5 nữ Mc bị kỷ luật vì nhảy nhạc của Jisoo

VOH - Sự việc đang thu hút sự quan tâm và tranh luận từ cộng đồng fan Kpop

Trang Koreaboo vừa đưa tin 5 nữ MC đài truyền hình Cable TV News (Hong Kong, Trung Quốc) phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng chỉ vì một đoạn video nhảy tại trường quay. Thông tin này ngay lập tức thu hút sự chú ý và bàn luận sôi nổi của cộng đồng Kpop nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.

Để kỷ niệm cho ngày làm việc cuối, ba nữ MC của đài truyền hình Cable TV News đã mời hai đồng nghiệp cùng nhảy bài Flower của Jisoo (thành viên BlackPink). Một nữ MC đăng đoạn video này lên Instagram kèm chú thích : "Chúng mình không phải dancer chuyên nghiệp mà chỉ là những đóa hoa đang độ nở rộ thôi".

5 nữ Mc bị ký luật vì nhảy nhạc của Jisoo 1
Nhóm MC bị kỷ luật nặng chỉ vì một video giải trí

Ngoài dự đoán của các nữ MC, sự việc này bị Raymond Wong - Chủ tịch Ủy ban Đánh giá Dịch vụ Phát thanh Truyền hình công cộng của Hong Kong chú ý và lên tiếng chỉ trích: "Đây là một nỗi ô nhục với đài truyền hình".

Hậu quả không chờ đợi đã đến với năm nữ MC khi họ bị kỷ luật vì hành động thiếu suy nghĩ. Trong email nội bộ, Giám đốc của Cable TV News đã nhắc nhở tất cả mọi người phải cẩn trọng với lời nói và hành động của mình để "duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của nhà đài".

5 nữ Mc bị ký luật vì nhảy nhạc của Jisoo 2
2 trong số 5 nữ MC bị kỷ luật

"Phòng tin tức là nơi quan trọng, đóng vai trò cốt lõi của bộ phận. Hy vọng mọi người hãy phát huy đúng chức năng của nó là mang đến cho khán giả những bản tin nhanh và chuyên nghiệp. Tuyệt đối đừng biến nó thành sân khấu để vui chơi", ông Raymond Wong chia sẻ.

Sau khi đoạn video bị đăng lên Instagram, nhanh chóng nó đã bị gỡ bỏ. Một trong số những nữ MC đã tiết lộ rằng lý do xóa video là vì cấp trên không hài lòng đối với hành động này. Tuy nhiên, hậu quả của sự cố này không chỉ dừng lại ở việc bị kỷ luật, mà còn ảnh hưởng đến sự nghiệp của các nữ MC: hai MC Yanna Yu và Terrie Leung đã phải chịu tạm dừng hợp đồng tại một kênh truyền hình. 

Xem thêm: BXH thương hiệu thành viên nhóm nhạc nữ Kpop tháng 5/2023: Jisoo tiếp tục đứng đầu

5 nữ Mc bị ký luật vì nhảy nhạc của Jisoo 3
Thậm chí 2 trong số họ bị chấm dứt hợp đồng với một nhà đài

Điều này cho thấy sức mạnh của truyền thông và tầm quan trọng của việc duy trì uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp trong ngành truyền thông. Một hành động nhỏ có thể có tác động lớn đến sự nghiệp và danh tiếng của một người. Đây là một lời nhắc nhở về việc chúng ta phải cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra hành động hay lời lẽ công khai.

Sự việc khiến khán giả tranh cãi bởi một bộ phận cho rằng việc kỷ luật là đúng, nhưng đến mức chấm dứt hợp đồng thì có phần hơi gay gắt. Dù sao đây cũng là lần sai phạm đầu tiên và cũng không quá nghiêm trọng đến mức đình chỉ công tác các nữ MC. Nhưng cũng có bộ phận khán giả cho rằng ngày nay, nhiều người thường nhảy nhót, quay video ngay tại nơi làm việc để đăng mạng xã hội nên cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc để làm gương. 

 Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!