NSƯT Thoại Mỹ hé lộ tình trạng sức khỏe ngày càng kém

VOH - Nữ nghệ sĩ thường đứng không vững, nhịp tim không đều, thậm chí có khi tim còn ngưng đập.

Thoại Mỹ là một nghệ sĩ sân khấu cải lương nổi tiếng, đồng thời cũng là gương mặt quen thuộc trong làng điện ảnh - truyền hình. Trong dịp xuất hiện trên sóng chương trình Hẹn Cuối Tuần mới đây, cô đã chia sẻ về cơ duyên của mình với nghệ thuật, cũng như bộc bạch về tình hình sức khỏe bản thân ở độ tuổi ngoài 50 hiện tại.

NSƯT Thoại Mỹ hé lộ tình trạng sức khỏe ngày càng kém 1
NSƯT Thoại Mỹ tại chương trình Hẹn Cuối Tuần - Ảnh: chụp màn hình

NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ rằng trước khi nổi tiếng trên sân khấu, cô đã có kinh nghiệm đóng phim. "Các vai diễn này đến với tôi rất bất ngờ. Mới 15 tuổi, tôi đã đóng bộ phim truyền hình Mùa Nước Nổi. Tới năm 17-18 tuổi, tôi tham gia phim Phạm Công Cúc Hoa, vào vai công chúa Băng Châu. Đây là một sự tình cờ vì hôm đó có một chú trong đoàn phim bảo tôi đến đoàn thử vai và tôi cũng đến.

Đạo diễn kêu tôi diễn các sắc thái buồn, vui, giận, lả lơi, bảo gì tôi làm nấy. Ngay sau đó, tôi được đồng ý giao vai và thu xếp ra Huế quay luôn" -  Thoại Mỹ kể.

NSƯT Thoại Mỹ hé lộ tình trạng sức khỏe ngày càng kém 2
Cô bén duyên với diễn xuất từ khá sớm - Ảnh: FBNV

Về mối duyên với cải lương, nữ nghệ sĩ cho biết mình đã mê môn nghệ thuật này từ nhỏ. Cô thường xuyên lấy khăn, lon sữa bò đội lên đầu, mang giày cao gót của chị gái là NSND Thoại Miêu di chuyển qua lại, thử hóa thân thành cô đào sân khấu. Cô cũng thường theo chân chị tới đoàn hát.

"Năm đó tôi 11 tuổi, có một vai diễn nhí bị bệnh nên tôi được bảo lên thế vai trong khi chưa từng hát một câu tuồng nào. Tôi tập ngay trong ngày và tới tối đã lên diễn luôn. Lúc ấy, tôi còn không biết giới thiệu tên mình là gì. Mọi người liền bảo, chị là Thoại Miêu thì em là Thoại Mỹ luôn đi.

Tôi hát xong, NSND Lệ Thủy thấy thế mới bảo chị Thoại Miêu rằng tôi có tương lai, nên cho tôi đi học ca hát. Từ đó, tôi được gửi đến học thầy Út Trong. Thầy dạy tôi từng câu từng chữ" - NSƯT Thoại Mỹ bồi hồi nhớ lại. Những kiến thức nhạc sĩ Út Trong truyền dạy đã trở thành hành trang quan trọng giúp Thoại Mỹ trên con đường trở thành một trong những nghệ sĩ cải lương tài năng nhất của Việt Nam

NSƯT Thoại Mỹ hé lộ tình trạng sức khỏe ngày càng kém 3
Nữ nghệ sĩ hé lộ tình hình sức khỏe đáng quan ngại - Ảnh: FBNV

Bên cạnh hồi tưởng lại chuyện quá khứ, Thoại Mỹ còn tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình trong những năm gần đây. Có giai đoạn, cô phải nghỉ hát vì bị chấn thương cũng như để điều trị bệnh. 

Cô nói: "Một thời gian dài sức khỏe của tôi có vấn đề nên không đi diễn được nhiều. Lần đó, tôi bị tai nạn ngã trên sân khấu, đứt dây chằng, di chứng để lại đến giờ. Chân tôi càng ngày càng teo cơ, đi rất yếu, dễ ngã, nhiều khi đang đứng cũng ngã. Tôi phải mổ nhiều lần để tái tạo lại dây chằng nhưng không thể được như trước, đi lại vẫn khó khăn. 

Một thời gian sau đó, tôi bị hư giọng, phải nghỉ ngơi dưỡng giọng. Có thời gian tôi còn bị tim. Đến gần đây, tôi cũng phải ngưng diễn một thời gian để điều trị bệnh tim".

Tuy được dặn dò phải nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh, nhưng vì yêu nghề, nhớ sân khấu nên khi vừa đỡ bệnh, Thoại Mỹ đã nhanh chóng quay lại với công việc. Cô tiếp tục biểu diễn hết mình, nhưng điều đó lại tiếp tục khiến cô gặp chấn thương. Việc này cứ tái đi tái lại nhiều lần khiến sức khỏe Thoại Mỹ ngày một xấu đi.

Đáng lo ngại nhất với nghệ sĩ Thoại Mỹ hiện tại chính là bệnh tim. Cô cho biết: "Về tim của tôi, bác sĩ nói rằng lúc đập quá nhanh, lúc lại ngưng đập, nên phải đặt máy hỗ trợ nhịp tim. Đáng lẽ tôi phải phẫu thuật từ mấy năm trước nhưng vì sợ nếu phẫu thuật mà có sự cố gì sẽ không được theo nghề nữa, nên cứ dền dứ, để càng ngày bệnh càng nặng". 

Dù biết đây là lòng yêu nghề đáng quý, nhưng hơn hết khán giả vẫn mong cô sẽ giữ gìn sức khỏe. Chắc chắn rằng sân khấu và khán giả vẫn luôn chờ đợi cô đào của làng cải lương trở lại vào một ngày không xa.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!