NSƯT Diệu Hiền bị NSND Bạch Tuyết "hăm dọa" tại Học viện Cải lương

VOH - Mới đây, các nghệ sĩ cải lương có dịp gặp nhau và ôn lại kỷ niệm xưa.

Trong làng giải trí, tình bạn giữa NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền luôn được khán giả đặc biệt ngưỡng mộ. Dù trải qua hơn 60 năm với hoàn cảnh sống khác biệt nhưng hai nghệ sĩ vẫn luôn dành sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ nhau trong công việc.

nsnd-dieu-hien-bi-co-ba-bach-tuyet-ham-doa-phai-mac-dep-btv22720240404-173206-11
nsnd-dieu-hien-bi-co-ba-bach-tuyet-ham-doa-phai-mac-dep-btv22720240404-173205-04
NSND Bạch Tuyết (phải) và NSƯT Diệu Hiền (trái) - Ảnh: NSX

Mới đây, khi xuất hiện tại hậu trường của Học viện Cải lương, NSƯT Diệu Hiền nhận được nhiều lời khen ngợi khi diện trang phục màu xanh nổi bật, quấn khăn họa tiết hoa đầy cuốn hút. Nữ nghệ sĩ hài hước chia sẻ: "Bạch Tuyết hăm tới đây mà không đẹp là biết. Tôi sợ quá nên cũng phải ráng đẹp". 

NSND Bạch Tuyết cũng bày tỏ sự đồng tình: "Đúng rồi, tụi mình không đẹp là uổng lắm. Gặp nhau tất cả còn khoẻ khoắn như vầy, đội ơn Tổ nghiệp". Câu nói đùa vui nhưng lại chan chứa thâm tình giữa hai nghệ sĩ lão làng cải lương.

nsnd-dieu-hien-bi-co-ba-bach-tuyet-ham-doa-phai-mac-dep-btv22720240404-173205-13
NSƯT Diệu Hiền ngồi xe lăn đến hội tụ cùng NSND Bạch Tuyết và mọi người - Ảnh: NSX

Ngoài ra, khi gặp lại nghệ sĩ Diệu Hiền, danh ca Hoài Thanh xúc động đến nỗi cất giọng ngân nga một câu hát trong Tiếng Trống Mê Linh để chào đón người chị thân thương: "Trong giây phút chia tay, tim nguyện ghi lời thề".

Hai nghệ sĩ cải lương đã cùng nhau ngẫu hứng ôn lại trích đoạn Nhuỵ Kiều Tướng Quân - tác phẩm gắn liền với tên tuổi của NSƯT Diệu Hiền, cũng là tác phẩm góp phần làm nên tên tuổi của danh ca Hoài Thanh trong lòng khán giả. NSƯT Diệu Hiền phấn khởi nói: "Cải lương đụng đâu cũng hát được hết".  

nsnd-dieu-hien-bi-co-ba-bach-tuyet-ham-doa-phai-mac-dep-btv22720240404-173206-01
Danh ca Hoài Thanh (bên góc phải) - Ảnh: NSX

Chia sẻ về mối quan hệ thân thiết với NSƯT Diệu Hiền, nghệ sĩ Hoài Thanh tiết lộ cả hai từng cùng làm việc trong đoàn cải lương Tháp Mười trong vòng 6 năm. NSƯT Diệu Hiền trìu mến bày tỏ: "6 năm đó đày tui dữ lắm, nhưng không ghét được".

Danh ca Hoài Thanh kể về quãng thời gian khó khăn nhưng đầy kỷ niệm với NSƯT Diệu Hiền: "Thời đó hai chị em gian khổ lắm. Chúng tôi đi ghe, xuồng đến những điểm diễn, phải xin ở lại nhà dân chứ không được như bây giờ đi đâu cũng có chỗ ở đàng hoàng. Nhưng nhớ lại thấy xúc động lắm".

Nghệ sĩ Hoài Thanh nói thêm: "Tôi xem chị Hiền như chị lớn trong gia đình, luôn kính trọng. Chị không chỉ lớn tuổi hơn mà còn có nhiều kinh nghiệm làm nghề".

nsnd-dieu-hien-bi-co-ba-bach-tuyet-ham-doa-phai-mac-dep-btv22720240404-173205-07

Song song đó, khi chứng kiến mối quan hệ gắn bó, bền chặt của nghệ sĩ Hoài Thanh và Đỗ Quyên, NSƯT Diệu Hiền không giấu được niềm hân hoan. Với NSƯT Diệu Hiền, dù đã bước qua tuổi 79 nhưng bà vẫn luôn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng. 

Không những thế, danh ca Hoài Thanh và nghệ sĩ Đỗ Quyên tỏ ra vui mừng khi chương trình này quy tụ nhiều tài năng trẻ, giúp cải lương phát triển hơn. Dù tuổi đã cao nhưng hai vợ chồng vẫn duy trì đam mê ca hát bằng cách tập luyện thường xuyên.

nsnd-dieu-hien-bi-co-ba-bach-tuyet-ham-doa-phai-mac-dep-btv22720240404-173205-10
nsnd-dieu-hien-bi-co-ba-bach-tuyet-ham-doa-phai-mac-dep-btv22720240404-173205-06
Vợ chồng danh ca Hoài Thanh - Ảnh: NSX

Hoài Thanh nhớ lại thời trẻ đi lưu diễn, phải vượt qua nhiều khó khăn, nguy hiểm. Ông mong muốn thế hệ trẻ kiên định theo đuổi đam mê nghệ thuật dân tộc.

Đỗ Quyên cũng duy trì được giọng hát nhờ chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục và hát karaoke. Bà rất trân trọng những trang phục biểu diễn đã từng sử dụng nhiều năm và gắn liền với ký ức nghề nghiệp.

nsnd-dieu-hien-bi-co-ba-bach-tuyet-ham-doa-phai-mac-dep-btv22720240404-173205-08

Sự thân thiết, gắn bó giữa các nghệ sĩ thực sự đáng ngưỡng mộ. Dù đã trải qua nhiều năm tháng gian khổ, sóng gió của đời nhưng tình cảm chân thành vẫn luôn bền vững, gắn kết họ lại với nhau như một gia đình lớn đầy tình thân thương.

Học viện Cải lương sẽ lên sóng lúc 20:00 trên kênh YouTube của NSND Bạch Tuyết vào Chủ nhật hàng tuần.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER IDEA 1-011