Tiểu sử Giang Sơ Ảnh: Biết tất tần tật về nữ diễn viên có học vấn 'khủng' nhất nhì xứ Trung

(VOH) - Góp mặt trong nhiều bộ phim có tiếng, kết hợp cùng các diễn viên nổi bật và giành được nhiều giải thưởng danh giá nhưng độ phổ biến của Giang Sơ Ảnh vẫn không quá cao.

Giang Sơ Ảnh là ai?

  • Tên: Giang Sơ Ảnh
  • Hán tự: 江疏影 -  Pinyin: Jiāng Shū Yǐng
  • Ngày Sinh: 01/09/1986
  • Chiều cao: 168cm
  • Cân nặng: 48kg
  • Năm hoạt động: 2005 - nay
  • Công ty quản lí: Manh Dương Văn Hóa
  • Giang Sơ Ảnh weibo: https://www.weibo.com/u/1549364094

Giang Sơ Ảnh được biết đến là một nữ diễn viên của Trung Quốc. Sinh ngày 1/9/1986 tại Thượng Hải. Không chỉ là một gương quen thuộc trên màn ảnh, Giang Sơ Ảnh còn có học vị đáng nể khi không chỉ tốt nghiệp Học viện Hý Kịch Thượng Hải mà còn sở hữu trong tay tấm bằng thạc sĩ về kinh tế truyền thông của Đại học Đông Anglia, Anh.

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh1
Giang Sơ Ảnh, kiều nữ xứ Trung sở hữu trình độ học vấn đáng nể.

Giang Sơ Ảnh là diễn viên cùng thời với Dương Mịch, Đường Yên và Triệu Lệ Dĩnh. Cô tham gia đóng chính cho nhiều bộ phim như Phi Hoa Như Điệp, So Young, Nhất Phó Nhị Chủ, Toàn Chức Cao Thủ, Đợi Em Ở Bắc Kinh, Thanh Bình Lạc... Trong năm 2020, Giang Sơ Ảnh bắt đầu nâng độ phổ biến của mình lên tầm cao mới với vai diễn Vương Mạn Ni trong 30 Chưa Phải Là Hết

Từng quyết định để lại sự nghiệp dang dở để đi du học, có lẽ ánh hào quang với Giang Sơ Ảnh là điều xa xỉ. Chính vì thế mà trong suốt những năm nay, cô vẫn luôn chăm chỉ đóng phim, cố gắng chứng minh thực lực và "nói không" với những chiêu trò PR, marketing hay con đường lưu lượng như các thế hệ trẻ ngày nay.

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh2
Giữa lúc sự nghiệp đang phát triển, Giang Sơ Ảnh quyết định để lại mọi thứ và đi du học.

Sự nghiệp của Giang Sơ Ảnh

Năm 2005: Đường sự nghiệp đang rộng mở và quyết định bất ngờ đi du học

Giang Sơ Ảnh chính thức bước chân vào làng giải trí vào năm 2005 với vai diễn Kim Phượng trong bộ phim Phi Hoa Như Điệp. Một năm sau, Giang Sơ Ảnh xuất hiện trên màn ảnh rộng với sự án điện ảnh Yêu - Giảm Béo. Bộ phim đã giúp cô nhận được giải thưởng Nữ chính phim ngắn xuất sắc nhất.

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh3
Giang Sơ Ảnh trong Phi Hoa Như Điệp, vai diễn đầu tiên của cô khi vào nghề.

Khi thấy thành công của Giang Sơ Ảnh, nhiều người cho rằng cô sẽ trở thành ngôi sao đầy triển vọng bởi các nữ diễn viên đương thời vẫn chưa nổi tiếng và có vai diễn ăn khách. Tưởng chừng như cánh cửa thành công đang rộng mở, Giang Sơ Ảnh sẽ nắm bắt cơ hội, tiếp tục chăm chỉ đóng phim thì sớm muộn gì cũng sẽ nổi tiếng.

Nhưng không, cô đã bỏ qua một thời điểm "thiên thời địa lợi" ấy và dứt khoát quyết định tiếp tục bước một bước dài hơn trên con đường học vấn. Giang Sơ Ảnh đi du học để muốn lắng đọng lại bản thân. Đồng thời, nữ diễn viên cũng muốn biết nhiều hơn về thế giới và gặp gỡ được nhiều người hơn.

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh4
Sự nghiệp đang trên đà phát triển, Giang Sơ Ảnh lại chọn đi du học để tôi luyện bản thân.

Năm 2013 - 2015: Trở lại với Anh Có Thích Nước Mỹ Không? và loạt phim khác

Rời xa làng giải trí hoa lệ một thời gian, Giang Sơ Ảnh lại tái xuất với phim điện ảnh So Young (Gửi Thanh Xuân: Anh Có Thích Nước Mỹ Không?) vào năm 2013. Làm lại từ đầu sau 7 năm, Giang Sơ Ảnh lại gây bất ngờ khi giành giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Điện ảnh châu Á lần thứ 8 và British Vientiane International Chinese Film Festival lần thứ 5.

Năm 2014, người đẹp sinh năm 1986 giành giải Hoa Đỉnh cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim truyền hình Nhất Phó Nhị Chủ. Cùng năm, Giang Sơ Ảnh tham gia vào hai bộ phim Thiên Đường Cúc Mỹ Đại Trạch Nam.

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh5
Anh Có Thích Nước Mỹ Không? đánh dấu sự trở lại showbiz của Giang Sơ Ảnh.

Năm 2015, Giang Sơ Ảnh tham gia vào loạt phim truyền hình và điện ảnh như Bắc Kinh, New York; Thành Phố Đang Yêu; Running Lover; Trưởng ThànhNgười Yêu Cũ Tuyệt Vời đóng cặp cùng Ngô Thừa Húc.

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh6
Một số bộ phim tiếp theo mà Giang Sơ Ảnh tham gia, tuy nhiên chúng không giúp cô tạo được tiếng vang lớn.

Phải nói Giang Sơ Ảnh chính là hình mẫu "con nhà người ta" khi sở hữu học vấn siêu đỉnh lại còn có sự nghiệp vô cùng "ổn áp". Dù bản thân nhận được lời khen ngợi về diễn xuất và điều đó đã được chứng minh qua nhiều phim mà cô tham gia, nhưng Giang Sơ Ảnh vẫn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân.

Cô không ngại thử nhiều thể loại vai diễn khác nhau từ vai phụ đến nhân vật khó nhằn. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, Giang Sơ Ảnh mãi chưa thực sự "bạo hồng" là do kịch bản cô chọn quá an toàn và vai diễn chưa đủ bứt phá để mang đến cho cô một tác phẩm để đời.

Năm 2016 - 2019: Thành công với Người Đàn Ông Tuyệt Vời và bắt tay với nhiều nam thần Hoa Ngữ

Năm 2016, Giang Sơ Ảnh đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình tình cảm Người Đàn Ông Tuyệt Vời. Trong quá trình lên sóng, bộ phim nhận được phản hồi tích cực của khán giả và vai diễn Giang Lai đã giúp cô nhận được giải thưởng Màn trình diễn xuất sắc nhất tại Đêm hội IqiYi 2017. 

Cùng năm 2016, bộ phim điện ảnh hành động Huyết Chiến đã mang đến cho Giang Sơ Ảnh giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Trung Quốc - Australia lần thứ 3. 

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh7
Giang Sơ Ảnh với hai tạo hình khác biệt trong Người Đàn Ông Tuyệt Vời và phim điện ảnh Huyết Chiến.

Chán đóng phim hiện đại, Giang Sơ Ảnh mở rộng gia tài phim ảnh khi tham bộ phim truyền hình sử thi giả tưởng Cửu Châu Phiêu Miểu Lục vào tháng 11/2017. Đến năm 2018, 2019 nữ diễn viên 8x nên duyên với loạt nam thần Hoa Ngữ trong các dự án mới. Trong đó bao gồm: Con Đường Đưa Tiễn Đầy Hoa cùng Chung Hán Lương; Luyến Ái Tiên Sinh đóng cặp cùng Cận Đông; Toàn Chức Cao Thủ hợp tác cùng Dương Dương...

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh8
Giang Sơ Ảnh, Chung Hán Lương trong Con Đường Đứa Tiễn Đầy Hoa. Giang Sơ Ảnh và Cận Đông trong Luyến Ái Tiên Sinh. Giang Sơ Ảnh, Dương Dương trong Toàn Chức Cao Thủ.

Năm 2020: Giang Sơ Ảnh ghi dấu ấn với 30 Chưa Phải Là Hết

Năm 2020, Giang Sơ Ảnh xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với 3 tác phẩm: Thanh Bình Lạc cùng Vương Khải, Anh Đợi Em Ở Bắc Kinh với Lý Dịch Phong và 30 Chưa Phải Là Hết cùng Đồng Dao và Mao Hiểu Đồng. Tuy nhiên, có lẽ ấn tượng nhất là 30 Chưa Phải Là Hết lên sóng hồi tháng 7/2020.

Thanh Bình Lạc: Lùm xùm với Trương Thiên Ái

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh9
Giang Sơ Ảnh trong Thanh Bình Lạc với vai Tào hoàng hậu.

Thanh Bình Lạc (tên cũ là Cô Thành Bế) là một bộ phim cổ trang do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất vào năm 2019 và lên sóng vào tháng 4 năm 2020. Trong phim, Giang Sơ Ảnh vào vai Tào hoàng hậu, một người phụ nữ mẫu mực, có phong thái rộng lượng và đặc biệt là hết mực chung tình với Hoàng thượng (Vương Khải).

Mặc dù xinh đẹp, thông minh nhưng Tào hoàng hậu lại chịu cảnh "lép vế" trước Trương quý nhân, người cao ngạo hống hách được vua sủng ái nhiệt tình. Những phân cảnh tủi thân, khóc thầm của Tào hoàng hậu mà Giang Sơ Ảnh biểu đạt đã thực sự chạm đến trái tim người xem.

Trong thời gian này, Giang Sơ Ảnh gây chú ý khi xảy ra mâu thuẫn với đàn em Trương Thiên Ái. Khi ấy, phía Giang Sơ Ảnh cho rằng Trương Thiên Ái đã chơi xấu mình khi đi rêu rao cô diễn dở và kém sắc. Trước những ồn ào, phía Trương Thiên Ái cũng nhanh chóng đáp trả đầy mỉa mai. Sự việc của hai mỹ nhân này đã khiến dư luận xôn xao trong suốt thời gian Thanh Bình Lạc lên sóng.

Anh Đợi Em Ở Bắc Kinh: Đóng cặp với Lý Dịch Phong nhưng không hot nổi vì nhạt nhẽo

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh10
Giang Sơ Ảnh và Lý Dịch Phong trở thành cặp đôi trong Anh Đợi Em Ở Bắc Kinh năm 2020.

Anh Đợi Em Ở Bắc Kinh, một bộ phim tình cảm hiện đại do Giang Sơ Ảnh và Lý Dịch Phong đảm nhận vai chính. Mặc dù đạt rating ấn tượng 2% và số điểm douban cũng tạm ổn, nhưng đối với khán giả những gì đọng lại trong Anh Đợi Em Ở Bắc Kinh dường như chẳng là bao. 

Đặc biệt, diễn xuất của Giang Sơ Ảnh trong phim còn gây tranh cãi khi bộc lộ cảm xúc chưa tới, diễn xuất một màu. Từ đây, nhiều người nhận xét Giang Sơ Ảnh dù đã nhận nhiều vai chính trong suốt những năm qua nhưng cô vẫn cứ diễn một cách gượng gạo, kém tự nhiên. Phản ứng hóa học giữa cô và Lý Dịch Phong dường như cũng bằng 0. Cho nên, Anh Đợi Em Ở Bắc Kinh có lẽ một "nốt trầm" trong sự nghiệp của cô.

30 Chưa Phải Là Hết: Vai diễn ấn tượng hiếm hoi trong những năm gần đây

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh11
30 Chưa Phải Là Hết, bộ phim thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả trong thời gian gần đây với sự góp mặt của Giang Sơ Ảnh.

Đến với 30 Chưa Phải Là Hết, Giang Sơ Ảnh vào vai Vương Mạn Ni. Ở tuổi 30, Vương Mạn Ni có mục tiêu là kiếm thật nhiều tiền để chăm lo cho bản thân và báo hiếu cha mẹ già. Cô cũng mong muốn có được một mái ấm gia đình nhưng bạn trai cô lại tuyên bố sẽ không kết hôn. 

Thông qua 30 Chưa Phải Là Hết, khán giả cho rằng vì Vương Mạn Ni và Giang Sơ Ảnh có khá nhiều điểm giống nhau nên cô đã dễ dàng hóa thân thành nhân vật này. Có thể nói, Vương Mạn Ni chính là chiếc gương phản chiếu Giang Sơ Ảnh ngoài đời thực. Kiên cường, mạnh mẽ và lúc nào cũng muốn theo đuổi ước mơ, hoàn thành mục tiêu do mình đặt ra.

Xem thêm: Giang Sơ Ảnh chiếm ghế Tần Lam trên bảng xếp hạng

Chuyện đời tư của Giang Sơ Ảnh

Trong suốt thời gian hoạt động, chuyện tình cảm duy nhất và đáng nhớ nhất của Giang Sơ Ảnh chính là hẹn hò với Hồ Ca. Thời điểm công khai yêu đương, cặp đôi vấp phải nhiều sự chỉ trích hơn là ủng hộ. Thế nên, mối tình ấy cũng nhanh chóng kết thúc.

Xem chi tiết về Giang Sơ Ảnh và Hồ Ca: mối tình chóng vánh nhưng không kém thị phi

Giang Sơ Ảnh trên weibo và những khoảnh khắc đời thường

Tính đến tháng 8/2020, weibo của Giang Sơ Ảnh đã có hơn 21 triệu người theo dõi. Hầu hết những bức ảnh trên weibo của Giang Sơ Ảnh đều là quảng bá phim của mình hay ảnh chụp tạp chí. Đồng thời, thỉnh thoảng người đẹp họ Giang cũng chia sẻ những bức ảnh đời thường xinh đẹp để người hâm mộ được chiêm ngưỡng.

VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh12
Weibo của Giang Sơ Ảnh.
VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh13
VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh14
VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh15
VOH-tieu-su-giang-so-anh-30-chua-phai-la-het-anh16
Những bức ảnh đời thường khoe nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của Giang Sơ Ảnh.

Ở hàng U40, Giang Sơ Ảnh vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân và chăm chỉ cống hiến với nghề. Mong rằng sắp tới cô sẽ xuất hiện với một dự án giúp tên tuổi bật lên nhiều hơn để xứng đáng với công sức và thời gian mà mình bỏ ra.