NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ điều sợ nhất trong khoảng thời gian vắng bóng để điều trị bệnh tim

VOH - Vắng bóng sau thời gian điều trị bệnh tim, những chia sẻ của nghệ sĩ Thoại Mỹ khiến người hâm mộ không khỏi quan tâm.

Trong chương trình Hẹn Cuối Tuần, NSƯT Thoại Mỹ vừa có những chia sẻ với khán giả về cuộc sống và sự nghiệp của mình. Tại đây, cơ duyên của nghệ sĩ Thoại Mỹ trong trong hành trình ca hát cũng được tiết lộ.

NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ về thời gian vắng bóng do bệnh tim 1
NSƯT Thoại Mỹ tại chương trình Hẹn Cuối Tuần - Ảnh: chụp màn hình

Nữ ca sĩ cho biết khi còn nhỏ, cô thường xuyên đi cùng chị gái là NSND Thoại Miêu vào đoàn hát chơi. Một lần, khi diễn viên nhí của đoàn bị bệnh, NSƯT Thoại Mỹ đã được chọn để "đúp" vai. Nhưng do không biết cách hát nên cô phải nhờ đến sự chỉ dẫn của mọi người. Sau đó, nữ nghệ sĩ cứ thế lên sân khấu hát thay dù chưa từng có kinh nghiệm. 

NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ, vì tên chị gái của cô là Thoại Miêu nên mọi người quyết định đặt cho cô nghệ danh Thoại Mỹ. Phần biểu diễn của nữ nghệ sĩ đã được NSND Lệ Thủy đánh giá cao và bà khuyên nghệ sĩ Thoại Miêu nên cho em gái học hát để tiếp tục gắn bó với nghệ thuật. Từ đây, Thoại Mỹ bắt đầu được thầy Út Trong dạy những nhịp đầu tiên để theo đuổi sự nghiệp ca hát.

NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ về thời gian vắng bóng do bệnh tim 2
Cô vẫn lạc quan dù đang điều trị bệnh tim - Ảnh: FBNV

Thời gian qua, thông tin NSƯT Thoại Mỹ điều trị bệnh tim khiến khán giả không khỏi lo lắng. Tại chương trình lần này, nữ nghệ sĩ cũng đã chia sẻ về khoảng thời gian vắng bóng trên sân khấu vì sức khỏe bị ảnh hưởng.

Nữ nghệ sĩ cho biết mình mắc bệnh tim từ nhiều năm trước, nhưng do sợ nên mãi khi bệnh chuyển biến nghiêm trọng hơn mới đi điều trị và đặt máy trợ tim. Trong quá trình thực hiện, NSƯT Thoại Mỹ chỉ lo một điều rằng nếu xảy ra sự cố, cô sẽ không thể tiếp tục theo nghề. 

NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ điều sợ nhất trong khoảng thời gian vắng bóng để điều trị bệnh tim 3
Trong lúc điều trị, nữ nghệ sĩ chỉ lo không thể gặp lại khán giả - ảnh: FBNV

"Có thời gian tôi bị tim và gần đây tôi phải ngưng diễn để điều trị, phải đặt máy hỗ trợ nhịp tim. Tôi nghĩ đến chuyện nếu mổ xong, có sự cố gì không được theo nghề thì sao? Lẽ ra tôi điều trị tim từ mấy năm trước, nhưng vì sợ nên cứ để, càng ngày bệnh càng chuyển biến” - NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ. 

Có lẽ cũng chính vì thế nên ngay sau khi hoàn thành quá trình điều trị, nữ nghệ sĩ đã nhanh chóng tham gia nhiều chương trình, show diễn để sớm gặp lại khán giả thân thương. Trong những hình ảnh được chia sẻ, nghệ sĩ Thoại Mỹ trông khoẻ mạnh, vui vẻ và thần sắc tươi tỉnh hơn rất nhiều. Điều này cũng giúp người hâm mộ cảm thấy an tâm hơn cho sức khỏe của cô sau khoảng thời gian trải qua biến cố. 

NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ điều sợ nhất trong khoảng thời gian vắng bóng để điều trị bệnh tim 4
 
NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ điều sợ nhất trong khoảng thời gian vắng bóng để điều trị bệnh tim 5
NSƯT Thoại Mỹ hạnh phúc khi hội ngộ cùng các đồng nghiệp - Ảnh: FBNV

NSƯT Thoại Mỹ là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả yêu mến sân khấu cải lương Việt Nam. Từ những vai đào thương, đào võ, đào lẳng cho đến đào độc, từ tuồng cổ đến tâm lý xã hội, nữ nghệ sĩ luôn thể hiện tốt và để lại dấu ấn trong lòng người xem. Những vai diễn từng đưa tên tuổi của Thoại Mỹ đến gần với khán giả có thể kể đến như: nữ soái Hồng Phụng (vở Ngọc Kỳ Lân), Võ Tắc Thiên (vở Thái Bình Công Chúa), Thu (vở Duyên kiếp),...

NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ về thời gian vắng bóng do bệnh tim 3 NSƯT Thoại Mỹ luôn mong sớm gặp lại khán giả sau khi chữa trị thành công - Ảnh: FBNV

Được biết, nữ nghệ sĩ cũng vừa đầu quân về đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Đây vốn là nơi đã góp phần tạo tên tuổi Thoại Mỹ trong quá khứ, nên cô muốn cùng Bình Tinh giữ gìn bảng hiệu cho gánh hát. Sắp tới, Thoại Mỹ cùng các nghệ sĩ thuộc đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long tiếp tục biểu diễn, phục vụ khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!