Top 15+ bộ phim của Chung Hán Lương hay nhất thể hiện tài năng diễn xuất đỉnh cao

(VOH) - Những bộ phim của Chung Hán Lương không thể không nhắc đến các tác phẩm từng khuynh đảo màn ảnh một thời như: Cô Phương Bất Tự Thưởng; Thời Gian Đẹp Nhất; Bên Nhau Trọn Đời...

Năm 1990, tài tử Chung Hán Lương bước vào sự nghiệp điện ảnh và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công vang dội. Sau 29 năm hoạt động, nam tài tử sinh năm 1974 sở hữu rất nhiều bộ phim hay gây ấn tượng với người hâm mộ. Hãy cùng điểm danh những bộ phim của Chung Hán Lương hay nhất nhé!

Phim hay nhất của Chung Hán Lương: Em Đẹp Hơn Ánh Sao (2022)

  • Tên tiếng Trung: 你比星光美丽

Đã có tin Chung Hán Lương sẽ hợp tác cùng nữ diễn viên Châu Đông Vũ để xuất hiện trong bộ phim truyền hình đô thị Em Đẹp Hơn Ánh Sao. Hiện có thông tin cho biết bộ phim khởi quay vào tháng 5 năm 2022. Chung Hán Lương rất phù hợp với hình tượng tổng tài ưu tú trong các bộ phim hiện đại, thiết nghĩ Thời Gian Tươi Đẹp NhấtBên Anh Trọn Đời do anh đóng vai chính đều là những tác phẩm được đón nhận nồng nhiệt. Do đó, người hâm mộ rất mong chờ Chung Hán Lương có thể mang đến một nhân vật tổng tài ấn tượng như trước đây.

Rewrite - Phim của Chung Hán Lương 1
Chung Hán Lương vẫn luôn rất hợp với hình tượng tổng tài

Em Đẹp Hơn Ánh Sao được chuyển thể từ tiểu thuyết Em Đẹp Như Bắc Kinh của tác giả Cửu Nguyệt Hi, kể về câu chuyện của Kỷ Tinh (Châu Đông Vũ thủ vai), một cô gái luôn bị áp lực về cuộc sống và công việc sau khi tốt nghiệp. Cuối cùng cô từ chức để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của riêng mình. Khi bắt đầu kinh doanh, khoảng cách giữa lý tưởng và thực tế quá lớn khiến Kỷ Tinh choáng váng. Nhưng cô chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc, và cuối cùng đã thành công trong việc thu hút nhà đầu tư Hàn Đình (Chung hán Lương thủ vai) tham gia đồng thời cũng đối mặt với những thách thức mới trong cuộc sống.

Đời Này Có Em - Because Of Love ( 2022 )

Top 10+ bộ phim của Chung Hán Lương hay nhất thể hiện tài năng diễn xuất đỉnh cao 1
Because Of Love

Phim xoay quanh cuộc tình giữa Đàm Tĩnh do Lý Tiểu Nhiễm Thủ Vai và Nhiếp Vũ Thịnh do Chung Hán Lương thủ vai, chỉ vì mối thù hận của gia đình mà Đàm Tĩnh đã chia tay Vũ Thịnh. Nhưng cuộc sống của Đàm Tĩnh không được như ý muốn khi con trai của cô bị mắc bệnh tim bẩm sinh nên Đàm Tĩnh đã làm cật lực để kiếm tiền chữa trị cho con. Sau 7 năm xa cách, bây giờ Vũ Thịnh đã trở thành bác sĩ ngoại khoa phẫu thuật tim hàng đầu. Trong một lần tình cờ ca phẫu thuật tim đầu tiên của anh lại chính là cậu con trai của mình. Với sự ủng hộ của con trai, Vũ Thịnh đã một lần nữa theo đuổi Đàm Tĩnh và xóa tan những vướng mắc của hai người năm xưa. Bộ phim Because Of Love cũng đánh dấu sự trở lại trong sự nghiệp diễn xuất của Chung Hán Lương trong năm 2022.

Xem thêm: Top 11 phim ngôn tình hay nhất Trung Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan ( 2022 )

  • Tên tiếng Trung:  倾城亦清欢
Top 10+ bộ phim của Chung Hán Lương hay nhất thể hiện tài năng diễn xuất đỉnh cao 2
 

Cẩm Tâm Tựa Ngọc - The Sword and The Brocade (2021)

  • Tên tiếng Trung:  锦心似玉

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ Nữ Công Lược của Chi Chi, kể về câu chuyện tình yêu đầy cảm hứng của Từ Lệnh Nghi - tướng quân của Vinh Bình Hầu vào giữa triều đại nhà Minh, và vợ kế Thập Nhất Nương. Cẩm Tâm Tựa Ngọc được công chiếu lần đầu trên Tencent Video vào ngày 26 tháng 2 năm 2021, được phát sóng đồng thời ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Indonesia, Tây Ban Nha và Việt Nam. Sau khi công chiếu bộ phim đã mang lại thành tích vượt trội, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng lượt view và đạt top 1 thành tích trên Tencent.

Rewrite - Phim của Chung Hán Lương 2
 

Nếu chỉ nhìn vào xung đột và kịch tính của cuộc chiến nội trạch, có thể thấy Cẩm Tâm Tựa Ngọc là một bộ phim hay. Phim vẫn giữ được thời lượng nhất định về những màn đấu đá trong nhà, phù hợp để khán giả xem và cảm nhận được sự hồi hộp. Cảnh quay trong phim rất tinh tế, nhìn kỹ cách trang điểm và tạo kiểu tóc, quần áo, bày biện đạo cụ đều rất thẩm mỹ. Tông màu tươi sáng bớt nặng nề và giống phim thần tượng hơn. Trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Chung Hán Lương đã diễn giải Từ Lệnh Nghi một cách rất lôi cuốn với kỹ năng diễn xuất tự nhiên và phong phú của anh ấy. Từ phong cách cổ trang, khí chất trong cử chỉ của nhân vật, đến cách khắc họa tính cách nhân vật đa dạng, nhiều tầng và những thay đổi tinh tế trong trạng thái của nhân vật, khán giả tin rằng anh chính là nhân vật Từ Lệnh Nghi.

Lương Sinh, Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương - All Out of Love ( 2018 )

Là bộ phim của Chung Hán Lương mới nhất trong thời gian gần đây, Lương Sinh, Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương sở hữu cốt phim khá ấn tượng cùng sự xuất hiện của dàn diễn viên gạo cội. Nhân vật chính của phim là Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương), Khương Sinh (Tôn Di) và Lương Sinh (Mã Thiên Vũ).

Thiên Hựu đem lòng yêu Lương Sinh suốt 4 năm trời, dù gặp phải nhiều hiểu lầm, xa cách nhưng vẫn chưa một lần oán thán. Khi gặp lại cô, nỗi niềm bộc phát, anh bày tỏ tình cảm với người thương. Tuy vậy, mối tình của họ lại bị thử thách thêm một lần nữa với nhiều tình huống sóng gió.

Là một bộ phim ngược tơi tả và đầy bi lụy đúng sở trường của Chung Hán Lương thế nên diễn xuất của anh cũng vô cùng xuất sắc. Anh đã thể hiện rất tốt vai diễn của một chàng trai độc lập, chín chắn nhưng cũng hết sức si tình. Vừa qua, phim cũng đã đi đến hồi kết, nếu muốn biết được cặp đôi Thiên Hựu và Lương Sinh sẽ có được một cái kết viên mãn không thì đừng bỏ lỡ qua Lương Sinh, Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương nhé!

Có thể bạn quan tâm: Top 8 phim của Huỳnh Hiểu Minh đỉnh nhất

Lý Do Của Hạnh Phúc - My Healing Love (2017)

  • Tên tiếng Trung: 幸福的理由

Bộ phim là một câu chuyện phục vụ cho phúc lợi công cộng, xuất phát từ mối quan tâm đối với trẻ em khiếm thính. Khoảng cách và sự xa cách do những người ở các vùng miền và ngôn ngữ khác nhau gây ra có thể cộng hưởng thông qua âm nhạc. Lý Do Của Hạnh Phúc nắm bắt điểm này và sử dụng âm nhạc như một điểm mới để kể cho khán giả một câu chuyện mới. bộ Phim xoay quanh chủ đề với góc nhìn độc đáo là "âm nhạc chữa bệnh", lấy tình yêu làm cốt lõi và âm nhạc là phương tiện để lan tỏa, để mọi người tập trung hơn vào chủ đề chiếu cố "người khiếm thính".

Rewrite - Phim của Chung Hán Lương 3
 

Vào ngày 14 tháng 6 năm 2017, chương trình lần đầu tiên phát hành đoạn giới thiệu nhân vật. Trong video đầu tiên, Chung Hán Lương mặc bộ vest thẳng tắp với nụ cười tự tin trong ánh mắt cương nghị, bước chầm chậm lên cầu thang đến bên chiếc đàn piano. Sự tự tin, điềm đạm và biết nhìn về tương lai của anh đã chạm đến nội tâm của con người, hóa ra giữa thành phố đầy biến động, âm nhạc là nơi trú ẩn thuần khiết nhất và là lý do của hạnh phúc.

Cô Phương Bất Tự Thưởng - General and I ( 2017 )

Một trong những bộ phim của Chung Hán Lương hay nhất phải kể đến Cô Phương Bất Tự Thưởng. Chuyển thể từ tác phẩm của Phong Lộng, bộ phim đạt tỉ suất rating khá cao với sự góp mặt của những tên tuổi Hoa ngữ quen thuộc như Tôn Nghệ Châu, Angela Baby...

Bộ phim xoay quanh mối tình giữa Bạch Sính Đình, cô gái sở hữu tài đàn hát ưu việt cùng nhan sắc tuyệt trần, cùng với Sở Bắc Tiệp. Mối oan duyên của họ bắt đầu từ một lần gặp gỡ khi Bắc Tiệp còn tại thuở hàn vi. Trải qua nhiều biến cố, gặp lại nhau, Sính Đình bị ép hôn với Bắc Tiệp. Từ hận thành yêu, mối tình của họ đã trải qua nhiều cay đắng muôn vàn.

Với diễn xuất tài hoa của Chung Hán Lương, những thay đổi nội tâm của Sở Bắc Tiệp dường như trở nên chân thật hơn bao giờ hết. Một người có trong tay quyền khuynh thiên hạ, lại sẵn lòng từ bỏ vì người con gái mình yêu. Bao nhiêu đau khổ đó cuối cùng cũng được đền đáp với kết cục mãn nhãn người xem.

Có thể bạn quan tâm: Danh sách phim hay nhất của Nhậm Gia Luân

Thời Gian Đẹp Nhất - Best Time ( 2015 )

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đồng Hoa, Thời Gian Dẹp nhất là bộ phim mang lại nhiều dư vị cảm xúc cho khán giả. Xuyên suốt các tập phim, người xem cùng hồi hộp đợi chờ mối tình giữa Tô Mạn và Lục Lệ Thành đơm hoa kết trái giữa muôn vàn thử thách và hiểu lầm.

10 năm đằng đẵng, Tô Mạn theo đuổi Tống Dực nhưng không nhận được lời hồi đáp. Cô chịu bao nhiêu cay đắng thì cũng từng ấy thời gian, Lục Lệ Thành quan tâm và chăm sóc cho cô trong âm thầm lặng lẽ.

Người đàn ông ấy dù bản lĩnh bao nhiêu cũng chỉ dám thầm lặng bảo vệ người con gái mình yêu mà chưa từng oán trách nửa lời. 10 năm dài ấy là bao nhiêu tổn thương và đau đớn Lệ Thành giữ một mình. Diễn xuất tuyệt vời của Chung Ca đã lấy đi biết bao nhiêu nước mắt của người hâm mộ cho một mối tình đơn phương vô vọng.

Bên Nhau Trọn Đời - My Sunshine ( 2015 )

Bên Nhau Trọn Đờ là bộ phim của Chung Hán Lương sở hữu lượng người xem đông đảo nhất. Cốt phim xoay quanh mối tình đậm sâu đầy day dứt của Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh.

Hà Dĩ Thâm là một luật sư thành công nhưng ít ai biết anh từng mồ côi cả cha lẫn mẹ, tự lực vươn lên. Khi vào Đại học, anh gặp và yêu Triệu Mặc Sênh, một cô gái tư chất thông minh, lanh lợi xinh xắn. Tuy nhiên, vì những hiểu lầm phát sinh, mối tình của họ dần đứt đoạn. Dĩ Thâm mất liên lạc với Mặc Sênh suốt 7 năm đằng đẵng.

Từng đó thời gian, anh từ một chàng sinh viên nghèo trở thành luật sư lừng danh, tiếp xúc với bao nhiêu bóng hồng nhưng chưa từng lãng quên Mặc Sênh. Cuối cùng, sau 7 năm, cô trở về nước, gặp lại người tình năm xưa trong sự bất ngờ. Tuy nhiên, mối tình của họ lại phải trải qua nhiều biến cố, hiểu lầm và thử thách. Nhưng khi cùng nhau trải qua sóng gió, họ trở về với nhau như đúng tên phim nguyên bản.

Tân Thiên Long Bát Bộ - 天龍八部 (2013)

Tân Thiên Long Bát Bộ được chuyển thể từ phiên bản mới sửa đổi năm 2005 của Kim Dung với tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ. Bằng cách mô tả những cảnh võ thuật và xung đột sắc tộc giữa các vương quốc Tống, Liêu, Đại Lý, Tây Hạ và Thổ Phiên. Phim mô tả cuộc sống và xã hội từ góc độ triết học, cho thấy một bức tranh tuyệt đẹp, rõ nét về cuộc sống cổ đại. Dù được đầu tư khủng nhưng bộ phim lại nhận về nhiều chê trách do tạo hình lôi thôi của diễn viên nhưng cũng dễ hiểu khi nhân vật chính Kiều Phong là bang chủ cái bang.

Rewrite - Phim của Chung Hán Lương 4
 

Chung Hán Lương vào vai Kiều Phong - bang chủ cái bang, một anh hùng bi tráng, quan tâm đến dân thường, trung thành với đất nước và dân tộc. Điểm đặc sắc nhất trong phiên bản mới của Thiên Long Bát Bộ là lần đầu tiên những màu sắc huyền ảo được lồng ghép vào tác phẩm. Ví dụ như khi Kiều Phong đang đi trên sa mạc, sẽ luôn có một con đại bàng bay lượn trên không , như thể "người bảo vệ" của anh ấy sẽ luôn đồng hành cùng anh. Đoàn Dự Khi thực hiện Lăng Ba Vi và các kỹ năng võ thuật khác, mỗi một biểu cảm, động tác đều được lồng ghép kỹ xảo điện ảnh mới mẻ, và cảm giác kỳ diệu này sẽ đạt đến cực điểm khi thể hiện giấc mộng của Đoàn Dự.

Xem thêm: Kiếm hiệp Kim Dung: Đâu chỉ 'vang bóng một thời', đến nay người trẻ vẫn đam mê 'luyện'

Thời Gian Tươi Đẹp Nhất - 最美的時光 (2013)

Thời Gian Tươi Đẹp Nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết Bí Mật Bị thời Gian Vùi Lấp của Đồng hoa, do Công ty TNHH Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Tinh Sinh Viên Mộng Huyễn Chiết Giang và Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam sản xuất. Bộ phim thể hiện cuộc đấu tranh tình cảm giữa tổng tài si tình nhưng phúc hắc Lục Lệ Thành (Chung Hán Lương) và chàng trai dịu dàng ấm áp Tống Dực (Giả Nãi Lượng) cùng cô gái Tô Mẫn (Trương Quân Ninh).

Rewrite - Phim của Chung Hán Lương 5
 

Thời Gian Tươi Đẹp Nhất có phương thức xây dựng tình cảm và bối cảnh nhân vật được khán giả nữ yêu thích: nam chính Lục Lệ Thành kiêu ngạo nhưng lại có tình cảm sâu sắc với nữ chính Tô Mẫn; Tô Mẫn trong sáng và xinh đẹp; nam thứ 2 Tống Dực ấm áp như ngọc, với vết thương cũ sâu kín chôn chặt trong lòng, cuối cùng được tình yêu của nữ chính đánh thức. Chung Hán Lương vào vai Lục Thiếu Thành vốn được mệnh danh là soái ca trẻ tuổi, bề ngoài có vẻ bất cần, tàn nhẫn và nghiêm khắc nhưng thực ra trong lòng rất ấm áp. Anh sinh ra ở nông thôn, lên thành phố làm việc và bằng chính sự nỗ lực của bản thân, anh đã vượt qua nhiều khó khăn để trở thành người ưu tú trong giới đầu tư. Trong bút pháp tinh tế của tác giả Đồng Hoa, những cảm xúc này phảng phất u buồn, nhân vật đều là trai xinh gái đẹp, cốt truyện mỹ cảm mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao - 天涯明月刀 (2012)

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao tập trung vào khái niệm võ thuật mới, là sự chuyển thể tuyệt vời từ nguyên tác của Cổ Long. Bộ phim trích toàn bộ nội dung về Phó Hồng Tuyết (Chung Hán Lương thủ vai) trong tiểu thuyết của Cổ Long, tái hiện cuộc đời, số phận và tính cách của anh. Số phận và tính cách của các nhân vật khác cũng khác trong nhiều tiểu thuyết. Bằng cách này, tính cách của các nhân vật thêm phong phú, tình yêu và sự thù hận đan xen, thắt chặt trái tim khán giả.

Rewrite - Phim của Chung Hán Lương 6
 

Phiên bản mới của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao đã có sự tiến bộ vượt bậc về tạo hình nhân vật. Ví dụ như nhân vật phản diện Yến Nam Phi, khó có thể nhận ra rằng anh ấy đang đóng một vai phản diện mà càng giống một thiếu gia giàu có hơn. Đường nét khuôn mặt tinh xảo, kiểu tóc phù hợp với trang phục cổ trang, cộng thêm trang phục tinh tế, có thể gọi là hình mẫu mỹ nam cổ trang. Về võ thuật, ngoài những màn võ thuật dao thật và súng thật, một số lượng lớn hiệu ứng đặc biệt mang đến cho người hâm mộ võ thuật sự mãn nhãn, tạo nên một bộ phim võ thuật cổ trang đặc sắc nhất.

Không Kịp Nói Yêu Em - Too Late To Say I Love You ( 2010 )

Là phiên bản chuyển thể từ tác phẩm của Phỉ Ngã Tư Tồn, Không Kịp Nói Yêu Em xoay quanh đề tài chiến tranh đương đại. Nhân vật chính trong bộ phim này là Mộ Dung Bái Lâm, một tướng quân mưu trí nhưng lạnh lùng và Doãn Tịnh Uyên, cô gái bình thường, ngây thơ, trong sáng.

Kể từ khi Tịnh Uyên đỡ đạn cho Bái Lâm, anh đã đem lòng yêu cô. Tình yêu càng sâu đậm, họ lại càng không thể ở bên nhau vì giang sơn đại cục. Kết quả, Tịnh Uyên sang Pháp, Bái Lâm vì con đường quan trường lấy một người con gái khác. Suốt 8 năm trôi qua, dù đã có cuộc sống riêng, tâm hồn họ vẫn hướng về nhau với một tình yêu day dứt.

Nếu không phải là Chung Hán Lương, khó ai có thể thể hiện được một Mộ Dung Bái Lâm trọn vẹn tới như vậy. Một vị tướng quân lạnh lùng, sắc sảo và đầy cơ trí trên chiến trường. Một người đàn ông tràn đầy dã tâm chinh phục. Một kẻ tình si với người con gái đã từng thân thuộc. Diễn xuất có thực lực, Chung Ca đã hoàn toàn chinh phục được khán giả và thu về lượng rating khổng lồ.

Có thể bạn quan tâm: Danh sách phim hay của Huỳnh Tông Trạch dành cho fan

Lộc Đỉnh Ký - 鹿鼎记 (2008)

Lộc Đỉnh Ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung, kể về trải nghiệm của Vi Tiểu Bảo, người sinh ra dưới đáy xã hội. Thiếu niên nơi Dương Châu Vi Tiểu Bảo đã đến Bắc Kinh cùng Mao Thập bát sau khi cứu được anh - một anh hùng gặp nạn. Kể từ đó, Vi Tiểu Bảo bắt đầu cuộc đời huyền thoại của mình. Trong sự xoay vần của số phận, Vi Tiểu Bảo vào cung làm thái giám và trở thành bạn thân của Hoàng đế Khang Hy thời trẻ. Hắn quản lý cung điện, trải qua vô số rủi ro, nhưng dựa vào sự thông minh, không biết xấu hổ của chính mình để tránh thoát được nguy hiểm. Vi Tiểu Bảo sống sót qua tai họa lớn ắc được phúc lớn, chức vụ ngày càng cao, tài lộc ngày một nhiều lên. Giữa lòng trung thành và lẽ phải, Vi Tiểu Bảo cuối cùng đã đưa ra lựa chọn từ quan để sống một cuộc sống tự do tự tại cùng những bà vợ của mình.

Rewrite - Phim của Chung Hán Lương 7
 

Chung Hán Lương vào vai Hoàng Đế Khang Hi thông minh, ham học hỏi, giàu tài thao lược, quyết tâm trở thành một vị vua nhân từ, là một trong những vị vua nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Dù vai diễn không nổi bật như của Huỳnh Hiểu Minh (vai Vi Tiểu Bảo) nhưng Chung Hán Lương cũng rất được lòng khán giả khi xây dựng thành công hình tượng vị hoàn đế anh minh nhân từ. Hình ảnh của bộ phim Lộc Đỉnh Ký phiên bản 2008 rất đẹp, khán giả có thể cảm nhận được ngay trong tập đầu tiên. Dù là cung điện, cảnh đường phố hay cảnh thành phố Dương Châu, đầu tư đều rất hoành tráng, những cảnh trong sách đều được tái hiện trước mặt khán giả, hình ảnh tinh xảo và đẹp mắt, có thể thấy rằng sản xuất đã tốn công sức rất lớn để đem đến bộ phim hoành tráng như thế đến công chúng.

Ngoài danh sách phim kể trên thì còn các bộ phim hay khác của Chung Hán Lương như: 

  • Sủng Ái ( 2020 )
  • Kinh Thiên Đại Nghịch Chuyển ( 2016 )
  • Thợ Săn Tiền Thưởng ( 2016 )
  • Tam Nhân Hành ( 2016 )
  • Truy Lùng Quái Yêu ( 2015 )
  • Tình Bạn Thân ( 2014 )
  • Bạn Gái Hồi Xuân Của Tôi ( 2014 )
  • Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp ( 2013 )
  • Tân Thiên Long Bát Bộ ( 2013 )
  • Hiệp Cốt Đan Tâm ( 2010 )
  • Thập Nguyệt Vi Hành ( 2009 )
  • Bông Hồng Đêm ( 2009 )
  • Mai Khôi Giang Hồ ( 2009 )

Với những bộ phim của Chung Hán Lương, bạn có thể trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cho tới thời điểm hiện tại, nam tài từ U50 này vẫn chưa ngừng cống hiến cho nghệ thuật. Hãy cùng đón đợi thêm những bộ phim hay đến từ Chung Ca nhé! Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé!