NSƯT Diệu Hiền lên tiếng về phát ngôn hỗn với Út Bạch Lan

VOH - Trước những tranh luận trái chiều của cộng đồng mạng, NSƯT Diệu Hiền đã lên tiếng đính chính.

Gần đây, một đoạn video của nghệ sĩ hài NSƯT Diệu Hiền đã gây chú ý trên mạng khi nhận xét về giọng hát của cố nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan. Trong đoạn video, Diệu Hiền đã nhắc lại kỷ niệm đi hát cùng Út Bạch Lan và nói rằng giọng ca của đàn chị là "trù ẻo" và sầu thảm. Tuy nhiên, đoạn video này đã gây ra nhiều tranh cãi vì nhiều người cho rằng NSƯT  Diệu Hiền đã có thái độ xúc phạm đến Út Bạch Lan.

NSƯT Diệu Hiền lên tiếng về phát ngôn hỗn với Út Bạch Lan 1
NSƯT Diệu Hiền bị nhiều người hiểu lầm có ý nói hỗn với cố nghệ sĩ Út Bạch Lan - Ảnh: chụp màn hình 

Câu nói “Nếu tôi gần chết thì bà đừng hát, sợ bà hát là tôi ‘đi’ luôn” của NSƯT Diệu Hiền đang gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những người biết về quá khứ nghệ thuật của Diệu Hiền và Út Bạch Lan thì hiểu rằng đó chỉ là một lời nói đùa, một lời thốt ra trong một cuộc trò chuyện giữa hai người bạn thân thiết.

Sau khi bị hiểu lầm về việc nói hỗn với cố nghệ sĩ Út Bạch Lan, NSƯT Diệu Hiền đã lên tiếng giải thích rõ ràng để tránh sự việc đi xa. Theo bà, các phát ngôn trên chỉ là trong lúc hai chị em đùa giỡn và đoạn video lan truyền trên mạng chỉ phát sóng một số câu nói, thậm chí cắt ghép gây hiểu lầm cho khán giả. 

NSƯT Diệu Hiền lên tiếng về phát ngôn hỗn với Út Bạch Lan 2
Bà khẳng định đó chỉ là lời nói vui giữa hai chị em nhưng lại bị cắt ghép - Ảnh: chụp màn hình

Trong bản đầy đủ của chương trình Ký Ức Vàng Son, phát sóng vào tháng 7/2022, NSƯT  Diệu Hiền đã khen ngợi giọng hát của Út Bạch Lan và cho rằng “và cho rằng "100 năm nữa cũng không có người đủ kỹ thuật, làn hơi như chị Út". Thậm chí, bà còn không ngại thừa nhận thời đi diễn, nếu có vai trùng với đàn chị thì bà đều từ chối hát. Tức đối với NSƯT Diệu Hiền thì Út Bạch Lan là một đàn chị tài năng và bà vô cùng tôn trọng người chị, người bạn này.

NSƯT Diệu Hiền lên tiếng về phát ngôn hỗn với Út Bạch Lan 3
NSƯT Diệu Hiền dẫn chứng lại clip bà từng bày tỏ lòng ngưỡng mộ với cố nghệ sĩ Bạch Lan - Ảnh: chụp màn hình

NSƯT Diệu Hiền và nghệ sĩ Út Bạch Lan từng là chị em thân thiết, cùng nhau đi hát trong hơn 10 năm tại các chùa. Hiện tại, NSƯT  Diệu Hiền đã ngoài 78 tuổi và mang nhiều bệnh tật nhưng vẫn giữ tình yêu nghệ thuật. Thi thoảng bà đi hát cùng đoàn quen ở các chùa. Trong khi đó, nghệ sĩ Út Bạch Lan đã qua đời vào năm 2016, hưởng thọ 81 tuổi sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.

Qua câu chuyện lần này cũng cho thấy rằng trong quá trình truyền thông, việc cắt ghép các câu nói để tạo ra nội dung mới có thể gây hiểu lầm cho người xem. Do đó, khi xem các video hoặc đọc các bài viết trên mạng, người xem nên đọc kỹ và suy nghĩ trước khi đưa ra bất kỳ nhận xét hay suy đoán nào. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao