Con nuôi Hoài Linh - ca sĩ Thái Trân qua đời

VOH - Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, nữ ca sĩ đã về với cõi tạm vào sáng nay.

Theo người thân của Thái Trân chia sẻ, nữ ca sĩ đã qua đời tại nhà riêng vào sáng 25/11. Những ngày cuối đời của mình, cô đã phải chịu đựng nhiều đau đớn do bệnh tật.

Con nuôi Hoài Linh - ca sĩ Thái Trân qua đời 1
Ca sĩ Thái Trân qua đời ở tuổi 44 - Ảnh: FBNV

Trong những năm qua, ca sĩ Thái Trân đối mặt với nhiều khó khăn về sức khỏe, bao gồm suy thận giai đoạn cuối và suy tim nặng. Vào năm 2021, cô nhiễm trùng màng bụng và phải uống nhiều trụ sinh để điều trị. Tuy nhiên, do cơ thể quá yếu, cố ca sĩ không thể chịu đựng được và đột quỵ. Khi đó, cô chỉ có thể cử động được tay phải và gần như bị liệt dọc một bên người. Không chỉ vậy, có lần con nuôi Hoài Linh còn bị ngã đến mức vỡ xương háng. 

Thái Trân sinh năm 1979, là một ca sĩ tài năng tốt nghiệp từ Trường Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai và từng đạt giải tư trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2002. Cô cũng là gương mặt quen thuộc của nhiều khán giả yêu nhạc tại các phòng trà. 

Cô bắt đầu ghi dấu ấn sâu đậm hơn với khán giả khi tham gia chương trình Tôi Là Người Chiến Thắng 2014. Khán giả không chỉ ấn tượng bởi giọng hát nội lực mà còn nhớ đến hình ảnh một nghệ sĩ kiên cường, luôn hết mình theo đuổi đam mê âm nhạc dù đang phải chiến đấu với bệnh suy thận giai đoạn cuối.

Con nuôi Hoài Linh - ca sĩ Thái Trân qua đời 2
Nữ ca sĩ được nghệ sĩ Hoài Linh nhận làm con nuôi sau khi tham gia Ca Sĩ Bí Ẩn - Ảnh: FBNV

Cũng chính từ cuộc thi này, Hoài Linh đã nhận Thái Trân làm con nuôi, truyền động lực để cô vượt qua những khó khăn về sức khỏe. Nữ ca sĩ đã từng chia sẻ lòng biết ơn với diễn viên phim Nhà Có Năm Nàng Tiên nhưng cũng tiếc nuối khi không thể hoàn thành hành trình của mình.

Nữ danh ca Thái Trân từng tái xuất sân khấu vào năm 2020 trong chương trình Ca Sĩ Bí Ẩn. Trên sóng truyền hình, cô đã khiến khán giả xúc động khi chia sẻ về cuộc hành trình chống chọi với bệnh tật. Cố ca sĩ cũng không giấu được cảm xúc khi thốt lên: "Tôi rất cảm kích sự ủng hộ của mọi người để tôi có thể trở lại với khán giả. Tôi rất nhớ sân khấu, nhớ nghề ca hát, nhưng vì bị bệnh, tôi không thể làm điều đó.”

Con nuôi Hoài Linh - ca sĩ Thái Trân qua đời 3
Dù bệnh nặng, cô vẫn cháy hết mình với đam mê âm nhạc - Ảnh: chụp màn hình

Khán giả vẫn nhớ khi ấy, Thái Trân còn nói có nhiều lần cô đã chạm đến cửa tử nhưng đã vượt qua được. Chỉ đáng tiếc là chỉ 3 năm sau, cố ca sĩ đã thật sự về với cõi tạm. Nhưng có lẽ đây cũng là một hành trình viên mãn cho bản thân Thái Trân khi cô đã giữ được lửa đam mê của minh đến hết những ngày tháng cuối đời. Và có lẽ người thân, bạn bè cũng nhẹ lòng khi cô có thể nghỉ ngơi sau nhiều năm bị bệnh tật giày vò.  Nỗ lực và cống hiến của cố nghệ sĩ chắc chắn sẽ luôn được người hâm mộ nhớ mãi.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!