cảm ơn và tri ân khán giả, xin thứ lỗi vì những sai sót trong đám tang cậu những ngày qua", Hồng Nhung và con gái Hồng Phượng chia sẻ.

Tiếp đó, các nghệ sĩ hát tiễn biệt Vũ Linh trong sự xúc động. em gái Hồng Nhung và Tiểu Linh thể hiện lại trích đoạn Vương Thúy Kiều. Trước đây Hồng Nhung diễn cùng Vũ Linh vở cải lương này trên sân khấu. Có lẽ vì quá xúc động và đau buồn, Hồng Nhung liên tục nức nở, rơi nước mắt hát không thành lời.

Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh 2
Hai người em của cố NSƯT Vũ Linh là nghệ sĩ Hồng Nhung và nghệ sĩ Tiểu Linh hát lại trích đoạn Vương Thúy Kiều nổi tiếng của anh mình
Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh 5
Nghệ sĩ Kim Tử Long và Châu Thanh

Xem thêm: Con nuôi NSƯT Vũ Linh tiết lộ di chúc, bức xúc trước tin để lại hết di sản cho Bình Tinh

Vương Linh - Thanh Hằng thể hiện trích đoạn Truyền Thuyết Về Tình Yêu. Đây là vở cải lương Thanh Hằng lần đầu hợp tác cùng Vũ Linh tại sân khấu cải lương Hồng Nhung (sân khấu do ông hoàng Hồ quảng lập, để tên em gái).

"Đây là vở cải lương anh Linh chỉ dạy tận tình cho Thanh Hằng. Lúc đó Thanh Hằng chỉ 22 tuổi, giờ đã 62 tuổi", Thanh Hằng nói. Đặc biệt, khi hát đến câu "Phi Cát ơi ta yêu chàng!", Thanh Hằng liền nhìn sang di ảnh của người thầy đã dẫn dắt mình bao năm. Khi xuống vọng cổ, nữ nghệ sĩ không thể kìm được cảm xúc, hát không thành lời.

Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh 6
Thoại Mỹ
Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh 6Thanh Hằng khóc nấc khi hát tiễn đưa anh Năm

Những ngày qua, khán giả thắc mắc vì sao Thanh Thanh Tâm - bạn diễn lâu năm lại không về Việt Nam tiễn đưa Vũ Linh lần cuối. Thông qua một video được quay tại Mỹ, Thanh Thanh Tâm chia sẻ: "Có nhiều khán giả người ta không hiểu, họ nghĩ từ Mỹ muốn về Việt Nam là về. Nhưng mà không phải vậy. Thứ nhất là khó khăn, ngay cả khi ba tôi mất còn không về được nữa. Thứ hai là phải sắp xếp công việc. Đâu phải muốn về ra mua vé là được, tốn mấy ngàn (đô). Rồi khi về chỉ ở với anh một hai đêm rồi đi. Sau đó trở lại Mỹ, cuộc sống của tôi lại thêm chồng chất những khó khăn. Tuy là tôi rất thương anh Vũ Linh nhưng mà lực bất tòng tâm".

Dàn sao Việt khóc nghẹn, hát tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh 7
Thanh Thanh Tâm chia sẻ lý do không thể về thăm nghệ sĩ Vũ Linh lần cuối

Đêm hát tiễn biệt Vũ Linh quy tụ phần lớn tài danh sân khấu miền Nam như NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Ngọc Huyền, nghệ sĩ Ngân Tuấn, vợ chồng Chí Linh (em ruột Tài Linh) - Vân Hà, NSƯT Trọng Phúc, vợ chồng NSƯT Kim Tử Long - Trinh Trinh, nghệ sĩ Đào Vũ Thanh, Chuông vàng vọng cổ - NSƯT Thu Vân, nghệ sĩ hơi dài Chung Tử Long - Hồng Hạnh, nghệ sĩ đồng hành cùng Vũ Linh trong những năm 1980 Phượng Nhung… Có lẽ đêm tiễn biệt Vũ Linh sẽ trở thành ký ức đậm cảm xúc khó phai nhạt với những người có mặt tại đó.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!