Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Lễ cúng 100 ngày cố NSƯT Vũ Linh: Con gái Hồng Loan bật khóc vì nhớ cha, Bình Tinh đăng đàn "cầu cứu"

VOH - Con gái Hồng Loan đã chuẩn bị chu đáo cho lễ cúng 100 ngày của cố NSƯT Vũ Linh. Chị không kiềm được nước mắt vì nỗi nhớ cha.

Lễ cúng 100 ngày cố NSƯT Vũ Linh

Sáng ngày 12/6, con gái Hồng Loan và gia đình đã tổ chức buổi lễ cúng 100 ngày cho cố NSƯT Vũ Linh tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TPHCM. Buổi lễ được thực hiện theo nghi thức Phật giáo, Hồng Loan mặc đồ tang, cùng chư tăng tụng kinh cầu siêu cho cố nghệ sĩ. Chị nhiều lần bật khóc vì quá xúc động và nhớ đấng sinh thành. 

Theo Vietnamnet, chị Hồng Loan chia sẻ rằng những ngày qua, chị cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi vì nỗi mất mát quá lớn. Bên cạnh đó là những ồn ào kiện tụng khiến tinh thần chị đi xuống. "Tôi thương cha vì đã nằm xuống lại phải chịu điều tiếng không hay. Phận làm con, tôi chỉ mong cha được mồ yên mả đẹp, an nghỉ nơi chín suối" - chị Hồng Loan nói. 

Lễ cúng 100 ngày cố NSƯT Vũ Linh: Con gái Hồng Loan bật khóc vì nhớ cha, Bình Tinh đăng đàn
Hồng Loan bật khóc vì nhớ thương cha

Tại buổi lễ, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã gửi hoa đến viếng NSƯT Vũ Linh. Không ít người hâm mộ từ xa cũng đã lặn lội đến để thắp hương cho cố nghệ sĩ. Nhưng điều khiến nhiều người quan tâm chính là sự vắng mặt của mẹ con nghệ sĩ Hồng Nhung - Hồng Phương, em gái và cháu gái của cố NSƯT Vũ Linh. Nhiều ý kiến cho rằng cả hai vắng mặt vì muốn tránh đụng độ Hồng Loan và sự chỉ trích của dư luận.

Trước đó, Hồng Phượng đã xác nhận rằng mẹ cô, bà Võ Thị Hồng Nhung (nghệ sĩ Hồng Nhung), đã đệ đơn tranh chấp tài sản với bà Võ Thị Hồng Loan (con gái của nghệ sĩ Vũ Linh). Tòa án Nhân dân quận Phú Nhuận, TPHCM đã tiếp nhận đơn kiện của bà Võ Thị Hồng Nhung. Các bên liên quan bao gồm ông Võ Thành Nhiêu (em trai ông Võ Văn Ngoan, tức nghệ sĩ Vũ Linh) và bà Lê Thị Hồng Phượng (con ruột của nghệ sĩ Hồng Nhung). 

Lễ cúng 100 ngày cố NSƯT Vũ Linh: Con gái Hồng Loan bật khóc vì nhớ cha, Bình Tinh đăng đàn
Mẹ con Hồng Nhung và Hồng Phượng vắng mặt gây tò mò

Đông Dương từ chối làm chứng "di chúc miệng" của cố NSƯT Vũ Linh

Liên quan đến vụ tranh chấp tài sản trong gia đình nghệ sĩ Vũ Linh, mới đây, ca sĩ - diễn viên Đông Dương đã đăng tải video xin lỗi người hâm mộ, đồng nghiệp nêu rõ quan điểm của mình. Nguyên nhân bắt nguồn từ một đoạn clip của cố nghệ sĩ Vũ Linh được gia đình ghi lại từ trước.

Trong đó, "ông hoàng cải lương Hồ quảng" có nói sẽ trao lại căn nhà ở số 5, Đoàn Thị Điểm cho cháu gái Hồng Phượng. Nghe thấy vậy, Đông Dương nói: "Cậu (tức nghệ sĩ Vũ Linh - PV) nói sao con cháu nghe vậy, con làm chứng để lâu lâu con ghé ngủ ké". Cũng chính vì câu nói "con làm chứng" này mà Đông Dương đang gặp nhiều ý kiến chỉ trích từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng anh đang can thiệp quá sâu vào gia đình người khác.

Vụ tranh chấp tài sản của gia đình NSƯT Vũ Linh: Đông Dương từ chối làm chứng, con nuôi phải đăng đàn
Nghệ sĩ Đông Dương phải đăng đàn xin lỗi

Trên trang cá nhân, Đông Dương cho biết rằng video trên đã được quay cách đây một thời gian. Nam diễn viên khẳng định anh không có ý kiến hay đứng về phía ai trong vụ việc liên quan đến vụ tranh chấp gia sản. Anh cho biết những ngày qua, mọi chuyện đã trở nên quá căng thẳng và anh buộc phải lên tiếng để giải thích.

"Trong clip, tôi đã nói về việc làm chứng trong thời điểm đó. Lúc đó, tôi không nghĩ rằng đó là di chúc mà chỉ là những lời tâm sự của gia đình. Tôi không biết liệu đoạn video đó có hiệu lực trước pháp luật hay không, nhưng tôi xin phép không can dự vào", Đông Dương nói.

Vụ tranh chấp tài sản của gia đình NSƯT Vũ Linh: Đông Dương từ chối làm chứng, con nuôi phải đăng đàn
Những ngày qua, tranh chấp gia sản của gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

Bình Tinh bất ngờ đăng đàn "cầu cứu"

Mới đây, dù đang lưu diễn tại Pháp nhưng con nuôi của cố nghệ sĩ Vũ Linh là Bình Tinh cũng không quên tổ chức lễ cúng 100 ngày mất cho ông. Bên cạnh đó, Bình Tinh cũng đăng đàn cầu xin cư dân mạng đừng tụ tập, làm náo loạn lễ cúng 100 ngày của nghệ sĩ Vũ Linh: “Ba con nằm xuống rồi xin cho bà được yên nghỉ”.

Nhiều khán giả an ủi, đồng thời chỉ trích hành vi quấy rối khuôn viên an nghỉ của người đã khuất. Hy vọng những hành động câu view, câu like bất chấp trên sẽ sớm bị bài trừ.

Vụ tranh chấp tài sản của gia đình NSƯT Vũ Linh: Đông Dương từ chối làm chứng, con nuôi phải đăng đàn
Bình Tinh cầu xin để cha nuôi được yên nghỉ

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!