Cư dân mạng tranh cãi vì chiếc vương miện "rẻ" nhất trong lịch sử Miss Universe Vietnam

VOH - Liệu BTC Miss Universe Vietnam 2024 có đang bất công với tân hoa hậu năm nay?

Ở mùa giải thứ hai sau khi "đổi chủ", BTC Miss Universe Vietnam 2024 cho thấy tham vọng mang đến những đột phá và bước tiến mới cho cuộc thi sắc đẹp năm nay. Ngoài việc công bố chỉ có 6 nhà tài trợ, chương trình năm nay còn khiến công chúng hoang mang khi công bố trị giá vương miện của năm nay chỉ vỏn vẹn 24 triệu đồng. 

Điều này dấy lên tranh cãi trong cộng đồng fan sắc đẹp khi Tân hoa hậu phải chịu "thiệt thòi" khi đội lên đầu chiếc vương miện "rẻ" nhất trong lịch sử. Năm 2023, trị giá vương miện của hoa hậu đương nhiệm Bùi Quỳnh Hoa lên tới 2 tỷ đồng. 

Cộng đồng mạng ý kiến trái chiều về quyết định "kỳ lạ" của BTC: 

 
Cư dân mạng tranh cãi vì chiếc vương miệng %22rẻ%22 nhất trong lịch sử Miss Universe Vietnam Ảnh màn hình 2024-07-07 lúc 22.19.48
Nhiều ý kiến khen chê về trị giá vương miện năm nay
Cư dân mạng tranh cãi vì chiếc vương miệng %22rẻ%22 nhất 1 trong lịch sử Miss Universe Vietnam 111111111
Cư dân mạng chia làm 2 phe

Lý giải cho sự thay đổi này, Dược sĩ Tiến cho biết: "Chiếc vương miện cho dù có đắt tiền bao nhiêu thì cũng chỉ là món đồ trang sức dành cho một người duy nhất, tôn vinh thêm vẻ đẹp bề ngoài của người đội nó.

Nhưng vai trò của hoa hậu không chỉ đơn giản là làm đẹp cho bản thân mình, mà phải là những gì cô ấy làm cho cộng đồng, cho xã hội. Chính vì vậy, chiếc vương miện thật sự khiến hoa hậu có thể tỏa sáng chính là sứ mệnh của cô ấy với cộng đồng".

Cư dân mạng tranh cãi vì chiếc vương miệng %22rẻ%22 nhất trong lịch sử Miss Universe Vietnam LUU_3420
Dược sĩ Tiến và Hoa hậu Hương Giang nằm trong thành phần BGK

Trái ngược với giá trị vương miện thấp nhất trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam, Miss Universe Vietnam 2024 lại trao cho tân hoa hậu 6 sứ mệnh "triệu đô". Trong buổi họp báo, thay mặt BTC, Dược sĩ Tiến đã công bố một trong những sứ mệnh đó là xây 10 trường học trong thời gian nhiệm kỳ. Năm sứ mệnh còn lại sẽ được BTC công bố vào đêm chung kết của cuộc thi. 

Từ trước đến nay, trị giá vương miện tuy không phải là yếu tố quyết định cho sự thành bại của một cuộc thi, nhưng đó luôn là vấn đề mà các fan hâm mộ sắc đẹp quan tâm. Vương miện càng đắt tiền, đồng nghĩa với quy mô và tầm cỡ cuộc thi càng lớn, tân hoa hậu khi đội vương miện cũng có thể tự hào khi đội lên đầu món trang sức đặt tiền này. 

Cư dân mạng tranh cãi vì chiếc vương miệng %22rẻ%22 nhất trong lịch sử Miss Universe Vietnam LUU_3607
24 triệu đồng liệu có xứng tầm với một cuộc thi lớn như Miss Universe Vietnam?

Nhưng với Miss Universe Vietnam năm nay, việc giá trị vương miệng không tương xứng nhưng lại đòi hỏi tân hoa hậu phải thực hiện quá nhiều nhiệm vụ khiến công chúng không khỏi quan ngại.

Đứng trước câu hỏi của phóng viên liệu với 24 triệu đồng, vương miện được chế tác có thực sự được như kỳ vọng, Dược sĩ Tiến tự tin cho biết đây sẽ là "thách thức" của chương trình và mong khán giả cùng chờ đợi câu trả lời của BTC trong tương lai. 

Cùng ngày, thay mặt BTC Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến đã công bố tổ chức cuộc thi thiết kế vương miện cho cuộc thi năm nay trên toàn quốc. 

Cư dân mạng tranh cãi vì chiếc vương miệng %22rẻ%22 nhất trong lịch sử Miss Universe Vietnam LUU_2973
Top 3 Miss Universe Vietnam 2023

Cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 được xây dựng với format gồm bảy sân khấu khác nhau, mỗi sân khấu là một thử thách mà các thí sinh phải trải qua. Các thử thách bao gồm trình diễn áo tắm trên sân khấu lấy cảm hứng từ dải ngân hà, trình diễn trang phục dân tộc dựa trên các truyền thuyết và điển cố của 54 dân tộc anh em.

Qua các vòng thi, ban giám khảo sẽ chọn ra top 40 thí sinh chung cuộc. Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2024, với giải thưởng tiền mặt lên đến 2 tỷ đồng cho cô gái đăng quang. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.